Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Luận giải chi tiết Đại vận 9 Cửu Tử: Giáp Thìn 2024 mở đầu 20 năm Vận 9 Hạ nguyên, đón đầu để thành công

Thứ Bảy, 20/04/2024 13:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm Giáp Thìn 2024 đánh dấu một sự kiện phong thủy vô cùng đặc biệt và quan trọng, khi năm nay sẽ mở đầu Đại vận 9 Cửu Tử thuộc giai đoạn Hạ nguyên, và chu kỳ này sẽ kéo dài 20 năm (từ năm 2024 đến hết năm 2043). Cùng xem luận giải chi tiết Đại vận 9 Cửu Tử để xem thế giới sẽ vận hành khác biệt ra sao so với thời điểm trước đó?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Đại vận 9 Cửu Tử là gì?

 
Luan giai chi tiet Dai van 9 Cuu Tu
 
Phong thủy học phương Đông có sử dụng hệ thống “Tam nguyên cửu vận” để tính lịch pháp. Đây được coi là những vòng lặp tuần hoàn của thời gian kéo dài mỗi 180 năm.
 
Tam nguyên gồm có Thượng nguyên – Trung nguyên – Hạ nguyên. Mỗi nguyên chia thành 3 đại vận, 1 đại vận là 60 năm (3 nguyên sẽ có 3 đại vận).
 
Tổng cộng Tam nguyên là 9 đại vận, mỗi vận diễn ra trong 20 năm do một sao trong hệ đẩu tinh làm chủ quản. Hết 9 vận là hết 180 năm, các hành tinh trong hệ mặt trời lại nằm trên một đường thẳng và bắt đầu một chu kỳ Tam nguyên mới. Mỗi đại vận lại được kết hợp với một trong chín sao của chiêm tinh, và tác động của sao đó được xem xét để đánh giá tác động lớn hoặc xu hướng trong thời kỳ đó.
 
Đại Vận được xem như một phần quan trọng trong việc hiểu và dự đoán các biến động, xu hướng, và sự kiện quan trọng trong xã hội và cuộc sống con người theo quan điểm phong thủy truyền thống.
 
Hệ thống Tam nguyên Cửu vận được tính cụ thể như sau:

- THƯỢNG NGUYÊN:
  • Vận 1: từ năm 1864 - 1883
  • Vận 2: từ năm 1884 - 1903
  • Vận 3: từ năm 1904 - 1923
- TRUNG NGUYÊN:
  • Vận 4: từ năm 1924 - 1943
  • Vận 5: từ năm 1944 - 1963
  • Vận 6: từ năm 1964 - 1983
- HẠ NGUYÊN:
  • Vận 7: từ năm 1984 - 2003
  • Vận 8: từ năm 2004 - 2023
  • Vận 9: từ năm 2024 - 2043
Như vậy hiện nay chúng ta đang ở chu kỳ thứ 28 (1864 - 2043), cuối của giai đoạn Hạ nguyên, bắt đầu bước sang năm đầu tiên của Đại vận 9 (2024 – 2043) do sao Cửu Tử Hữu Bật chủ quản, nên gọi tắt là Đại vận 9 Cửu Tử.
 

2. Năng lượng của Đại vận 9  - Cửu Tử Hỏa tinh

 
Nang luong cua Dai van 9 Cuu Tu
 
Vận 9 sẽ bắt đầu từ 2024 - 2043, do sao Hữu Bật, thuộc hành Hỏa gọi là sao Quản Vận làm chủ quản. Hỏa được đại diện bởi quẻ Ly trong Kinh dịch.
 
