Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kiêng kỵ mua món đồ này buổi tổi kẻo âm thầm rước họa vào nhà mà không hay biết

Thứ Tư, 08/02/2023 10:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kiêng kỵ mua món đồ này buổi tổi vì nếu không bạn đang chấp thuận cho những điều xui rủi xuất hiện trong ngôi nhà của mình. Đó là lý do mà bạn cố gắng làm ăn mãi cũng không phát đạt lên được.
 

1. Mua kim chỉ

kieng ky mua mon do nay buoi toi

Lưu ý kiêng kỵ mua món đồ này buổi tổi


Có thể buổi tối bạn cần khâu gấp một món đồ chuẩn bị cho ngày mai nhưng phát hiện ra rằng trong nhà không có kim. Thế nhưng đừng vội đi mua vì không ai bán kim vào ban đêm cho bạn cả. Nên nhớ rằng, việc hỏi mua kim chỉ vào thời gian này được xem là một trong những điều kiêng kỵ. 
 
Các cửa hàng sẽ dừng bán kim sau 19 giờ vì từ lâu, trong dân gian quan niệm rằng việc mua - bán kim lúc này là hành động dẫn dụ ma quỷ vào nhà. Mua kim chỉ ban đêm sẽ khiến cho cả người mua và người bán gặp phải những điều xui xẻo do ma quỷ tưởng rằng họ sắp may quần áo tang, quần áo cho người đã khuất mà bám riết lấy.

Có 2 cách giải thích cho điều này:

- Nguyên nhân là vì xuất phát từ thói quen từ xa xưa của ông cha chúng ta, những gia đình có người vừa qua đời phải tập trung may đồ tang vào ban đêm. Nhiều người cùng ngồi may nên chắc chắn sẽ thiếu kim và đi tìm mua.

Chính vì vậy, người ta tin rằng, mua kim chỉ vào ban đêm thì chắc là chỉ để may tang phục mà thôi. Không ai biết được rằng vong linh của người nhà họ có đi theo người mua kim hay không. Nếu chủ tiệm chịu bán kim chỉ cho bạn thì đồng thời chấp nhận rước xui rủi vào nhà, điềm tang tóc sẽ truyền từ bạn lan đến họ.
 
Vì thế, người bán hàng thường từ chối bán kim chỉ vào buổi đêm vì họ sợ việc này khiến bản thân sẽ rước điềm tang tóc vào nhà.
 
- Có một quan niệm khác cho rằng, ngày trước việc mua vải gần như là không thể, mỗi gia đình được cấp một lượng vải nhất định để mua đồ. Lúc này, mỗi người chỉ có một manh áo để mặc ra ngoài. Nếu bị rách thì tự mình ngồi may vào buổi tối để mai kịp mặc. Thế nên việc này tạo cảm giác nghèo khó, cùng cực.
 
Sau này cuộc sống no đủ hơn nhưng hình ảnh này vẫn ám ảnh mọi người. Từ đó, việc  mua kim chỉ ban đêm đồng nghĩa với việc cho thấy sự nghèo khó. Vì vậy mà sau này, dù có cần thì người ta cũng tránh mua kim chỉ vào buổi tối bởi lo sợ cái nghèo khó sẽ bám riết lấy họ cả đời.
 

2. Mua cây họ trúc

Cay tre truc canh khong nen mua buoi toi
 
Nhiều người thích các cây họ trúc vì chúng thường là biểu tượng cho sự sung túc, phú quý, giàu sang, thu hút nguồn vượng khí cho gia chủ.

Thế nhưng, mặt khác đây là loại cây từng trồng nhiều ở đầu làng, đầu xóm cho đến những nơi tâm linh như đình, chùa, miếu,... bởi những ý nghĩa mang tính bình an mà chúng đem tới. Đồng thời, việc này khiến các cây họ tre, trúc lại thu hút nhiều vong linh tới. Các linh hồn xem đây là nơi an toàn để chúng cảm thấy được nương tựa.

Thế nên, những cây họ tre, trúc được xem là nơi trú ngụ yêu thích của các vong linh, nhất là buổi tối. Do đó, nếu mua tre trúc vào thời gian này có nghĩa là bạn đang tạo điều kiện để các vong hồn được vào nhà mình một cách dễ dàng. 

