Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cần lưu ý điều gì khi đặt bể cá ở phòng khách để tránh hao tài, ốm đau

Thứ Sáu, 29/10/2021 08:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bể cá đồng nghĩa với nước trong Phong thủy, ngoài giá trị làm cảnh, nó còn có tác dụng đón cát khí, hóa giải tà khí. Vậy cần lưu ý điều gì khi đặt bể cá ở phòng khách để gia chủ may mắn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Tuổi nào chơi được bể cá

 
Luu y dieu gi khi dat be ca o phong khach

Người có Bát tự khuyết Thủy chơi được bể cá


Người có Bát tự khuyết Thủy chơi được bể cá, đặt trong phòng khách sẽ khiến tài lộc đi lên. Ngược lại, người có Bát tự kỵ Thủy không nên chơi bể cá, tất cả những điều này đều dựa vào nguyên tắc mệnh khuyết theo bát tự.
 
Nếu bạn đã và đang nuôi bể cá cảnh thấy gia đình may mắn thịnh vượng thì cứ tiếp tục. Nhưng khi thấy gia đình bất an, tài vận đi xuống thì dừng ngay việc nuôi cá cảnh càng sớm càng tốt. 
 
Bể cá tuy đẹp và thú vị nhưng không phải ai cũng phù hợp và người hợp chưa hẳn đã biết cách chơi, nó tùy thuộc phần lớn vào Bát tự của gia chủ. Cùng xem cần lưu ý điều gì khi đặt bể cá ở phòng khách nhé.
 

Bể cá không nên quá to

 
Bể cá quá to sẽ tích trữ quá nhiều nước. Theo quan niệm phong thủy, nước quan trọng, nhưng "cái gì quá cũng không tốt", nhiều nước quá sẽ làm hại tài vận của gia chủ. 
 
Bể cá không được cao hơn tầm mắt của người lớn trong nhà lúc đứng lên. Không nên tham lam làm bể cá quá lớn hoặc quá cao, đặc biệt là ở những phòng khách có diện tích nhỏ.
 

Không đặt bể cá ở hướng cát lợi

 
Không một ngôi nhà nào là hoàn hảo, dùng bể cá để hóa giải tà khí từ ngoài vào trong là một cách hay. Trong phong thủy có một câu nói “kéo nước vào sảnh số 0” tức chỉ vị trí hao tài. Đưa nước vào nơi kém may mắn có thể biến tai họa thành điềm lành. 
 
Nhưng nếu như bạn đặt bể cá vào vị trí nhiều cát khí nhất ở trong phòng khách của ngôi nhà thì đồng nghĩa với việc để nó hút hết cát khí, gây ra tác dụng ngược, rước thêm xui xẻo vào nhà.
 

Không đặt bể cá sau ghế sofa

 
Lưu ý điều gì khi đặt bể cá ở phòng khách dưới góc độ phong thủy mà nói, việc lấy nước làm chỗ dựa cho một đồ vật gì đó là sai, bởi bản chất của nước là không có sự ổn định vững chắc. 
 
Vì vậy, đặt bể cá sau ghế sofa sẽ khiến tinh thần của các thành viên trong gia đình bất an, tài vận khó ổn định, lâu ngày sinh ra mâu thuẫn, làm ăn khó khăn. 
 
Tuy nhiên nếu không gian phòng khách quá hẹp, gia chủ có thể cân nhắc đặt bể cá nhỏ bên cạnh ghế sofa, tuyệt đối không đặt phía sau ghế.
 

Không đặt bể cá chung vị trí với bếp nấu

 
Bể cá tượng trưng cho Thủy, bếp tượng trưng cho Hỏa, Thủy Hỏa tương xung. Nếu bạn đặt bể cá chung một đường thẳng với bếp nấu thì sẽ phạm phải nguyên tắc tương xung trong phong thủy khiến các thành viên trong gia đình mệt mỏi, làm gì cũng khó êm xuôi.
 

Không đặt bể cá dưới tượng thần

 
Nhiều hộ gia đình hay để tượng 3 vị thần Phúc Lộc Thọ ở phòng khách với mong muốn cầu may, mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia đình.
 
Tuy nhiên vì sơ suất nên một số người đặt bể cá ở dưới tượng thần, hành động này mang ý nghĩa ‘’chính thần hạ thủy’’ dẫn đến cảnh hao tài tốn của, gia đình khó mà phất lên được.
 

Số lượng cá nuôi phải phù hợp với ngũ hành của gia chủ

 
Trong danh sách lưu ý điều gì khi đặt bể cá ở phòng khách, ngoài vị trí đặt bể cá còn phải chú ý đến số cá nuôi trong bể. Không phải tùy tiện muốn nuôi bao nhiêu con cá cũng được mà phải dựa vào thuyết Âm Dương Ngũ Hành và bản mệnh của gia chủ.

Người mệnh Mộc nên nuôi 3 hoặc 8 con cá.

Người mệnh Kim nên nuôi 4 hoặc 9 con cá.

Người mệnh Hỏa nên nuôi 2 hoặc 7 con cá.

Người mệnh Thủy nên nuôi 1 hoặc 6 con cá.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X