Để hiểu hơn về năng lượng cụ thể của Vận 9 Cửu Tử, ta sẽ cần chú ý tới 3 yếu tố chính của giai đoạn này, và cũng sẽ dựa vào 3 yếu tố đó để luận giải chi tiết Vận 9 Cửu Tử, bao gồm:
  • Sao Cửu Tử
  • Yếu tố Hỏa
  • Quẻ Ly

2.1 Sao Cửu Tử Hữu Bật

 
Đặc tính: Cửu tử (Hỏa) – Ly – Gái thứ – hành âm
 
Bước vào giai đoạn Vận 9 (2024 – 2043), là khoảng thời gian mà sao Cửu Tử – Hữu Bật nắm quyền, đây là ngôi sao mang hành Hỏa, bởi vậy tất cả những lĩnh vực liên quan tính Hỏa và Thổ sẽ chi phối đời sống của chúng ta.
 
Về tính chất, sao Cửu Tử được coi là sao đào hoa, ngũ hành thuộc Hỏa. Đây là sao nửa hung nửa cát nhưng do nó đang tiến vào đắc vị nên sẽ mang lại may mắn.
 
Sao Cửu Tử chủ về quý nhân, nghiệp quan, thi cử, vui vẻ, tình yêu và tính Hỏa. Những ngành nghề liên quan đến các lĩnh vực này sẽ trăm hoa đua nở trong hơn hơn 2 thập niên tới.
 
Đồng thời, ở giai đoạn này, tâm tánh con người bộc trực, thẳng thắn, nhiệt thành, tuy nhiên ngọn lửa sân giận càng dễ bùng phát. Bởi việc gì cũng có hai mặt, ví như hạnh phúc và đau khổ như hai mặt của tờ giấy, chúng ta không thể tách rời một mặt. Cửu Tử có thể mang tới may mắn nhưng cũng có thể biến thành thách thức và khó khăn nếu không xử trí hợp lý.
 
Ngoài ra, sao Cửu Tử còn có tính đào hoa, cho nên chuyện tình ái của con người trong vận thế này sẽ thoáng hơn rất nhiều những giai đoạn trước. Con người ta dễ để cảm xúc chi phối hơn, hành động bản năng hơn, và cũng không quá đặt nặng những vấn đề về lễ nghĩa như trước. Ngành công nghiệp phục vụ cho những nhu cầu về hẹn hò, mai mối hay tình dục cũng vì xu hướng này mà phát triển theo.
 

2.2 Hỏa tinh

 
Cửu Tử thuộc hành Hỏa, quẻ Ly cũng mang hành Hỏa.
 
Hành Hỏa là những gì thấy được nhưng không nắm bắt được, khác với hành Thổ của vận 8 (2004 - 2023).
 
Trong ngũ hành ít có hành nào mang tính chuyển Hỏa biến đổi các vật chất từ loại này sang loại khác nhanh như Hỏa, Hỏa có thể nhanh chóng đốt cháy Mộc chuyển thành Thổ. Do đó Hỏa còn đại diện cho những gì mang tính tốc độ, diễn biến nhanh vì vậy tốc độ thay đổi trong vận 9 này sẽ đặc biệt cực kỳ nhanh hơn những vận khác.
 
Hỏa từ xa xưa đã được con người tôn thờ, theo thần thoại Hy Lạp thì lửa vốn dĩ là do thần Prometheus ăn cắp mà đem cho loài người. Đối với con người Phương Đông ngày xưa thì lửa cũng là một dạng năng lượng sạch sẽ thuần khiết, nên tín ngưỡng Bái Hỏa Giáo cũng được xem là một trong những tôn giáo có lịch sử lâu đời nhất, từ năm 2000 trước công nguyên.
 

2.3 Quẻ Ly

 
Vận 9 theo Bát Quái được quản bởi quẻ Ly. Ly có nghĩa là chia ly, phân khai, do đó sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta thấy bước vào kỷ nguyên của tâm linh nhưng con người rối bời bởi các tông phái, các tăng đoàn chỉ trích thoá mạ lẫn nhau. Lòng người chia ly, không hợp nhất.
 
Đặc điểm lớn nhất của quẻ này là bên ngoài đầy, bên trong trống rỗng, chẳng hạn đối với con người, vật chất của chúng ta ngày càng dồi dào nhưng nội tâm lại càng trống rỗng.
 
