Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những lưu ý khi dùng bình phong nhất định bạn phải biết

Thứ Ba, 28/05/2019 16:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc mua bình phong về để trong nhà bạn phải quan tâm tới cả những lưu ý khi dùng bình phong vì việc để lộn xộn trong nhà sẽ ảnh hưởng tới tài vận của cả gia đình.
 
 
Không giống như những bức tường gạch kín mít gây cảm giác làm cho không gian bị eo hẹp đi. Những tấm bình phong luôn mang đến cho phòng khách một không gian ngập tràn ánh sáng và không khí lưu thông. Không những thế, bình phong trong nhà còn giúp gia chủ và người thân luôn gặp vận may sức khỏe và tài lộc. 
 

1. Màu sắc trang nhã, sáng sủa

 
Thay vì một bức tường, chúng ta dùng bình phong để phân chia không gian trong phòng một cách nhẹ nhàng.

Tuy được xem là một vật trang trí cho ngôi nhà nhưng bạn không một lưu ý khi dùng bình phong đó là không nên tùy tiện lựa chọn những bình phong quá màu sắc vì chúng sẽ gây tác động quá lớn đến các luồng khí đi vào nhà.

Do đó, tốt hơn hết, bạn nên bạn cần chọn những mẫu bình phong có màu sắc nhẹ nhàng, nhã nhặn phù hợp với tổng quan ngôi nhà. Các màu sắc chủ đạo của bình phong thường là: màu nâu của gỗ, màu trắng sữa, xanh lam nhạt,... 
 
hoa tiet tren binh phong
 
 

2. Bình phong hóa giải xuyên tâm kiếm
 

Trong thiết kế xây dựng, nếu cửa chính đối diện với cầu thang sẽ đem theo nguồn khí xấu từ ngoài vào trong như một lưỡi kiếm nhọn xuyên tâm. Để hóa giải, bạn nên sử dụng tấm bình phong ở bên trong để ngăn chặn khí xấu mà không cần thay đổi vị trí của cửa ra vào.
 
Những kiến trúc xuyên tâm trong không gian sống là điều tối kỵ, sẽ khiến gia chủ thất thoát tiền bạc, bị dèm pha tình cảm. Có thể dùng bình phong để hóa giải bằng cách đặt giữa các kiến trúc mở thông nhau.

Lưu ý khi dùng bình phong phong thủy bạn cần nhớ đó là hãy đặt bình phong chắn cửa nhà vệ sinh – cửa bếp, ban công với cửa chính, cửa sổ thông với cửa chính… Nếu bàn làm việc quay lưng về phía cửa chính cũng cần có bình phong che chắn. Trong phòng ngủ nếu có khu vệ sinh ngoài việc đóng cửa phòng cũng có thể dùng bình phong che đi.
 

3. Không để bình phong bừa bộn


Trong phong thủy, bình phong còn có tên là vách ngăn, tấm chắn gió giúp làm hóa giải, tránh gió cũng như các luồng khí xấu sộc thẳng vào nhà. Tấm bình phong sẽ chắn các luồng khí, khiến chúng đi lòng vòng, khiến chúng dịu dàng và nhẹ nhàng hơn, không hung hãn như trước, từ đó mở ra một không gian mà ở đó hình dáng và tư thế của những thứ trong căn phòng dù vẫn được che chắn nhưng vẫn có thể “gặp nhau” một cách duyên dáng.

Vì vậy, không nên chọn những mẫu bình phong quá nhỏ so với không gian đặt và đặt bừa bộn ở khu vực không cần thiết. Vì nếu đặt bừa bộn, không có tính toán thì sẽ dễ bị tán tài, không tốt cho gia chủ. 
 
vi tri dat binh phong
 

4. Bài trí cây xanh
 

Một lưu ý khi dùng bình phong đó là để tăng sức mạnh cho tác dụng của bình phong, bạn có thể kết hợp với cây xanh sẽ tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Do đó, gia chủ có thể lưu tâm đến sự kết hợp hoàn hảo này để chọn mẫu bình phong có khả năng bày trí được một số cây xanh nhỏ như: sen đá, xương rồng,... 
 
 

5. Bình phong hóa giải cầu thang thoát tài
 

Cầu thang đặt thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ làm phân tán tài khí ra ngoài và luồng khí xấu sẽ tràn vào trong. Cách giải quyết kịp thời là bạn hãy sử dụng bình phong kết hợp với cây xanh có tán lá to ben trong cửa để hút khí tài lộc vào nhà.
 
 

6. Vị trí đặt bức bình phong phù hợp theo phong thủy
 

Hơn nữa, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng vị trí đặt để tối ưu chức năng của bình phong, không nên đặt tùy tiện vì nó không mang lại may mắn cho gia chủ mà đem luồng khí xấu vào nhà.  

Vị trí đặt bình phong chuẩn có thể giúp gia chủ vạn sự hưng thuận, mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đình. Cụ thể vị trí đặt như sau:
 
Bình phong có thể đặt ở vị trí khoảng không giữa phòng khách và nhà bếp hoặc giữa phòng khách và cửa chính, nó sẽ ngăn chặn luồng khí xấu vào nhà. Để tạo cảm giác thoải mái bạn nên cân nhắc và chọn lựa mẫu mã theo sở thích, cá tính của mình. Tránh trường hợp lựa chọn vách ngăn mà mình cảm thấy khó chịu, bức bách, ảnh hưởng nhiều đến tinh thần.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X