Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân dạy: Đặt 5 loại đá này trong nhà là rước Thần Tài đến, nghèo mấy cũng PHẤT

Thứ Ba, 08/08/2023 08:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cổ nhân dạy có 5 loại đá nên đặt trong nhà, bởi chúng được xem là biểu tượng của may mắn và tài phú, giúp thu hút năng lượng tích cực và giúp gia chủ làm ăn ngày càng vượng phát, tiền bạc rủng rỉnh vô cùng.
 

1. Đá phù điêu

 
Da phu dieu
Đá phù điêu mang tới tài lộc cho gia chủ

Đá phù điêu là vật trang trí thông dụng, có thể đặt ở cửa ra vào hoặc ở phòng khách tùy nhu cầu của gia chủ. Những tảng đá lớn còn có công dụng như một bức bình phong che chắn, loại này thường được đặt ở cổng nhà.
 
Người xưa tin rằng loại đá này có thể giúp tụ cát khí, giữ và tăng sự giàu có cho ngôi nhà. Mặc dù quan niệm này chưa được khoa học kiểm chứng, nhưng nó phản ánh sự khao khát của mọi người về một cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Chúng ta đều biết rằng một môi trường sạch sẽ và sáng sủa khiến mọi người cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Sự tồn tại của đá phù điêu có thể khiến chúng ta cảm thấy ấm áp và an toàn khi bước vào nhà.
 
Trang trí ngôi nhà bằng đá phù điêu theo phong thủy mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên ở mỗi vị trí phòng khác nhau thì tranh phù điêu đá cũng đặt ở các vị trí và thể hiện ý nghĩa khác nhau:
 
- Đặt ở phòng khách:
 
Phòng khách là nơi thể hiện sự sang trọng, lịch sự, tao nhã đồng thời tạo được dấu ấn nổi bật khi có khách ghé đến. Chính vì vậy bức tranh phù điêu đá ở phòng khách không chỉ tạo điểm nhấn mà còn mang nhiều ý nghĩa cho gia đình như sự sung túc, đầm ấm. Theo phong thủy thì thể hiện nhiều may mắn, phát tài, phát lộc….
 
- Đặt ở sảnh:
 
Đại đa số các nhà hàng hay khách sạn hiện nay đều trang trí trên tường những bức phù điêu đá để thể hiện sự sang trọng và tạo được ấn tượng với khách hàng. Đồng thời giúp khách hàng ghi nhớ những nơi đã từng ghé thăm.
 
- Đặt ở không gian văn hóa:
 
Tại các không gian văn hóa như chùa, đình, đền… hay các khu di tích bảo tồn thì có rất nhiều những bức tranh phù điêu đá rất đẹp. Những bức tranh này thể hiện những họa tiết tượng trưng cho văn hóa như họa tiết tranh long phụng, lễ hội dân gian, họa tiết sư tử đầu rồng, biểu tượng hoa sen, hình các vị phật….
 
Ngoài ra, đá phù điêu còn có thể đóng vai trò che chắn, giúp ngôi nhà của chúng ta trở nên riêng tư và an toàn hơn. Đây là những biểu hiện của cuộc sống tốt đẹp mà người xưa luôn hướng tới.
 

2. Đá thái sơn cảm đương

 
Da Thai Son thach cam duong
 
Đá Thái Sơn cảm đương hay đá trấn trạch Thái Sơn là một vật phẩm có huyền thoại từ lâu đời, được sử dụng để trấn áp các thế lực tà ác.
 
Cái tên “đá Thái Sơn cảm đương” có thể hiểu đơn giản là “đá của Thái Sơn có thể chống đỡ được tất cả mọi thứ”. Tại sao nói đá của Thái Sơn có thể chống đỡ được tất cả mọi thứ? Điều này liên quan tới tín ngưỡng đá đã lưu truyền nghìn năm kể từ tổ tiên người Trung Quốc, đó là tín ngưỡng “sùng bái hòn đá linh thiêng”.
 
Người ta cho rằng đá trên núi Thái Sơn có năng lực siêu nhiên và rất linh thiêng, Hán Vũ Đế từng lấy đá ở đây mang về để ở trong cung trừ tà, thấy thế, người dân cho rằng, đến vua còn dùng đá của núi Thái Sơn để bảo vệ đất nước, thì đương nhiên có thể bảo vệ được cho họ.
 
