Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Còn chủ quan để những đồ này dưới gầm giường thì không thể giàu lại hay bệnh tật

Thứ Sáu, 03/02/2023 17:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn đã bao giờ tự hỏi: không nên để gì dưới gầm giường hay chưa? Hầu hết chúng ta sẽ nhận ra mình đã phạm những sai lầm không đáng có khiến bao lâu nay hao tài tốn của mà không biết lý do cụ thể là gì.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Mảnh vỡ, đồ vụn vặt

 
Để tiết kiệm không gian, nhiều gia đình để rất nhiều đồ lộn xộn dưới gầm giường và thậm chí xem chúng như kho chứa đồ ít dùng tới. Thế nhưng chính việc này đang cản trở sự lưu thông của khí và phong thủy trong gia đình.

Trong phong thủy luôn đề cao việc tạo điều kiện cho vận khí và sự luân chuyển của nó trong các căn phòng trong nhà được thuận lợi. Thế nhưng một khi những đồ vụn vặt hay mảnh vỡ để dưới gầm giường lại vô tình chặn dòng chảy của vận khí.

Chính điều này đã gây ra sự tắc nghẽn của vận may cũng đồng nghĩa với việc tài lộc bị cản trở, nếu cứ tiếp tục như vậy thì việc làm ăn khó mà thuận lợi, gia đình bạn cũng sẽ bị sa sút dần.

Tác hại nhà cửa luộm thuộm ở nơi tưởng như chẳng ai quan tâm - gầm giường cũng tương đương như các vị trí khác ở trong nhà. Thế nên, chỉ khi dọn sạch gầm giường đi thì loại khí này vận hành mới ổn định, gia đình mới thịnh vượng, có nhiều cơ hội thu hút tài lộc hơn. 

Còn về khía cạnh khoa học, nếu bỏ nhiều đồ dưới gầm giường sẽ rất khó vệ sinh sạch sẽ, gây cản trở việc lau chùi, dọn dẹp, cuối cùng lại tạo điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, chuột, bọ làm tổ,... thậm chí xuất hiện nấm mốc - gây ra độc tố có thể thâm nhập ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.  

Ngoài ra, hiện nay có nhiều gia đình để một chiếc chậu để tiện cho việc bỏ rác, nhất là giường của người già hoặc trẻ con. Họ vô tình khiến tình trạng sức khỏe của người ngủ trên đó bị giảm sút mà không hề hay biết. 
 
Do đó, thay vì đặt chậu đựng rác dưới gầm giường, chúng ta nên sử dụng thùng rác, đặt ngay cạnh giường, bỏ túi bóng vào trong để đựng rác thải, không quên dọn sạch thường xuyên để không gây ảnh hưởng tới không khí trong phòng. 
 
Khong nen  de gi duoi gam giuong

Không nên để gì dưới gầm giường?

2. Giày dép 


Theo quan điểm phong thủy đời sống, riêng phòng ngủ được xem là nơi “tàng phong tụ khí”, do đó, gia chủ nên cố gắng tạo môi trường trong lành ở vị trí này mới mong tài vận của gia đình tăng tiến.

Nếu để giày dép ở dưới gầm giường thì năng lượng xấu của giày dép bẩn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hôn nhân của chủ nhà, khiến vợ chồng lạnh nhạt, cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Ngoài ra, các thành viên trong nhà dễ xảy ra mâu thuẫn và có thể gặp phải những rắc rối cách khía cạnh liên quan tới công việc, tiền bạc.

Đó là chưa kể tới việc giày dép dùng để đi lại hàng ngày, có mùi khó chịu nên có thể khiến bạn và các thành viên khác trong nhà cảm thấy bất an, không thể ngủ ngon.
 

3. Đồ kim loại

 
Phòng ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Trong phong thủy nhà ở phòng ngủ là một trong những nơi quan trọng nhất, vì vậy rất được chú trọng và để ý, chớ nên để đồ kim loại trong căn phòng này, đặc biệt cần tránh việc để chúng ngay dưới giường.

Đồ kim loại, nhất là những vật sắc nhọn thường có nhiều hung khí, nếu để chúng dưới giường sẽ dẫn tới các nguy cơ như: sức khỏe giảm sút, mối quan hệ rạn nứt, tiền bạc thất thoát...

- Về khía cạnh sức khỏe: Những ai ngủ trên giường sẽ hay có cảm giác bất an, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Đặt sắt dưới gầm giường quả thực có ảnh hưởng đến sức khỏe con người do sắt có liên quan trực tiếp đến từ trường của trái đất.

