Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 linh vật trấn trạch cực thiêng giữ LỘC đuổi TÀ cho gia chủ, bạn đang sở hữu loại nào?

Chủ Nhật, 18/06/2023 08:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vậy bạn có biết loại linh vật trấn trạch nào là tốt nhất cho gia chủ để xua đuổi tà ma và giữ tài lộc không?Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn 10 linh vật tốt nhất.

1. Kỳ Lân


linh vat tran trach

Kỳ lân là linh vật trấn trạch


Kỳ Lân là một trong năm linh thú tốt lành nhất có từ lâu đời, được mệnh danh là linh thú đứng đầu tiên trong số 10 linh thú trấn trạch, người ta cho rằng sự xuất hiện của Kỳ Lân có nghĩa là điềm lành.

Theo phong thủy, người ta làm nhiều đồ trang sức và đồ trang trí khác nhau để đeo và trang trí nhà cửa, ngụ ý chúc phúc và bình an.

Chạm khắc đá hoặc tượng Kỳ Lân là thứ được thấy nhiều nhất trong các cửa hàng, đền thờ và văn phòng chính phủ cổ xưa, báo trước những lời chúc tốt lành là biến điều xui xẻo thành may mắn và may mắn khi chết.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhiều gia đình bình thường và thương nhân hiện nay cũng đặt linh vật trấn trạch này trong nhà hoặc cửa hàng của họ để đạt được những hiệu quả tốt lành như trấn trạch để xua đuổi tà khí và thu hút tài lộc.

Vì vậy, có thể nói Kỳ Lân là một trong những linh thú tốt lành và phổ biến nhất, được nhiều người biết tới.
 

2. Sư Tử


Được biết đến với cái tên "Vua của các loài thú", sư tử là một trong những con thú thần thoại.

Từ thời xa xưa người dân đã tạc sư tử thành tượng đá hoặc đồng và đặt chúng trước cổng để xua đuổi tà ma khỏi những ngôi nhà.

Sư Tử đồng được coi là bảo vật cho các ngôi nhà để hóa giải tà khí, giúp may mắn và thịnh vượng, đồng thau nguyên chất thường được sử dụng để đúc tượng trong quá trình sản xuất.

Chức năng chính của nó là hóa giải tà khí và tai họa, đồng thời tăng cường dương khí cho quan viên hoặc gia chủ.

Sư Tử đá có thể được nhìn thấy ở cổng của nhiều tòa nhà xung quanh chúng ta, bao gồm cung điện, đền, chùa, cầu, biệt thự, vườn và lăng mộ.

Sư Tử đá không chỉ là vật trang trí mà còn có thể giải trừ các loại tà khí, mang lại may mắn, bình an cho gia đình, doanh nghiệp. Do đó, vị thế của linh vật này cực kỳ quan trọng trong phong thủy.
 

3. Tỳ Hưu


Trong văn hóa phong thủy, bài trí nhà ở để xua đuổi tà khí luôn là một chủ đề vô cùng quan trọng.

Trong nhiều truyền thuyết và câu chuyện khác nhau, Tỳ Hưu được coi là một con thú ma thuật bảo vệ các ngôi nhà. Nó là linh thú trong truyền thuyết cổ xưa, tương truyền có thể hóa hung thành lành, phù hộ cho cả nhà bình an, phú quý.

Khắc Tỳ Hưu thành tượng đá đặt trong nhà có thể mang lại phú quý, phúc khí cho bản thân và gia đình, đồng thời còn có tác dụng trấn trạch, trấn tà khí.

Từ xưa đến nay, các bậc đế vương và dân chúng đều có thói quen dùng linh vật này để trừ tà, trấn trạch. Tương truyền, Tỳ Hưu không chỉ mang lại may mắn, xua đuổi tà ma mà còn có thể hóa giải Tai Tuế, thúc đẩy hôn nhân nên được nhiều người coi là một trong những linh thú trấn trạch hiệu quả nhất.

Vào thời cổ đại, Tỳ hưu có thể được nhìn thấy trong các cung điện, văn phòng chính phủ, cửa hàng và sân riêng, điều này cho thấy nó đóng một vai trò rất quan trọng trong phong thủy.

Tóm lại, đây quả thực là một thần thú rất thích hợp làm trấn trạch để xua đuổi tà ma, tín ngưỡng và ứng dụng rất rộng rãi, nhưng trước khi sử dụng thì bạn nên tham khảo xem Tỳ Hưu màu nào tốt nhất với gia chủ.
 

4. Phượng Hoàng


Phuong Hoang
 
Phượng hoàng được coi là một trong những linh thú bảo vệ nhà cửa và xua đuổi tà ma. Long, Ly, Quy, Phụng được gọi là "tứ linh", những linh thú thần thoại này rất phổ biến trong các công trình kiến ​​trúc, đồ dùng và tranh vẽ cổ xưa.

