Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những lỗi phong thủy khi mua nhà đất khiến gia chủ sa sút, tài khí khó tụ nhưng không nhiều người biết

Thứ Năm, 21/05/2020 15:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mua nhà mua đất là việc đại sự nên cần xem xét kĩ lưỡng về phong thủy để chọn được nơi có cát khí, mang tới may mắn cho chủ nhân. Đặc biệt là phải tránh những lỗi phong thủy khi mua nhà đất dưới đây nếu không sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tài vận của gia chủ.
 

1. Mảnh đất có hình tam giác

 
Mieng dat hinh tam giac
 
Theo phong thủy nhà ở, những mảnh đất dữ thường có hình tam giác. Cho nên đây là một trong những lỗi phong thủy khi mua nhà đất mà bạn cần phải tránh.
 
Mảnh đất hình tam giác được coi là một đại kỵ phong thủy với tên gọi “hỏa hình sát”. Xây nhà trên đó sẽ không chắn chắn, không hài hòa, ảnh hưởng xấu đến tinh thần, khả năng suy nghĩ của người sống trong nhà. 
 
Gia chủ còn dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Đặc biệt, tài vận, sự nghiệp khó thuận lợi. Đây là lý do khi mua nhà đất, bạn cần phải tránh các mảnh đất có hình tam giác.
 
Cách hóa giải:
 
Để hóa giải lỗi phong thủy khi mua nhà đất này, nếu mảnh đất đó rộng rãi, bạn có thể lấy góc nhọn làm thành tường bao hoặc trồng cây xung quanh, bên trong trồng hoa hoặc một số loại cây thấp. Phần diện tích đất vuông vắn còn lại thì dùng để xây nhà ở.
 
Còn nếu mảnh đất quá hẹp, buộc phải xây nhà trên toàn bộ diện tích đất khiến ngôi nhà có hình tam giác thì không nên sử dụng phần góc chọn này, thay vào đó là đặt chậu cây xanh ở các góc nhọn. Bạn có thể tham khảo thêm bí quyết phong thủy khi mua nhà cũ để gia chủ đại cát đại lợi.
 

2. Mảnh đất nằm giữa hai con đường giao nhau

 
Phong thủy truyền thống tin rằng, vị trí ngôi là là yếu tố cực kì quan trọng quyết định đến vận thế hưng – suy của gia chủ. Vị trí nhà tốt thì trợ giúp quan hệ gia đình càng thêm hài hòa, sự nghiệp rạng rỡ, còn vị trí xấu thì khiến vận trình sa sút.
 
Trong đó, những căn nhà ở ở ngã tư đường, đặc biệt là những ngã tư tạo thành hình lưỡi kéo cắt được cho là đại kỵ phong thủy, ảnh hưởng rất xấu đến cả tài vận và sức khỏe người sống trong nhà như gây thất thoát tiền bạc, thường xuyên đau ốm bệnh tật…
 
Song nhiều người lại cho rằng mảnh đất nằm ở ngã tư là đất tốt bởi giao thông thuận tiện, thích hợp buôn bán kinh doanh. 
 
Tuy nhiên, chỉ những người có bát tự phù hợp với ngã tư đường mới có thể thành công trong con đường làm ăn buôn bán.  
 
Cách hóa giải: 
 
Để hóa giải lỗi phong thủy này, gia chủ có thể treo gương bát quái trước nhà, lập bàn thờ Thần Tài nếu có ý định kinh doanh. Ngoài lỗi phong thủy ở ngã tư, bạn có thể tìm hiểu thêm cách hóa giải nhà ở ngã ba đường đơn giản mà hiệu quả vô cùng.
 

3. Mảnh đất có địa khí xấu

 
Người xưa quan niệm rằng, nơi nào địa khí vượng thì phòng ốc sáng sủa, gia chủ nhờ đó mà hưởng phúc; nới có địa khí suy thì nhà tất xấu, gia chủ không có sinh khí dồi dào, vận khí tất bại.
 
