Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mẹo phong thủy kích hoạt vận may cho 12 con giáp năm 2023 giúp thổi bừng tài lộc, sung túc đủ đầy

Thứ Hai, 19/09/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thông qua những mẹo phong thủy kích hoạt vận may cho 12 con giáp năm 2023 dưới đây, bạn có thể nắm được bố cục phong thủy năm Quý Mão có những thay đổi ra sao, từ đó có thể biết cách bày trí hoặc loại bỏ những vật phẩm không phù hợp để thu hút tài lộc, bình an cho bản thân và gia đình trong năm mới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Khi bước sang một năm mới, yếu tố phong thủy vô cùng quan trọng và được nhiều người tìm hiểu để có thể đón thêm vận may, cũng như xua được vận rủi.
 
Năm 2023 là năm Quý Mão, Mão Thủy. Những mẹo hay vật phẩm phong thủy được sử dụng một cách thích hợp trong năm nay sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi chướng ngại vật cản đường mình.
 
Theo dự đoán của các chuyên gia, trọng tâm của năm 2023 sẽ xoay quanh vấn đề an toàn về thể chất và tài chính. Số phận của nhân loại sẽ phụ thuộc vào nhận thức về những nguy hiểm thực sự, do thiên tai và con người gây ra.
 
May mắn thay, các dự đoán cũng xác nhận rằng tình trạng hỗn loạn toàn cầu xảy ra trong năm ngoái sẽ không tiếp diễn vào năm 2023.
 
Yếu tố Kim rất mạnh trong năm Mão, nam giới sẽ trở nên độc đoán hơn và đưa ra những quyết định quan trọng trong công việc.
 
Mỗi con giáp sẽ chịu ảnh hưởng khác nhau, nhưng xui xẻo vẫn có thể tránh được nếu bạn bảo vệ bản thân bằng các cách kích hoạt các biện pháp phong thủy phù hợp. Cùng theo dõi các mẹo phong thủy kích hoạt vận may cho 12 con giáp năm 2023 dưới đây.

Kich hoat van may cho 12 con giap nam 2023
 

1. Mẹo phong thủy cho năm 2023

 
Địa chi Mão thuộc hành Thủy, do đó những màu sắc có tính Thủy như đen, màu xanh lam được coi là màu may mắn trong năm 2023. Bên cạnh đó, theo thuyết ngũ hành, Kim sinh Thủy nên những màu thuộc hành Kim như trắng, bạc cũng rất phù hợp trong năm 2023 vì chúng rất có thể giúp bạn tăng trưởng và thịnh vượng.
 
Để có thể chống lại các năng lượng tiêu cực có thể xảy ra vào năm 2023, bạn có thể sử dụng các đồ vật bằng kim loại, cũng như ngọc bích, san hô và ngọc lục bảo.
 
Dưới đây là một số mẹo để thu hút may mắn trong năm Quý Mão 2023:
  • Mang phụ kiện hoặc mặc quần áo màu trắng hoặc xanh lam.
  • Đeo đồ trang sức bằng vàng, bạc hoặc kim loại. Vàng sẽ thu hút sự thịnh vượng, tăng tiến tài lộc.
  • Lau dọn nhà cửa sạch sẽ thu hút vượng khí.
  • Vào đêm Giao thừa, bày lên bàn 12 loại trái cây, đặc biệt là những loại quả có hình tròn. Ví dụ như: táo tượng trưng cho sự hòa thuận, cam thu hút tiền bạc, chuối tượng trưng cho sự gần gũi giữa các thành viên trong gia đình, bưởi tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, xoài đại diện cho sự giàu có và chanh xua đuổi vận đen…
Không đặt các yếu tố màu vàng, cam hoặc hồng, tượng trưng cho lửa (hành Hỏa, Thủy – Hỏa xung khắc), ở trung tâm của ngôi nhà.
 
Nếu bạn muốn thu hút tình yêu, hãy đặt hoa hồng đỏ ở góc phía Tây của ngôi nhà vào thứ 6 hàng tuần.
 

2. Phương pháp kích hoạt phong thủy hút may năm 2023

 

2.1 Dựa vào màu sắc may mắn năm 2023:

 
Màu sắc may mắn được khuyên dùng trong năm 2023 là trắng, xanh lam, xanh lục và đen...
 
Tất nhiên, mỗi con giáp lại có những màu sắc may mắn khác nhau trong từng năm tùy thuộc vào mệnh của mỗi tuổi. Bạn có thể tham khảo thêm: Màu sắc may mắn của 12 con giáp năm 2023 để có sự lựa chọn chính xác hơn cho bản thân.
 
