Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phạm phải 6 điều kiêng kỵ khi kê tủ, gia chủ khó tụ tài

Thứ Sáu, 05/04/2019 14:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy lưu ý 6 điều kiêng kỵ khi kê tủ được nêu ở dưới đây, bởi nếu gia đình bạn chẳng may phạm phải những điều này, con đường tài lộc sẽ khó mà hanh thông, rộng mở được.
 
Sống trong thành phố tấc đất cũng như tấc vàng, đa số mọi người chỉ có điều kiện kinh tế để ở những căn phòng có diện tích tầm trung trở xuống, và cũng chính vì diện tích eo hẹp mà chúng ta thường quên đi những lưu ý trong phong thủy.

Vậy kiêng kỵ khi kê tủ gồm có những vấn đề gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Lịch ngày tốt để biết rằng không nên kê tủ ở những vị trí nào, vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình bạn.
 
kieng ky khi ke tu
Mỗi gia chủ đều nên lưu ý 6 điều kiêng kỵ khi kê tủ dưới đây


1. Kê tủ đối diện cửa chính

 
Tủ là vật dụng dùng để cất giữ đồ đạc và được người ta gọi bằng cái tên “tài khố”, tức kho đựng tiền.

Theo tri thức phong thủy cơ bản thì kho vàng, kho bạc trong nhà cần được cất vào những nơi kín đáo, không để người ngoài nhìn thấy, nếu không của cải gia đình làm được dù có nhiều bao nhiêu cũng sẽ tiêu tan hết.

Vì thế, kiêng kỵ khi kê tủ đặc biệt chỉ ra rằng, mọi người tuyệt đối không nên sắp đặt tủ ở vị trí đối diện với cửa chính. Các vị trí kê tủ thích hợp nhất là nằm ngang so với cửa chính.
 

2. Kê tủ ở ban công

 
Trong phong thủy nhà ở có đề cập đến một khái niệm là “Minh Đường”. Minh Đường vốn là nơi chầu của vua chúa và quan lại ngày xưa, trong kiến trúc hiện đại, đó trở thành một khái niệm chỉ khoảng trống ngay phía trước nhà, nơi đại diện cho tài vận của gia chủ.

Nhà trong thành phố thường không có khoảng sân, vườn rộng trước mặt nên ban công sẽ được coi là Minh Đường.

Gia chủ làm ăn có khấm khá hay không, nhiều nguyên nhân nằm ở việc ban công có rộng rãi, thông thoáng hay không. Vì thế, nếu kê tủ ở vị trí này không những làm giảm diện tích ban công, ảnh hưởng đến tài vận, mà còn khiến ánh sáng và không khí lưu thông trong nhà khó khăn hơn.
 

3. Kê tủ ở nhà vệ sinh

 
Phòng vệ sinh là gian phòng dùng nhiều nước nhất, vì thế nên cũng ẩm ướt nhất, lắp đặt tủ làm bằng bất cứ chất liệu gì ở vị trí này cũng dễ bị hư hỏng, các đồ vật được cất bên trong cũng không được khô ráo.

Ngoài ra, trong phòng vệ sinh có những luồng khí không lành, tài vận không thể đi vào đây được. Lắp đặt tủ ở một nơi như vậy sẽ khiến “tài khố” bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. 
 
phong thuy nha o
Nếu phạm phải, gia đình khó mà làm ăn phát đạt


4. Kê tủ ở gần bếp

 
Người ta thường gọi chiếc tủ gỗ được kê ở phòng ăn là tủ rượu, mục đích chính là để trang trí, sắp đặt các loại rượu, bia, thức uống. Nhưng xét trên khía cạnh thực tế, bên cạnh đồ uống, đa số các hộ gia đình đều sử dụng để bày biện nhiều đồ vật khác nhau.

Những căn nhà diện tích không lớn thường sắp xếp phòng ăn ngay bên cạnh phòng bếp, vì thế các loại khói bụi dầu mỡ rất dễ gây ảnh hưởng đến tủ rượu, tác động không tốt đến tài vận của gia đình. Nếu căn nhà của bạn không lớn, tốt nhất không nên bố trí tủ ở vị trí này.
 

5. Kê tủ ở vị trí Bạch Hổ

 
Phong thủy quan niệm, những phương vị tốt lành thì thường cao ráo, những phương vị không tốt thì ẩm, thấp.

Cho dù ngôi nhà bạn đang ở là một kiến trúc chỉnh thể, độc lập hay chỉ là một phần diện tích thì bên trái là vị trí Thanh Long, đại diện cho những điều tốt lành, còn bên phải là vị trí Bạch Hổ, đại diện cho những điều hung hiểm.

Vì những kiêng kỵ khi kê tủ lưu ý Thanh Long cần phải cao hơn Bạch Hổ, nên tốt nhất bạn không nên kê những chiếc tủ quá cao to ở vị trí Bạch Hổ trong nhà.
 

6. Kê tủ ở vị trí Chu Tước

 
Tủ là một trong những món đồ chiếm diện tích lớn trong nhà, vì thế tốt nhất là kê phía sau phòng, không nằm thẳng hướng với cửa chính, như vậy mới khiến căn nhà trở nên thông thoáng, có bố cục chỉnh tề.

Vị trí nằm ngay sát cửa ra vào và ban công được gọi là vị trí Chu Tước trong phong thủy. Đây là một phương vị tốt, không nên kê những chiếc tủ quá lớn ở đây, nếu không luồng khí tốt lành dễ bị trấn áp. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X