Điều này thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa địa khí với phong thủy nhà ở, với sức khỏe và vận khí của gia chủ.
 
Nhưng làm thế nào để biết căn nhà có địa khí tốt? Bạn có thể dùng cách đơn giản nhất chính là quan sát cây cỏ xung quanh căn nhà.
 
Nếu như nơi đó đất đai khô cằn, cây cỏ lưa thưa, hoa lá hiếm hoi, cây cối cũng có hình thù kỳ dị thì chắc chắn không phải là nơi có địa khí tốt. Nếu sống ở nơi như vậy thì gia chủ dù vận khí tốt đến mấy cũng dễ gặp chuyện xui, làm ăn sa sút, khó phát triển hưng thịnh.

Dat bi anh sang manh chieu vao
 

4. Ngôi nhà bị ánh sáng mạnh chiếu vào

 
Nhà ở bị ánh sáng mạnh chiếu vào như đèn đường, đèn phương tiện lưu thông trên đường, đèn biển quảng cáo, mặt kính của toà nhà đối diện… cũng được coi là một lỗi phong thủy cần tránh khi mua nhà đất.
 
Bởi ban đêm mà có các loại ánh sáng này chiếu vào nhà thì phong thuỷ học gọi là “nhật dạ hung quang”, rất bất lợi, vì chúng đại diện cho từ trường bất ổn thâm nhập vào nhà.
 
Nhà ở bị ánh sáng mạnh chiếu vào sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính tình, hạnh phúc gia đình… nhất là đối với những người kỵ hoả.
 
Cách hóa giải: 
 
Cách tốt nhất để hóa giải lỗi phong thủy này là có thể che rèm màu thẫm, treo rèm xếp ngang, lắp cửa chớp, đặt chậu cây xanh che chắn, hoặc phía bên trái của nhà đặt một đôi hồ lô hay đôi kỳ lân bằng đồng.
 

5. Cửa ra vào hoặc cửa sổ đối diện với con đường đâm thẳng tới

 
Những ngôi nhà có cửa ra vào hoặc cửa sổ đối diện với một con đường đâm thẳng tới bị coi là “trực lộ không vong”, hoặc “hung lộ xung”, chủ về thoái tài. 
 
Thậm chí, “nhất điều trực lộ, nhất điều thương”, nghĩa là một con đường thẳng như một ngọn thương mang sát khí đến cho ngôi nhà. 
 
Cụ thể, đường thẳng đâm vào nhà sẽ hình thành một dòng khí thẳng, mạnh, nhanh, phá hoại khí trường xung quanh ngôi nhà, phá vỡ thế “tàng phong, tụ khí” của ngôi nhà. 
 
Cách hóa giải: 
 
Dựng hàng rào, xây tường hay trồng cây phía trước là cách đơn giản nhất để hóa giải lỗi phong thủy nhà đất này.
 
Nếu nhà sát mặt đường thì làm bậc cửa theo số lẻ; hoặc dựng một tảng đá hình chữ nhật ngoài cửa, phía trên khắc ký hiệu bát quái, phía dưới khắc 4 chữ “Thái Sơn tại thử”; hoặc treo gương bát quái lồi.
 

6. Nhà ở gần trạm xăng dầu, trạm biến áp

 
Theo phong thủy nhà ở, những ngôi nhà ở gần trạm xăng dầu, trạm biến áp bị coi là “cô dương sát”, nghĩa là dương khí quá mạnh, ảnh hưởng đến tính khí, sức khoẻ, gia đạo lục đục không yên. 
 
Ngoài ra, theo một nghiên cứu khoa học, nhà ở gần trạm biến áp có nguy cơ mắc bệnh máu trắng cao hơn.
 
Cách hóa giải: 
 
Treo hồ lô gỗ và la bàn bát quái ở bức tường hướng về nơi sinh ra “cô dương sát”. 
 
Đối với nhà ở gần trạm biến áp, nên đóng 4 chiếc đinh thép lên bức tường gần trạm biến áp, sau đó dùng xâu tiền đồng quấn 7 vòng theo chiều kim đồng hồ để hoá giải. 
 