Ly là lửa, trong sự trống rỗng sẽ có lửa giả, vì vậy xã hội hiện nay rất bạo lực, con người nói chung hay lo lắng, cáu kỉnh, thậm chí chán nản, nhiều tội ác và sự cố bất an đều xuất phát từ sự bất an trong nội tâm của con người.
 
Vì vậy đây là thời đại mà các vấn đề tâm lý đang bùng nổ, nhiều người nhìn thì bình thường nhưng thực chất bên trong đầy lỗ hổng, nhiều người đang kìm nén sự oán giận không biết trút vào đâu. Giống như đồng hồ bấm giờ, nó sẽ phát nổ khi nhấp chuột.
 
Vì vậy, chúng ta phải giữ thái độ khiêm tốn, thận trọng trong lời nói và hành động của mình và đi trên lớp băng mỏng, bởi vì cử động vô ý hoặc thậm chí ánh mắt của bạn sẽ khiến người ta khó chịu, và anh ta sẽ trút hết sự oán giận lên bạn, điều đó thật bất ngờ. thảm họa.
 
Đừng xích mích với người lạ, đừng bắt nạt kẻ yếu, dù bằng lời nói. Đừng khoe khoang thành công và giàu có của mình, điều này dễ khiến người khác ghen tị và ngấm ngầm lợi dụng bạn làm mục tiêu cho sự tức giận của họ.
 

3. Đại vận 9  - Cửu Tử Hỏa tinh tác động ra sao?

 
Tac dong cua Dai van 9 Cuu Tu
 
Đại vận 9 – Cửu tử hỏa tinh, với thời kỳ kéo dài từ năm 2024 đến năm 2043, đánh dấu một chương mới của cuộc hành trình phát triển và thay đổi trong tư duy xã hội.
 
Được biểu tượng hóa bằng sao Cửu Tử Hỏa Tinh, giai đoạn này hứa hẹn những sự kiện quan trọng và xu hướng mạnh mẽ, đặt ra nhiều thách thức và cơ hội đối với loài người.
 

3.1 Tình hình thế giới chung

 
Khi tính Hỏa lên ngôi, những giá trị về tinh thần, cảm xúc con người cũng sẽ được trân trọng hơn. Tất cả những lĩnh vực nhằm phục vụ cảm xúc, trải nghiệm của con người đều được đề cao. Có thể kể đến như văn hoá, nghệ thuật, giải trí, du lịch, ẩm thực, tâm lý học, tôn giáo, tâm linh,…
 
Tuy nhiên, trong đại vận hành Hỏa này, chúng ta cũng rất dễ gặp phải những cuộc khủng hoảng hay chiến tranh trên không gian mạng. Nhất là khi nền kinh tế được chuyển đổi số, một quốc gia cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu gặp phải những cuộc tấn công vô hình. Chưa kể những bệnh tật liên quan tới mắt, tới tim, tới hệ thần kinh cũng sẽ dễ tàn phá còn người hơn trong vận Hỏa.
 
Con người trong đại vận này cũng sẽ phô trương hơn, bớt kín đáo hơn, bởi vận Hỏa đại diện cho sự minh bạch, tỏ tường. Có lẽ từ người dân cho tới những người có tầm ảnh hưởng cũng sẽ thể hiện bản thân nhiều hơn, điều này nếu trong chừng mực thì tốt, nhưng vượt quá giới hạn thì sẽ ngày càng tác động tiêu cực đến sự phát triển của xã hội khi mọi mặt sáng tối của đời sống đều được phơi bày.
 
Trong số học, số 9 là con số cực đại. Và đúng theo chu trình thì khi vạn vật phát triển tới cực thịnh thì sẽ dần suy bại để bắt đầu một chu trình mới. Do đó những năm cuối thời kỳ này, có lẽ chiến tranh và dịch bệnh sẽ xảy ra còn kinh khủng hơn giai đoạn Vận 8 hiện nay.
 
