Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 lưu ý cơ bản giúp cải thiện phong thủy phòng ngủ chính năm 2024

Thứ Tư, 03/01/2024 17:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những lưu ý cải thiện phong thủy phòng ngủ chính năm 2024 rất dễ áp dụng nhưng lại có thể mang lại những năng lượng tốt đẹp giúp bạn ngủ ngon và khỏe mạnh, sáng suốt hơn vào sáng hôm sau.

Phòng ngủ chính (Master bedroom) là nơi quá quen thuộc vì hầu hết chúng ta dành 1/3 cuộc đời trên giường ngủ của mình! Vì lý do này, điều quan trọng là trong năm 2024 này phải tập trung cải thiện để tạo ra một phòng ngủ chính hấp dẫn, êm dịu và hỗ trợ mối quan hệ của bạn (với bản thân và với bạn đời).
 
Luu y cai thien phong thuy phong ngu chinh nam 2024
 

1. Tạo điểm nhấn cho các ô cửa
 

Mộttrong những lưu ý cải thiện phong thủy phòng ngủ chính năm 2024 mà bạn có thể thực hiện đó là tạo điểm nhấn ở những ô cửa. Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng lại có tác dụng kỳ diệu.

Hơn nữa, các tiêu điểm và ranh giới được xác định rõ ràng khiến bạn cảm thấy an toàn. Làm thế nào để bạn tạo ra ranh giới trong phòng ngủ của bạn? hãy gây sự chú ý vào cửa ra vào, cửa sổ và tâm điểm của không gian, thường là chiếc giường.

Cánh cửa mời gọi sự thay đổi ý thức ngay khi bạn bước vào phòng ngủ chính, điều quan trọng là bạn phải giải tỏa tâm trí và mọi căng thẳng, để chúng lại sau cánh cửa trước khi bước vào.
 
Bạn có thể tôn vinh sự thay đổi trong nhận thức bằng cách nhấn mạnh vào ô cửa bằng những thứ như màu sơn hoặc bằng cách tạo một cổng vòm, vòng kết loại hoa khô yêu thích... Hãy nhớ rằng: phòng ngủ là nơi lưu giữ hạnh phúc của bạn.
 

2. Sử dụng các loại vải tự nhiên


Giường làm bằng vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, mía... thường tỏa năng lượng tốt nhất, nhưng nếu giường của bạn được làm bằng kim loại, bạn chỉ cần làm mềm không gian sống bằng cách sử dụng chăn, ga gối được làm từ các loại vải như cotton, lụa hoặc nhung...
 
Chất liệu vải rất quan trọng để tạo ra bầu không khí thoải mái, dễ chịu nhất có thể trong căn phòng của bạn. Những tấm ga trải giường nên được làm từ chất liệu tự nhiên, thoáng khí. Vì thế, năm 2024 này hãy đầu tư hơn cho bộ ga gối của bạn, mua chọn những món đồ làm từ chất liệu tự nhiên như cotton, lụa hoặc lanh.
 
Nếu bạn đang muốn trang trí thêm, hãy thêm tấm trải giường trang trí, chăn bông sang trọng và đệm tạo điểm nhấn bổ sung. Đừng quên rèm cửa sổ; chúng tạo thêm sự ấm áp, riêng tư và gắn kết.
 

3. Chọn màu sắc một cách khôn ngoan
 

Màu sắc có tác động mạnh mẽ đến tâm trí của chúng ta và trong phong thủy, chúng có những lợi ích khác nhau tùy thuộc vào tông màu.
 
Trong không gian phòng ngủ thì màu sắc ấm áp mang lại sự bình yên và thoải mái. Nhưng tránh sử dụng các màu đỏ, vàng và cam đậm vì chúng có thể quá đậm cho một giấc ngủ yên bình.
 
Nếu bạn thích màu ấm hơn, hãy thử tông màu hồng nhẹ, đào, kem, bơ và đất.

Ngoài ra, hãy thử các gam màu sắc mát mẻ mang lại cảm giác thư thái; ví dụ như màu xanh lá cây tượng trưng cho luân xa tim còn màu tím và vàng tạo ra không gian thiền định sâu lắng, yên tĩnh.
 

4. Hãy để ánh sáng phù hợp với bạn
 

Giống như màu sắc, ánh sáng có tác động mạnh mẽ đến tâm trí chúng ta. Hãy nhớ rằng ánh sáng tạo ra bầu không khí, vì vậy hãy đảm bảo chặn tối đa những ánh sáng có thể làm phiền giấc ngủ của bạn. 
 
