Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những lưu ý động thổ năm 2018 ít người biết nhưng cực cần thiết

Thứ Hai, 26/02/2018 12:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Động thổ là việc quan trọng, xây cất nhà cửa không chỉ có ý nghĩa với cá nhân trong thời điểm đó mà còn ảnh hưởng tới toàn bộ vận trạch, gia trạch trong thời gian dài. Vì thế hãy nhớ kĩ những lưu ý động thổ năm 2018 dưới đây để mọi việc diễn ra hanh thông suôn sẻ.

luu y dong tho nam 2018
 
Xây sửa nhà cửa là việc trọng đại bởi theo quan niệm của người Việt thì động tới đất đai, đào xới lên là chuyện không thể xem nhẹ, có tác động tới cả âm trạch và dương trạch. Thế nên nếu động thổ sai cách thì sẽ dẫn tới nhiều hậu quả khó lường, gia chủ cũng như người trong gia đình sẽ phải gánh chịu nhiều rủi ro tai nạn. 
 
Việc động thổ đúng hay sai, tốt hay xấu thường dựa vào 3 yếu tố cơ bản là: chuẩn bị trước khi động thổ (xem tuổi, chọn thời gian địa điểm); vị trí động thổ và cách thức tiến hành động thổ. Các yếu tố này phải có sự hài hòa và đều tốt thì việc động thổ mới viên mãn và không gây tai hạn. Chỉ cần một trong số đó nảy sinh vấn đề thì việc này ắt sẽ không thuận.
 
Những lưu ý động thổ năm 2018 là đúc kết từ nghiên cứu cũng như kinh nghiệm của chuyên gia phong thủy Hoàng Triệu Hải theo trường phái phong thủy Địa Lý, xin mời bạn đọc tham khảo.
 

1. Chuẩn bị động thổ

 
Việc quan trọng nhất trước khi tiến hành động thổ nền đất để sửa sang hoặc xây mới nhà cửa là xem tuổi gia chủ - người đàn ông lớn tuổi nhất trong nhà (khi gia chủ quá nhiều tuổi - trên 80 thì xem theo tuổi người đàn ông trụ cột trong gia đình). Người được tuổi làm nhà tức là năm đó tuổi không phạm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. 
 
Nếu gia chủ phạm ba trường hợp trên thì phải mượn tuổi xây nhà. Người được mượn tuổi là nam giới có quan hệ huyết thống, người thân thuộc họ hàng với vai vế là bề trên, nhiều tuổi hơn chủ nhà. Mượn tuổi nữ giới thì nhất thiết phải là người độc thân. 
 
Xem ngày giờ khởi công, động thổ xây dựng thuận lợi là vấn đề cần ghi nhớ về động thổ năm 2018. Ngày giờ không những phải lành phải cát mà còn cần hợp với tuổi của gia chủ hoặc người được mượn tuổi để mangt ới vận may và sự thuận lợi cho qúa trình làm nhà. 

2. Vị trí động thổ

 
Kiến thức động thổ năm 2018 quan trọng nhất cần phải biết là xác định chính xác vị trí. Mảnh đất cần xây dựng chia làm 8 phần cộng với trung tâm là 9 phần nhưng mỗi năm chỉ có 1 vị trí tốt để động thổ, phải tiến hành đo đạc chuẩn kẻo phạm phải vị trí hung tai thì hậu họa khó lường. 
 
Đặc biệt, có 6 vị trí cực hung nhất định phải tránh khi động thổ, xin liệt kê để bạn đọc biết mà ngăn ngừa, đừng phạm phải sai lầm mà hối không kịp.
 
- Phương vị phạm Thái Tuế: Thái Tuế hay còn gọi là sao Mộc có ảnh hưởng tiêu cực nhất, sức mạnh lớn nhất đến vận trạch. Xác định phương vị Thái Tuế năm 2018 không khó, từ đó đo đạc để tránh hướng phạm Thái Tuế. Tính từ tâm nhà thì hai phương vị phạm là sơn Tân 277,5 độ và sơn Tuất 307,5 độ.

Giải đáp thắc mắc Phương vị Thái Tuế 2018 nằm ở đâu, hóa giải như thế nào?
 
- Phương vị xung Thái Tuế: ảnh hưởng xấu không kém phương vị phạm Thái Tuế là phương vị xung Thái Tuế (đối đầu trực diện với phương Thái Tuế). Năm 2018, Tuế Phá ở sơn Ất 97,5 độ và sơn Thìn 127,5 độ - những vị trí không được động thổ xây sửa nhà.
 
-  Phương vị Tuế Phá: phương vị này vuông góc với phương Thái Tuế và phương xung Thái Tuế, năm Mậu Tuất là sơn Quý 7,5 độ  và sơn Sửu 37,5 độ.

dong tho nam 2018
 
- Phương vị Tam Sát: xác định phương vị Tam Sát năm 2018 để tránh động thổ xây dựng phạm phải hướng xấu. Năm Tuất hướng Tam Sát lần lượt là các sơn Hợi - Tý - Sửu cùng với ba sơn liền kề cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực là Càn - Nhâm - Quý, nên hướng không thể tiến hành động thổ là 307,5 độ và 37,5 độ.
 
- Phương vị Ngũ Hoàng, Nhị Hắc: trong Cửu Cung Phi Tinh thì sao Ngũ Hoàng đại diện cho hung sát. Sao Nhị Hắc biểu thị cho bệnh tật đều là sao xấu nên tránh động thổ. Xem bản đồ Cửu Cung Phi Tinh năm 2018 có thể thấy sao Ngũ Hoàng ở phương Bắc và Nhị Hắc ở phương Nam, khi làm nhà sửa nhà tránh hai phương này ra.
 
- Tâm nhà: vị trí trung tâm hay còn gọi là tâm nhà hay Trung Cung nên tĩnh không nên động.
 
Vị trí động thổ tốt nhất năm 2018 là Tây Nam – cung Tốn. Ngoài ra để chắc chắn và toàn diện thì nên cẩn thận kiểm tra các phương so với tuổi gia chủ.
 

3. Cách tiến hành động thổ

 
Lễ động thổ chủ yếu mang tính chất lễ nghi, không quá khó, chỉ cần biết cách thì tiến hành rất nhanh và chuẩn. Chủ nhà biện lễ, tế bái thần linh thổ địa, nêu rõ lý do, xin phép động đất, dùng cuốc đào 9 nhát ở vị trí động thổ được xác định từ trước rồi sau đó cho người xây sửa như bình thường. 
 
Hi vọng rằng những lưu ý động thổ năm 2018 ở trên sẽ giúp bạn đọc tiến hành việc lớn của mình một cách trôi chảy, gặp nhiều tốt lành. Kiến thức hữu ích này có thể được áp dụng trong các năm tiếp theo, dựa trên cơ sở nguyên tắc có sẵn. 
Trình Trình 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X