Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 linh vật phong thủy CÕNG TIỀN vào nhà năm Quý Mão 2023 – Vừa hút tài vừa bảo hộ bình an cho cả gia đình

Thứ Tư, 04/01/2023 10:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Linh vật phong thủy là những vật phẩm được nhiều người tin sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Năm mới Quý Mão đã tới, cùng điểm qua 7 linh vật phong thủy năm 2023 để gia chủ có thể lựa chọn bài trí trong nhà, thu hút vận may về cho cả gia đình, hay làm quà tặng cũng rất thích hợp.
 
Linh vat phong thuy nam 2023
 
Trong phong thủy, các loại linh vật không chỉ là vật dụng trang trí bình thường trong gia đình mà còn có ý nghĩa phong thủy, giúp hút tiền bạc, giữ của cải và còn bảo hộ bình an rất tốt cho gia chủ.
 
Xuất phát từ quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà ông cha ta đã để lại cho con cháu từ bao đời, với mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, mọi chuyện đều thuận hòa, các linh vật phong thủy là lựa chọn hàng đầu giúp người dùng có thể nhận thêm các nguồn năng lượng tốt từ thiên nhiên, vũ trụ.
 
Trong không khí rộn ràng để đón chào một mùa xuân mới – Quý Mão 2023 thì hẳn nhiều người cũng đang muốn tìm cho mình loại linh vật phong thủy tốt nhất và phù hợp nhất để mong cầu những điều tốt đẹp và tài lộc dư dả cho cả gia đình.
 
Trong bài viết này, Lịch ngày TỐT sẽ mách bạn những linh vật phong thủy năm 2023 mang tới tiền tài và bình an cho gia đình không thể bỏ qua.
 

1. Năm Quý Mão chớ bỏ qua linh vật Mèo phong thủy

 
Linh vat Meo phong thuy nam 2023
 

- Vì sao nên lựa chọn linh vật Mèo phong thủy năm 2023?

 
Theo Lịch vạn niên, năm 2023 là năm Quý Mão, hẳn mọi người đều sẽ nghĩ ngay tới linh vật là loài mèo. Đây quả thực là linh vật phong thủy thích hợp hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua trong năm nay.
 
Mèo là con vật đứng thứ 4 trong 12 con giáp, với tên gọi Mão. Đối với văn hóa Á Đông, hình ảnh 12 con giáp luôn mang ý nghĩa tuyệt vời trong tâm thức và gắn liền với cuộc sống. Đặc biệt mỗi năm người ta lại mong chờ được chào đón con giáp mới thay thế cho người tiền nhiệm.
 
Mèo cũng là con vật gần gũi, thân quen với cuộc sống hằng ngày của con người, biểu trưng cho sự nhẫn nại, lòng kiên trì và đức tính cẩn trọng. Còn trong phong thủy, mèo được xem là linh vật mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng và có linh lực để hóa giải những điều không may.
 
Linh vật này chính là vị thần bảo trợ cho mọi việc từ làm ăn, gia đạo cho đến học hành.
 
Đặc biệt, đối với những người kinh doanh, Mèo phong thủy được xem là linh vật cát tường, tượng trưng cho tài lộc, thành công trong sự nghiệp, cuộc sống. Vì thế, trưng bày tượng mèo theo phong thủy sẽ mang đến may mắn, phước lành và phú quý cho chủ sở hữu.
 
Với những ý nghĩa biểu tượng chiêu tài nạp lộc và hóa giải sát khí về phong thủy như vậy, người ta thường hay trưng bày tượng con mèo trong nhà với mong muốn cầu mong điều tốt đẹp, tài lộc về cho gia đình; hoặc dùng làm quà tặng, quà biếu với mong muốn mang may mắn đến với người nhận.
 
Do đó trong năm 2023 – là năm Mèo, các loại vật phẩm phong thủy có hình linh vật Mèo phong thủy sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho gia chủ.
 
Bạn có thể lựa chọn các loại Mèo phong thủy dát vàng, Mèo thần tài để bày trong nhà, trên bàn làm việc hay tại cơ sở kinh doanh của mình. Hơn nữa, trên thị trường hiện nay rất dễ để tìm cho mình những sản phẩm từ linh vật mèo phù hợp với túi tiền, mang lại nhiều may mắn, phú quý và sự nghiệp thăng tiến cho người sử dụng.
 
Tượng mèo dát vàng nổi bật với màu vàng tượng trưng cho hoàng kim, là màu sắc thuộc về vua chúa, sẽ giúp thu hút tài lộc và vận may vô hạn cho người sở hữu.
 