Lưu ý cải thiện phong thủy phòng ngủ chính năm 2024 đó là đừng quên tạo những vùng ánh sáng dịu nhẹ, thân mật và thư giãn thông qua các loại đèn, công tắc điều chỉnh độ sáng và cả nến nếu bạn thích.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm đèn đọc sách bên cạnh giường của bạn hoặc làm nổi bật một số tác phẩm nghệ thuật. Chỉ cần làm cho nó nổi bật bằng ánh đèn được chiếu thẳng vào những bức tranh đó.

Luu y voi phong ngu chinh
 

5. Trưng bày những bức ảnh và món quà ý nghĩa
 

Các nhà phong thủy đặc biệt chú trọng đến đặc tính năng lượng của đồ vật.
 
Bạn nên trưng bày những gì? Những thứ như những bức ảnh ý nghĩa, tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng và những đồ vật nhỏ mà bạn yêu thích. Và đừng quên chọn một tấm thảm đẹp để neo giữ và tiếp sức cho mọi nguồn năng lượng tích cực đó.

Vì tranh ảnh có tác dụng mạnh mẽ thay đổi tiềm thức của gia chủ, thế nên việc chọn loại tranh nào cũng cần được cân nhắc thận trọng. Một điều quan trọng nhất đó là nên tránh những bức tranh ảnh gợi cảm giác cô đơn, không lưu lại món quà của người yêu cũ. 
 

6. Đặt giường ngủ đúng vị trí
 

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên đặt giường ở vị trí được gọi là “vị trí chỉ huy”.
 
Điều này có nghĩa là giường của bạn phải đối diện với cửa ra vào nhưng không thẳng hàng với cửa ra vào. Bạn đặc biệt nên tránh xa tư thế “quan tài”, tức là chân bạn hướng về phía cửa.
 
Hãy chắc chắn đặt giường của bạn sao cho đầu giường dựa vào bức tường vững chắc không có cửa ra vào hoặc cửa sổ. Bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư vào một chiếc giường cỡ lớn hơn. Nhiều người tin rằng một chiếc giường cỡ King sẽ làm tăng khí công của bạn vì nó có chỗ cho hai người.

Cùng với việc đảm bảo giường của bạn được đặt đúng chỗ, hãy đảm bảo rằng nó không hướng vào gương. Giường của bạn cũng không nên đặt dưới trần dốc hoặc đèn chùm thấp. 
 
Ngoài ra, nếu bạn có phòng tắm ở phía bên kia giường, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nhà vệ sinh không nằm ở phía bên kia bức tường mà đầu giường của bạn tựa vào. Nếu không, bạn sẽ “trút” đi hết vận may của mình vào đó.

Đảm bảo giường của bạn có đầu giường vì đầu giường tượng trưng cho sự ổn định và hỗ trợ. Năm 2024 này, nếu bạn muốn đầu tư vào một tấm để đầu giường, hãy đảm bảo rằng nó là loại đơn giản và không có lỗ thủng. Ví dụ: không lắp đặt đầu giường có thanh vì điều này có thể tượng trưng cho nhà tù.  

Ngoài ra, một bức tường vững chắc phía sau giường và đầu giường giúp tiếp đất và hỗ trợ. 
 

7. Những món đồ không nên để trong phòng ngủ


7.1. Gương
 

Gương quá kích thích nên không mang lại năng lượng bình tĩnh, thư giãn cần thiết cho một giấc ngủ ngon. Điều này là do gương phóng đại năng lượng của căn phòng và tăng cường những giấc mơ.
 
Nếu bạn nhất thiết phải có một chiếc gương trong phòng ngủ, hãy che nó lại trước khi đi ngủ. 

9 tác dụng phong thủy của gương, dùng đúng thì cực tốt
Gương là vật dụng không thể thiếu trong nhà, không chỉ có tác dụng để soi, làm đẹp không gian mà nó còn có những công năng phong thủy rất lớn. Cùng xem 9 tác
 

7.2. Đồ điện tử
 

Thiết bị điện tử là thứ không nên có trong bất cứ phòng ngủ nào vì nó gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, giảm khả năng sinh sản và gây nhiễu tâm trí. 
 
Thiết bị điện tử làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, vì vậy hãy loại bỏ chúng khỏi phòng ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ và duy trì dòng năng lượng tích cực. 
 
Di chuyển máy tính xách tay, máy tính, máy tính bảng, Kindle hoặc thậm chí điện thoại của bạn sang phòng khác. Đặc biệt, không được có tivi trong phòng ngủ. Nếu bạn sử dụng điện thoại làm báo thức, có lẽ đã đến lúc đầu tư vào đồng hồ báo thức.
 

