Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nếu đang gặp trục trặc về tiền bạc, xem ngay mẹo hay kích hoạt cung Tài lộc ở hướng Đông Nam!

Thứ Hai, 14/06/2021 14:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có nhiều yếu tố tác động tới tình hình tài chính của mỗi gia đình, trong đó có việc bài trí phong thủy hướng Đông Nam. Vậy vì sao cần kích hoạt phong thủy hướng Đông Nam, phải chăng chính là mở cung Tài lộc các thầy hay phán?
 
 
kich hoat phong thuy huong dong nam kich hoat cung tai loc
Vì sao cần chú trọng việc kích hoạt phong thủy hướng Đông Nam trong ngôi nhà bạn?

1. Vì sao cần chú trọng phong thủy hướng Đông Nam?

 
- Hướng Đông Nam đại diện cho cung Tài lộc
 
Trong phong thủy phi tinh, hướng Đông Nam thuộc cung Tốn trong Bát quái, là đại diện cho cung Tài lộc. Đây được coi là góc tài lộc, khu vực tích tụ của cải, tiền bạc trong ngôi nhà. 
 
- Vận may tiền bạc đến từ hướng Đông Nam
 
Như vậy có thể thấy tầm quan trọng của khu vực hướng Đông Nam trong ngôi nhà của bạn. 
 
Khi vị trí này bị tác động xấu, gia chủ có thể gặp khó khăn về công việc làm ăn, kinh doanh, từ đó khiến tài lộc trồi sụt, việc tích lũy của cải cũng khó mà thực hiện được. 
 
Ngược lại, nếu khu vực này được gia chủ chú trọng bài trí phong thủy, tiền tài, của cải sẽ ngày càng dồi dào, thịnh vượng.  
 

2. Làm thế nào để kích hoạt cung Tài lộc ở hướng Đông Nam hiệu quả?

 

- Thêm các đồ vật liên quan đến Nước

 
Hướng Đông Nam mang hành Mộc. Biểu trưng của hành Mộc là gỗ, hình chữ nhật và mà xanh lá. 
 
Theo ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc, vì thế nếu bài trí thêm một số đồ vật liên quan đến nước (yếu tố đặc trưng của hành Thủy) thì đó sẽ là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời để kích hoạt tài khí, mang tới sự thịnh vượng về của cải.
 
Như đã biết, đặc trưng hành Thủy là nước, màu xanh dương, đen, hoa văn uốn lượn, hình khối dạng sóng (ngoằn ngoèo). Vì thế, các gia đình có thể bày một số vật phẩm phong thủy như đài phun nước, bể cá, hòn non bộ, hay những hình ảnh liên quan đến nước tại hướng Đông Nam của ngôi nhà. 
 
kich hoat phong thuy huong dong nam
Tiểu cảnh, hòn non bộ, cây xanh là những vật phẩm phong thủy nên bài trí ở hướng Đông Nam


- Thêm cây xanh và hoa tươi ở hướng Đông Nam

 
Bản thân hướng Đông Nam mang đặc trưng của hành Mộc. Vì thế, cây cỏ hoa lá được đặt ở khu vực này không chỉ góp phần giúp không gian sống thêm hài hòa mà còn giúp kích hoạt nguồn năng lượng tốt về tiền bạc. 
 
Nguyên tắc đầu tiên khi trưng bày cây cảnh trong nhà là nên chọn những loại cây thật, tươi tắn, tràn đầy sức sống. 
 
Gia chủ cần thường xuyên giữ cây và hoa tươi tắn bằng cách cắt tỉa, tưới hoặc thay hoa trong bình. Bởi theo quan niệm phong thủy, cây cối hay hoa héo úa tượng trưng cho xui khí, sẽ mang tới những điều kém may mắn. 
 
Lưu ý, không nên sử dụng hoa nhựa giả và hoa khô. Theo phong thủy chúng có thể gây ra tác động tiêu cực làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng về tài lộc, hoặc mang đến nhiều rủi ro.
 

- Bổ sung ánh sáng màu xanh lá 

 
Ngoài màu sắc đồ vật, gia chủ cũng có thể sử dụng ánh sáng màu xanh lá, xanh lục nhạt trong việc bài trí không gian ở khu vực hướng Đông Nam. 
 
Có thể kết hợp ánh sáng xanh lá nhạt với các tiểu cảnh, hòn non bộ hay đơn giản chỉ là thêm một chiếc đèn lồng hoặc bóng đèn nhỏ phù hợp với không gian sống và hài hòa về phong thủy. Đó cũng là cách hay giúp cải thiện tình hình tài chính bạn đang gặp phải. 
 

3. Lưu ý quan trọng khi bài trí vật phẩm phong thủy ở hướng Đông Nam

 
bay vat pham phong thuy lien nhau
Bày vật phẩm phong thủy liền nhau nhằm kích hoạt nguồn năng lượng tốt


- Nên bài trí 4 vật phẩm liền nhau

 
Theo cửu cung phi tinh, hướng Đông Nam liên quan đến con số 4. 
 
Trong tiếng Hán, số 4 đồng âm với “tử” (nghĩa là chết) nên thường bị coi là số tiêu cực. Tuy nhiên, sau sự kết thúc lại là dấu hiệu cho sự sinh sản, bắt đầu và phát triển cái mới.
 
Chính vì thế, khi đặt 4 vật phẩm phong thủy liền nhau mang ý nghĩa sẽ tiếp thêm năng lượng tốt, kích hoạt và sản sinh tài khí, gia tăng sự thịnh vượng cho gia đinh. 
 
Theo đó, gia chủ có thể đặt liền nhau các biểu tượng của yếu tố Thủy như hòn non bộ, tiểu cảnh, bể cá, hay các tượng cá, rùa, hình ảnh (treo tranh) liên quan đến nước. 
 

- Tránh yếu tố Lửa

                                             
Vì hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, là gỗ, nguồn sinh khí sẽ bị cạn kiệt bởi lửa và bị phá hủy bởi kim loại. Do đó nên tránh đặt những vật dụng kim loại như dao, kéo,… hoặc vật dụng màu đỏ ở góc này. Như vậy sẽ ngăn dòng chảy tiền bạc vào ngôi nhà, cản trở vận may tiền bạc của những người sống trong nhà. 
 
Trên đây là các mẹo kích hoạt phong thủy hướng Đông Nam nhằm mục đích gia tăng tài vận, thúc đẩy tiền bạc dồi dào, tài chính thịnh vượng. Hy vọng những chia sẻ này hữu ích dành cho bạn!
 
Tin cùng chuyên mục dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X