Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gia hòa vạn sự hưng, tránh ngay những lỗi phong thủy gây bất hòa trong gia đình

Thứ Hai, 25/09/2017 10:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người xưa có câu: gia hòa vạn sự hưng, gia đình hòa thuận mới có thể giúp cho gia vận càng ngày càng phát triển, tài lộc hanh thông, sự nghiệp phát đạt. Bởi vậy khi bố trí phong thủy nhà ở điều đầu tiên cần chú ý là tránh những lỗi phong thủy gây bất hòa. Lịch Ngày Tốt xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo và rút kinh nghiệm cho ngôi nhà của mình.

Tranh ngay nhung loi phong thuy gay bat hoa trong gia dinh
 

1. Tam tài trận

 
Đây là một bố cục nhà ở trong phong thủy gây mất hòa khí trong gia đình, nhất định nên tránh. Cụ thể, hai phòng ngủ chính không nên sát vách nhau hoặc đối diện nhau, đại biểu cho thị phi, tranh cãi, đấu khẩu.

Đặc biệt là phòng ngủ của bố mẹ và vợ chồng con tuyệt đối không ở trong hai phòng có thế này kẻo mẹ chồng nàng dâu không thuận, cha mẹ con cái không hợp ý nhau.
 
Tốt nhất, khi xây nhà nên bố trí hai phòng ngủ chính có khoảng cách nhất định và hai cửa phòng không đối diện với nhau để tránh xung sát, có không gian lưu thông khí giúp phong thủy hài hòa, tạo điều kiện tiên quyết cho gia vận hòa thuận, đoàn kết, tăng cường tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Phạm điều cấm kị khiến gia đình không vui đã khổ, vô tình mắc phải lỗi phong thủy nhà ở khiến hao tài càng khổ hơn, hãy đọc và tránh ra nhé.
 

2. Cửu khúc liên hoàn

 
Lỗi phong thủy gây bất hòa tiếp theo là thế nhà cửu khúc liên hoàn – thế nhà cực hung trong phong thủy. Phong thủy nhà ở nhấn mạnh, khi bố trí vị trí các cửa tốt nhất là không nên đối diện, bất kể là cửa chính, cửa phụ hay cửa sổ, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, cửa phòng bếp,….

Đều phải bố trí lệch nhau, không đối xứng, không thẳng hàng để tránh hung họa. 
 
Một điểm nữa là các không gian trong nhà không nên nối thông với nhau, phòng khách liền phòng bếp, nối phòng ngủ mà không có ngăn cách, thế liên hoàn này dễ gây xung đột trong gia đình. Vì vậy, nếu ngôi nhà không ngăn cách không gian rõ ràng thì tốt nhất là chủ nhân cần chủ động bố trí vách ngăn, bình phong để ngăn ngừa xung kích phong thủy.
 
Ví dụ, ở gần cửa chính nên bày bức bình phong để ngăn cách phòng khách và thế giới bên ngoài, ngăn chặn thị phi điều tiếng và tránh nguồn năng lượng xấu tấn công. Giữa phòng khách và phòng ăn hoặc phòng khách và phòng bếp hãy bố trí vách kính hoặc tủ trang trí, giữa phòng vệ sinh và các căn phòng khác nên ngăn nhau bằng một chậu hoặc một hàng cây xanh,…

Như vậy bố cục trong nhà sẽ rất rõ ràng, độc lập, giúp cải thiện phong thủy gia trạch, có lợi cho tình cảm gia đình.
 

3. Nhà thiếu sinh khí


loi phong thuy gay thi phi
 
Ngôi nhà ảm đảm, tẻ nhạt, không có sức sống là một trong những nguyên nhân gây cãi vãn, bất hòa.  Không gian nhà càng lạnh lẽo trống trải thì người trong nhà càng xa cách, tình cảm cha mẹ con cái, anh em, vợ chồng không có sự liên kết, gắn bó. Đây là một trong những lỗi phong thủy gây bất hòa mà không phải ai cũng biết.
 
Đối với một gia đình, điều cần thiết nhất chính là sinh lực, đây là điều kiện cần thiết để gia đình hài hòa vui vẻ, càng ngày càng gắn bó yêu thương lẫn nhau. Sức khỏe dồi dào nhờ phong thủy tốt, vì thế khi trang trí nhà cửa cần cân nhắc bố trí nhiều cây xanh, hoa tươi ở các vị trí hợp phong thủy, ví dụ như trước cửa chính, ở phòng khách, ở trong nhà vệ sinh hoặc ban công,…
 
Cây cối tươi tốt mang tới sinh lực dồi dào, tô điểm không gian, không những cải thiện sự hài hòa trong gia đình mà còn mang tới tài lộc, may mắn cùng nhân duyên thịnh vượng, có lợi về nhiều mặt.

Một số loại cây xanh có ý nghĩa cát tường là trúc phú quý, vạn niên thanh, cây phát tài, cây lưỡi hổ, cây trầu bà,… hay các loài hoa như phong lan, hồng môn, đồng tiền,… bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn. 
 
Hòa khí là tinh thần cốt lõi nhất của một ngôi nhà, nhà dù to hay nhỏ mà có hòa khí thì đều có thể hưng vượng.

Vì thế, ngoài việc tránh những lỗi phong thủy gây thị phi ở trên, mọi người cần lưu ý là chủ động bồi dưỡng tình thân gắn kết, nhường nhịn và yêu thương nhau trong cuộc sống hàng ngày. Đó chính là phong thủy tốt nhất, lâu dài và bền vững nhất.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X