Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Một vài lưu ý trong phong thủy quần áo để sức khỏe dồi dào, tài vận hanh thông

Thứ Hai, 13/07/2020 14:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chú ý đến những kiêng kị và lưu ý trong phong thủy quần áo dưới đây, bạn không chỉ gặp nhiều điều may mắn hơn trong cuộc sống mà còn góp phần cải thiện sức khỏe!
 

1. Những điều cần lưu ý trong phong thủy quần áo

 

a. Khi lựa chọn giày dép

 
Có thể nói rằng giày dép là một trong những vật dụng không thể thiếu với mỗi người hàng ngày, ngoài việc thể hiện cá tính, giày dép ảnh hưởng rất lớn đến vận trình cũng như sức khỏe của chúng ta.

Vì vậy, khi lựa chọn, ta cần phải quan tâm xem giày dép có thích hợp với bản thân mình không, chứ không chỉ lựa chọn dựa theo ý thích.

Đặc biệt cần phải tránh việc đi những đôi giày không vừa chân chỉ vì một mục đích nào đó, vì như vậy không chỉ khiến bản thân chúng ta thấy khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến bạn dễ gặp phải điều xui xẻo.
 
Trên thực tế, chúng ta thường hay rơi vào 1 trong 2 trường hợp sau đây:
 
Những người làm việc ở nhà hoặc những công việc không cần di chuyển nhiều, không cần quá chú ý ăn mặc thường lười lựa chọn những đôi giày khác nhau, thường đi một, hai đôi giày duy nhất.
 
phong thuy quan ao giay dep
 
Những người thích chạy theo xu thế, thích mua sắm đặc biệt là hàng giảm giá thường lựa chọn quá nhiều giày dép với kiểu dáng và màu sắc khác nhau, thay đổi giày dép mỗi ngày.
 
Cả 2 trường hợp này đều dẫn chúng ta đến tình trạng không gặp được nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống, đa số sự nghiệp chỉ bình bình, khó đạt được bước phát triển lớn lao.

Để khắc phục tình trạng trên, chúng ta nên mua sắm cho bản thân số lượng giày dép phù hợp, không quá ít để có thể thay đổi, mà cũng không quá nhiều, vừa tốn kém, vừa không sử dụng hết.
 
Ngoài việc lựa chọn giày dép phù hợp thì việc bảo quản giày dép cũng không thể lơ là. Có 3 nguyên tắc phong thủy giày dép mà mọi người cần chú ý dưới đây, đó là:
 
Giày dép khi không sử dụng cần được cất gọn gàng vào trong tủ, đặc biệt là giày dép không sử dụng trong thời gian dài. Làm vậy không những giúp giày dép bền đẹp, mà còn mang lại điều may mắn cho chúng ta. Giày dép cũng có khí trường, nếu vứt tùy tiện ở bên ngoài thì dễ ảnh hưởng đến vận thế.
 
Thứ hai, tủ đựng giày không nên cao quá vai gia chủ, nếu không thì khí trường của bạn sẽ bị lấn áp.
 
Thứ ba, khi cất giày vào trong tủ thì nên hướng mũi giày vào bên trong, nếu để mũi giày hướng ra ngoài, những khí trường xấu sẽ dễ tấn công bạn, gây ảnh hưởng vận khí.
 

b. Khi lựa chọn quần áo

 
Thực ra không chỉ riêng quần áo, mà cả giày dép cũng cần chúng ta phải ưu tiên lựa chọn theo màu sắc, bởi màu sắc có liên hệ tới Ngũ hành, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng.
 
Mỗi con giáp thuộc một Ngũ hành khác nhau và có những màu sắc thích hợp khác nhau. Nếu lựa chọn đồ dùng, quần áo dựa trên màu sắc hợp mệnh với mình thì sẽ có tác dụng cải thiện vận thế, đặc biệt là tài vận của mình. Cụ thể:
 
luu y khi lua chon quan ao
 
Tuổi Dần, tuổi Mão thuộc hành Mộc, nên mặc đồ có màu tương hợp như xanh lá cây hoặc màu tương sinh như đen, xanh dương.
 
Tuổi Tị, tuổi Ngọ thuộc hành Hỏa, nên lựa chọn trang phục có màu đỏ, hồng, tím hoặc các màu tương sinh như xanh lá cây, xanh rêu. Xem thêm: Mệnh Hỏa nên mặc quần áo màu gì?
 
Tuổi Thân, tuổi Dậu thuộc hành Kim. Mệnh Kim nên mặc quần áo màu gì? Bạn nên mặc đồ có màu trắng, xám, sữa hay bạc sẽ gặp nhiều điều thuận lợi. Ngoài ra có thể chọn màu vàng, nâu cũng rất tốt, bởi vì đó là màu tương sinh của bạn.
 
