Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lưu ý đặt két sắt gia chủ bỏ qua thì khó có cơ hội giàu có

Thứ Hai, 30/09/2019 14:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có một số lưu ý đặt két sắt phụ thuộc khá nhiều vào bản mệnh của gia chủ cũng như một số đặc điểm hoàn cảnh khác bạn cần biết để giúp két sắt phát huy tác dụng phong thủy của nó tối đa.

Két sắt là nơi giữ tiền của và có năng lượng rất lớn, chính vì thế, phải quan tâm tới những lưu ý đặt két sắt nếu không phù hợp thì tài vận của bạn sẽ bị đi xuống, khó mà giữ được vượng khí.  

Lưu ý đặt két sắt theo phong thủy
  

Khi đặt két sắt, nếu gia chủ quan tâm tới khía cạnh phong thủy sẽ quan tâm tới một số vấn đề liên quan như góc tài khí, phương vị đặt két đã tốt chưa, có phù hợp với không gian kiến trúc hay không, hướng mở két thế nào là nạp khí, tụ tài lộc, hướng nào là hao tài lộc...

Trước khi quan tâm tới các vấn đề trên thì bạn phải nhớ rằng cần phải lau chùi sạch sẽ. Không nên đặt úp mặt két sắt vào tường và vị trí để thường phải thoáng đãng ở phía trước và không gian đặt xung quanh két sắt để hướng vào của tiền tài không bị cản trở bởi đồ đạc trong phòng. 

Nhiều người có quan điểm không đặt két sắt thẳng cửa chính, tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng điều này không hoàn toàn đúng, còn tùy vào trường hợp cụ thể. Ví dụ như khi có phương vị của cửa tốt, cộng với phương vị két sắt tốt, thì càng thẳng càng đón được nhiều tài lộc. Tuy nhiên, một số trường hợp thẳng cửa, khí quá mạnh khó tụ được tài, thì phải kết hợp với các giải pháp trấn để hóa giải sao cho tụ được tài lộc. 

Luu y dat ket sat
 

- Góc khí tài


Chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta nên đặt két sắt ở nơi vượng khí tức là nơi đón được nhiều năng lượng nhất trong phòng. 

Trong một căn nhà bao giờ cũng có một vị trí tốt nhất giúp gia chủ làm ăn phát, tiền bạc dồi dào được gọi là góc khí tài. Thông thường góc khí tài là những vị trí chéo góc với cửa chính. 

Nếu vị trí góc khí tài có cửa sổ thì không nên mở cửa sổ, bởi tài vận sẽ bị gió cuốn đi. 
 

- Cung tài lộc

 
Trong trường hợp có nhiều lựa chọn, chúng ta ưu tiên đặt két tại các cung tài lộc như Đông Nam, Đông tứ trạch. Ngoài ra hướng Tây đại diện cho Tây tứ trạch cũng là hướng tốt. Đây là 2 phương hướng mạnh nhất cho tài vượng.

- Hướng tốt cho gia chủ


Mỗi người sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu tùy theo tuổi mà chia ra các hướng tốt xấu khác nhau như Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị và Thiên Y. Vì vậy, muốn tìm được hướng sinh khí của mình thì hãy phối 8 quái với 8 hướng. 

Kết quả đó là được các cặp sinh khí: Khảm – Tốn; Ly – Chấn; Cấn – Khôn; Càn – Đoài.
  
Nếu không tìm được hướng Sinh Khí, gia chủ có thể mời các thầy phong thủy hỗ trợ để biết nơi nào có năng lượng mạnh nhất và hạp hướng nhất để đặt phương vi đó cho hoàn chỉnh hơn.
 

- Hướng đặt két sắt theo tuổi


luu y dat ty huu tren ket sat
 
Hướng mở cửa két tốt nhất nên quay về hướng tốt so với tuổi của chủ nhân 
 
Vì mỗi người đã được quyết định theo trạch mệnh một cách rõ ràng không thể sai lệch. Đó là yếu tố quyết định theo bát trạch. Vì vậy, chúng ta nên ưu tiên đặt két tại các cung tài lộc như đông nam, đông tứ trạch và tây tứ trạch để đem lại may mắn.

Nên đặt két sắt theo trạch mệnh, nó là yếu tố quyết định theo Bát trạch, trạch mệnh từng con người. Nếu gia chủ nào may mắn về hướng Sinh Khí (thuộc hướng Đông Nam) thì coi như quá tuyệt vời. 
 
Ví dụ nữ sinh năm 1974 mệnh Thủy thì két phải hướng Tây Bắc bởi phương Tây Bắc có sao Sinh Khí thuộc Mộc – là một Cát tinh. 

Phương Tây Bắc thuộc cung Càn, thuộc Kim tương sinh với bản mệnh của thân chủ - Cát. 

Đặt két sắt Đông Nam hướng Tây cũng thu hút được khá nhiều tài vượng bởi hướng Tây có sao phục vị thuộc Mộc, Cát tinh. 
 