Để tăng thêm vận may, bạn có thể đeo mặt dây chuyền bằng gỗ hoặc chuỗi hạt bằng đá, miễn là phù hợp với trang phục của mình.
 
Các con số may mắn trong năm nay là 7, 13, 24, 29 và 46.
 
Bạn nên tránh các màu thuộc hành Hỏa (đỏ, tím, vàng tươi, đỏ tươi và cam) do Thủy – Hỏa xung khắc, và cả các màu thuộc hành Thổ (tất cả các tông màu cát và đất) do Thổ khắc Thủy.
 

2.2 Dựa vào Cửu cung phi tinh năm 2023

 
Kích hoạt vận may phong thủy năm 2023 dựa vào Cửu cung phi tinh sẽ giúp bạn biết rõ đâu là vị trí cát lợi, đâu là vị trí bất lợi trong nhà, để từ đó có cách sắp xếp, bố trí nhà ở hợp lý, góp phần cải thiện vận trình.
 
Theo đó, mỗi phương vị trong nhà sẽ có một sao chiếu riêng, mang tới may mắn hoặc gây ra vận rủi tùy từng khu vực. Tham khảo thêm: CỬU CUNG PHI TINH 2023 để xác định các phương vị hung cát và cách hóa giải hiệu quả nhất theo phong thủy
 

- Các khu vực có sao tốt năm 2023:

  • Hướng Chính Nam: sao Bát Bạch chủ về tài lộc, sự nghiệp
Sao Bát Bạch thuộc hành Thổ, được coi là cát tinh mang tới sự giàu có, sự nghiệp, vận may, thành công, quyền lực… sẽ xuất hiện ở phương Chính Nam trong năm 2023.
 
Nếu biết cách bố trí phong thủy phù hợp, sẽ đem tới may mắn cho gia chủ về công danh tiền bạc.
 
Bạn có thể đặt 8 viên đá màu nâu hoặc vàng vàng một cốc nước, hoặc đặt một cột pha lê màu trắng. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng rất hữu hiệu trong việc kích hoạt và thúc đẩy cát khí của sao Bát Bạch.
  • Hướng Chính Bắc: sao Cửu Tử chủ về nhân duyên, tình cảm
Sao Cửu Tử thuộc hành Hỏa, đại diện cho nhân duyên, các mối quan hệ, kết nối, tình cảm, hợp tác… sẽ xuất hiện ở phương Chính Bắc trong năm 2023.
 
Nếu muốn gặp may mắn ở phương diện tình duyên, gia chủ có thể khéo léo bố trí phong thủy bằng cách đặt các đồ vật phong thủy có màu tím như thảm, tranh, tượng, hoặc quả cầu phong thủy bằng thạch anh tím sẽ giúp vượng cát khí, dễ đón hỷ sự trong năm như kết hôn, sinh con.
  • Hướng Chính Tây: sao Lục Bạch chủ về hoạnh tài, quý nhân
Sao Lục Bạch thuộc hành Kim đại diện cho quý nhân, sự nâng đỡ, may mắn, tiền bạc, thịnh vượng, giàu có… sẽ xuất hiện ở phương Chính Tây trong năm 2023.
 
Nếu biết cách kích vượng khí cho sao Lục Bạch, gia chủ sẽ đón may mắn về phương diện kiếm tiền, kinh doanh đầu tư, đặc biệt là những người tham gia thị trường chứng khoán, đầu cơ bất động sản, hay tiền hoa hồng...
  • Hướng Tây Nam: sao Nhất Bạch chủ về đào hoa, nhân duyên
Sao Nhất Bạch thuộc hành Thủy, đại diện cho tình yêu, hôn nhân, nhân duyên, đào hoa, sự thịnh vượng... xuất hiện ở phương Tây Nam trong năm 2023.
 
Bạn có thể tăng vượng khí cho khu vực này bằng các cách:
 
+ Đặt tượng Phật bằng vàng giúp tăng thêm sự tự tin.
 
+ Đặt biểu tượng rồng (màu xanh) để tăng năng lượng của sự thành công.
 
+ Đặt cóc 3 chân ngậm tiền để kích hoạt năng lượng của sự thịnh vượng.
 
+ Đặt các vật phẩm thuộc hành Kim (kim loại) để tăng thêm may mắn.
  • Hướng Trung Cung: sao Tứ Lục chủ về sự nghiệp, công danh
Sao Tứ Lục thuộc hành Mộc đại diện cho tài năng, nghệ thuật, trí tuệ, học vấn, đam mê, học tập, sự nghiệp, tiền bạc... sẽ nằm ở vị trí Trung Cung (chính giữa) trong năm 2023.
 
