Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mách bạn những tip phong thủy cửa hàng vượng tài vượng lộc

Thứ Sáu, 20/10/2017 12:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phong thủy cửa hàng luôn hướng tới vượng tài vượng lộc là điểm quan trọng nhất, vì thế mà tất cả mọi người kinh doanh đều cố gắng đón lành tránh dữ, tị cát tránh hung. Dưới đây là một số lưu ý mà Lịch Ngày Tốt đã tổng hợp và muốn nhắc nhở bạn đọc cùng theo dõi, áp dụng để công việc càng ngày càng tốt đẹp hanh thông.

Mach ban nhung tip phong thuy cua hang vuong tai vuong loc
 

1. Chọn vị trí vượng nhân khí

 
Phong thủy cửa hàng khác với phong thủy nhà ở, nhà ở coi trọng bình an hài hòa còn cửa hàng nhấn mạnh nhất tới yếu tố tài lộc. Cửa hàng lúc nào cũng nhộn nhịp tấp nập, làm ăn không ngừng thì kinh doanh sẽ càng ngày càng mở rộng. Bởi vậy, chú trọng tới phong thủy của cửa hàng mục đích là thông qua việc vận dụng tri thức để làm lợi về tài chính, thông qua bố trí bố cục hợp lý để nâng cao hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.
 
Bố trí phong thủy cửa hàng thế nào để làm ăn càng ngày càng náo nhiệt? Nhân khí mang lại tài khí, vì thế cần phải chọn được một nơi đông người, sinh khí thịnh vượng để mở cửa hàng. Hiện nay muốn tìm địa điểm nhiều người qua lại tụ tập không khó, chủ nhân có thể căn cứ vào hạng mục kinh doanh của mình để lựa chọn, ưu tiên nơi giao lộ, đường đông, cửa ngõ hoặc gần trường học, trung tâm, khu văn phòng,…
 
Ngoài ra, một điểm lưu ý nữa là nên chọn nơi có phía trước rộng rãi, sáng sủa để mở cửa hàng, như vậy có thể tiếp nhận được sinh khí của bát phương, quy nạp thập khách các nơi cùng nhìn thấy và đổ về. Phía trước thoáng rộng thì ngay từ xa đã có thể thấy biển hiệu, biết cửa hàng buôn bán mặt hàng nào, có lợi cho việc làm ăn.
 
Đừng quên những nguyên tắc phong thủy cửa hàng nhất thiết phải để ý là phía trước cửa hàng không thể có con đường hình cánh cung hướng ngược tới, gọi là phản cung sát hoặc có góc nhọn, tòa kiến trúc nhọn ập thẳng tới, gọi là hình sát hay có cây lớn, đại thụ hoặc đường hẹp dài đâm thẳng vào cũng là thế phong thủy rất hung. 
 

2. Mở cửa hướng cát tường, tránh xa yếu tố bất lợi

 
Ngoại trừ chọn nơi nhân khí vượng, vị trí thuận tiện thì một cửa hàng muốn phát đạt lâu dài phải tránh được những hung hiểm không cần thiết. Chọn cửa hàng tốt rồi không phải vạn sự cát, chủ nhân phải biết bố trí sắp xếp sao cho mở cửa nghênh phú, đón tài thì mới là hoàn mỹ. 
 
Chủ nhân căn cứ vào ngũ hành bản mệnh để chọn phương hướng tốt nhất cho cửa hàng của mình, đồng thời trang hoàng cho nơi đây hợp mệnh hợp phong thủy. Ví dụ người mệnh Mộc hợp với phương Đông, lấy màu xanh lục, xanh lá, xanh lục bảo làm màu sắc chủ đạo; người mệnh Hỏa hợp với phương Nam, lấy màu đỏ, tím làm màu sắc chủ đạo.

Phong thuy vuong tai
 
Người mệnh Thổ hợp với vị trí trung cung, lấy màu cà phê, nâu là màu chủ đạo; người mệnh Kim hợp với phương Tây, lấy màu trắng, màu vàng, màu bạc làm màu sắc may mắn; người mệnh Thủy hợp với phương Bắc, lấy màu xanh lam, xám, đen là màu tốt lành. 
 
Thêm vào đó nữa, người kinh doanh mở cửa hàng cửa hiệu nên chú ý tới vị trí tam sát, tam tinh hàng năm. Mỗi năm có ba sao xấu là Ngũ Hoàng, Nhị Hắc và Tam Bích bay vào vị trí nào thì vị trí ấy rất hung; còn có tam sát gồm Kiếp Sát, Tai Sát, Tuế Sát cũng thay đổi theo năm, chủ cửa hàng nên tìm hiểu để tránh mở cửa hướng ấy hoặc tìm cách hóa giải. 
 

3. Bố trí quầy thu tiền nạp tài

 
Trong cửa hàng, quầy thu tiền thường được bố trí gần cửa lớn, vừa thuận tiện lại có tác dụng thu nạp tài khí. Dựa vào phi tinh của mỗi năm, có thể thiết kế quầy thu tiền ở hướng cát lợi để thu nạp được nhiều nguồn năng lượng tốt nhất. Đồng thời ở đây bày ra ngọc thạch, quả cầu thủy tinh, bể cá, thực vật xanh để thúc vượng tài tinh, nạp khí, tăng cường hanh thông. Ở một số nơi có thể bày Kim Thiềm Thừ hoặc Sư Tử, Kỳ Lân là những vật phẩm phong thủy nghênh tài
 
Và dù bố trí như thế nào thì không nên quên rằng phong thủy cửa hàng đẹp là nơi thoáng đãng, sạch sẽ ngay từ khi bước chân vào. Kể cả diện tích không lớn, quầy thu tiền khiêm tốn nhưng nhất định phải gọn gàng, trang trí thanh nhã đẹp mắt để dưỡng sinh khí, chú trọng bố cục âm dương hòa hợp. 
 
