Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà ở như này dễ khiến sức khỏe tổn hao, vận trình sa sút, chọn mua nhà nên cẩn trọng

Thứ Năm, 19/03/2020 14:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không gian sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Khi mua nhà hay thuê nhà, hãy nhớ kĩ những lỗi phong thủy nhà ở này, tránh phiền phức không đáng có về sau...


1. Xung quanh ồn ào, có mùi hôi thối khó chịu


loi phong thuy nha o anh huong den suc khoe, tai van
Không khí xung quanh nhà nên thông thoáng sạch sẽ, không quá nhiều tiếng ồn

Đi xem nhà, không chỉ xem không gian, nội thất căn nhà có đẹp, có vừa ý mình hay không mà còn phải dùng mũi, dùng tai để đánh giá môi trường xung quanh nữa.

Môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đến vận khí của chúng ta. Mùi hôi thối trong không khí sẽ tạo ra Uế khí sát, còn tiếng ồn quá mức cho phép sẽ tạo ra Thanh sát.

Sự mẫn cảm của con người đối với mùi hôi thối và tiếng ồn sẽ giảm dần theo thời gian, khi chúng ta đã quen với sự hiện diện của nó trong môi trường sống.

Tuy nhiên, thực tế thì sát khí này không vì thế mà giảm nhẹ đi, thế nên người sống lâu trong môi trường sát khí vượng sẽ chịu tác động nặng nề, trước là sức khỏe suy yếu, sau là vận khí sa sút.

Nếu bạn nhận ra những điều này khi đi mua nhà hay thuê nhà thì tốt nhất nên cân nhắc kỹ, đừng vì mơ hồ, mù quáng mà tự chuốc họa cho bản thân và gia đình. Đôi khi sự nguy hiểm không thể nhìn thấy bằng mắt chính là thế.

2. Bếp hay nhà vệ sinh ở vị trí chính giữa nhà


bep hay wc o giua nha
Theo phong thủy không nên đặt bếp hay wc ở giữa nhà

Trong phong thủy nhà ở, đây không phải là bố cục phong thủy tốt. Khu vực trung tâm của căn nhà chính là nơi khởi động trường khí của cả căn nhà. Nó được coi là “trái tim” trong phong thủy dương trạch.

Nếu như phòng bếp, nhất là bếp nằm ở vị trí chính giữa nhà thì dễ gây ra thế cục “Liệt hỏa công tâm”, tức là lửa mạnh thiêu đốt vào tim.

Với bố cục phong thủy này, tình cảm gia đình hay sức khỏe của các thành viên có thể bị đe dọa nghiêm trọng, là điều cần tránh khi bố trí thiết kế nhà cửa.

Còn nhà tắm, nhà vệ sinh vốn là nơi bài tiết, đào thải các chất bẩn trong và trên cơ thể, nếu nằm ở vị trí trung tâm của căn nhà thì không những khiến cho uế khí lan khắp nhà mà còn có thể khiến vận khí trong nhà bị suy thoái vô phương cứu chữa.

Đây là những lỗi phong thủy nhà ở nghiêm trọng, nên tìm cách để hóa giải ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sống trong nhà. Bạn đi mua nhà, thuê nhà gặp phải bố cục phong thủy này thì nên cân nhắc kỹ.

3. Ánh sáng yếu, nhà tối tăm


tranh chon nha anh sang yeu
Tránh chọn nhà ánh sáng yếu

Chắc hẳn nhiều bạn đều biết nhà ở của người sống trong phong thủy gọi là dương trạch, còn âm trạch là nơi cho người chết, tức mồ mả.

Dương trạch để người sống ở đương nhiên cần nhiều dương khí. Nếu phòng ốc, nhà cửa không đủ ánh sáng thì dễ âm thịnh dương suy, bản thân căn phòng không tích đủ dương khí để bảo vệ gia chủ, ngược lại còn có thể ngấm ngầm “bòn rút” dương khí của chủ nhân nữa.

Những căn nhà như vậy không phải là nơi thích hợp để làm chỗ ở lâu dài, chẳng những vận khí dần suy thoái mà sức khỏe cũng dễ có vấn đề.

Chuyên gia phong thủy nhà ở khuyên rằng khi đi xem nhà, mua nhà thì nên chịu khó đến đó nhiều lần vào nhiều khung giờ khác nhau để xem ánh sáng trong ngôi nhà đó như thế nào.

Đặc biệt khi đến vào ban ngày nên tắt hết đèn trong nhà thì mới có thể nhìn rõ vấn đề, chớ nên coi thường tầm quan trọng của ánh sáng trong phong thủy.

4. Địa khí xung quanh xấu


cay coi xung quanh tot tuoi la nha co dia khi tot
Cây cối xung quanh tốt tươi là nhà có địa khí tốt

Người xưa có luận về phong thủy nhà ở như sau: “Nơi nào địa khí vượng thì phòng ốc sáng sủa, gia chủ nhờ đó mà hưởng phúc. Địa khí suy thì nhà tất xấu, gia chủ không có sinh khí dồi dào, vận khí tất bại”.

Điều này thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa địa khí với phong thủy nhà ở, với sức khỏe và vận khí của gia chủ.

Vậy làm thế nào để biết căn nhà có địa khí tốt? Bạn có thể dùng cách đơn giản nhất chính là quan sát cây cỏ xung quanh căn nhà.

Nếu như nơi đó đất đai khô cằn, cây cỏ lưa thưa, hoa lá hiếm hoi, cây cối cũng có hình thù kỳ dị thì chắc chắn không phải là nơi có địa khí tốt. Nếu sống ở nơi như vậy thì gia chủ dù vận khí tốt đến mấy cũng dễ gặp chuyện xui.

Mua nhà, thuê nhà, hãy tìm nơi cây cỏ tốt tươi, hoa lá sinh sôi nảy nở, sinh khí dồi dào bạn nhé.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X