Còn các tượng Mèo tài lộc (Mèo Thần Tài) có chế tác thân hình đầy đặn, thế ngồi vững chãi, vẻ mặt hồn nhiên, hạnh phúc và vui tươi. Tay trái linh vật này thường cầm thỏi vàng vẫy chào như bày tỏ niềm hân hoan chào đón năm mới, cũng là mời gọi tài lộc và may mắn. Tay phải ôm túi vàng là lời chúc một năm mới được mùa, bội thu. Cổ mèo đeo lục lạc vàng mang đến lộc quý và phước lành cho gia chủ.
 
Theo quan niệm của người dân Á Đông, mèo vàng là một loài vật tượng trưng cho kim tiền và tài lộc. Nếu sở hữu một tượng mèo vàng trong nhà sẽ giúp cho chủ nhân làm ăn thuận lợi và thành công hơn trong năm mới, đem lại sự giàu sang phú quý cho chủ nhân.
 

- Cách dùng linh vật Mèo phong thủy đúng cách

 
+ Tuổi nào nên dùng linh vật Mèo phong thủy?
 
Tượng linh vật Mèo phong thủy giúp mang lại nhiều may mắn, thành công cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp để bài trí linh vật này. Theo phong thủy, các loại tượng linh vật Mèo phong thủy sẽ hợp với các tuổi Mão, tuổi Mùi, tuổi Hợi và tuổi Tuất.
  • Tuổi Mão: Đây là linh vật đại diện cho người tuổi này. Bởi vậy, những người tuổi Mèo bài trí tượng mèo sẽ được hỗ trợ về cát khí, tài lộc thịnh vượng. Nhờ đó, công việc phát triển thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, đường tình duyên cũng suôn sẻ hơn
  • Tuổi Mùi: Mão – Mùi thuộc mối quan hệ Tam Hợp Thái Tuế. Bởi vậy, những người cầm tinh con Dê cũng thích hợp bài trí tượng mèo. Tượng mèo phong thủy giúp người tuổi Mùi có nguồn năng lượng dồi dào, điều hòa được vượng khí, giúp mọi chuyện hanh thông, thuận lợi hơn.
  • Tuổi Hợi: Cũng nằm trong mối quan hệ Tam Hợp Hợi - Mão - Mùi nên những người tuổi Hợi cũng thích hợp để bài trí tượng Mèo phong thủy, giúp công việc, sự nghiệp, tình duyên ngày càng thăng hoa. Linh vật này như một nguồn cát khí dồi dào giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những tai ương hay vận khí xấu.
  • Tuổi Tuất: Bên cạnh vòng Tam hợp thì theo phong thủy, cặp Lục Hợp Mão - Tuất cũng có sự hỗ trợ qua lại khăng khít. Bởi vậy, những người tuổi Tuất cũng thích hợp để bài trí tượng Mèo phong thủy giúp hút may mắn, tài lộc, khai vận tài lộc tốt hơn.
+ Vị trí đặt tượng Mèo phong thủy
 
Vì mèo thuộc Mộc nên gia chủ nên đặt tượng tại hướng Đông, Đông Nam trong căn phòng.
  • Phòng có cửa sổ thì nên hướng ra cửa sổ.
  • Nếu đặt tượng tại phòng khách thì nên đặt tượng hướng ra cửa chính.
  • Đặt trượng trong phòng làm việc có thể đặt tại bàn làm việc và hướng tượng quay mặt về phía cửa ra vào.
  • Tại các cửa hàng, cửa hiệu, nơi kinh doanh, trung tâm thương mại thì nên đặt tượng hướng về phía cửa đón khách.
  • Có thể đặt tượng Mèo phong thủy trên ban thờ Thần Tài – Thổ Địa để tăng thêm tài lộc cho gia chủ.
  • Không nên đặt tượng tại những nơi ẩm thấp, tối tăm hay trong nhà tắm, WC sẽ khiến tượng bị nhiễm uế khí, không thể phát ra linh lực.

2. Cá chép phong thủy - Biểu tượng của tiền tài và danh vọng

 
Linh vat phong thuy cho nam 2023
 
Theo quan niệm của phương Đông, cá chép phong thủy tượng trưng cho sức khỏe, tài lộc, sự kiên nhẫn, hạnh phúc... Cá chép còn là biểu tượng cho sự thăng tiến, công danh và học hành với hình tượng “cá chép vượt Vũ môn hóa rồng”.
 
