Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những kiêng kỵ khi sửa nhà cần biết để tránh thất thoát tài lộc, hao tổn cát khí

Thứ Ba, 10/09/2019 14:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những kiêng kỵ khi sửa nhà là điều bạn nên biết nếu có ý định cải tạo, tân trang lại ngôi nhà của mình để tránh hao hụt, thất thoát tài lộc.

Sửa nhà là quá trình sửa chữa, cải tạo, tân trang lại ngôi nhà cũ cho phù hợp với mục đích của người sử dụng, vừa tạo không gian sống mới thoải mái hơn, vừa kết hợp với yếu tố phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ.
 
Việc cải tạo sửa chữa nhà cũng khá quan trọng nên gia chủ cần biết những kiêng kỵ tối thiểu để không làm thất thoát tiền của, hao hụt tài lộc của gia đình. 
 

1. Những thời điểm kiêng kỵ sửa nhà

 
kieng ky khi sua nha thang co hon
 
 

1.1. Tháng 7 Âm lịch

 
Tháng 7 âm lịch được coi là tháng Cô hồn- tháng mà ma quỷ được thả khỏi Quỷ Môn Quan mà về dương thế hoành hành, tác oai tác quái. Do đó, những công việc lớn như làm nhà, mua xe,….thường không được thực hiện và việc sửa nhà cũng không phải ngoại lệ.
 
Không nên sửa nhà vào tháng 7 Âm lịch vì dễ gặp phải vận âm, kéo theo nhiều rắc rối nảy sinh, khiến gia chủ lao đao, con đường tài lộc theo đó cũng bị sa sút.
 

1.2. Tuổi hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc

 
Đâu là những kiêng kỵ khi sửa nhà cần phải biết? Trong phong thủy, người ta kiêng sửa chữa nhà cửa phạm vào các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc. Nếu làm nhà vào các năm này thì tai họa có thể ập đến, gặp nhiều rủi ro, khó khăn về mọi mặt.
 

1.3. Đang trong thời gian chịu tang

 
Theo quan niệm dân gian, khi gia đình đang chịu tang là mang điều xui xẻo kém may mắn nên tất cả các việc như làm nhà đều phải gác lại. Chính vì thế, việc sửa nhà trong khi có tang là việc không nên làm, nếu quá gấp rút thì có thể chờ qua giỗ đầu mới nên thực hiện.
 

1.4. Gia đình có phụ nữ mang thai

 
Sửa nhà là hành động tương tác mạnh đến môi trường xung quanh và ảnh hưởng tới cuộc sống của con người, đặc biệt là người phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tốt nhất, trong giai đoạn gia đình có người mang thai thì cần cân nhắc việc sửa nhà. Nếu có thể, nên để lùi lại hoặc không nên sửa chữa các hạng mục lớn, chỉ sửa chữa đơn giản, không thay đổi kết cấu ngôi nhà. 
 

2. Những điều kiêng kỵ khi sửa chữa cải tạo lại nội thất căn nhà 

 
 
Nhu cầu sửa chữa, cải tạo nội thất cho căn nhà được nhiều người chú trọng hơn bởi đây mới thực sự là không gian trực tiếp diễn ra các sinh hoạt của gia đình. Do đó, khi tiến hành sửa chữa lại ngôi nhà của mình, gia chủ cần biết những kiêng kỵ về vấn đề nội thất như sau:
 

2.1. Kiêng kỵ đối với phòng khách 

 
kieng ky khi sua nha phong khach
 
Phong thủy phòng khách là bộ mặt của cả căn nhà, là nơi tiếp đón khách khứa, nơi thể hiện tính thẩm mỹ, tiềm lực kinh tế. Chính vì thế, đây được xem là một trong những không gian cần được chú trọng nhất. 
 
Đâu là những kiêng kỵ khi sửa nhà cần phải biết? Khi sửa chữa cải tạo lại phòng khách căn nhà, cần chú ý những điều sau:
 
- Không gian
 
+ Phòng khách phải vuông vắn, rộng rãi và thông thoáng: giúp sinh khí điều hoà, luân chuyển thuận lợi, tạo cảm giác rộng rãi, sáng sủa và đẹp mắt. 
 
