Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lợi ích khi đặt máy tính, tivi hợp phong thủy

Thứ Hai, 11/07/2011 23:00 (GMT+07)

Việc bố trí máy tính và ti vi không đơn giản là ở đâu thì tốt, ở đâu thì xấu, vì bố trí vật dụng phải đi sau việc bố cục phân khu chức năng cho toàn nhà.

Các không gian chức năng cụ thể, chung hoặc riêng của mỗi nhà được bố trí thế nào còn tùy thuộc vào phương hướng nhà đất, mệnh trạch của gia chủ, đặc tính sử dụng của ngôi nhà (dùng để ở hay kinh doanh, nhà trệt hay nhà nhiều lầu...).

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Tuy nhiên, với máy tính và ti vi, có một số nguyên tắc cơ bản sau cần lưu ý chung khi bố trí nhằm tránh các tác động xấu về phong thuỷ:

Các thiết bị này thuộc Kim, có thể đặt trong phòng khách, sinh hoạt (thuộc Thổ), phòng làm việc (thuộc Kim) sẽ phù hợp hơn là trong phòng ngủ (vốn thuộc Mộc, bị Kim khắc). Hơn nữa trường khí phòng ngủ thiên về âm và tĩnh, trong khi máy tính, ti vi lại dương và động, dễ gây xáo trộn, ảnh hưởng giấc ngủ.

Các không gian khác thuộc Mộc trong nhà như phòng trẻ em, người già cũng nên hạn chế bố trí ti vi.

Phòng ăn (hay bàn ăn) là không gian vừa thuộc Mộc vừa thuộc Hỏa, đều là hành tương khắc với Kim, do đó cũng không nên bố trí ti vi hoặc máy tính, dễ gây mất tập trung khi ăn uống. Có thể tại một số quán cà phê, quầy bar có bố trí ti vi nhưng đó chỉ là nơi ghé qua chốc lát, không phải là ngôi nhà ở thường xuyên.

Hướng của mặt trước ti vi và máy tính ngược chiều nhìn của người sử dụng, do đó nếu biết hướng tốt của gia chủ là hướng nào thì sẽ bố trí hợp lý được các thiết bị này. Cũng cần lưu ý đến hiện tượng chói lóa màn hình nếu xoay mặt ti vi, máy tính ra nguồn sáng mạnh.

(Theo Địa Ốc)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X