Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 “không” trong phong thủy cầu thang

Thứ Hai, 25/05/2015 12:49 (GMT+07)

Trong phong thủy nhà ở, cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà. Đây là nơi dòng khí vận động mạnh và liên tục để giúp ngôi nhà lưu thông thoáng đãng.

 

Không gian trong toàn bộ ngôi nhà có thoáng đãng và lưu thông không khí tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào hệ thống cầu thang.

Theo đó, cầu thang là không gian giao thông theo chiều đứng để tới được các tầng, các phòng trong nhà. Để bố trí đúng phong thủy cầu thang, gia chủ nên nói “không” với những cấm kị dưới đây.
 

1. Không xây dựng cầu thang ở giữa nhà


5 khong trong phong thuy cau thang hinh anh
Không xây dựng cầu thang ở giữa nhà là 1 trong 5 lưu ý về phong thủy cầu thang cần đặc biệt ghi nhớ

Không ít gia chủ tỏ ra thích thú với việc đặt cầu thang ở giữa nhà nhằm tạo ra điểm nhấn đặc biệt. Tuy nhiên, đây không phải là cách xây cầu thang đúng phong thủy.

Cầu thang là nơi khí lực tụ lại và vận động mạnh. Nếu nó đè lên trên cửa giường ngủ hay dưới bếp sẽ gây tai họa cho gia chủ. Dó là lí do giải thích tại sao khi thiết kế nhà ở, các kiến trúc sư lại khuyên gia chủ nên đặt cầu thang vào góc riêng.
 

2. Không nên xây cầu thang hình xoắn ốc

 
Xét về góc độ phong thủy, cầu thang có dáng cong mềm mại được cho là tốt nhất. Vì khi đó nguồn khí trong nhà được lưu chuyển đều và nhẹ nhàng đến các phòng, tạo sự hài hòa cho ngôi nhà. 
 
Ngược lại, nếu xây cầu thang hình xoắn ốc, đặc biệt là xây ở vị trí đối diện với cửa trước hoặc ở giữa nhà sẽ khiến hao tài tốn của, sức khỏe mọi thành viên trong ngôi nhà bất ổn. 
 

3. Không xây các bậc cầu thang lên xuống hở

 
Khi các bậc cầu thang lên xuống bị hở, dòng khí không được lưu thông xuyên suốt theo chiều đứng từ các tầng với nhau mà bị phân tán. Theo đó, nguồn vượng khí khó chạy khắp ngôi nhà, khó mang lại nguồn tài lộc hưng thịnh cho gia chủ. 
 
Ngoài ra, các bậc cầu thang lên xuống hở không đảm bảo an toàn đối với trẻ con. Gia chủ cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có nên xây bậc cầu thang hở hay không.
 

4. Không xây cầu thang chắp ghép hoặc cắt góc

 
Không ít gia chủ vì muốn tiết kiệm không gian nên đã xây cầu thang kiểu chắp ghép hoặc cắt góc. Theo quan điểm phong thủy nhà ở, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và các mối quan hệ của mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, nếu vị trí cắt góc này nằm đối diện với cửa ra vào thì càng gây hại.

5 khong trong phong thuy cau thang hinh anh 2
Ảnh minh họa
 
Cách hóa giải: Trường hợp buộc phải làm cầu thang chắp ghép hoặc cắt góc, gia chủ nên để một chậu cây cảnh ở vị trí đó, nhằm che đi góc cạnh và tạo đường cong mềm mại hơn cho cầu thang. Cầu thang xây dáng cong là thiết kế tốt nhất cho mọi ngôi nhà.

5. Không xây cầu thang từ phía sau nhà đi lên

Nếu xây cầu thang từ phía sau nhà đi lên, khí trong nhà đi từ ngoài vào và thoái vị ở phía sau. Do đó, các tầng sẽ lần lượt bị suy khí, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

Sau một thời gian sinh sống, dương khí bị suy kiệt nặng, âm khí vượng khiến người trong nhà dễ mắc các bệnh về thần kinh như hoang tưởng, căng thẳng…
 
ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X