Con người trong giai đoạn này cũng sẽ có cái tôi lớn hơn, cảm xúc hơn, cũng sẽ cực đoan hơn nữa bởi tính chất của Hỏa là bốc lên, và số 9 thì là con số cực đại. Sau giai đoạn này, trật tự thế giới sẽ được viết lại một lần nữa.
 
Vận 9 này là giai đoạn mà xã hội loài người sẽ có nhiều chuyển biến, nhưng Cửu Tử là sao trung tính, nên chuyển biến tích cực hay tiêu cực hoàn toàn do ý chí của con người trong đại vận này quyết định. Từ bản thân mỗi người, đến hệ sinh thái chung quanh ta, và hệ sinh thái thượng tầng của xã hội đều sẽ cần thật sự sáng suốt và tỉnh thức để sắp đặt thế giới này phát triển thuận tự nhiên, chứ đừng nên để giới tự nhiên phải mạnh tay với chúng ta như giai đoạn hiện tại.
 
Khi đại vận mà cảm xúc và tinh thần chuẩn bị lên ngôi này, cách tốt nhất là chúng ta hãy tu dưỡng bản thân mình, quản cho thật tốt cái tâm của mình, chăm sóc thân trí mình luôn tích cực và khoẻ mạnh, vậy thì mọi sự vô thường cũng sẽ nhẹ nhàng đi qua.
 

3.2 Với các lĩnh vực của cuộc sống

 

- Tình cảm:

 
Với tính chất đào hoa của đại vận 9 – Cửu tử hỏa tinh, có thể dự đoán rằng trong giai đoạn này, đời sống tình cảm của xã hội loài người sẽ trở nên đa dạng và phong phú hơn.
 
Chuyện tình ái của con người trong vận thế này sẽ thoáng hơn rất nhiều những giai đoạn trước. Con người ta dễ để cảm xúc chi phối hơn, hành động bản năng hơn, và cũng không quá đặt nặng những vấn đề về lễ nghĩa như trước.
 
Mức độ chấp nhận đối với việc một người có thể có vài mối quan hệ tình cảm đồng thời sẽ tăng lên, và điều này có thể trở thành một trạng thái nhận thức chung.
 
Các ngành công nghiệp liên quan đến tình dục, mai mối, và hẹn hò được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ. Tính chất đào hoa của sao Cửu Tử có thể tạo ra sự quan tâm và tìm kiếm sự đa dạng trong các mối quan hệ, thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến lĩnh vực này.
 
Nhìn chung, giai đoạn này có thể mở ra một thời kỳ mới về đời sống tình cảm, với sự đa dạng và mở rộng, đồng thời tạo ra những cơ hội mới trong các ngành công nghiệp liên quan đến quan hệ và tình dục.
 

- Xã hội và các ngành nghề:

  • Các phát minh công nghệ, điện tử:
Với đặc tính hướng lên, thiên về sự phát triển, chắc chắn vận thế mới này sẽ mang đến rất nhiều những cuộc cách mạng về công nghệ. Những phát minh mới sẽ liên tục được đưa ra giúp cải thiện đời sống của con người trở nên tốt hơn.

Những ngành điện tử, viễn thông sẽ đặc biệt phát triển trong thời kỳ này, bởi vậy đầu tư vào các startup – khởi nghiệp về công nghệ cũng sẽ là một xu hướng cực phát triển và hứa hẹn mang đến nhiều khoản lợi nhuận cao. Tiền ảo, tiền số và những giá trị vô hình cũng được đề cao trong giai đoạn này.
  • Tình trạng đô thị hóa, bất động sản phát triển mạnh:
Ngoài ra, tính Hỏa của sao Cửu Tử cũng có đặc tính là phân tán, bởi thế mà tình trạng đô thị hoá có thể cải thiện trong giai đoạn này, mà bắt đầu chúng ta có thể thấy đã xuất hiện những trào lưu bỏ phố về vườn.