Ngoài ra, cá trong tiếng Hán gọi là “ngư” - có âm đọc là ”Yu” đồng âm với “dư” 餘 (có nghĩa là dư dả) và hình vẽ cá thường được kết hợp với nhiều hoa văn khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có dư”, tức giàu có, dư ăn dư để. Vì vậy, tượng cá chép được coi là biểu tượng mang lại may mắn về tài tiền và danh vọng
 
Với những ý nghĩa tốt đẹp đó về mặt phong thủy, tượng cá chép là vật phẩm có thể chiêu tài khí, tạo may mắn, mang lại tài lộc cho mọi người. Đây cũng chính là mong ước của tất cả mọi người khi Tết đến xuân về, do đó dịp Tết này bạn nên sắm tượng cá chép phong thủy để trong nhà để mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho năm mới.
 
Cũng có ý kiến cho rằng, năm 2023 là năm Mèo (Mão), mà cá là “món khoái khẩu” của mèo, nên khi bài trí các biểu tượng có liên quan tới cá như Cá chép phong thủy sẽ rất thích hợp, mang tới một năm thuận buồm xuôi gió, nhiều bổng lộc lợi nhuận cho gia chủ.
 
Nếu chỉ sở hữu linh vật cá chép thôi thì chưa đủ, gia chủ cần biết tượng cá chép nên đặt ở đâu và hướng nào tốt nhất để phát huy tác dụng phong thủy tốt nhất.
  • Cá chép nếu để trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng; để ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức; đặt cá chép trên bàn học sẽ hỗ trợ việc học hành thêm suôn sẻ, có ý chí, thi cử đỗ đạt.
  • Hướng đặt vật phẩm cá chép hóa rồng phong thủy tốt nhất là hướng Bắc - cung Quan Lộc tượng trưng cho sự nghiệp, kinh doanh. Ngoài ra, hướng tốt khác để đặt tượng cá tài lộc là Đông Nam - cung Phú Quý để gia tăng sự giàu có.  Tượng cá chép kiêng kỵ đặt ở hướng Đông, Nam, Tây Bắc vì đây là các hướng khắc với hành Thủy.
  • Không đặt cá chép phong thủy trong bếp vì Thủy khắc Hỏa, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và mang lại điều không may mắn.
  • Không đặt cá chép phong thủy trong phòng ngủ vì phòng ngủ thuộc tính âm khắc với tính dương của cá.
  • Không để tượng cá chép giữa cửa vì ngăn cản sinh khí của nhà ở.
  • Không đặt tượng cá chép ở những nơi ẩm thấp, tối tăm. Vì dễ gặp xui, không mang lại hiệu quả phong thủy.

3. Long Quy phong thủy – Biểu tượng chiêu tài, trấn trạch

 
Long Quy là một loại linh thú được ghi chép trong sách cổ Trung Quốc, tương truyền là một trong chín người con của rồng, có đầu rồng, mình rùa. Đây là một trong những linh vật phong thủy tốt bậc nhất, biểu tượng cho chiêu tài lộc, trấn trạch, hóa giải sát khí, điềm hung, mang lại trường thọ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Với tác dụng chiêu tài thì Long Quy đứng thứ 3 sau Thần Tài, Tỳ Hưu.
 
Đặc biệt, Long Quy được tính thuộc “Tứ linh cát tường” nên có thể giải tai trừ hung, vận xấu. Linh vật này cũng có tác dụng chế ngự sao Thái Tuế, tuổi xấu và sát khí. Người cổ đại nếu gặp lúc vận suy sẽ nuôi rùa vì cho rằng mai rùa có thể cản tai họa.
 
Đặt tượng Long Quy trong nhà vừa là vật trang trí độc đáo, vừa mang lại phong thủy tốt mà bạn không nên bỏ qua cho năm Quý Mão 2023.
 
Về cách sử dụng, gia chủ có thể đặt Long Quy tại vị trí Thái tuế nếu chẳng may tu tạo vào sơn Thái tuế của ngôi nhà (nhưng tốt nhất là không nên tu tạo vào nơi Thái tuế chiếu đến) hoặc đặt Long Quy tại bàn thờ Thần tài Thổ địa để hóa giải khẩu thiệt, thị phi.
 
Ngoài ra, sử dụng linh vật này còn có tác dụng cầu đinh quý, cầu duyên. Những người phụ nữ kết hôn muộn có thể đặt Long Quy ở đầu giường, ngụ ý giúp cho người đó kiếm được một người chồng như ý (trong văn hóa Trung Quốc, một người chồng như ý thường được gọi là "Kim quy" hay "rùa vàng"). Những gia đình hiếm muộn hay mong muốn có con trai sẽ thờ tượng Long Quy trong nhà.
 
