Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kiêng kỵ khi làm cửa nhà mà gia đình nào cũng cần biết để đánh bay xui xẻo

Thứ Năm, 09/06/2022 17:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đây là những kiêng kỵ khi làm cửa nhà mà những ai sắp làm nhà hoặc mua nhà, đã có nhà riêng nên biết để tránh được tối đa xui xẻo ập đến cho gia đình.

1. Không nên làm 2 lớp cửa

 
kieng ky khi lam cua nha

Không nên làm 2 lớp cửa


Theo kiêng kỵ khi làm cửa nhà khi thì lúc làm cửa chính thì không nên lắp 2 lớp cửa, nhiều gia đình hay làm một lớp cửa gỗ rồi thêm một lớp cửa cuốn hoặc cửa sắt bên ngoài để đề phòng kẻ trộm, mưa bão nhưng theo phong thủy thì làm như vậy không hề tốt chút nào.
 
Bởi vì khi làm thiết kế cửa trong cửa như vậy sẽ dẫn đến họa thi phi,tai họa về lời ăn tiếng nói, gia tăng bất đồng ý kiến, mâu thuẫn, bất hòa với nhau, dễ dẫn đến tranh chấp trong nội bộ gia đình, sinh ra mất đoàn kết. 
 
Nếu quả thực phải làm 2 lớp cửa do cách bài trí đặc biệt của ngôi nhà hoặc do chủ thầu thiết kế như vậy không thể thay đổi, bạn cần chú ý và tìm hiểu những vấn đề khi thiết kế cửa như sự chênh lệch về kích thước của hai loại cửa.
 
Nếu cửa ngoài lớn hơn cửa trong thì nam giới trong nhà hay có mưu mô hoặc gặp phải kẻ lắm mưu mô, nhiều việc phải lo, không lúc nào ngơi tay.
 
Cửa ở trong to hơn cửa ngoài cho thấy trong nhà sẽ có người cô đơn, dễ xảy ra nguy cơ ly hôn hoặc vợ chồng hay cãi nhau.
 

2. Không nên làm cửa vòm

 
Hình dạng cửa nhà không được làm thêm mái vòm, kể cả cửa trong nhà, theo phong thủy dạng kiến trúc này chỉ hợp với các công trình tập thể, các công trình của những đạo giáo tín ngưỡng khác nhau, nhà dân bình thường không nên làm kiểu này.
 
Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động trong phong thủy. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm thì động nên không thích hợp.
 
Cửa có mái vòm dễ gây vất vả cho gia chủ và người trong nhà, hay thay đổi, làm việc gì cũng thiếu quyết đoán, óc phán đoán kém, dễ bị cái tôi thái quá, đồng thời cũng khiến cho việc giao tiếp gặp trở ngại, ghẻ lạnh, mối quan hệ giữa các cá nhân lần lượt xấu đi.
 

3. Không nên vẽ các loại hoa văn độc, lạ cho cửa nhà

 
Khong nen ve cac loai hoa van doc, la cho cua nha
 
Theo kiêng kỵ khi làm cửa nhà thì trên bức tường cạnh cửa, trên chính cánh cửa, dù ở trong nhà hay ngoài trời cũng không nên có những hoa văn độc lạ, vì như vậy thì dễ ảnh hưởng đến linh khí của ngôi nhà, dù có chạm khắc rồng phượng cũng không nên, làm cửa như vậy thì khác gì một cái miếu. 
 
Cửa nhà chỉ nên trang trí đơn giản, không cầu kỳ, thoáng đãng rộng rãi để tài lộc còn vào nhà được. Cửa nhà mà trang trí vẽ vời linh tinh thì gia đình bạn thường xuyên ốm đau, mệt mỏi, làm ăn khó khăn.
 

4. Không để đồ có góc cạnh, gai góc bên cạnh cửa

 
Nếu trước cửa có những thứ như cây cảnh có gai nhọn, nắp cống, máy biến áp cũng là những hung khí gây ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của gia đình.
 
Theo phong thủy, những vật sắc nhọn là những thứ đại kỵ vì sát khí của chúng rất nặng, dễ tạo áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương vì vô ý đụng vào.
 
Nếu cạnh cửa nhà bạn mà có cây gai nhọn như cây xương rồng, hoa hồng có gai…dù đẹp đến mấy cũng nên dọn đi để sang chỗ khác. Hay các đồ vật góc cạnh thì nên di chuyển chúng sang chỗ khác. Còn nếu như có những đồ vật không thể di chuyển được thì bạn nên thiết kế cửa lệch sang hướng khác hoặc lấy cây cỏ che lên.
 