Đặc biệt, những gian ở gần trạm biến áp không nên làm phòng ngủ.
 

Một số lưu ý khi chọn đất làm nhà hợp phong thủy:

 

- Đất làm nhà phải là nơi tụ khí

 
 Người xưa quan niệm, vùng đất tụ khí thì phúc mới dày. 
 
Nôm na, đất tụ khí là những vùng đất phía sau cao, phía trước thấp; không gian phía trước rộng để câu khí vào nhà và hai bên tạo thành hình vòng cung để hướng dòng khí xoay tụ.
 
Hay nói theo cách của người xưa, đó là mảnh đất “phía sau trồng đỗ phía trước cấy chiêm, hai bên hai tay liềm co lại”. Thế đất này gọi là đất có tả Thanh Long (nguồn nước), hữu Bạch Hổ (đất hoặc vật cao), hậu Huyền vũ (núi cao), tiền Chu tước (khoảng không gian rộng - gọi là Minh đường).
 
Tốt nhất là miếng đất có phía trước thoáng rộng, phía sau là đất cao để tựa lưng nhà, hai bên là “hai cánh tay” để hứng gió đến.

Dat co tu khi
 

- Có trường khí tốt bao quanh mảnh đất

 
Trường khí ở đây bao gồm Thiên khí và Địa khí tốt. Thiên khí tốt là vùng đất tụ khí như ở trên và không bị ô nhiễm không khí. Địa khí tốt là vùng đất không bị ô nhiễm đất và nước.
 
Tín hiệu đất có trường khí tốt dễ nhận biết đó là đất tụ được không khí trong lành, cây cối luôn xanh tốt. Đất dưới chân núi thường có trường khí tốt.
 

- Đất quanh hồ nước là nơi rất tốt

 
Vùng đất quanh hồ nước như là một lòng chảo tụ khí, đất thường hơi ẩm, cây cối xanh tươi. Sống ở trong môi trường như vậy con người sẽ khỏe mạnh, trí óc sáng suốt, nhân tài lộc phát triển.
 

- Đất ở vùng tụ khí bên dòng chảy sông suối

 
Có nghĩa là ở những nơi có núi bao vòng, nước uốn cong thì sẽ tụ khí rất tốt để xây dựng nhà cửa.
 
Ví dụ điển hình là cách đây hơn 1000 năm, vua Lý Công Uẩn đã chọn vùng đất tụ khí nằm bên phải dòng sông Hồng, ngay chỗ dòng sông uốn lượn hình vành tai để làm cố đô.

Loi phong thuy khi mua nha dat
 
 

- Thế đất trước thấp sau cao

 
Như đã nói bên trên, thế đất trước thấp sau cao, phía trước thoáng rộng, phía sau cao để tựa lưng nhà, hai bên là hai cánh tay để hứng gió đến được coi là nơi tụ khí rất tốt. 
 
Miếng đất bên trái có dòng chảy, bên phải có đường cái, trước mặt có ao, phía sau có gò đất là mảnh đất quý hiếm. Thế đất như vậy sẽ có phong tàng khí tụ, nhà ở sẽ có nhiều sinh khí.
 

- Hướng đất hợp với mệnh của gia chủ

 
Hướng nhà, hướng đất là yếu tố không thể không quan tâm khi chọn mua nhà đất, nhất định phải hợp với mệnh, tuổi của gia chủ.
 
Chủ nhà có mệnh Đông tứ mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. 
 
Chủ nhà mệnh Tây tứ mệnh (Kim, Thổ) thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.
 
Tuy nhiên yếu tố này cũng chỉ mang tính chất tương đối vì có nhiều cách hóa giải khi không đạt yêu cầu này. Hướng nhà tọa Nam hướng Bắc hầu như thích hợp với tất cả mọi người, vừa sáng sủa lại thoáng đãng, đón nắng tránh gió, có lợi cho tài vận.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X