Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

La bàn phong thủy - Vén bức màn bí mật

Thứ Năm, 15/06/2017 09:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) La bàn phong thủy là một dụng cụ rất quan trọng được sử dụng để xác định phương hướng, cách cục trong phong thủy. Muốn chọn hướng làm nhà, xây dựng lại càng không thể thiếu được la bàn phong thủy. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng vật phẩm phong thủy này nhé.
 
Bạn đã biết la bàn phong thủy là gì chưa? Đó chính là vật dụng quen thuộc, là “cần câu cơm” của các thầy phong thủy. La bàn phong thủy dùng để xác định phương hướng, khi xây dựng nhà cửa, công trình, chúng ta thường phải mời một thầy phong thủy về xem giúp cách cục, khi ấy không thể không dùng đến la bàn. 
 
Vậy la bàn phong thủy sử dụng như thế nào? Khi sử dụng có điều gì cần chú ý hay không? Chắc hẳn đó là câu hỏi được rất nhiều người đam mê bộ môn phong thủy quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn. Hôm nay Lịch ngày tốt sẽ bật mí những bí mật này cho các bạn, cùng theo dõi nhé.


La ban phong thuy - Ven buc man bi mat hinh anh
 
 

La bàn phong thủy là gì?

 
La bàn phong thủy có rất nhiều tên gọi khác nhau như la bàn, la kinh, la canh, la kinh bàn… Đây là dụng cụ đo lường bắt buộc phải có để lập cực và định hướng. Bộ phận chính cấu thành nên la bàn là Thiên Trì (hay còn gọi là Kim chỉ nam), Thiên tâm thập đạo, nội bàn (đĩa đồng hình tròn nằm chính giữa tâm, có thể chuyển động), ngoại bàn (đế bên ngoài).
 

Cách sử dụng la bàn phong thủy


La bàn phong thủy được sử dụng rất nhiều khi chọn hướng làm nhà, xác định hướng nhà tốt xấu. Khi dùng la bàn, hai tay trái phải nắm chắc lấy phần ngoại bàn, hai chân đứng tách ra, đưa la bàn lên vị trí giữa ngực và bụng, giữ cho la bàn ở trạng thái cân bằng, không được bên cao bên thấp. Sau đó, coi phía lưng bạn là tọa, phía đối diện là hướng và bắt đầu lập hướng.
 
Khi này, dây tơ chữ thập trên la bàn phải trùng với bốn Chính vị của căn nhà: Chính tiền, Chính hậu, Chính tả, Chính hữu. Nếu hướng của dây la bàn không chuẩn thì tọa hướng đo được sẽ không chính xác.


La ban phong thuy - Ven buc man bi mat hinh anh
 
 
Sau khi cố định vị trí của dây tơ chữ thập xong, dùng hai ngón cái chuyển động nội bàn. Khi nội bàn quay thì thiên trì cũng sẽ theo đó mà di chuyển. Cứ làm vậy cho tới khi nội bàn chuyển động tới kim từ (kim la bàn) và dừng lại, sợi dây đỏ trong thiên trì chập lại với nhau là được.

Có thể bạn chưa biết: 8 hiện tượng kì lạ của kim la bàn.
 
Có một điểm quan trọng phải đặc biệt lưu ý đó là kim từ có một đầu có lỗ nhỏ, lỗ nhỏ đó phải xoay khớp với hai điểm đỏ trên dây đỏ (hồng tuyến), tuyệt đối không được lơ là điểm này. Khi đó thì tọa hướng của dây tơ và các tầng nội bàn sẽ giao nhau. Những số liệu đo đạc mà chúng ta cần sẽ hiển thị trên khu vực mà dây tơ này xuyên qua và chèn lên.
 

Các bước sử dụng la bàn phong thủy để xác định phương hướng của vật thể cố định

 
Bước 1: giữ la bàn cân bằng, đặt sát hoặc để mép của la kinh song song với mép của vật cần đo.
Bước 2: xoay chuyển la bàn, để đầu hình trâm của kim từ và điểm đỏ trên đế la kinh trùng khớp.
Bước 3: nhìn tầng nội bàn mà dây định hướng trong suốt đang đè lên để đọc phương hướng.


La ban phong thuy - Ven buc man bi mat hinh anh
 

 

Chú ý khi sử dụng la bàn phong thủy

 
1. Trước khi sử dụng, bỏ hết các vật dụng bằng kim loại hoặc các đồ dùng ảnh hưởng đến từ trường của la bàn như đồng hồ, máy trợ tim, điện thoại di động… ra khỏi người.
 
2. Kiểm tra khu vực xung quanh điểm cần đo đạc, loại bỏ những vật dụng bằng sắt hoặc có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của kim từ như cột điện, trạm biến áp, điện thoại di động, cột sóng điện thoại… Nếu có thì phải dùng đến phương pháp khác hoặc thay đổi số liệu cho phù hợp.
 
3. La bàn và kim chỉ nam trên bề mặt phải luôn được giữ ở trạng thái cân bằng, kim không được quay lung tung. Đảm bảo mặt la bàn và thân la bàn khớp với nhau, không bị lỏng hay nứt vỡ.
 
4. Kiểm tra kim chỉ nam trên la bàn có hoạt động bình thường không, nếu bị cong vẹo thì không thể sử dụng được.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X