Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lưu ý cách chơi hoa ngày Tết Bính Thân để rước lộc vào nhà

Thứ Tư, 23/12/2015 10:42 (GMT+07)

Chơi hoa ngày Tết Nguyên Đán thế nào để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mĩ lại có tác dụng phong thủy giúp tài lộc dồi dào là điều không hề đơn giản.


1. Hoa đặt ở cửa để nghênh tài rước lộc vào nhà


Theo quan niệm của người châu Á nói chung, những đóa hoa khoe sắc màu rực rỡ không những tô điểm cho ngày Tết thêm tươi tắn, tưng bừng, nó còn mang lại sự may mắn ngập tràn cho mọi gia đình.

Vì thế, không ít thì nhiều gia đình nào cũng thích trang trí nhà cửa bằng các loại hoa tươi đa dạng về màu sắc, phong phú về chủng loại. Hoa trang trí Tết thường được trưng ở ngoài sân, trước cửa, trong phòng khách, trên bàn thờ, trên bàn khách hoặc cả những nơi khác như bậu cửa sổ, trên bàn ăn…

Các loài hoa thường được dùng trưng bày trước cửa để nghênh tài rước lộc vào nhà bao gồm cúc vạn thọ, thược dược, cúc đại đóa, cúc mai, cúc mâm xôi, mai, hồng...

Lưu ý: Chỉ nên mua loại hoa có thể tươi được ít nhất 5 ngày trở lên. Khi thấy hoa có dấu hiệu héo úa, cần phải thay mới.

Luu y cach choi hoa ngay Tet Binh Than de ruoc loc vao nha hinh anh
2. Cách bày bình hoa ngày Tết


So với ngày thường, cách bày bình hoa trong ngày Tết đòi hỏi sự cầu kì và tỉ mỉ hơn. Nó không chỉ thể hiện vẻ đẹp tinh tế, gu thẩm mĩ của gia chủ mà còn giúp thúc đẩy tài lộc vào nhà.

Đặc biệt, trên bàn thờ gia tiên luôn cần có bình hoa tươi. Mỗi nhà có cách chọn hoa và cách bài trí riêng cho không khí Tết thêm từng bừng, rộn rã.

3. Bài trí hoa trong phòng bếp

Phòng bếp, phòng ăn là nơi cả gia đình tụ họp ăn uống linh đình. Do đó, không gian này cũng cần phải được chú trọng trong ngày Tết. Gia chủ có thể bày trên bàn ăn bình hoa lay ơn đỏ rực, hay mộc mạc với những loại hoa baby, thạch thảo…

Kiểu cắm hoa Tết được ưa chuộng là một bình to có một loại hoa duy nhất hoặc là cắm xen kẽ nhiều loại hoa với màu sắc rực rỡ. Để chơi hoa được lâu, bạn nên lưu ý tỉa hết các cuống lá hay phần cành sẽ bị nhúng trong bình. Khi cắt hoa, nên cắt xéo phần gốc để cành hoa tiếp xúc với nước nhiều, tươi lâu hơn. Chú ý không cắm quá nhiều cành chèn nhau, cành dễ gãy dập, hoa dễ héo sớm.

Luu y cach choi hoa ngay Tet Binh Than de ruoc loc vao nha hinh anh
4. Các loại hoa được trưng nhiều trong ngày Tết


Thông thường, các loại hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ, cam… là lựa chọn tối ưu cho ngày Tết. Vì những gam màu này mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống, sự may mắn về tài lộc. Hơn thế, nó còn tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà của bạn trong những ngày Xuân. Nhưng lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây nên cảm giác rối mắt.

Những loài hoa có hương thơm dịu nhẹ thích hợp cho phòng ngủ hay phòng ăn hơn là nhưng loài hoa có mùi hương quá nồng nàn. Việc sử dụng lọ hoa, chậu hoa hay giỏ hoa treo cũng tùy thuộc vào không gian cần trang trí. Những đĩa hoa, lọ hoa tươi sẽ thích hợp cho bàn ăn hay kệ bếp vì vừa sạch sẽ vừa dễ dàng di chuyển. Còn với không gian sân vườn, giỏ hoa treo là lựa chọn tối ưu.

Luu y cach choi hoa ngay Tet Binh Than de ruoc loc vao nha hinh anh
Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên hạn chế cắm hoa khô và hoa giả, vì sẽ làm căn nhà không có sức sống, gây nên một số trở ngại, nhất là với những ai chưa lập gia đình. Đồng thời, các loại hoa có sắc tím tạo nên không khí buồn bã trầm uất không phù hợp với thời vận ngày Tết. Sẽ là hợp lý hơn khi cắm các loại hoa tím cùng chung với nhiều loại hoa khác có màu sắc tươi tắn, để làm nền cho các loài hoa khác được nổi bật.

Phong thủy ban thờ đẹp nhờ tránh bày 5 loài hoa
Phong thủy ban thờ không chỉ chú trọng tới cách bố trí mà còn cần phải quan tâm tới những thứ bày biện, trang trí ở trên. Hoa làm ban thờ thêm đẹp và trang
Mỗi loài hoa mang ý nghĩa về phong thủy. Dưới đây là những ý nghĩa cụ thể của từng loại, bạn có thể lựa chọn và chơi hoa ngày Tết theo sở thích.

Hoa mai: Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý. Ngày Tết, mọi người thường mua cây hoặc cành mai vàng nhiều lộc vì theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng 1 sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

Luu y cach choi hoa ngay Tet Binh Than de ruoc loc vao nha hinh anh
Hoa cúc: Ngày Tết, nhiều gia đình thường cắm hoặc trồng hoa cúc, đặc biệt là hoa cúc vàng. Theo phong thủy, hoa cúc biểu trưng cho sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như niềm vui cho gia chủ.

Hoa đào: Đây được xem là có tác dụng xua đuổi tà ma và mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh, bình an trong năm mới.

Hoa thủy tiên: Loài hoa thanh tao, quyền quý này ngoài tác dụng trừ tà, tăng thêm tài khí cho gia đình còn mang ý nghĩa trường thọ và may mắn.

Hoa đồng tiền: Trong dịp đầu xuân, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình bạn.

Tổng hợp

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X