Thái Sơn Thạch Cảm Đương không phải đều được làm từ đá của núi Thái Sơn, thường thì chúng được lấy theo đá của vùng gần nhất, chỉ là dựa vào hai chữ Thái Sơn linh thiêng để tăng thêm hiệu quả trừ tà.
 
Loại đá này thường được dựng trên đường phố, nhất là ở chỗ ngã ba, dùng để xua đuổi tà ma. Trên bia đá có khắc chữ “Thạch Cảm Đương” hoặc “Thái Sơn Thạch Cảm Đương”, phía trên có điêu khắc nổi hình ảnh đầu sư tử hoặc đầu hổ.
 
Người xưa tin rằng loại đá này có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi những linh hồn xấu xa và bảo vệ sự an toàn của ngôi nhà, thể hiện mong muốn về gia đình hòa bình và xã hội ổn định.
 
Chúng ta đều biết rằng xã hội hiện đại đầy rủi ro và thách thức. Sự tồn tại của đá thái sơn cảm đương có thể giúp chúng ta bình tĩnh và can đảm trước những khó khăn và thử thách mà cuộc sống mang đến.
 
Đá trấn trạch Thái Sơn thạch cảm đương thường dùng khi có con đường đâm thẳng vào nhà. Hay nhà ở ngã ba, ngã bảy, có đường, ngõ, ngách, nhánh phụ chạy qua.
 
Theo phong thủy thì ở những khu vực đó có năng lượng ồn ào, phương tiện giao thông qua lại, từ đó tạo nên một từ trường náo nhiệt, tâm con người ít yên tĩnh, không khí kém trong lành, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
 
Cho nên mọi người đều dùng tấm đá có khắc dòng chữ “Thái Sơn thạch cảm đương” để vô hiệu hóa sát khí. Nó được coi là vật khí mạnh mẽ để bảo trợ cũng như mang đến may mắn cho con người, có thể kể đến 10 tác dụng sau: 
  • Trừ hại của Bát quỷ. 
  • Bảo vệ con người, chống lại tai ương đến với gia đình, nhà cửa. 
  • Hỗ trợ và loại trừ cạnh tranh đối với tiểu nhân và chống đỡ lại những đe dọa từ bên ngoài.
  • Loại trừ tà khí, giữ sức khỏe cho gia đình. 
  • Mang ý nghĩa cầu may mắn đến nhà. 
  • Có ý nghĩa mạnh khỏe cho thành viên bị đang đau yếu trong gia đình.
  • Dẫn tà khí chệch ra ngoài nhà, có tác dụng như một gương bát quái. 
  • Chống lại những tai nạn từ bên ngoài xâm nhập. 
  • Chống lại sự dòm ngó của những kẻ trộm cắp.
  • Sự hiện diện của nó tựa như tượng Phúc Lộc Thọ.

3. Đá phát âm

 
Đá âm thanh tuy là một loại đá bình thường nhưng lại có tác dụng kỳ diệu. Đúng như tên gọi, “đá phát âm” là loại đá có thể phát ra âm thanh.
 
Sở dĩ đá này có thể “kêu” được là do kết cấu đặc biệt. Cấu trúc của đá phát âm khác với những hòn đá thông thường ở chỗ kết cấu của chúng mềm, xốp chứ không rắn chắc. Có thể cấu trúc này của đá cũng tạo ra những dạng truyền động âm thanh phức tạp khiến nó có thể phát ra tiếng kêu kỳ lạ giống như tiếng nhạc cụ, tiếng kim loại...
 
Người xưa cho rằng loại đá này có thể mang lại phước lành và tài lộc dồi dào. Tất cả chúng ta đều biết rằng cuộc sống cần có nhịp điệu và chuyển động để cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc.
 
Sự tồn tại của đá phát âm có thể khiến chúng ta cảm thấy một loại sức sống và sự năng động trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, đá phát âm còn có thể nhắc nhở chúng ta về câu chuyện làm việc chăm chỉ và làm giàu, khiến chúng ta làm việc chăm chỉ hơn và nỗ lực tạo ra của cải.
 

4. Sư tử đá trước cổng

 
Su Tu da
 
Sư tử đá đặt trước cổng là vật trang trí truyền thống, thường được đặt ở cổng hoặc trong phòng khách. Sư tử còn là tượng trưng cho giới quý tộc. Sư tử đá cũng thường được sử dụng để bảo vệ các chốn linh thiêng.
 