Phượng Hoàng là một vật tổ được sử dụng bởi các quý tộc, vua quan thời xưa. Trong ghi chép của các thư tịch cổ, Phượng Hoàng là một loài chim đẹp, được mệnh danh là vua của các loài chim vì tiếng hót và phong thái của nó.

Người ta tin rằng nó có thể mang lại điềm lành cho thế giới và có tâm linh đặc biệt, nó chỉ sống trên cây tiêu huyền, chỉ ăn tre và trái cây chín và chỉ uống nước suối trong.

Do đó, linh vật này được sử dụng rộng rãi trong thời cổ đại để tượng trưng cho quyền lực và vinh quang của nữ hoàng và gia đình hoàng gia.
 
Phượng Hoàng còn được coi là một loại linh thú canh giữ nhà cửa và xua đuổi tà ma. Khắc hoặc vẽ loài chim này trên cửa được cho là để bảo vệ ngôi nhà khỏi những kẻ xâm nhập độc hại cũng như thu hút may mắn và sự giàu có.

Hình ảnh phượng hoàng thường được bắt gặp trong nhiều cung điện, dinh thự, cửa hàng thời xưa. Tóm lại, Phượng Hoàng là một con thú thần thoại, không chỉ là biểu tượng của vinh quang hoàng gia mà còn là vị thánh bảo trợ cho sự bình an của gia đình.
 

5. Rồng


Rồng là một loài vật huyền bí, được coi là biểu tượng của sự hung dữ, quyền lực và sự thánh thiện trong văn hóa dân gian.

Rồng có thể xuất hiện và ẩn nấp, có thể thay đổi thành nhiều dạng khác nhau và không có giới hạn về kích thước của chúng. Người ta nói rằng nó có thể hô mưa gọi gió, điều khiển thời tiết và là một sự tồn tại toàn năng.

Ngoài ra, nó còn được coi là biểu tượng của đế vương trong thời đại phong kiến, đại diện cho quyền quý, văn võ, sức mạnh, sự ưu tú và phú quý, được coi là đại diện linh vật tôn quý nhất trong mắt người xưa.
 
Rồng không chỉ có thể phù hộ độ trì cho con cháu làm ăn phát đạt mà còn có khả năng dự báo tốt xấu. Vì vậy, trong văn hóa xa xưa, người ta thường sử dụng linh vật này để xua đuổi tai họa và tránh tà khí, nhằm bảo vệ sự an toàn và phát triển của gia đình và sự nghiệp.

Tóm lại, Rồng có một vị trí vô cùng quan trọng trong phong thủy. Không chỉ là một biểu tượng mạnh mẽ, nó còn là vị thánh bảo trợ cho mọi mặt của cuộc sống, mang lại phước lành và sự bảo vệ cho con người.
 

6. Rùa


Rùa cũng là một trong mười linh vật trấn trạch tốt hàng đầu. Rùa được coi là biểu tượng của sức chịu đựng, khả năng nhẫn nại, tuổi thọ và uy quyền, đồng thời được coi là một trong những linh vật tốt lành nhất.

Lưng và đuôi rùa được cho là có tác dụng trấn trạch, xua đuổi tà khí, trong khi đầu Rồng thì tượng trưng cho những điều may mắn.

Người ta cho rằng, khắc chữ "thọ" lên thân rùa có thể thu hút tài lộc và phúc khí, bảo vệ sức khỏe và còn có tác dụng xua đuổi tam ác nhưng không khuyến khích làm việc này lên thân rùa thật mà chỉ nên khắc lên rùa đá.
 
Đặc biệt, nó còn có công năng trấn trạch. Người ta tin rằng tìm ra vị trí của 3 hung tinh trong năm, xếp đuôi Rùa vào vị trí này có thể hóa giải hung sát, thu hút vận may, hóa giải tai ách quan trường và kẻ gian.

Tóm lại, linh vật này đóng một vai trò quan trọng trong trấn trạch. Nó không chỉ có khả năng bảo vệ sự an toàn cho gia đình mà còn thu hút may mắn, tài lộc, là một trong những linh thú được sử dụng rộng rãi cho những ngôi nhà để xua đuổi tà ma.
 

7. Voi


Voi cũng là một trong những con vật được nhiều người yêu thích, nó là biểu tượng của điềm lành.

Voi còn được coi là một loại linh vật trấn giữ nhà, có thể giúp con người xua đuổi tà khí, bảo vệ gia đình khỏi sự xâm nhập của kẻ xấu, từ đó giúp cho ngôi nhà thêm bình yên, vững chãi.