Còn phương Tây là cung Đoài, thuộc Kim tương sinh với bản mệnh Thủy của thân chủ, Cát. 

 

Vật phẩm phong thủy để trên két sắt


Hầu hết két sắt là kim loại nên chúng ta chỉ có thể điều chỉnh phù hợp với mệnh chủ bằng những thay đổi nhỏ. Ví dụ đối với những người hợp với Mộc thì nên mua két sắt vừa phải và đặt trong hộc gỗ hoặc cho vào một ngăn tủ. Người hợp Thổ có thể đặt két sắt trong hốc tường…

Nếu ngũ hành là Hỏa thì đương nhiên sẽ khắc ngũ hành Kim của két sắt. Ngũ hành là Thủy thì đương nhiên làm hao tổn ngũ hành Kim. Từ nguyên lý đó, chúng ta sẽ biết cách sắp đặt các đồ dùng hay vật phẩm phong thủy khác liên quan đến két sắt, chẳng hạn không nên đặt chậu cây cảnh lên trên két sắt, không tận dụng để làm mặt bàn hay nơi trưng bày.

Ngoài ra, bạn có thể đặt những vật phẩm phong thủy sau để gia tăng năng lượng tốt của két sắt trong nhà:
 

- Tỳ Hưu


Theo truyền thuyết, tỳ hưu là người con thứ 9 của rồng. Đó là loài thú có sừng, có bờm uốn cong rất dài nên còn có tên gọi là "hươu trời". Hai cái sừng của nó có tác dụng trừ tà, về sau nó có xu hướng phát triển thành con thú một sừng.  

Chúng sinh ra đã dị tật không có hậu môn, chỉ ăn vàng bạc châu báu. Do vậy, tỳ hưu được xem là biểu trưng của tài lộc, có tác dụng hút tài lộc bốn phương về cho gia chủ, mang tới sự giàu có cho người sở hữu chúng. 

Khi đặt tỳ hưu vào két sắt, cần chú ý đầu tỳ hưu phải hướng ra cửa chính, hoặc hướng ra cửa sổ để chiêu tài khí bốn phương.
 
Nếu kỹ hơn, bạn có thể hỏi ý kiến các chuyên gia phong thuỷ để quyết định xem nơi nào có năng lượng mạnh nhất để đặt két sắt sao cho tiền bạc vào như nước.  
 

- Thiềm Thử

dat coc thiem thu tren ket sat
 
Thiềm thừ, còn có tên gọi khác là cóc tài lộc hay là cóc ba chân. Tương truyền rằng, Thiềm Thừ vốn là yêu tinh xấu, được Lưu Hải Tiên Ông thu phục, cải tà quy chính,cải tà và đi muôn nơi giúp đỡ người nghèo bằng cách cho tiền họ. Thiềm Thừ xuất hiện vào đêm trăng tròn ở gần nhà ai, thì đó là sự báo tin gia chủ nhà ấy sẽ nhận được sự giàu có, phú quý.

Theo truyền thuyết, nếu họ nhà cóc ở dưới ao, hồ sau nhà bạn thì rất may là bạn sẽ có thể tránh được nhiều nguy hiểm rình rập. Từ đó, cóc đã trở thành một biểu tượng thiêng liêng trong phong thủy về may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Xem thêm: 
Những điều nên và không nên khi bày cóc 3 chân để tài lộc chạy thẳng vào nhà
Vị trí đặt cóc ngậm tiền rất quan trọng vì nó định đoạt việc tiền bạc, của cải sẽ đi vào hay đi khỏi nhà của bạn vì thế tuyệt đối không được lơ là việc này.
Thiềm Thừ trên nóc két sắt, lưu ý rằng phần đầu của Thiềm Thừ phải hướng vào trong nhà, cũng không nên đặt đối diện với cửa mà nên đặt hướng theo đường chéo cửa ra vào.
 

- Đồng tiền xu hoa mai


Về các vật phẩm đặt cùng két sắt để tăng hiệu quả phong thủy, các chuyên gia khuyên rằng gia chủ nên đặt thêm 1 con tỳ hưu và 

Đồng tiền hoa mai có 5 cánh, trông như bông hoa mai đang nở rộ, có tác dụng xua đuổi tiểu nhân, giúp gia chủ nhanh chóng thăng quan tiến chức, rộng đường quan lộ. Người ta thường đặt 2 đồng tiền hoa mai vào trong két sắt để yểm khí xấu, thu hút tài vượng và hóa giải kẻ tiểu nhân.
 
Lưu ý thêm rằng: Mỗi phương vị có các bộ sao khác nhau và ngũ hành của sao cũng ảnh hưởng tới tài vận của từng phương vị. Vì vậy, phải xét tới ngũ hành Kim của két sắt xung khắc như thế nào với ngũ hành của các sao. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X