Bạn có thể đạt được nhiều thành tích vẻ vang trong công việc hoặc thành công trong học tập bằng cách sử dụng biện pháp kích hoạt vượng khí tại đây, chẳng hạn như:
 
+ Dùng thỏi vàng hoặc đồng tiền vàng, thu hút quý nhân nâng đỡ.
 
+ Biểu tượng có con mắt của thần Horus, để bảo vệ khỏi sự đố kỵ, đàm tiếu, lừa lọc từ tiểu nhân.
 
+ Long phụng phong thủy, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.
 
+ Chữ Hỷ đỏ để giúp hôn nhân viên mãn và bền chặt.
 

- Các khu vực có sao xấu năm 2023

  • Hướng Chính Đông: sao Nhị Hắc chủ về bệnh tật, đau ốm
Sao Nhị Hắc thuộc hành Thổ đại diện cho những xui xẻo, bệnh tật, tai nạn, đau ốm, sa sút, mất tiền, cô đơn… sẽ xuất hiện ở hướng Chính Đông năm 2023.
 
Ảnh hưởng xấu của hung tinh này có thể được giảm bớt khi có sự trợ giúp của các đồ vật bằng kim loại, được đặt khắp nơi trong nhà. Do Thổ sinh Kim, tăng cường yếu tố Kim trong nhà sẽ khiến Thổ suy yếu.
  • Hướng Đông Nam: sao Tam Bích chủ về thị phi, quan tai
Sao Tam Bích thuộc hành Mộc, đại diện cho những điều tranh cãi, kiện tụng, thị phi, đàm tiếu, cướp bóc, mất tiền… xuất hiện ở hướng Đông Nam năm 2023.
 
Bài trí những vật dụng bằng kim loại là cách làm hữu hiệu để chống lại tác động xấu từ yếu tố Mộc của cung này. Nguyên do là bởi Kim khắc Mộc, sẽ khiến đặc tính Mộc của sao Tam Bích bị kìm hãm.
  • Hướng Tây Bắc: sao Ngũ Hoàng chủ về tai họa, hung hiểm
Sao Ngũ Hoàng thuộc hành Thổ đại diện cho tranh chấp, nợ nần, vận rủi, tai nạn, bệnh tật… sẽ xuất hiện ở hướng Tây Bắc trong năm 2023.
 
Bạn có thể hạn chế sự ảnh hưởng của hung tinh này bằng cách sử dụng đồng tiền vàng được buộc bằng sợi chỉ đỏ. Cách làm này sẽ giúp giảm bớt vận rủi và thu hút sự giàu có và thịnh vượng.
  • Hướng Đông Bắc: sao Thất Xích chủ về phá tài
Sao Thất Xích thuộc hành Kim đại diện cho mất tiền, phá sản, thua lỗ, đen đủi, sa sút… sẽ xuất hiện ở hướng Đông Bắc trong năm 2023.
 
Để xua bớt hung khí của sao Thất Xích, gia chủ có thể đặt một cốc nước ở góc này.

Kich hoat van may nam 2023
 

3. Kích hoạt phong thủy theo từng mục đích cụ thể

 
Tùy vào mục đích cụ thể của mỗi người, sẽ có những phương pháp kích hoạt vận may khác nhau.
 

- Tình yêu, hôn nhân:

 
Nếu mối quan hệ giữa bạn với nửa kia thường xuyên xảy ra trục trặc, cãi vã, rất có thể do nguồn năng lượng tiêu cực trong nhà ảnh hưởng. Các biện pháp khắc phục sau đây có thể giúp bạn thoát khỏi những năng lượng tiêu cực này và giúp mối quan hệ thêm hài hòa.
 
Đặt các đồ vật và phụ kiện trang trí theo cặp, theo đôi. Chú ý là không chỉ đặt trong phòng ngủ mà trong toàn bộ ngôi nhà (2 giá để nến, 2 lọ hoa cùng kích cỡ...)
 
Trong phòng ngủ, giường không được chạm vào tường. Thay vào đó, nó có thể được ngăn cách  bởi tủ đầu giường.
 
Loại bỏ những tranh ảnh có hình ảnh 1 người, 1 vật. Thay chúng bằng hình ảnh một cặp vợ chồng, hoặc bằng hình ảnh hai con vật, tốt nhất là hai con vịt hoặc hai con công.
 

- Công danh sự nghiệp:

 
Năm nay, bạn nên tăng thêm các yếu tố nước trong không gian làm việc của mình, dù là ở nhà hay ở công ty. Điều này sẽ mang lại may mắn, thêm năng lượng tích cực vào cuộc sống của bạn và giúp bạn tránh xa các vấn đề rủi ro về tài chính và sức khỏe.
 