Vào thời cổ đại, nhiều tranh chấp gia đình, bất hòa và xui xẻo được cho là do sự xâm nhập của linh hồn ma quỷ, vì vậy mọi người hy vọng sẽ xua đuổi chúng thông qua những bức chạm khắc bằng đá khắc hình con Voi để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho gia đình.
 
Ngoài ra, người ta còn liên tưởng tính hút nước của chiếc vòi dài của Voi giống như việc thu hút tài lộc, nên Voi cũng được coi là một trong những biểu tượng của việc thu hút tài lộc.

Mọi người tin rằng đặt tượng con Voi có thể mang lại may mắn và giàu có cho bản thân và gia đình.

Tóm lại, linh vật này có thể xua đuổi tà ma, có một vị trí rất quan trọng trong phong thủy trấn trách. Nó không chỉ là một biểu tượng mạnh mẽ mà còn là một con vật hộ mệnh bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của gia đình đồng thời thu hút may mắn và tài lộc.
 

8. Cóc vàng


Coc vang
 
Cóc vàng là một trong những linh thú tốt lành nổi tiếng trong phong thủy và luôn được coi là biểu tượng của sự giàu sang và phú quý.

Ngoài ra, Cóc vàng còn được sử dụng rộng rãi như một biểu tượng trấn tà khí trong nhà ở, có thể bảo vệ sự an toàn cho gia đình, đồng thời cũng là biểu tượng của sự trường thọ và sức khỏe.

Cóc vàng được coi là linh vật trường thọ, tượng trưng cho điềm lành, bình an, sức khỏe và trường thọ. Hình tượng Cóc vàng thường là chân trên thỏi, miệng ngậm đồng xu, thân hình mập mạp, phú quý tự tại.

Vì hình ảnh này mang hàm ý “phun ra châu báu, làm giàu, tiền bạc rủng rỉnh” nên Cóc vàng cũng được sử dụng rộng rãi để tượng trưng cho sự giàu có và may mắn.
 
Trong dân gian có câu “người nào đoạt được Cóc vàng sẽ giàu to”, điều này cho thấy niềm tin và sự tôn kính chung của người dân đối với linh vật này, đặc biệt là dân làm ăn kinh doanh.

Vì nó không chỉ có khả năng thu hút tài lộc, bảo vệ bình an cho gia đình mà còn mang lại tuổi thọ và sức khỏe nên được đại đa số người dân yêu quý và kính trọng.

Tóm lại, đây là một trong những linh vật phong thủy cát tường quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở, mang nhiều ý nghĩa biểu tượng khác nhau như phú quý, trấn trạch xua đuổi tà ma, trường thọ và sức khỏe.

Không chỉ là biểu tượng quyền lực mà nó còn mang lại may mắn, an lành cho con người.

9. Cá chép

 
Cá chép là một trong những linh vật trấn trạch phổ biến tượng trưng cho phú quý, may mắn và điềm lành. Đồng thời, Cá cũng tương ứng với lam long, là sinh vật cực kỳ âm tính, có thể biến âm thành dương, dương sinh âm.

Người ta tin rằng dùng Cá chép để xua đuổi tà ma thì có thể tích phúc, chặn tà, tụ tài, vượng vận, gia trạch yên ổn. Đặt Cá chép ở vị trí hung ác lớn hoặc vị trí then chốt để nó nuốt Âm, để tích phúc khí, trấn áp tai họa và tiêu trừ tà khí.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng muốn hóa xui thành may thì phải đặt Cá ở phương vị xấu. Nếu bể cá được đặt ở vị trí quá vượng, nó sẽ gây ra tổn thất tài chính thay vì thịnh vượng. Vì vậy, khi dùng Cá chép để xua đuổi tà khí trong nhà cần chọn vị trí chính xác.

Cá chép có một vị trí vô cùng quan trọng trong 10 linh vật. Không chỉ là biểu tượng quyền lực mà nó còn mang lại may mắn, an lành cho con người.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng Cá chép cho phong thủy là phải chọn đúng vị trí thì mới phát huy tác dụng tối đa.
 

10. Gà

 
Trong tín ngưỡng dân gian, gà trống cũng là con vật thường được dùng để xua đuổi tà ma.

Trước hết, gà trống được coi là vật cát tường, có tác dụng đuổi âm dẫn dương trong tín ngưỡng dân gian.

Khi mặt trời mọc, gà trống sẽ gáy, người xưa gọi gà là “dương tinh”, tức là tinh của mặt trời, tà ma yêu quái đều là những vật sợ hãi mặt trời đen tối xấu xa, gà có thể xua đuổi tà ma.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X