Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặt ngay 6 linh vật phong thủy hút tài lộc - tăng phúc khí cho gia chủ, đón Nhâm Dần vượng phát

Thứ Tư, 19/01/2022 08:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đặt những linh vật phong thủy năm 2022 này trong nhà được xem là sẽ giúp gia chủ đón những điều may mắn, thu hút tài lộc và tăng phúc khí, để năm Nhâm Dần 2022 sẽ là một năm “toàn thắng”.

Linh vật phong thủy là gì?

 
Linh vat phong thuy nam 2022
 

- Định nghĩa:

 
Theo phong thủy, linh vật được xem là những con vật, đồ vật mà người ta tin rằng nó linh thiêng, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp, tiền bạc, sức khỏe…
 
Ở một góc nhìn khác, linh vật được hiểu là “vật lấy phước”, “vật chiêu tài” đem lại may mắn, tài lộc, đồng thời xua đuổi những điều không may mắn trong cuộc sống cho chủ nhân.
 

- Cách người xưa lựa chọn linh vật:

 
Linh vật phong thủy trong dân gian có đủ loại hình tượng, màu sắc, nhưng hầu hết chúng đều là hình ảnh của động vật hoặc sự vật tượng trưng cho may mắn và hòa bình.
 
Để có thể lựa chọn được linh vật, người ta dựa trên các thuộc tính vốn có của sự vật, ý nghĩa biểu tượng của nghệ thuật, hay gắn cho sự vật những câu truyện huyền thoại hoặc những sự vật có tên đồng âm với những điều được coi là tốt lành để tạo nên hình ảnh linh vật.
 
Từ những linh vật này sẽ có thể thấy lối sống, văn hóa của mỗi nơi và những điều mà họ trân trọng.
  • Linh vật có bản tính tốt lành: Các linh vật mang thuộc tính vốn có của sự vật, thông qua các đặc điểm như hình dạng, giá trị thực tế để thể hiện ý nghĩa tốt lành. Ví dụ như cây tre là biểu tượng của một người trung thực và ngay thẳng.
  • Linh vật có ý nghĩa đồng âm: Ví dụ như Khỉ trong tiếng Hán là "Hầu" - Đồng âm với "Hầu" trong hầu tước. Vì vậy, khỉ phong thủy là linh vật mang đến may mắn trong sự nghiệp.
  • Linh vật gắn liền với truyền thuyết dân gian: Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ.

- Ý nghĩa của linh vật phong thủy:

 
Linh vật phong thủy cho thấy niềm tin của con người vào đấng tối cao và theo đuổi những điều tốt lành. Dùng linh vật phong thuỷ đúng với mệnh, tuổi sẽ mang lại may mắn, biến dữ thành lành, “chiêu gọi” tài lộc...
 

Linh vật phong thủy cho năm Nhâm Dần 2022

  
Hiện nay, linh vật phong thủy rất được nhiều người ưa thích, các gia đình luôn cố gắng tìm kiếm những vật phẩm phong thủy phù hợp để đặt trong nhà.
 
Đặc biệt là mỗi độ Tết đến xuân về, nhiều gia đình lại lựa chọn một linh vật phong thủy để trưng bày trong nhà với mong cầu những điều tốt đẹp, phúc lộc dồi dào sẽ đến với cả gia đình.
 
Cùng tìm hiểu xem đâu là linh vật phong thủy năm 2022 cũng như ý nghĩa và công dụng của từng linh vật ra sao nhé.

Linh vat tang phuc khi nam 2022
 

1. Hổ - Linh vật của năm Nhâm Dần 2022

 
Năm 2022 là năm Nhâm Dần tức năm Hổ, cho nên linh vật năm 2022 chính là con Hổ, là loài vật đại diện cho sự mạnh mẽ và quyền lực.
 
Vì vậy để tăng thêm sức mạnh, sự may mắn cũng như tài lộc cho dịp đầu năm, nhiều gia đình thường tìm mua những bức tượng Hổ - linh vật năm 2022 để trang trí trong không gian gia đình.
 
Hình tượng con Hổ từ lâu đã xuất hiện và gắn liền với văn hóa của người Việt Nam từ những chiếc trống đồng Đông Sơn cổ nhất cho đến các tác phẩm văn học, kiến trúc, hội họa thời bấy giờ.
 