Mọi người lo sợ rằng những vong hồn này sẽ quấy nhiễu, làm hỏng việc làm ăn của gia đình hoặc gây tác động không tốt tới sức khỏe các thành viên trong nhà nên họ rất tránh việc mua loại cây này vào buổi tối. Từ đó người ta truyền tai nhau rằng sau 19 giờ, kiêng kỵ mua các cây họ tre, trúc.

3. Mua đinh

Kieng ky mua dinh ban dem
 
Hầu hết chúng ta làm việ từ sáng đến tối nên không có thời gian sửa đồ vào ban ngày. Vì không thể nào đóng đinh, sửa đồ lúc trời còn sáng sủa nên tranh thủ làm buổi tối, thế nhưng sau 19 giờ, ra cửa hàng mua đinh lại nhận về sự từ chối.

Nguyên nhân không ai dám bán đinh cho bạn cũng tương tự như mua kim chỉ. Từ xa xưa, người ta tin rằng ai đi mua đinh lúc này chỉ để dùng để đóng quan tài.

Do đó, nếu hành động này được thực hiện sẽ báo hiệu một đám tang hoặc một điều xui xẻo liên quan đến đổ vỡ mối quan hệ, việc làm ăn sẽ tới với nhà bạn, hoặc nhà chủ bán hàng cho bạn.

Để tránh đem lại những điều xui xẻo, không tốt cho gia đình, tốt hơn hết không nên mua chúng để tránh tình trạng việc này gây ra bất hòa, cãi vã, ảnh hưởng tới con đường sự nghiệp. Vì vậy, nếu muốn mua các đồ vật này bạn nên sắp xếp thời gian mua chúng vào ban ngày sẽ thuận lợi hơn cho bạn và người bán hàng.
 

4. Mua gương

Khong nen mua guong buoi toi
 
Tác dụng phong thủy của gương đó là tái tạo, chuyển hóa năng lượng nên nó là đồ vật không thể thiếu trong gia đình bạn. Thế nhưng bạn cũng cần lưu tâm thời gian nào nên và không nên mua gương.

Ngày nay việc mua bán diễn ra bất kể thời gian nào, nhất là những cửa hàng mua bán gương cứ có khách tới là bán, họ không quá câu nẹ, ngày nào bán được hàng là tốt, không bán được hàng là xấu.

Thế nhưng, trước đây việc mua gương buổi tối được xem là điều cấm kỵ. Trong tâm linh, gương là đồ dùng có sự liên kết với thế giới bên kia, người ta cho rằng nó là “đường dẫn” cho các linh hồn, kết nối âm - dương. Thế nên, có nhiều kiêng kỵ liên quan tới gương khiến chúng ta không thể ngó lơ.

Còn trong phong thủy, không nên mua gương vào buổi tối vì việc này đồng nghĩa với việc bạn chấp thuận cho một linh hồn xa lạ vào nhà mình. Linh hồn tốt không sao nhưng nếu một linh hồn xấu xa sẽ ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống của gia chủ. Không những thế, việc tìm cách xua đuổi nó đi cũng là việc không dễ dàng gì.
 

5. Mua ô

Khong nen mua o du vao ban dem
 
Người xưa cũng khuyên kiêng kỵ mua món đồ này buổi tổi vì ô hay dù là những vật dụng thường được sử dụng khi cử hành tang lễ. Người ta tin rằng các hồn ma thích trú ngụ trong những chiếc ô. Vậy nên người ta khuyên không nên mua chúng vào buổi tối vì hành động này có thể là đang rước tai họa vào nhà mà không hề hay biết.

Theo quan niệm dân gian, ban đêm là thời điểm mà các “linh hồn” hoạt động mạnh mẽ nhất. Một số việc kể trên có thể khiến chúng ta chịu ảnh hưởng xấu về sức khỏe, công việc, vận may,… do đó, tốt hết nên lưu tâm những điều kiêng kỵ để mang lại cảm giác an tâm cho bản thân và mọi người xung quanh mình.
 
Nhìn chung, dưới góc độ tâm linh hay phong thủy, ban đêm là thời điểm âm thịnh - dương suy có rất nhiều khí lạnh, không tốt có thể ảnh hưởng đến con người. Vì thế, tốt hơn hết nên hạn chế các hoạt động mua sắm thời điểm này, nên tập trung để nghỉ ngơi, không nên lo nghĩ nhiều.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X