Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng mang 5 loại hoa XUI xẻo này về trồng trong nhà, thích đến mấy cũng phải BỎ!

Chủ Nhật, 23/06/2024 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi chọn hoa trồng trong nhà, chúng ta nên tránh xa những loại hoa không nên trồng trong nhà để không mang lại vận xui cho ngôi nhà của mình nhé.
 

1. Hoa bỉ ngạn

 
loai hoa khong nen trong trong nha

Hoa bỉ ngạn là loại hoa không nên trồng trong nhà


Hoa bỉ ngạn còn có những tên gọi khác là hồng hoa thạch toán, long trảo hoa, cây mạn châu sa hoa,... và tên khoa học là Lycoris Radiata. 

Hoa bỉ ngạn có màu đỏ tươi, hình dáng đẹp, thường được dùng để tượng trưng cho cái chết và lời từ biệt.

Bởi vì nó được coi là biểu tượng không may mắn trong phong thủy và thường xuất hiện trong các nghĩa trang và các dịp hiến tế nên không nên đặt nó trong nhà theo phong thủy.
 
Nhiều người cho rằng việc đặt hoa bỉ ngạn trong nhà sẽ mang lại điều xui xẻo và tà khí.

Truyền thuyết hoa bỉ ngạn còn kể lại rằng, cây cảnh này là loài hoa duy nhất mọc trên đường xuống Hoàng Tuyền. Một khi linh hồn đi qua cầu Nại Hà bắc ngang bờ Vong Xuyên, toàn bộ ký ức của linh hồn sẽ gửi hết cho hoa bỉ ngạn.
 
Dù là đau khổ tột cùng hay yêu thương thắm thiết, cây cảnh này đều thu nhận những hồi ức đó. Chính vì vậy, bỉ ngạn là một trong những loài hoa “địa ngục”, không thích hợp trồng trong nhà.

Nếu bạn rất thích hoa bỉ ngạn, bạn có thể cân nhắc trồng chúng ở sân hoặc ban công, nhưng tốt nhất không nên đặt chúng trong nhà.

2. Hoa nhài

 
Hoa nhài nổi tiếng với hương thơm nồng nàn nên nhiều người thích trồng hoa nhài trong nhà để tăng thêm hương thơm nhưng thực ra đây là loại hoa không nên trồng trong nhà theo phong thủy.

Tuy nhiên, hương hoa quá nồng có thể gây đau đầu, buồn nôn và các triệu chứng khó chịu khác trong môi trường kín trong nhà, đặc biệt đối với những người bị dị ứng phấn hoa, điều này sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.
 
Mặc dù mùi hương của hoa nhài rất dễ chịu nhưng nó đặc biệt nồng nặc vào ban đêm và có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vì vậy, nên trồng hoa nhài ở ban công hoặc sân trong để bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp và hương thơm của nó mà không ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà và sức khỏe của gia đình bạn.

Gia đình có thể cân nhắc việc trồng cây hoa nhài trước nhà vừa để tạo quang cảnh xanh mát, trang trí cho căn nhà nhưng không làm ảnh hưởng tới vận khí của ngôi nhà.

3. Hoa sống đời 


Ở nước ta, cây hoa sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng, cây trường sinh... là loại cây thích nghi với nhiều loại khí hậu, mọc tự nhiên ở khắp nơi, có khả năng sinh sản nhanh bằng lá. 

Hoa sống đời là loài hoa trồng trong nhà rất phổ biến được đánh giá cao vì ý nghĩa về tuổi thọ và sức khỏe, có thể đặt loại cây này trong nhà nhưng tốt nhất là nên đặt chúng ngoài vườn hoặc ở sân.

Vì nếu gia chủ không có thời gian chăm sóc nó sẽ xảy ra tình trạng lá chết, đốm bệnh hoặc sinh trưởng kém, không chỉ ảnh hưởng đến hình thức của ngôi nhà mà còn có thể tác động tiêu cực đến phong thủy.

Cây bị hư hỏng có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe và xui xẻo trong công việc của gia chủ.
 
Vì vậy, nếu hoa sống đời của bạn không còn tươi tốt khỏe mạnh, bạn nên di chuyển nó ra ngoài trời và để nó hồi sinh trong môi trường tự nhiên hơn là để trong nhà.

4. Hoa trúc đào


Hoa truc dao
 
Cây trúc đào là loại hoa không nên trồng trong nhà, tuy nó là loài hoa đẹp nhưng nó cũng là cây cảnh có độc mà nhiều người không biết.

Tất cả các bộ phận của cây đều chứa độc tố, đặc biệt là nhựa cây, có thể gây ra các triệu chứng ngộ độc nghiêm trọng nếu nuốt phải hoặc tiếp xúc.

Mặc dù cây trúc đào có hoa màu sắc rực rỡ nhưng nó không thích hợp trồng ở nhà có trẻ em.
 
Trồng cây trúc đào trong nhà không chỉ tiềm ẩn những rủi ro độc hại mà còn có thể thải ra một lượng khí độc và việc tiếp xúc lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo phong thủy thì những cây có độc như này không mang điềm báo tốt lành cho tài vận, sự giàu sang của bạn.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên trồng cây trúc đào ở ngoài trời, xa khu dân cư để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho gia đình bạn.

Khi trồng trúc đào nên chú ý quét dọn lá rụng để tránh thú cưng ăn phải sẽ gây hại cho chúng.
 
Khi trồng trúc đào không nên tự ý lấy nhựa của chúng chữa bệnh. Cắt tỉa trúc đào nhớ phải gom lá cành bỏ ngay vào thùng rác. 

5. Hoa hồng có gai


Hoa hồng nổi tiếng vì vẻ đẹp và biểu tượng của sự lãng mạn, nhưng những chiếc gai trên thân của chúng có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn khi trồng trong nhà.

Đặc biệt ở những nhà có trẻ em hoặc vật nuôi, gai hoa hồng rất dễ gây thương tích do tai nạn.
 
Ngoài ra, hoa hồng được coi là có năng lượng dương mạnh mẽ trong phong thủy.

Quá nhiều năng lượng dương có thể dẫn đến sự bất hòa trong gia đình. Vì vậy, hoa hồng thích hợp trồng ở sân hoặc ban công, không chỉ làm đẹp môi trường mà còn tránh được các vấn đề nguy hiểm tiềm ẩn.

Tóm lại, 5 loại loại hoa không nên trồng trong nhà này đều có nét duyên dáng riêng nhưng không thích hợp để trưng bày trong nhà vì ý nghĩa không tốt, có hại cho sức khỏe hoặc vì những lý do khác.

Để môi trường trong nhà vừa đẹp vừa an toàn, khi lựa chọn cây trồng trong nhà, ngoài việc xét đến hình thức bên ngoài, chúng ta cũng nên chú ý đến ý nghĩa trong phong thủy, tác dụng của chúng đối với sức khỏe.

Nếu bạn đã trồng những loại cây này trong nhà thì nên di chuyển chúng ra ngoài trời để chúng có thể phát triển trong môi trường phù hợp hơn, đồng thời giúp môi trường trong nhà bạn hài hòa và trong lành hơn.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X