Trong văn hóa Châu Á, Hổ được biết đến là linh vật đứng thứ 3 trong bộ 12 con giáp, là loài vật tượng trưng cho sức mạnh và trở thành một biểu tượng trong nền văn hóa cổ phương Đông.
 
Mặc dù Hổ là một loại động vật hung dữ là chúa tể của muôn loài nhưng nó lại có sự gắn kết với cuộc sống con người. Với sức mạnh, sự quyền lực mà người dân thần thánh hóa, từ đó tạo nên tín ngưỡng thờ thần Hổ cũng bắt đầu.
 
Dân gian cũng tin rằng linh vật Hổ mang một sức mạnh thiêng liêng có khả năng diệt trừ được ma quỷ. Hình tượng Hổ thường được thấy trong các kiến trúc đình miếu,… với quan niệm có Hổ trấn giữ cửa ra vào thì tà ma sẽ không dám xâm nhập.
 
Trong phong thủy, người ta thường nhắc đến “Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ” (tức là rồng xanh bên trái, Hổ bên phải). Trong đó, Hổ là một trong những linh vật có sức mạnh to lớn thứ 2 sau rồng và thường gắn liền với rồng như một cặp bổ trợ sức mạnh.
 
Linh vật phong thủy này là biểu tượng cho sự nghiệp, công danh, học hành và sự thăng tiến trong công việc, dẫn dắt mọi người đi đúng hướng, nhiều người nể phục và kính trọng.
 
Bên cạnh đó, việc đặt tượng Hổ trong nhà còn được xem là có thể trấn trạch, trừ tà cực kỳ hiệu quả, giúp gia chủ diệt trừ ma quái, trấn giữ nhà cửa, khiến tà ma khiếp sợ mang đến những ngày đầu xuân yên ấm, vui vẻ và hạnh phúc.
 
Hổ cũng là linh vực để tiếp thêm cho cát tinh Lục Bạch, Bát Bạch. Do đó, vật phẩm phong thủy liên quan đến Hổ cũng có thể hỗ trợ cho người tuổi Dần.
 
Với những ý nghĩa này, tượng Hổ phong thủy thường được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho cấp trên, đối tác, khách hàng,... trong dịp đầu xuân năm mới.
 
Khi lựa chọn bày tượng Hổ trong nhà năm 2022, bạn cũng nên lưu ý về vị trí đặt để linh vật này phát huy trọn vẹn công dụng của mình như: Nên đặt tượng Hổ trên bàn làm việc và đầu Hổ hướng ra ngoài, không đặt trong phòng ngủ, không nên để đầu Hổ quay đầu vào thẳng trong nhà hoặc đầu thấp hơn đuôi...

Xem thêm: Năm Dần nói chuyện Hổ: Sự thật về chúa tể sơn lâm, người tuổi Dần có cao số như lời đồn?
 

2. Long Quy phong thủy

 
Theo phong thủy, Long Quy (rùa đầu rồng) vốn là một con vật huyền thoại hết hợp 2 đặc điểm của loài rồng và loài rùa. Cả hai loài này vốn nằm trong bộ Tứ Linh (Long, lân, quy, phượng) nên lại càng thêm linh thiêng.
 
Còn theo truyền thuyết dân gian, trong “Long sinh cửu phẩm” tức chín đứa con của rồng, đứa con thứ tư là Bá Hạ thích mang vật nặng có ngoại hình giống con rùa, đầu thì giống con rồng, còn được gọi là Long Quy.
 
Long Quy phong thủy là con vật mang ý nghĩa chiêu tài, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh. Linh vật này còn có tác dụng hóa giải khẩu thiệt, thị phi, tai ách. Ngoài ra, đặt Long Quy trong nhà có tác dụng cầu đinh quý, cầu trường thọ.
 
Về vị trí đặt Long Quy phong thủy, Long Quy đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc, đặt tại vị trí tam sát hoặc vị trí nhiều thủy khí thì tác dụng hóa giải rất lớn. Long Quy bài trí ở phía hậu nhà thì có tác dụng trấn trạch.
 
Gia chủ cũng có thể đặt Long Quy tại vị trí Thái Tuế nếu chẳng may tu tạo vào sơn Thái Tuế của ngôi nhà (nhưng tốt nhất là không nên tu tạo vào nơi Thái Tuế chiếu đến) và đặt Long Quy tại bàn thờ Thần tài Thổ địa để hóa giải khẩu thiệt.
 