+ Cần để ý xem phòng khách nhà mình có bị xà ngang áp đỉnh hay không, bởi lỗi phong thuỷ này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của gia chủ. 
 
- Cách sắp xếp nội thất trong phòng khách
 
+ Bàn ghế nên quay mặt ra cửa nhưng tối kỵ đối diện thẳng cửa ra vào, kê theo dạng chữ L hoặc bố trí hợp lý với hình dạng của căn phòng. Nếu ghế ngồi quay lưng với cửa vào, bạn sẽ khó bao quát được cả căn nhà, tạo cảm giác bất an. 
 
+ Với những căn phòng rộng, gia chủ nên sắp xếp ghê ngồi hình bát quái (tức 8 cạnh), theo đó sẽ tạo ra các khoảng cách đều nhau. Sự bố trí này làm cho cả gia chủ và khách đều cảm thấy an toàn, ấm cúng và gần gũi. 
 
- Hệ thống ánh sáng 
 
+ Cần đặc biệt lưu ý, thiết kế để tạo cảm giác ấm cúng, hài hòa cho ngôi nhà.
 
- Vị trí lắp điều hòa
 
Để các luồng khí di chuyển một cách hài hoà, tốt cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, điều hoà thường cấm kỵ lắp ở vị trí ngay phía trên ghế sofa. Không những vi phạm các nguyên tắc khoa học dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, đau đầu, cảm lạnh mà còn không tốt trên phương diện phong thuỷ. 
 
- Trang trí tranh ảnh treo tường 
 
Cải tạo lại phòng khách thêm phần sinh động và tươi mới hơn hẳn sẽ không thể thiếu một vài bức tranh treo tường nghệ thuật. 4 mẫu tranh phổ biến nhất và phù hợp với đại đa số gia đình Việt là: Tranh hoa mẫu đơn (phú quý), tranh sơn thuỷ (tiền tài), tranh cá (dư giả), tre trúc (công danh ổn định).
 
- Cải tạo sửa chữa phòng khách, đừng quên vị trí tài lộc 
 
+ Vị trí tài lộc chính là vị trí từ cửa ra vào với góc tường phòng khách, nếu như vị trí này bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia chủ. 

Đọc ngay:
5 điều cấm kị trong phong thủy phòng khách khiến gia chủ ngày càng sa sút
Phòng khách là linh hồn của căn nhà, là nơi đón nhận tài khí cho gia chủ. Nếu phạm phải những điều cấm kị trong phong thủy phòng khách thì gia chủ có thể càng
 

2.2. Những điều kiêng kỵ khi sửa chữa cải tạo phòng ngủ 

 
kieng ky khi sua nha phong ngu
 
 
Phòng ngủ là không gian riêng tư các từng thành viên trong gia đình. Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng cho cả một ngày dài. Chính vì thế, khi sức khoẻ của bạn có vấn đề, bạn cũng nên xem lại cách bố trí sắp xếp nội thất phòng ngủ và có phương án cải tạo lại phù hợp với các tiêu chuẩn phong thuỷ.
 
- Giường ngủ 
 
+ Tránh đối diện cửa nhà vệ sinh, cửa phòng, phía sau tường có bồn cầu, gương soi, các góc nhọn. 
 
+ Tránh đặt giường ngủ ở các vị trí như gầm cầu thang và dưới xà ngang. Những vị trí này sẽ gây ra các bệnh lý về đầu và một số bệnh về tay chân hoặc dạ dày. 
 
- Màu sắc: Kiêng sơn các màu sắc quá sặc sỡ hoặc kỵ với tuổi mệnh người nằm. 
 
- Điều hòa: Để các luồng khí di chuyển một cách hài hoà, tốt cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, điều hoà thường cấm kỵ lắp ở vị trí đối diện với giường ngủ, bởi các luồng khí lạnh trực tiếp tỏa vào người sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên.
 