Yếu tố nước có thể hiện diện trong nhà bằng cách đặt bể cá hoặc đài phun nước, các hình ảnh nước, gương soi cũng như các yếu tố trang trí phong thủy có màu xanh lam hoặc màu đen.
 
Vì vậy, một bể cá nhỏ, một cái bình sẽ rất thích hợp đặt trên bàn làm việc. Ngoài ra, các đồ vật trang trí bằng kim loại (kẽm, đồng, niken) sẽ giúp nhân năng lượng nước do Kim sinh Thủy.
 

- Kinh doanh, buôn bán:

 
Với những người làm về kinh doanh buôn bán, một trong những phương pháp để thu hút tài lộc về túi chính là xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Những vật phẩm phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn vượng nhân duyên, thu hút được nhiều khách hàng hơn trong năm 2023.
  • Tiền xu phong thủy
Tiền xu phong thủy ngũ đế tức 5 đồng tiền cổ của 5 vị Hoàng đế cường thịnh nhất triều đại nhà Thanh đó là: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long và Gia Khánh. Theo phong thuỷ thì các đồng tiền của các thời đại cường thịnh thì trường khí của nó rất mạnh, vì thế nó sẽ tăng cường tài vận rất tốt.
  • Tượng hoặc tranh Ngựa
Trong phong thủy, ngựa không chỉ là loài vật trung thành mà còn là biểu tượng của quyền uy, sức mạnh, sự kiên trì, may mắn, và tài lộc.
 
Ngựa phi nước đại (hay “Lộc Mã”) là hình tượng Ngựa phong thủy thường thấy, thể hiện sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong tiền tài.
 
Sử dụng những bức tượng hoặc tranh hình ngựa trong năm 2023 sẽ mang tới nhiều vận may về công danh, tài lộc cho chủ nhân, và chúng còn giúp chủ nhân vượt qua bất kỳ chướng ngại vật nào trong cuộc sống.
 
Đặc biệt, những người kinh doanh hoặc muốn đạt được thăng tiến trong sự nghiệp rất thích hợp để bài trí hình tượng Ngựa trong nhà hoặc tại văn phòng, vì nó tượng trưng cho sự thành công và thăng tiến nhanh chóng.

Meo phong thuy cho 12 con giap nam 2023
 

4. Kích hoạt vận may cho 12 con giáp năm 2023

 

- Tuổi Tý

 
Năm 2023 được nhận định vẫn là một năm nhiều khó khăn với người tuổi Tý do tiếp tục chịu ảnh hưởng từ Tam Tai, lại thêm tác động của cục diện Hình Thái Tuế nên đa phần chưa có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với năm cũ.
 
Bản mệnh được dự báo có nguy cơ đụng độ tiểu nhân, thị phi quấy nhiễu. Để ngăn chặn những nguồn năng lượng tiêu cực này, bạn có thể dùng cây kim tiền phong thủy, đặt ở hướng Bắc tại nơi làm việc hoặc ở phòng khách ngôi nhà để thu hút dòng tiền chảy về.
 

- Tuổi Sửu

 
2023 là một năm vô cùng tốt lành đối với người tuổi Sửu, may mắn sẽ mỉm cười với bạn. Nhờ cục diện Tương sinh với Thái Tuế và được nhiều cát tinh chiếu mạng, bạn sẽ không thiếu sự sáng tạo, đưa ra những ý tưởng kinh doanh mới. Cơ hội biến ước mơ thành hiện thực cũng cao hơn.
 
Để duy trì cũng như gia tăng thêm cát khí, bạn có thể sử dụng những yếu tố phong thủy sau đây: Đặt thạch anh hồng, cây kim tiền, cóc 3 chân ngậm tiền ở khu vực Tây Bắc của phòng khách hoặc văn phòng.
 

- Tuổi Dần

 
Đối với những người sinh vào tuổi Dần, năm 2023 sẽ có nhiều khởi sắc trong mọi lĩnh vực, nhiều cơ hội mở mang và thăng tiến, nhưng bạn vẫn cần chú ý hơn đến các mối quan hệ với mọi người xung quanh để tránh vô tình rước thị phi.
 
Bạn có thể đặt chậu cây trúc phú quý, cây phát tài ở trung tâm phòng khách của bạn.
 

- Tuổi Mão

 
Vì đây là năm tuổi của mình, nên người tuổi Mão khó tránh khỏi những bất lợi hay điều không may mắn. Vì thế, để tăng cường vận may cả trong sự nghiệp, tiền bạc hay chuyện tình cảm, bạn có thể trồng cây ngũ gia bì hay cây hồng môn phong thủy.
 