Người làm kinh doanh nên đặt Long Quy trên bàn thờ thần tài, trên két sắt, trên bàn làm việc hoặc vùng gần cửa chính để vượng tài lộc, kinh doanh thuận lợi. Cũng có thể để phía sau lưng bạn tại nơi làm việc, nó sẽ trợ trong việc nhận được sự giúp đỡ của cấp trên cũng như sự thăng tiến trong việc làm.
 

3. Thiềm Thừ

 
Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc 3 chân ngậm tiền, cóc vàng ngậm tiền là một linh vật phong thuỷ được cho là có tác dụng đem lại tiền tài và may mắn cho gia chủ nên được rất nhiều người ưa chuộng.
 
Thiềm Thừ được chế tác thành nhiều tạo hình khác nhau, trong đó phổ biến là 3 loại: cóc Thiềm Thừ 3 chân ngậm tiền vàng châu báu, cóc Thiềm Thừ 3 chân đeo xâu tiền vàng, cóc Thiềm Thừ 3 chân cõng bắp cải,…. Những hình ảnh này mang ý nghĩa của Thiềm Thừ trong phong thủy là đem lại phú quý, tài lộc và sung túc.
 
Theo quan niệm phong thủy, nếu gia đình nào xuất hiện Thiềm Thừ sẽ biến xấu thành tốt, chiêu tài hóa lộc rất tốt. Đây chính là lý do người ta thường chọn Thiềm Thừ để làm món quà tặng tân gia, khai trương cửa hàng ý nghĩa.
 
Bên cạnh đó, cóc Thiềm Thừ là linh vật có khả năng hóa sát tiểu nhân nên chúng không chỉ được đặt ở trong nhà mà còn được đặt nhiều ở quầy thu ngân, bàn thờ thổ địa, bàn làm việc và bàn lễ tân của công ty.
 
Ngoài tác dụng chiêu tài, hút lộc và bảo vệ gia chủ, cóc Thiềm Thừ còn sở hữu siêu năng lượng giúp ngăn chặn thất thoát tiền bạc cho gia chủ. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính mà chưa thể giải quyết, thì trong nhà bạn nên sở hữu ngay một tượng cóc ngậm tiền.
 
Có thể kể ra một vài lý do chủ yếu khiến người Việt rất chuộng đặt Thiềm Thừ trong nhà như:
  • Cóc Thiềm Thừ là linh vật phun ra của cải. Theo truyền thuyết, linh vật này xuất hiện ở gần nhà ai sẽ đem lại phú quý, giàu có.
  • Thiềm Thừ mang trên đầu hình tượng Lưỡng Nghi, có ý nghĩa bảo vệ. Do đó, đặt vật phẩm này trong nhà còn giúp mang lại sự bình yên, thuận lợi cho các thành viên.
  • Trên lưng Cóc ngậm tiền có hình chòm sao Đại Hùng. Đây là chòm sao mang hình ảnh một con gấu lớn có sức mạnh và tinh thần mạnh mẽ.
  • Thiềm Thừ có khả năng hóa giải sát khí từ những kẻ tiểu nhân. Ngoài ra, nó còn ngăn cản những điều xui xẻo, tránh sự thất thoát về tiền bạc.
Vị trí đặt cóc ngậm tiền tốt nhất là ở trên trang thờ Thần Tài hoặc Thổ địa. Ban ngày nên đặt Thiềm Thừ hướng ra ngoài ngụ ý cóc ra ngoài kiếm tiền; ban đêm nên đặt Thiềm Thừ quay đầu vào nhà ngụ ý cóc đem tiền về nhà.
 
Gia chủ nên đặt Thiềm Thừ tại hai góc của cửa chính trong phòng khách (góc chéo cửa ra vào). Thiềm Thừ không nên đặt ngoài nhà, trong phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh và đặc biệt bạn cũng không nên đặt sát cửa ra vào vì ý nghĩa của Thiềm Thừ khi đặt ở vị trí đấy là đem tiền bạc ra khỏi nhà. Cũng có thể đặt Thiềm Thừ ở dưới gầm bàn, gầm ghế, gầm tủ.
 
Ngoài ra, muốn Thiềm Thừ được linh nghiệm nên chọn giờ, chọn ngày khai quang phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ.
 