Long Quy cũng rất thích hợp nếu gia chủ muốn cầu trường thọ. Rùa và Rồng đều thuộc Tứ linh nên hấp thụ tinh khí của trời đất. Đặt Long Quy trong nhà với mong muốn có nhiều cát tường, sức khỏe tốt, cuộc sống dài lâu. Người già thường đặt tượng Long Quy trong phòng ngủ để có sức khỏe tốt, mạnh khỏe, trường thọ.
 

4. Tượng đồng tử chiêu tài - Thu hút tài lộc, sung túc

 
Dong tu chieu tai nam 2023
 
Tượng Đồng tử chiêu tài (Vận Tài Đồng Tử) hay tượng đứa trẻ mang lại tài lộc cũng là một trong 7 linh vật phong thủy năm 2023 bạn có thể lựa chọn để trưng trong nhà nhằm hút vận may về cho cả gia đình.
 
Theo truyền thuyết, Vận Tài Đồng Tử chính là Thiện Tài Đồng Tử bên cạnh Quan Thế Âm Bồ Tát (tạo thành cặp tiên đồng – ngọc nữ), với lòng từ bi chuyên biến hiện ra rất nhiều tiền bạc, của cải giúp đỡ cho người nghèo. Nên sau này người ta dùng hình tượng của Thiện Tài Đồng Tử như một vị thần chuyên đem tài lộc đến cho chúng sinh. Cũng có ý kiến cho rằng Vận Tài Đồng Tử là tiểu thần của quan Công (tức thần Tài).
 
Đây là một vật phẩm mang lại nhiều may mắn, đặc biệt về phương diện tài lộc cho gia chủ. Nhất là những gia đình kinh doanh chưa được may mắn, nếu đặt tượng đồng tử chiêu tài trong nhà sẽ giúp vận chuyển sự may mắn, tài lộc, sự sung túc đến cho gia đình.
 
Đồng tử chiêu tài còn có ý nghĩa là lời chúc may mắn về đường con cái, vừa cầu sức khỏe may mắn cho những đứa trẻ trong gia đình, vừa được hưởng lộc phát tài. Đặc biệt, Vận Tài Đồng Tử rất thích hợp với nhà toàn nam giới chưa kết hôn.
 
Ngoài ra, Vận Tài Đồng Tử còn dùng trong 1 vài trường hợp Hóa Sát (thường nó đi kèm với thứ khác) như: Phản Cung Sát, Pháo Đài Sát.
 
Cách trưng bày: Nếu mong muốn may mắn về đường con cái thì bày tượng đồng tử chiêu tài trong phòng ngủ, còn muốn cầu tài lộc trong kinh doanh thì bày trong phòng khách hoặc bàn làm việc.
 

5. Thiềm Thừ (cóc 3 chân ngậm tiền) – Thần Tài của mọi nhà


Thiềm Thừ (cóc vàng, cóc tài lộc, cóc 3 cân ngậm tiền) được xem là biểu tượng rất may mắn, tượng trưng cho tài lộc và yên lành, là vật phẩm mang may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo.
 
Trong thần thoại xưa, Thiềm Thừ vốn là một loài vật linh thiêng, tương truyền có thể phun ra tiền. Vì thế, khi được sử dụng trong phong thủy, chúng trở thành một linh vật tượng trưng cho những điềm lành về tài lộc.
 
Với những ý nghĩa tốt lành như vậy, mọi người thường hay dùng Thiềm Thừ để biến xấu thành tốt trong phong thủy nhà cửa, hoặc để tặng người quen, bạn bè thân hữu khi có dịp hỷ sự.
 
Cóc Thiềm Thừ có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Tuy nhiên, vị trí đặt cóc ngậm tiền thích hợp nhất là ở phòng khách, tại góc đối diện chéo với cửa chính. Với cửa hàng, có thể đặt cóc trên bàn thu ngân (đầu hướng vào phía trong). Với bàn làm việc, nên đặt đầu cóc hơi xoay về phía người ngồi làm việc.
 
Để sử dụng Thiềm Thừ chính xác và chuẩn phong thủy, bạn nên lưu ý, linh vật này có hai loại là Kim Thiềm Thừ và Thiềm Thừ. Mỗi loại bày theo một phương khác nhau mới đem lại kết quả tốt.
  • Kim Thiềm Thừ là con cóc ba chân ngậm đồng tiền trong miệng thì nên quay vào trong nhà, mang tiền về nhà, tuyệt đối không được đặt Thiềm Thừ quay ra ngoài, vì như thế sẽ có ngụ ý mang tiền tài thoát ra khỏi căn nhà.
  • Thiềm Thừ không ngậm tiền thì nên đặt hướng ra ngoài, ngụ ý mang của vào nhà và xua tiểu nhân.
Nếu đặt Thiềm Thừ ở bàn thờ thổ địa thì cách đặt cóc Thiềm Thừ chính xác là phải quay về phía bên phải (theo hướng từ trong bàn thờ nhìn ra ngoài).
 