Theo khoa học, từ trường có thể gây rối loạn chức năng của hệ thống tim mạch và trao đổi chất. Trong thời gian dài, việc này có thể gây hiện tượng đau thắt ở vùng tim. Sự bức xạ có hệ thống của năng lượng điện từ gây sự thay đổi huyết áp chậm mạch, dẫn đến mệt mỏi, đau đầu… 

- Về mối quan hệ: Ngoài ra, đồ kim loại kể trên được xem là hung khí - thường tác động xấu tới mối quan hệ. Thực tế, người ngủ trên những chiếc giường có đồ như dao, búa, đồ điện tử, mảnh vỡ của gương... tính khí sẽ trở nên cộc cằn, khó chịu, nóng nảy,... kém cỏi trong giao tiếp với mọi người.

- Tài vận sa sút: Nhìn chung, nếu đặt kim loại dưới gầm giường, nó sẽ trực tiếp dẫn đến vận khí của gia chủ giảm sút, theo thời gian còn ảnh hưởng đến vượng khí của cả gia đình. Việc này khiến tà khí ẩn tàng có khả năng phát huy tác dụng, gây ảnh hưởng đến vận may của mọi người và phá hủy phong thủy của họ.

4. Sách vở

 
Tưởng rằng để sách vở ở dưới gầm giường có thể tiết kiệm không gian nhưng ai ngờ rằng việc này ảnh hưởng tới trí tuệ của chính bạn và người thân trong gia đình.

Nếu để sách vở nơi ẩm thấp như giường thì rất dễ hư hỏng, mối mọt. Ngoài ra, theo phong thủy, sách tượng trưng cho trí tuệ nên khi để dưới giường sẽ tác động tiêu cực tới việc học tập của các con. Còn đố với người lớn trong nhà sẽ bị ngăn cản khả năng học hỏi, tiếp thu kiến thức mới nên khó thăng tiến trong sự nghiệp.
 
Khong nen de sach duoi gam giuong
 

5. Thuốc 

 
Việc đặt thuốc dưới gầm giường là một trong những điều cấm kỵ từ xưa đến nay nhưng không phải ai cũng quan tâm. Việc này được cho là sẽ khiến chủ nhân chiếc giường dễ bị bệnh tật.

Thuốc dùng để trị các loại bệnh khác nhau, thế nhưng nếu để chúng dưới gầm giường là điều hoàn toàn không nên vì theo phong thủy nó lại ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của gia chủ.  
 

6. Tiền bạc
 

Việc giấu tiền bạc ở gầm giường xảy ra ở nhiều gia đình vì người ta tin rằng đó là chỗ kín đáo, an toàn. Tuy nhiên, theo khoa học phong thủy, không nên cất giữ tiền dưới gầm giường.

Giường cần là nơi an tĩnh nó mới có thể hỗ trợ bồi đắp tình cảm vợ chồng, tạo sự gắn bó mật thiết trong mối quan hệ gia đình. Tiền cất dưới giường vô tình xen ngang cuộc sống, giá trị của gia đình bị đảo lộn, từ đó các chủ đề về tiền có thể là nguyên nhân khiến vợ chồng thường xuyên cãi vã.
 

7. Búp bê


Hãy nhớ tới những bộ phim kinh dị bạn thường xem hay có một nhân vật búp bê đáng sợ. Theo phong thủy, búp bê là hiện thân của những bé gái xấu số, do đó, hình ảnh của nó thường gắn liền với điều không may mắn.
 
Nếu để búp bê dưới gầm giường sẽ thường gây ra cảm giác bất an cho gia chủ, giấc ngủ không được ngon là nguyên nhân gây ra bệnh tật.

Tuy nhiên, cũng không nên để gầm giường trống không. Vì muốn không gian phòng ngủ thật sự gọn gàng, thông thoáng nên nhiều gia đình thường không để đồ ở phía dưới gầm giường. Tuy nhiên, việc để gầm giường trống không lại khiến gia đình dễ bị hao tài, tốn của, làm giảm bớt đi cảm giác ấm áp cho không gian. Để gầm giường trống sẽ làm giảm bớt sự may mắn, thịnh vượng vào nhà.

Tìm hiểu việc không nên để gì dưới gầm giường cũng chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể tự mình thực hiện những thay đổi nhỏ và cảm nhận, cũng không nên cầu toàn, thái quá trong việc này khiến cuộc sống căng thẳng.

Xem thêm tin liên quan:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X