Các lĩnh vực về bất động sản hay xây dựng cũng sẽ tiếp tục phát triển trong 20 năm này, khi Hỏa khí sẽ sinh cho năng lượng Thổ phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch, trải nghiệm sẽ có rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng.
  • Nền công nghiệp làm đẹp, thời trang:
Với tư duy về cái đẹp của sao Cửu Tử Hỏa Tinh, sự quan trọng của hình thức bên ngoài sẽ được tôn trọng cao, dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp làm đẹp và thời trang.

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể trở thành một xu hướng phổ cập, tương tự như cách mà mạng internet hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.
  • Công nghệ về game, thế giới ảo:
Với tính chất ảo của Hỏa, các công nghệ về game và tương tác ảo được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ. Công nghệ trình chiếu cũng sẽ có những bước tiến vượt bậc, tạo ra những trải nghiệm mới cho người sử dụng.
  • Tình trạng bệnh dịch gia tăng:
Đại Vận 9, do tính cách trung tính của Sao Cửu Tử Hỏa Tinh, mang theo những biến động đối lập giữa tốt và xấu. Những năm cuối của đại vận này dự kiến sẽ đối mặt với những thách thức nghiêm trọng như bệnh dịch và khủng hoảng số.

Bệnh dịch, đặc biệt là ảnh hưởng tới mắt, máu, và tim mạch, dự kiến sẽ gây ra tình trạng khẩn cấp và nguy cấp.
  • Sự “lên ngôi” của ngành tư vấn tâm lý:
Con người phải quan tâm đến việc xây dựng tinh thần, bởi con người quá thiếu tình yêu thương và xã hội quá thiếu sự quan tâm nhân văn, trong tương lai những nghề có thể hướng dẫn tinh thần cho con người sẽ rất phổ biến như cố vấn tâm lý, tình cảm, chuyên gia tư vấn, v.v. Các ngành nghề văn hóa truyền thống như nhà văn, nhà thư pháp, họa sĩ cũng sẽ được coi trọng.
 

3.3 Trong phong thủy dương trạch

 
Trong phong thủy dương trạch, những hướng tốt nhất trong đại vận 9 Cửu Tử bao gồm:
 
- Ngôi nhà Chính Nam dĩ nhiên hưởng được vượng khí Hỏa tốt nhất, người ở trong ngôi nhà hướng Nam cũng dễ đạt được sự thịnh vượng và có danh tiếng tốt (tất nhiên tùy theo tuổi nữa).
 
Có thêm 2 vị trí khác cũng hưởng được Sinh khí của Vận 9 này, đó chính là:
 
- Ngôi nhà Đông Nam: Bạn sẽ thu được may mắn về tài chính một cách tự nhiên và dễ dàng khi ở trong ngôi nhà hướng Đông Nam, lưu ý rằng rất nên có thêm cây và hoa ở trước nhà (vì Hỏa càng mạnh, Mộc càng suy)
 
- Ngôi nhà Đông Bắc/Tây Nam: Nhà thuộc 1 trong 2 hướng này sẽ có thiên thời địa lợi nhân hòa rất tốt, vì được Hỏa khí bổ trợ, càng yêu thương bản thân và biết cách nâng cao tầng số rung động, thì bạn càng dễ dàng thành công.
 
Về hướng đặt nước và hướng đặt núi:
 
- Hướng đặt Nước (hướng tinh) tốt nhất trong vận 9: Đông Nam (gia tăng tài chính, tiền bạc tích lũy).
 
- Hướng đặt Núi (Sơn tinh) tốt nhất trong vận 9: Chính Nam, Đông Nam, Tây Nam (gia tăng nhân đinh, quý nhân, sức khỏe).
 