Nếu vừa tiến vào đã thấy lộn xộn, tối tăm, quầy thu tiền bừa bộn thì chẳng những khách hàng mất cảm tình, không muốn ghé lại mà khiến tiền tài không thể tụ tập, dễ tán tài, nhiều chuyện không thuận lợi. 7 lỗi phong thủy ở quầy thu ngân khiến kinh doanh thất bát nhất định phải tránh xa nhé.
 
Quầy thu tiền nên đặt ở tài vị, đó là phương pháp vượng tài đơn giản và dễ áp dụng nhất. Cách xác định tài vị có khá nhiều quan điểm, từ dễ tới khó, chủ nhân có thể tham khảo để lựa chọn sao cho phù hợp với cửa hàng của mình.
 

4. Những điều cấm kị ảnh hưởng tới phong thủy cửa hàng


 
Phong thủy vượng tài không những đón cát mà còn phải tránh hung, nhắc nhở mọi người 10 điều cấm kị không nên mắc phải như sau.
 
- Cửa hàng nên chọn vị trí không vướng phải những lỗi phong thủy phản cung sát, hình sát, tiêm sát, xuyên tâm sát,… Những điểm này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tài lộc của cửa hàng.
 
- Cửa hàng nên bố trí ở nơi đường phố đông đúc để thu hút nhân khí, từ đó vượng tài khí nhưng tuyệt đối không nên chọn địa điểm ở giao lộ, nhất là đường chữ T. Nếu không có cách nào tránh khỏi thì phải tìm đồ vật che chắn, ngăn chặn sát khí không tiến thẳng vào bên trong.
 
- Cửa hàng không nên đặt ở nơi hẻm nhỏ hẻo lánh, góc đường vắng vẻ. Khi điều tra thị trường chọn địa điểm thì phải ưu tiên những nơi xe cộ đông đúc, lượng người dồi dào mới có lợi về tài phú. 
 
- Một trong những nhân tố ảnh hưởng tới tài lộc của cửa hàng là vị trí dòng nước. Trong phong thủy, nước đại diện cho tài lộc, cừa hàng ở gần nguồn nước tự nhiên được cho là rất tốt, tốt hơn cả là dòng nước chảy hướng vào bên trong, đại biểu cho việc tiền của chảy vào túi mình. 
 
- Minh Đường của cửa hàng không nên quá nhỏ, phía trước diện tích càng lớn thì càng có lợi cho việc tụ tập nhân khí, lợi cho tài vận. Thà rằng chọn nơi không quá to lớn và sâu nhưng mặt tiền thoáng rộng còn hơn là cửa hàng dài hun hút mà phía trước nhỏ hẹp. 

phong thuy cua hang dep
 
- Ánh sáng sung túc là điểm mà bất cứ cửa hàng nào cũng cần, phải tạo được ấn tượng rộng rãi, hào quang tỏa tươi tắn, tràn đầy sinh khí. Nếu cửa hàng không lấy đủ ánh sáng tự nhiên thì nên bố trí đèn có ánh sáng vàng để tạo cảm giác ấm áp. 
 
- Mở cửa hàng chọn hướng tốt, nhất thiết tránh hướng tọa Nam hướng Bắc bởi hướng này không thể lấy đủ ánh sáng mặt trời nên theo phong thủy là thuộc về âm trạch, bất lợi cho phong thủy vượng tài. Ngược lại, hướng tọa Bắc hướng Nam, lưng quay về Bắc mặt nhìn về Nam là dương trạch, tránh nắng mùa hạ tránh gió mùa đông, là hướng tốt nhất. 
 
- Cửa hàng phải tránh quay về hướng có sát vật, nếu chính diện hướng tới những vật không tốt lành như ống khói, nhà vệ sinh, bệnh viện, nghĩa trang,… sẽ làm hỏng phong thủy, gây hại cho quá trình kinh doanh.
 
- Mỗi người đều có mệnh số không giống nhau, có ưu điểm song cũng có khuyết điểm, quan trọng nhất là phải biết điểm mạnh và điểm yếu của mình để bồi dưỡng, bù đắp. Chủ cửa hàng trong bát tự có khuyết thiếu điểm nào thì lựa chọn vật phẩm phong thủy thích hợp để bổ trợ. Những vật thường được dùng nhiều nhất là Tỳ Hưu, mèo cầu tài.
 
- Khi trang trí cửa hàng nhất định không được dùng các tông màu tương khắc với bản mệnh của mình. Bề ngoài cửa hàng tương đương với mặt mũi, hãy chọn màu tương sinh tương hợp để mệnh càng lúc càng tốt, chuyện kinh doanh càng ngày càng thuận.
 
Phong thủy cửa hàng tốt hay xấu dựa rất nhiều vào hiểu biết và kiến thức của người chủ. Chọn được vị trí phù hợp và bố trí, sắp xếp đúng nguyên tắc sẽ góp phần tạo nên vận may cho công việc kinh doanh. Mong rằng những thông tin ở trên sẽ giúp ích bạn đọc trong quá trình làm ăn để sự nghiệp càng ngày càng phát tài phát lộc, thịnh đạt như ý. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X