- Tuổi Thìn

 
Tác động của Tam Tai vẫn còn, năm 2023 vẫn khá khó khăn với người tuổi Thìn. Mở mang thêm công việc khó mà thành, tiền bạc kiếm được nhưng hao hụt nhiều.
 
Để tăng may mắn và xua đuổi hung khí, hãy đeo các biểu tượng phong thủy như Tỳ Hưu, Kỳ Lân...
 
Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, hoặc với các cặp đôi thường xuyên xảy ra căng thẳng, hai người thường phải xa cách... bạn có thể đặt biểu tượng hoặc tranh cặp ngỗng phong thủy trong phòng ngủ.
 

- Tuổi Tị

 
Đối với những người tuổi Tị, năm 2023 tuy không có xung khắc với Mão Thủy nhưng vẫn chưa thật sự có nhiều khởi sắc. Bạn được khuyến cáo không nên nóng vội, hành xử hấp tấp sẽ chỉ dẫn tới xui xẻo mà thôi.
 
Để tăng cường thêm năng lượng tích cực cũng như dễ dàng thu hút vận may, tuổi Tị có thể trồng cây cỏ đồng tiền, hoa phong lan.
 

- Tuổi Ngọ

 
Đây sẽ là một năm khá khó khăn đối với người tuổi Ngọ do cục diện Phá Thái Tuế tác động. Nhiều kế hoạch phải dừng lại vì liên tục gặp trở ngại, cạnh tranh, thị phi khá lớn.
 
Bạn có thể đeo vòng tay đá Obsidian đen để gia tăng vận may, đón năng lượng tích cực.
 

- Tuổi Mùi

 
Đây là một năm tuyệt vời đối với người tuổi Mùi, đặc biệt là về sự nghiệp nhờ có Tam Hợp cục nâng đỡ. Để may mắn hơn nữa, các vật phẩm phong thủy như mặt dây chuyền hình Phật bản mệnh hay biểu tượng Phúc Lộc Thọ là những lựa chọn lý tưởng.
 

- Tuổi Thân

 
Đây là năm giữa Tam Tai nên tuổi Thân được dự đoán mưu sự vất vả hơn người, trục trặc dăm ba bận mới thành.
 
Trong năm, bạn dễ xảy ra cãi vã, vô tình rước thị phi, hoặc gây ra những vấn đề nghiêm trọng, do đó cần phải luôn nhắc nhở bản thân luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống.
 
Để xua đuổi xui xẻo và thu hút may mắn, bạn nên chọn các vật phẩm phong thủy như hồ lô phong thủy hoặc tượng Phật bản mệnh.
 
Ngoài ra, bạn sẽ phải thay đổi hoàn toàn lối sống của mình và chú ý hơn đến những người bạn kết giao và những loại dự án mà bạn tham gia. Đây sẽ là một năm mà bạn sẽ có được mọi thứ hoặc không có gì cả.
 

- Tuổi Dậu

 
Tổng thể vận trình năm 2023 của tuổi Dậu được dự báo khá khó khăn, dễ gặp nhiều xui xẻo như điều tiếng thị phi hay bị cạnh tranh không lành mạnh. Trong năm không nên mưu cầu sự lớn, trái lại, nên thu mình học hỏi để chờ thời cơ đến.
 
Để kích hoạt vận may, bạn có thể dùng biểu tượng cóc 3 chân ngậm tiền hoặc trồng cây sen đá.
 

- Tuổi Tuất

 
Quý Mão 2023 hứa hẹn là năm tốt lành, nhiều may mắn đối với  người tuổi Tuất. Đương số được dự đoán gặp may mắn cả về sự nghiệp lẫn công việc kinh doanh.
 
Để thu hút thêm may mắn, hãy đặt 1 chậu cây cảnh (được trồng bằng đất, trong chậu gốm là tốt nhất) trong phòng làm việc hoặc phòng khách. Loại cây thích hợp với bạn là cây kim ngân.
 

- Tuổi Hợi

 
Nguồn cát khí vượng trong năm 2023 giúp tuổi Hợi có nhiều sự mở mang và phát triển hơn.
 
Lĩnh vực sự nghiệp sẽ diễn ra suôn sẻ, có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Nếu bạn muốn thay đổi công việc của mình, bạn sẽ có cơ hội kiếm được một công việc tốt hơn.
 
Hãy sử dụng tượng long quy phong thủy để trang trí văn phòng của bạn, vật phẩm phong thủy này sẽ rất hữu ích trong việc tăng cát khí cho sự nghiệp của Hợi.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X