3.4 Trong vận mệnh nhân quả

 
Trong vận 9, các phương cách kết nối với các tầng năng lượng tích cực, năng lượng tâm linh, chùa và nơi linh thiêng cũng sẽ phát triển rộng khắp.
 
Người có Bát tự khuyết Hỏa và khuyết Thổ cũng đặc biệt nhận được rất nhiều cơ hội tốt để phát triển bùng nổ danh tiếng nhanh chóng hơn.
 

4. Quan điểm phong thủy phương Đông về Đại vận 9

 
Theo triết lý phong thủy Đông phương và lý số, số 9 được coi là cực số, biểu tượng cho sự lớn mạnh trong hệ thống thập phân. Sự đặc biệt của số 9 khiến nó trở thành biểu tượng chỉ dành cho vua chúa, thể hiện tính chất thống trị và cực đoan.
 
Vạn vật phát triển từ số 1 đến số 9, và khi đạt tới số 9, sự phát triển cực thịnh và bắt đầu suy giảm, mở cửa ra cho nguy cơ xuất hiện bệnh dịch và chiến tranh đe dọa mạng sống trên quy mô toàn cầu.
 
Tính chất của Hỏa, biểu tượng cho sự bốc lên từ thấp dâng lên cao, tương phản với quy luật chung của vũ trụ (bóng tối). Giai đoạn này được dự đoán sẽ là thời kỳ con người trở nên cực đoan và chống lại các trật tự, quy tắc hiện có.
 
Các phong trào cách mạng mới, giải phóng tư tưởng con người, và tác tổ chức phản động sẽ bùng nổ như nấm mưa, làm thay đổi cấu trúc chính trị toàn cầu.
 
Vận 9, đại diện cho Hỏa, mang theo sự văn minh, sự mới mẻ, và sự đẹp đẽ. Trong giai đoạn này, xã hội sẽ đánh giá cao mọi thứ mới mẻ. Hỏa, với tính chất hư ảo, sẽ truyền tải thông điệp thông qua các ngành nghề truyền thông, dự kiến tạo ra những lãnh tụ mới trong lĩnh vực truyền thông và internet. Ngành điện ảnh dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ, thậm chí có diễn viên điện ảnh nổi tiếng trở thành tổng thống hoặc nguyên thủ quốc gia.
 
Hỏa còn là biểu tượng của sự rõ ràng và minh bạch, sẽ tạo nên sự phô trương và thích khoe khoang trong xã hội. Không chỉ dân chúng bình thường mà cả những nhân vật chính trị sẽ có xu hướng biến thành ngôi sao truyền thông, khoe khoang mọi khía cạnh của cuộc sống, kể cả những thêm tình cảm, giới tính, và lập trường chính trị, tất cả đều trở nên công khai và được nhấn mạnh. Những khía cạnh tối tăm và bất công của loài người dự kiến sẽ được làm sáng tỏ và công khai.
 
Lời kết:
 
Đại vận 9 – Cửu Tử Hỏa tinh hứa hẹn một giai đoạn đầy sáng tạo và biến động. Đời sống tình cảm phong phú, công nghệ thăng hoa, và văn hóa đổi mới là những đặc điểm nổi bật.
 
Tuy nhiên, đồng thời, cũng xuất hiện những thách thức như dịch bệnh, khủng hoảng số, và chiến tranh mạng ảo. Nhìn chung, đại vận 9 – Cửu tử Hỏa Tinh đưa ra cơ hội và thách thức, khiến con người phải thích ứng và tiến bộ trong bối cảnh biến động toàn cầu.
 
Tóm lại, trong thời kỳ Đại vận 9, khi cảm xúc và tinh thần dễ trở nên nhạy cảm và bị đẩy lên cao, cách tốt nhất là chúng ta hãy tu dưỡng bản thân mình, kiểm soát cảm xúc, chăm sóc thân trí mình luôn tích cực và khoẻ mạnh, vậy thì mọi sự vô thường cũng sẽ nhẹ nhàng đi qua.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X