7.3. Sách
 

Sách là một thứ tuyệt vời để gia tăng trí tuệ cho bạn, thế nhưng bạn không nên có chúng trong phòng ngủ chính nếu bạn đang muốn tạo phong thủy tốt.
 
Sách chứa năng lượng tích cực sẽ kích thích tâm trí của bạn nhưng điều này có thể trở thành trở ngại khi bạn đang cố gắng nghỉ ngơi. Vì vậy, hãy di chuyển chồng sách bạn có ra khỏi phòng ngủ đến một nơi phù hợp hơn.
 
Tuy nhiên, bạn có thể để cuốn sách đang đọc trên tủ đầu giường nhưng hãy nhớ đóng nó lại khi bạn đã sẵn sàng đi ngủ.  

7.4. Nước 


Một ly nước hoàn toàn có thể đặt trên bàn cuối cùng trong góc bàn của bạn, nhưng đừng để bất kỳ loại vật dụng chứa nước nào trong phòng ngủ, chẳng hạn như đài phun nước.

Những tấm ảnh hình ảnh nước cũng nên được loại bỏ khỏi căn phòng này; thay vào đó, hãy đặt chúng vào phòng tắm.
 

8. Sử dụng số hai như một con số kỳ diệu
 

Hai là con số tốt trong phong thủy. Số hai tượng trưng cho sự hài hòa, hợp tác, cân bằng và đối xứng. Số hai mang tới sự song hành và có đôi, rất hợp cho phòng ngủ chính là nơi nghỉ ngơi của các cặp vợ chồng.
 
Để đảm bảo năng lượng của bạn hài hòa và yêu thương, bạn nên trang trí căn phòng của mình như thể có hai người đang sống trong đó. Điều đó có nghĩa là hai chiếc bàn cạnh giường ngủ, hai chiếc gối và thậm chí là hai chiếc đèn tương tự ở đầu giường.

9. Dọn dẹp từng centimet trong phòng ngủ của bạn
 

Để đảm bảo bạn có nhiều không gian, hãy để giường ở giữa phòng, đảm bảo rằng bạn có thể tiếp cận giường từ mỗi bên. Điều này có nghĩa là bạn cần dọn dẹp phòng ngủ cho gọn gàng, ít đồ đạc nhất có thể.

Bạn không muốn căn phòng của mình bừa bộn với những thứ bạn không cần hoặc không sử dụng. Thế nên hãy xem qua các món đồ của bạn và tự hỏi nó bổ sung thêm điều gì cho cuộc sống của bạn. Bạn cảm thấy món đồ này nên giữ hay nên bỏ.
 
Nếu nó tích cực, hãy giữ nó; tuy nhiên, nếu bạn thờ ơ hoặc thậm chí không nhớ mình đã lấy món đồ đó ở đâu thì có lẽ đã đến lúc vứt nó đi.

Các chuyên gia phong thủy giải thích rằng những món đồ bạn cất dưới gầm giường thực sự ảnh hưởng đến bạn khi bạn ngủ ở trạng thái “âm”. Điều này cũng có thể dẫn đến sự tắc nghẽn trong tiềm thức của bạn. Tốt nhất bạn nên dọn sạch gầm giường để khí được lưu thông tự do. 
 
Nhưng nếu nhà bạn chật, cần phải tận dụng không gian bên dưới giường thì nên tận dụng nó để đựng những vật dụng mềm mại liên quan đến giấc ngủ như ga trải giường, gối và chăn.

Một lưu ý khác đó là đóng các ngăn kéo và cửa khi không sử dụng. Toàn bộ quan điểm của phong thủy là cân bằng năng lượng và loại bỏ những phiền nhiễu khỏi cuộc sống của bạn. Việc mở cửa và ngăn kéo có thể là nguyên nhân gây phiền toái lớn trong phòng của bạn. Hãy nhớ đóng chúng lại khi bạn không sử dụng.
 

10. Thêm cây xanh để có năng lượng sống động hơn

 
Cây xanh tiếp thêm năng lượng sống động cho căn phòng của bạn, đặc biệt là cây xanh mang ý nghĩa hút tài lộc. Cây trồng trong nhà bổ sung năng lượng phục hồi và phát triển cho cuộc sống của bạn, vì vậy hãy bao quanh mình những loại cây sẽ phát triển mạnh trong môi trường phòng của bạn.
 
Hãy tính đến ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm trong phòng của bạn để chọn loại cây phù hợp. Hoa tươi cũng là một sự bổ sung tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng quá nhiệt tình và biến căn phòng của bạn thành rừng rậm.

Chỉ cần một cây nhỏ phù hợp với năng lượng của hai vợ chồng bạn là được.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X