Thiềm Thừ là sinh vật lưỡng cư, sống dưới nước nên thuộc hành Thủy, mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thủy Hỏa kỵ nhau, vì vậy khi đặt Thiềm Thừ cần tránh các yếu tố, vật dụng mang hành hỏa như bếp, lò nướng... Thay vào đó, nên đặt Thiềm Thừ tại khu vực có thủy vượng để thúc đẩy tài khí, nhưng tránh việc quá nhiều “thủy” sẽ khiến cho tiền tài trôi đi.
 
Vì là sinh vật ưa sạch sẽ nên gia chủ phải thường xuyên lau dọn khu vực Thiềm Thừ thì mới có thể mang lại nguồn tiền tài tốt nhất.
 

6. Phượng hoàng phong thủy – Bình an và thịnh vượng

 
Phượng hoàng là một trong bốn tứ linh (long, lân, quy, phụng) và là vua của các loài chim, phượng hoàng còn biểu hiện cho khả năng hồi phục kiên cường sau thất bại. Không những thế sự hiện hữu của phượng hoàng trong phong thủy luôn gắn liền với sự bình an, thịnh vượng, sung túc và hòa thuận.
 
Trong phong thủy, thân hình của phượng hoàng gợi lên năm đức tính của con người: đầu tượng trưng cho đức hạnh, đôi cánh tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ, chiếc lưng tượng trưng cho cách đối nhân xử thế khéo léo, bộ ngực là lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn và phần bụng biểu thị sự đáng tin cậy.
 
Vị trí đặt phượng hoàng tốt nhất là ở một chỗ cao, trên một chiếc kệ hoặc trên tủ đựng tách để nó tỏa sáng.
 
Gia chủ cũng có thể đặt tượng loài chim bất diệt này gần khu vực cửa để phượng hoàng kiểm soát toàn bộ sinh khí trong không gian, mang lại vận may cho gia chủ.
 
Đặc biệt, chim phượng hoàng chiếm trọn cả cung trời hướng Nam của bầu trời, phù hợp với ánh lửa phương Nam. Chính vì vậy có thể đặt dọc theo hướng bức tường phía Nam ngôi nhà.
 

7. Tỳ Hưu phong thủy – Chiêu tài nạp lộc, hóa giải sát khí

 
Tỳ Hưu là một trong số linh vật phong thủy rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Trong nền văn hóa tâm linh về tứ linh của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, Tỳ Hưu được biết đến là linh thú sở hữu sức mạnh lớn và hung dữ nhất so với các linh thú còn lại.
 
Chính vì thế, linh thú này có khả năng xua đuổi tà ma và những điều đen đủi. Không những thế, Tỳ Hưu phong thủy còn là linh vật chuyên hút tài lộc, vàng bạc nhưng lại không có đường thoát ra (không có hậu môn), vì vậy nó trở thành biểu tượng để giữ gìn của cải sung túc.
 
Vật phẩm phong thủy chứa linh thú mạnh nhất này thường sẽ có những lưu ý đi kèm khi sử dụng để hạn chế việc mang lại những vận xui không đáng có và làm mất tác dụng của chúng.
 
Khi đặt Tỳ Hưu bạn cần chú ý, đặt ở gần cửa ra vào hoặc lối vào trong phòng khách, quan trọng nhất là đầu Tỳ Hưu phải hướng ra cửa hoặc ra ngoài cửa sổ, như vậy mới có thể hút tài khí từ bên ngoài vào nhà
 
Ngoài ra, bạn nên tránh để người khác chạm tay vào mắt và miệng của linh thú vì như thế sẽ làm cho chúng nhìn mọi vật mờ đi và răng bị mòn, giảm tác dụng phong thủy nhiều lần. Do đó cần bảo quản chúng một cách cẩn thận, hạn chế cho người khác chạm vào để hút vận may trong năm 2023.
 
Trên đây Lịch ngày TỐT đã giới thiệu với bạn những linh vật phong thủy năm 2023. Hy vọng thông qua đó bạn đã lựa chọn cho mình linh vật phù hợp để mang tới may mắn, tài lộc và bình an cho bản thân cũng như cả gia đình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X