5. Không làm cửa đối diện với cửa nhà khác

 
Tốt nhất là không nên đối diện với cửa nhà khác, theo thuyết phong thủy, đây được gọi là “đấu khẩu sát”. Cửa đối cửa sẽ dẫn đến tình trạng gia chủ làm ăn sa sút, tài vận của 2 gia đình đi xuống, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia đình. 
 
Hầu hết các tòa nhà hiện đại đều có hàng rào bảo vệ cửa nhà để tránh được lỗi phong thủy này. 
 
Để hóa giải sát khí do cấu trúc "cửa đối cửa" gây nên thì biện pháp cơ bản nhất là chỉnh sửa vị trí của một trong hai cánh cửa ấy để chúng không còn đối diện với nhau nữa. 
 
Nếu vì một lý nhất định nào đó mà việc di chuyển các cánh cửa là bất khả thi thì chủ nhà có thể dùng biện pháp hóa giải tạm thời bằng cách treo bạt hoặc rèm hoặc những bức mành sáo bằng các vật liệu nhẹ, trang nhã và không gây tiếng động ồn ào ở cửa nhà mình. 
 
Nếu chọn giải pháp lâu dài, thì cách tốt nhất là trên đầu mỗi cửa nên treo kim bài “Thiên Quan Tứ Phước” hoặc “Thiên Quan Thí Phước” để hóa giải.
 
Lưu ý là các bạn không nên treo gương bát quái lồi hoặc hổ phù ở cửa để phả hồi lại những điều không máy mắn về phía nhà hàng xóm theo lời dân gian mách bảo. 
 
Bởi theo các chuyên gia phong thủy, việc làm này có thể gây ảnh hưởng tới vận khí nhà hàng xóm, rất dễ gây mâu thuẫn và ảnh hưởng đến tình cảm hàng xóm láng giềng lại tăng thêm nghiệp chướng cho mình.
 

6. Cửa chính không được đối diện với bất kỳ cửa nào trong nhà

 
Cửa chính không được đối diện bất kỳ cửa nào trong nhà, nếu các cửa trong nhà đối đối nhau sẽ dẫn đến việc người trong nhà xảy ra cãi vã, tranh chấp, làm ăn khó khăn, nó tạo ra “chướng khí” khiến tài vận gia đình đi lùi.
 
Hơn nữa, sẽ càng bất lợi hơn nếu xảy ra tình huống cửa chính đối diện thẳng vào cửa bếp hoặc cửa nhà vệ sinh.
 
Cũng có trường hợp cửa chính đối diện với cửa sổ, đây là biểu hiện của sự thất bại, cần phải chú ý và cần được giải quyết kịp thời.
 

7. Cửa của ngôi nhà cần có không gian riêng

 
Không nên đặt cửa chính gần vị trí của giường ngủ, cửa thoát nước, nhà vệ sinh, miệng bếp lò, cửa sổ, nếu không sẽ gặp vận xấu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.
 
Hãy để không gian xung quanh cửa chính được thông thoáng, rộng rãi để tài lộc dễ vào nhà, luồng khí xấu đi ra và khí tốt đi vào.
 

8. Phải chọn màu sơn cửa hợp tuổi gia chủ

 
Phai chon mau son cua hop tuoi gia chu
 
Kiêng kỵ về màu sắc của sơn cửa nhà cũng cần được chú ý, việc sử dụng màu sắc cần bắt đầu từ việc xem xét sở thích, hướng, cách bài trí hợp tuổi gia chủ, nếu xảy ra tình trạng tương khắc thì đó là một dấu hiệu xấu khiến gia chủ gặp thất bại, đuổi quý nhân, gặp trở ngại về sự nghiệp.
 
Không những thế nó còn khiến rò rỉ tài vận trong nhà, chẳng những tài lộc sa sút mà tài vận may trong nhà cũng giảm theo, cho nên khi sơn cửa hãy chọn màu sắc hợp mệnh gia chủ.
 

9. Không xây cửa đối diện cầu thang, cột nhà

 
Sau khi mở cửa không được đối diện với cột nhà và cầu thang. Nếu đối diện với cột nhà không chỉ gây trở ngại trong việc sử dụng không gian mà còn gặp trở ngại trong việc phát triển vận may cho công việc kinh doanh của người trong nhà, trẻ con dễ bị ốm đau.
 
Còn đối diện với cầu thang thì tài lộc hay gặp biến cố thăng trầm, xui xẻo không có lối thoát ra.
 
Cầu thang và cột nhà thì không thể di chuyển được, vậy thì bạn hãy di chuyển hoặc thay đổi vị trí cửa để tránh được xui xẻo, đuổi được sát khí, hiểm họa rình rập gia đình. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X