4. Tỳ Hưu phong thủy

 
Tỳ Hưu cũng là một linh vật phong thủy năm 2022 mang nhiều ý nghĩa may mắn cho chủ nhân. Đây là linh vật có hình dáng gần giống kỳ lân và thường được thờ phụng với ngụ ý nghĩa mang tới sự tài lộc, bình an cho người sở hữu chúng.
 
Là linh vật phong thủy nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất, Tỳ Hưu phong thủy có 2 loại: Thiên Lộc và Tịch Tà
  • Thiên Lộc: Đây là loại Tỳ Hưu có dáng vẻ uy phong, bệ vệ, phần bụng và mông to. Trên miệng Thiên Lộc có 2 sừng, miệng rất rộng. Tỳ Hưu Thiên Lộc chiêu tài lộc cực hay, tăng vận may cho chủ nhân.
  • Tịch Tà: Đây là loại Tỳ Hưu trừ tà, trừ vận xui rủi cho chủ nhân. Tịch Tà có dáng vẻ dữ tợn, miệng há rộng ra. Tương truyền miệng Tịch Tà há to, để ăn yêu ma, âm khí. Tịch Tà được dùng nhiều để trừ âm khí, trấn an dương khí.
Tùy theo màu sắc, mỗi loại Tỳ Hưu lại mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Vậy  Tỳ Hưu màu nào tốt nhất, phát huy tác dụng chiêu tài vượng khí?
 
Theo đó Tỳ Hưu màu đen mang tài lộc đến; Tỳ Hưu màu trắng giúp bảo vệ sức khỏe; Tỳ Hưu màu xanh mang may mắn cho đường công danh; màu hồng hoặc màu tím giúp tăng cường hạnh phúc gia đình...
 
Về vị trí đặt Tỳ Hưu, gia chủ nên đặt Tỳ Hưu ở những hướng tốt trong nhà như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị... hoặc đặt trong két sắt, bàn thần tài, trên mặt tủ, bệ cao,… nên đặt thành cặp với miệng hướng ra phía cửa chính hoặc cửa phòng và không đặt ngược lại.
 
Khi đeo cổ, miệng Tỳ Hưu phải hướng lên trên, đuôi hướng xuống đất, ngụ ý tài lộc từng bước thăng tiến và tuyệt đối không làm ngược lại.

Linh vat may man nam 2022
 

5. Mèo phong thủy – Linh thú cát tường

 
Theo phong thủy, mèo tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, nhiều tài năng, nhiều tham vọng và thành công trong sự nghiệp. Mèo có cách di chuyển mềm dẻo, kiên nhẫn và biết chờ thời cơ trước khi hành động. Chính vì thế tượng linh vật có hình tượng mèo còn được gọi là linh thú cát tường. Đây cũng là linh vật của tuổi Mão.
 
Các vật phẩm phong thủy liên quan đến mèo còn được xem là có thể hóa giải sát khí, đem đến vận may cho gia chủ. Có thể chọn tượng mèo bằng đá hoặc bằng đồng để phát huy hết linh khí ôn hòa.
 
Đặc biệt, màu sắc và tư thế giơ tay khác nhau của tượng mèo phong thủy mang ý nghĩa không giống nhau. Nếu con mèo giơ tay trái là con đực, biểu tượng thu hút tiền tài, an khang thịnh vượng, sự nghiệp phát triển, thích hợp bài trí trong văn phòng. Con mèo giơ tay phải là mèo cái, biểu tượng nạp phúc, gia đình hạnh phúc, an khang.
 
Cách sử dụng mèo phong thủy tốt chính là bạn nên lựa chọn đúng vị trí và hướng phù hợp với tuổi và mạng của gia chủ, như vậy sẽ giúp phát huy được tối đa lợi ích mà mèo phong thủy mang lại.
 
Mèo phong thủy nên đặt theo hướng Đông, Đông Nam, để tiếp nhận cơ hội, tạo may mắn, dung nạp tinh hoa của trời đất; tuyệt đối không đặt ở hướng Tây gây cản trở tài lộc.
 
Ngoài ra, cũng có thể đặt vật phẩm này hướng ra cửa chính để tạo sự hoạt bát, năng động cho gia chủ, giúp đón nhận nhiều may mắn trong năm mới.
 