2.3. Những điều kiêng kỵ khi sửa chữa cải tạo phòng bếp

 
Cũng là không gian sinh hoạt chung và có vai trò quan trọng không kém gì phòng khách, phong thủy phòng bếp của ngôi nhà được xem là nơi giữ lửa gia đình, nuôi dưỡng đời sống tinh thần của các thành viên. 
 
Khi cải tạo phòng bếp của nhà ở, chúng ta cần để ý đến cấu trúc, cách bố trí không gian, kích thước đồ nội thất, khoảng cách hợp lý và đáp ứng những nguyên tắc riêng về phong thuỷ phòng bếp. 
 
Ưu tiên các khoảng trống rộng rãi để di chuyển, không tạo cảm giác bí bách. Thay vì ánh sáng mờ mờ, đèn vàng hoặc đèn chùm, gia chủ nên để ánh sáng trắng, màu sơn nhã nhặn để trông căn phòng sáng sủa và sạch sẽ hơn. 

kieng khi khi sua nha
Tránh để cửa chính đối diện phòng bếp
 

2.4. Những điều cấm kỵ khi sửa chữa cải tạo nhà vệ sinh

 
Không phải là không gian quá quan trọng những cải tạo sửa chữa nhà vệ sinh cũng có những nguyên tắc cấm kỵ riêng. 
 
- Kiêng kỵ nằm ở trung tâm của nhà, sẽ gây ra những bất lợi cho sức khoẻ của gia chủ. 
 
- Kiêng kỵ đặt ở vị trí thanh long cửa chính, đối diện cầu thang, gắn liền với nhà bếp và cửa phòng ngủ. Tất cả những vị trí trên đều vi phạm nguyên tắc phong thuỷ cũng như sự khoa học và tính thẩm mỹ. 
 

3. Những điều kiêng kỵ khi sửa chữa cải tạo lại ngoại thất cho căn nhà 

 
kieng ky khi sua nha ngoai canh
 
 
Đâu là những kiêng kỵ khi sửa nhà cần phải biết?Trong thiết kế kiến trúc ngoại thất, vấn đề thẩm mỹ tuy quan trọng nhưng không phải là duy nhất. Có những nguyên tắc riêng về phong thuỷ gia chủ nên biết để tránh, nhằm mang lại tài vận tốt hơn. 
 
- Nhà trước thấp sau cao thì tốt, trước cao sau thấp thì sống cô quả; trước và sau bằng nhau mà ở giữa lại cao vổng lên thì thành viên trong gia đình dễ xảy ra mẫu thuẫn, ngoại tình. 
 
- Hai bên nhà nếu thiết kế phòng thẳng tuột là dấu hiệu hung, không tốt. 
 
- Nếu muốn xây nhà ngang thì nên tránh phía trái cửa chính khi nhìn từ trong ra, không tốt cho sức khoẻ và tài vận của gia chủ. 
 
- Mái che mưa phía trước hiên nên thiết kế vòng cung, tránh mũi nhọn nhỏ giọt lên hiên nhà khiến gia chủ dễ mắc bệnh về máu và các bất lợi khác về sức khoẻ. 
 
- Hanh lang hẹp và dài hun hút tuy được cho là biện pháp giúp căn nhà trở nên mát mẻ và thông thoáng hơn nhưng lại không tốt về mặt phong thuỷ, gây cảm giác rùng rợn đáng sợ. 
 
- Khi cải tạo sửa chữa nhà cửa, một trong những điều kiêng kỵ cần biết đó là tránh xây tiểu cảnh quá nhiều cây xanh um tùm, rậm rạp. Với khí hậu Việt, đây sẽ là cơ hội tốt để muỗi trú ẩn, cũng không phải dấu hiệu tích cực về mặt phong thuỷ. Thường thì chỉ nên thiết kế hòn non bộ hoặc thác nước mini, kết hợp với đó là một số loại cây xanh hợp phong thuỷ, tuổi mệnh gia chủ. 
 
- Xem xét nếu trước cửa chính có cây lớn hoặc cây khô khẳng khiu thì nên tránh. 
 
- Nhà có cửa lớn thì cũng nên có cửa sau, cửa chính lớn cửa phụ nhỏ, đặc biệt không tạo thành đường thẳng. 
 
Tào Mạt (TH)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X