Tượng sư tử đá chính là một vật phẩm phong thủy được rất nhiều người trưng bày nhằm đem lại nhiều lợi ích tích cực cho gia đình. Sư tử đá thường đi theo một cặp con đực và cái. Con đực thường đứng trên quả cầu hoặc đứng núi. Con cái thường có một hoặc nhiều con nhỏ ở phía dưới chân. Sư tử được khắc họa với nhiều tư thế: Nằm, ngồi, đứng...
 
Trong quan niệm của người phương Đông xưa mỗi con vật đều có một ý nghĩa tâm linh riêng. Sư tử vốn dĩ là chúa sơn lâm nên mang trong mình sự uy phong, thịnh vượng, trừ tà, cân bằng âm dương, ngự trị tài vận đúng với phẩm chất vốn có của nó. Sư tử trong phong thủy rất được coi trọng, chỉ xếp sau sự linh thiêng cao cả của Rồng.
 
Người xưa tin rằng sư tử đá ở cửa ra vào có tác dụng trấn trạch, xua đuổi tà ma, bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà.
 
Nếu đặt một đôi sư tử đá ở phía trước cổng, trước cửa chính của tòa nhà hay doanh nghiệp không chỉ có tác dụng trang trí, thể hiện quyền uy mà còn giúp thúc đẩy tài vận, trừ tà, đem lại cát khí và tránh điềm xấu từ thế đất.
 
Sư tử đá phong thủy được công nhận từ xưa tới nay là có thể giúp gia chủ tránh tà khí quấy nhiễu hạnh phúc, phá hoại trật tự bình thường của gia đình và giảm thiểu tai họa. Ngoài ra, sư tử đá phong thủy cũng chủ trị hóa sát khí, đón tài lộc và cải thiện môi trường.
 
Ngoài ra, sự hiện diện của sư tử đá trước cửa có thể giúp chúng ta bình tĩnh và can đảm trước những khó khăn và thử thách.

Xem thêm: Tượng Sư Tử: Trấn trạch và hóa giải sát khí, mang tài lộc dồi dào
 

5. Đá ngọc bích

 
Đá ngọc bích là một loại đá quý có giá trị cao và vẻ đẹp nổi bật. Người xưa tin rằng ngũ hành của ngọc bích thuộc Kim, có thể mang lại may mắn và phú quý cho người sử dụng.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, đá ngọc bích có khả năng đem đến sự may mắn, giúp chủ nhân tránh được các xui rủi và sự nguy hiểm rình rập, bên cạnh đó mang lại sự thuận lợi trong công việc; có mối quan hệ tốt giữa đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong gia đình và với mọi người xung quanh.
 
Đặc biệt, đá ngọc bích là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ, được sử dụng phổ biến để làm trang sức cho phái nữ, toát lên vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái. Vì ngọc mang tính dương, phái nữ (mang tính âm) khi đeo trên người sẽ giúp cân bằng âm dương mang lại sức khỏe, sự tỉnh táo và nhiều may mắn.
 
Loại đá này còn là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự khiêm tốn. Do đó sự tồn tại của ngọc bích cho phép chúng ta duy trì một tâm hồn bình yên, thông thái khi theo đuổi sự giàu có.
 
Ngoài ra, ngọc bích còn có những tác dụng nhất định đối với sức khỏe, có thể giúp chúng ta duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
 
Lưu ý: 5 loại đá nên đặt trong nhà trên đây có tác dụng cầu may mắn, tài lộc đến cho gia chủ nhưng cũng không nên quá phụ thuộc vào chúng, bởi xét cho cùng, một cuộc sống tốt đẹp cần được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác nhau.
 
Những yếu tố đó bao gồm một môi trường ngăn nắp, sức mạnh của niềm tin, giữ cho chúng ta an toàn và bình yên, khiến chúng ta cảm thấy mình đang sống và vui sống, thoải mái theo đuổi sự giàu có và sức khỏe. Chỉ khi có được những yếu tố này, chúng ta mới có thể sống một cuộc đời thực sự tốt đẹp.
 
Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến việc xây dựng những khía cạnh này trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta để làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp và viên mãn hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X