6. Tượng cá chép phong thủy

 
Theo quan niệm phong thủy của người phương Đông, cá chép cũng là một linh vật linh thiêng có nhiều ý nghĩa may mắn thông qua câu chuyện "cá chép vượt Vũ Môn hóa rồng”.
 
- Biểu tượng của sự may mắn trong học hành và thi cử: Hình ảnh con cá chép khi cố gắng vượt qua cửa Vũ Môn để có thể tiến hóa thành rồng tượng trưng cho các sĩ tử nỗ lực vượt qua những những kỳ thi quan trọng khẳng định năng lực cũng như là để thành công và phát triển.
 
- Biểu tượng của tiền tài và danh vọng: Cá chép là loài cá nhảy rất giỏi có thể nhảy qua cửa long môn để hóa thành rồng thì cũng sẽ là tượng trưng cho sự thăng quan, tiến chức trong công việc.
 
Ngoài ra, theo tiếng Hán thì cá gọi là “ngư” - có âm đọc là “yu” đồng âm với chữ “dư” trong dư dả, và hình vẽ cá thường được kết hợp với nhiều hoa văn khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có, dư của dư lộc, dư ăn dư để. Vì vậy, cá chép được coi như một biểu tượng của tiền tài và danh vọng.
 
- Biểu tượng của sự kiên trì, nhẫn nại: Trong sự tích cá chép hóa rồng thì có rất nhiều con vật khác nhau cũng tham gia thử thách nhưng tất cả chỉ có thể vượt qua cửa ải thứ nhất và thứ hai, không đủ sức cũng như sự kiên trì để vượt cửa ải cuối cùng. Duy chỉ có cá chép có đủ các yếu tố này nên đã thành công trong việc hóa thành rồng. Vì vậy, cá chép sẽ mang thêm ý nghĩa về sự kiên nhẫn, kiên trì vượt mọi khó khăn.
 
- Biểu tượng cho hôn nhân hạnh phúc: Trong phong thuỷ cá chép là biểu tượng của âm dương, là đại diện cho người nam và người nữ. Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh của một cặp cá chép chứ không phải một con riêng biệt. Vậy cho nên, cá chép còn thể hiện cho cuộc sống hôn nhân không có sự tranh cãi, hôn nhân được viên mãn và hạnh phúc.
 
- Biểu tượng cầu con đàn cháu đống: Cá chép là loài cá đẻ một lúc rất nhiều trứng, cũng đồng nghĩa với việc sinh con đàn, cháu đống. Nên người xưa tin rằng sử dụng linh vật cá chép sẽ giúp mong ước cầu con sinh quý tử thành hiện thực.
 
- Giúp xua tà khí: Người Nhật Bản rất ưa chuộng xăm hình cá chép lên cơ thể vì theo quan niệm ho cho rằng hình xăm đó sẽ giúp xua tan tà khí.
 
Với những lý do đó, tượng cá chép phong thủy là vật phẩm dùng để chiêu tài, tạo may mắn cho gia đình mà bạn không nên bỏ qua nếu đang muốn tìm linh vật phong thủy phù hợp cho năm Nhâm Dần 2022 năm nay.
 
Bạn có thể đặt tượng cá chép ở ngay phòng khách để cầu tiền vào như nước vì vị trí này sẽ là nơi tích tụ nhiều vận khí, giúp gia đình có sức khoẻ, phát tài, phát lộc; đặt trên bàn học hay bàn làm việc để cầu công danh, học hành tấn tới.
 
Không đặt cá chép ở nhà bếp (cá thuộc hành Thủy, khắc với Hỏa của nhà bếp), giữa cửa (ngăn cản tiền tài, bổng lộc đi vào nhà), trong phòng ngủ (phòng ngủ thuộc tính âm khắc với tính dương của cá).
 
Về hướng, gia chủ nên đặt tượng cá chép ở hướng Đông Nam - cung Phú Quý đây là biểu tượng cho việc gia tăng sự giàu có; tránh đặt ở hướng Đông, Nam, Tây Bắc vì các hướng này thường khắc với hành Thủy của cá.
 
Trên đây, Lịch ngày TỐT đã gợi ý cho bạn các linh vật phong thủy năm 2022 để mong cầu một năm Nhâm Dần vượng phát. Hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được linh vật phù hợp. Chúc bạn và gia đình một năm mới an khang – thịnh thượng! 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X