Tuổi Hợi, tuổi Tý thuộc hành Thủy, hợp các màu tương hợp như đen, xanh dương, ngoài ra có thể chọn các màu thuộc hành Kim tương sinh như trắng, ghi, xám…
 
Tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Mùi, tuổi Tuất có ngũ hành thuộc Thổ. Trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp quần áo màu gì, bạn nên sử dụng các màu tương hợp như nâu, vàng, ngoài ra có thể sử dụng đồ dùng, quần áo màu đỏ, hồng, tím cũng rất phù hợp.
 
Một điều đáng lưu ý khác mà mọi người thường xuyên bỏ qua, ấy là bảo vệ và giữ ấm vùng rốn cũng như thắt lưng của mình. Y học phương Đông nhận thấy rằng khu vực này gần với thận và Đan Điền, nơi bảo vệ nguyên khí của con người, nếu để nơi này bị lạnh thì dễ đau ốm.
 
Vì vậy, đặc biệt là với phụ nữ, dù là trong mùa hè cũng không nên ăn mặc quá hở hang. Nếu mặc áo ngắn như croptop và ngồi trong phòng điều hòa thì nên lấy khăn hoặc chăn đắp để che khu vực thắt lưng lại, đề phòng những trường khí xấu tác động đến cơ thể.
 

2. Những điều kiêng kị trong phong thủy quần áo

 
Trong quá trình lựa chọn trang phục, bên cạnh yếu tố đẹp mắt, hợp thời trang, hợp mệnh thì ta còn phải chú ý đến một vài điều kiêng kị nhất định. Nếu tránh được những điều này thì không chỉ đem lại may mắn cho bản thân, mà còn tạo ấn tượng tốt với mọi người, giúp cơ thể khỏe mạnh.
 
Thứ nhất, không nên đeo quá nhiều đồ trang sức. Ta thấy rằng có một số người rất thích đeo trang sức trên người vì cho rằng đeo càng nhiều thì sẽ đem lại nhiều tác dụng khác nhau.

Ví dụ như để làm đẹp, một người có thể đeo vòng cổ, khuyên tai, lắc tay, đồng thời còn đeo thêm Phật bản mệnh với mong muốn mình được phù hộ hoặc tỳ hưu, kỳ lân,… để chiêu tài.

kieng ki khi lua chon quan ao
 
Thực chất, việc đeo quá nhiều đồ trang sức với những tác dụng khác nhau dễ dàng gây tác động đến trường khí của bản thân, khiến trường khí bị nhiễu loạn, không những không có tác dụng làm đẹp, phát tài mà thậm chí còn gây tác động ngược lại. Nếu muốn đeo đồ trang sức thì tốt nhất bạn chỉ nên đeo một đến hai loại.
 
Thứ hai, phối đồ đơn giản, thực dụng, không nên phối đồ quá diêm dúa, phức tạp, lập dị.

Đối với người bình thường, tốt nhất ta nên lựa chọn những cách phối đồ đơn giản mà đẹp mắt, toát lên sự gọn gàng, lịch sự sẽ dễ tạo thiện cảm cho người đối diện, giúp cải thiện các mối quan hệ xã giao, khiến bản thân gặp nhiều điều may mắn hơn.

Còn những bộ quần áo thích hợp để phục vụ mục đích thiết kế, biểu diễn thì không nên sử dụng thường xuyên.

Bạn có thể xem thêm: Lưu ý phong thủy tủ quần áo.
 
Thứ ba, không nên mặc quần áo rách hoặc có quá nhiều lỗ. Theo sự phát triển của xu hướng thời trang, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của quần bò rách hoặc áo có nhiều lỗ.

Tuy nhiên, theo phong thủy thì loại quần áo này có thể là một trong những tác nhân khiến người mặc khó tụ tài, tiền kiếm được bao nhiêu cũng tiêu pha nhanh chóng. Vì vậy, bạn cũng nên hạn chế mặc loại quần áo này.
 
Thứ tư, về hoa văn trên quần áo, nên chọn những trang phục của hoa văn đơn giản, rõ ràng, bắt mắt, mang những ý nghĩa tốt đẹp.

Thanh niên thường thích chọn những loại quần áo có in hình ảnh lập dị hoặc hình ảnh thú dữ, đầu lâu… để thể hiện cá tính mạnh, song thực chất thì những loại quần áo này dễ hấp thụ trường khí xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và vận thế.
 
Thứ năm, mùa hè không nên mặc quần áo có gam màu nóng, đặc biệt là màu đỏ, bởi mùa hè là thời điểm khí trời nóng nực, mặc đồ màu này dễ dẫn đến tình trạng hỏa khí quá vượng, đồng thời ngũ hành Hỏa khắc Kim, đồ màu đỏ cũng khiến tiền bạc của bạn suy giảm, khó làm ăn phát đạt. 

Xem các bài viết khác:
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X