Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kim sơn là ngọn núi như thế nào?

Thứ Năm, 01/04/2010 13:14 (GMT+07)

Kim sơn là 1 trong 5 hình thế núi cơ bản để định huyệt. Đặc điểm của núi hình Kim, cũng có hình dạng núi đỉnh tròn, thân như mâm xôi. Lưu Cơ trong sách “Kham Dư mạn hứng” có nói như sau: “Hình thể Kim sơn tròn cong nên hình bán nguyệt”.

Nui Kim Son nhu the nao hinh anh
Kim sơn

Xét theo địa thế thì Kim sơn chia làm 3 loại:

- Kim sơn núi cao như chiếc chuông nằm úp đầu tròn đầy đặn, bóng bẩy cân đối và tươi sáng.
- Kim sơn gò đống như hình chiếc mũ tròn.
- Kim sơn đồng bằng dáng tròn bẹt như mâm xôi, sáng bóng và đầy đặn.

Kim sơn trong sáng là cát. Trong sách “Ngũ tinh tróc mạch chính biến minh đồ”, Không Thạch Đạo Trưởng đã viết rằng: “Hình thể của Kim sơn tròn mà không nhọn, tính chất của Kim tĩnh mà không động. Thế, mặt, đỉnh, chân núi tĩnh, sáng, tròn đầy đặn, bằng, chính là cát”.

Kim sơn hình thanh tú rõ ràng thì sinh nghĩa phu trung nghĩa; hình cao hùng vĩ thì chủ nắm binh quyền. Nếu núi nghiêng vẹo, mặt núi tróc lở không bằng phẳng là hình ác. Nếu tang ở núi này thì con cháu nghịch tặc, mang họa làm xấu mặt dòng họ.

Dương trạch (nhà ở): Nhà vuông cân, gian chính sáng sủa, các hiên bằng đều, 2 bên có nhà ngang là nhà hình Kim; 2 nhà ngang là kho vàng, gia chủ phú quý. Nếu chỉ có 1 nhà ngang thì gọi là Kim tinh bán liên kết, chủ đại bất lợi, anh em tàn sát lẫn nhau. Nếu xung quanh nhà chính có 2 nhà ngang, 1 nhà phụ đằng trước, 1 nhà phụ đằng sau gọi là tứ kim chiếu đường trên của đại cát.

Nếu 4 nhà phụ dài, ngắn, to nhỏ không đều, không được cao hơn nhà chính hoặc tiền dài hậu ngắn, hậu có nhà phụ, tiền không có nhà phụ đều là tượng bất cát, đại hung. Nếu thấy huyệt Kim tinh nở là điều tốt lành; nếu thấy huyệt bằng phẳng là điềm xấu, gia chủ sinh ly phát tán. Hai bên Kim sơn có thổ kẹp, chính huyệt ở trung tâm, nếu có thể mở lấy thủy huyệt thì là vận phú quý.

Nếu Kim sơn gặp Mộc sơn thì vợ chồng chia xa và sát trưởng; gặp Thủy sơn thì nữ vượng; gặp Thổ sơn là cát; gặp Hỏa sơn thì gia chủ mắt bị mù lòa.

Theo Bí ẩn thời vận

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X