Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Không nên treo mặt nạ trong nhà

Thứ Ba, 14/08/2012 22:00 (GMT+07)
Nên hay không nên treo mặt nạ trong nhà? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này ngay tại đây nhé!

Không nên treo mặt nạ trong nhà

Nên hay không nên treo mặt nạ trong nhà?


Nhiều người thích trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh mà họ sưu tầm được sau những chuyến du lịch, khám phá như một kỷ niệm, dấu ấn đặc biệt nào đó... Nhưng bạn nên biết rằng, theo phong thủy, không phải chiếc mặt nạ nào cũng thích hợp cho việc trưng bày, bài trí trong nhà. 

Những chiếc mặt nạ mà bạn muốn trưng bày có thể mang sát khí ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của những thành viên trong nhà. Bên cạnh đó, nhiều gia đình hiện nay vẫn thích treo trong nhà bức tranh Chung Quỳ với kích thước lớn. Tranh này có thể giúp trừ tà trị ma nhưng lại bất lợi cho việc cầu con cái.

Vào thời xưa, tượng mặt nạ được dùng trong các hoạt động mang tính tôn giáo tín ngưỡng. Tại Trung Quốc, có một số loại hình biểu diễn mà diễn viên không sử dụng lời thoại, chỉ mang mặt nạ và thực hiện các động tác. Sau khi biểu diễn xong, diễn viên đều phải dùng khăn trắng che mặt nạ rồi mới cất đi. Người xưa không bao giờ treo loại mặt nạ này trong nhà vì chúng mang sát khí. Nếu có treo thì họ sẽ dùng vài che lại, khi cần mới mở ra để ngắm. Xem thêm: Bạn đã biết cách treo gương bát quái hợp phong thủy hay chưa?

co-nen-treo-mat-na-trong-nha
Nên chọn mặt nạ treo tường loại nào?

Tuy nhiên, để thỏa mãn sở thích của mình, bạn vẫn có thể treo mặt nạ trong nhà. Lịch Ngày Tốt khuyên bạn nên tránh treo các loại mặt nạ theo trường phái rùng rợn, lập di hay có số lượng ít. Đặc biệt, đừng quên sử dụng một tấm vải che lên những chiếc mặt nạ này. Chỉ nên bỏ lớp vải che khi muốn ngắm nhìn thưởng thức chúng. 

Ngoài ra, vị trí treo mặt nạ cũng cần phải chú ý. Bạn không nên treo mặt nạ trong phòng khách hay phòng ngủ, thay vào đó bạn có thể treo trong phòng riêng như phòng giải trí hay phòng đọc sách để có thể giảm thiểu phần nào ảnh hưởng của sát khí này đến cuộc sống của bạn. Tham khảo thêm: Những tác dụng thần kỳ của hồ lô phong thủy

(Theo Lý Học Đông Phương)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X