Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Không gian mở cho phòng khách hiện đại

Thứ Hai, 18/07/2011 07:00 (GMT+07)

Phòng khách mở thường có diện tích rộng rãi nên cũng thích hợp để kết hợp làm phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Nó có thể mở rộng tầm nhìn và đón ánh sáng, khí trời từ sân vườn, ban công, giếng trời.

Phòng khách mở ra thiên nhiên

Ngoài cửa chính lớn bằng kính, có thể mở thêm các ô cửa quanh tường khu vực áp mái để lấy ánh sáng tốt nhất cho căn phòng. Nếu phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung không ở tầng trệt mà ở tầng trên, bạn có thể để toàn bộ 2-3 mảng tường bằng chất liệu kính.

Phòng khách mở thông với phòng khác

Nếu nhà rộng, tùy theo nhu cầu, có thể thiết kế 2, 3 phòng khách. Nhưng với diện tích khiêm tốn thì nên kết hợp phòng khách, phòng sinh hoạt chung hoặc có thể để các phòng thông nhau.

Nội thất trong phòng khách mở

Nếu phòng khách chỉ có chức năng đón tiếp, không cần bày biện nhiều đồ dùng nội thất, chỉ cần bộ sofa, tủ rượu.

Trường hợp phòng khách có vai trò như phòng sinh hoạt chung thì nên bài trí thêm tivi, hệ thống loa, quầy bar, nơi trưng bày các đồ lưu niệm của gia đình.

Màu sắc cho đồ nội thất của phòng khách mở nên chọn màu tươi sáng, trẻ trung. Khi ánh sáng thiên nhiên tràn vào phòng, căn phòng sẽ trở nên rực rỡ và sống động.

Vị trí của phòng khách mở

Thông thường, phòng khách được đặt ở tầng trệt. Nhưng phòng khách kết hợp sinh hoạt chung lại thường được thiết kế ở tầng 2 của căn nhà. Nó vừa kín đáo lại là nơi có ban công rộng, rất thích hợp để tiếp bạn bè và người thân.

Phòng khách chú trọng đến không gian sử dụng, nội - ngoại thất hài hòa. Nó có thể thông với phòng bếp, phòng ăn và đôi khi là quầy bar.

Trang trí phòng thường dùng các hình khối có đường nét rõ ràng, khỏe khoắn, dứt khoát kết hợp tông màu nhẹ nhàng. Để căn phòng độc đáo hơn, chủ nhà có thể sử dụng màu đỏ của 1 số đồ nội thất để làm điểm nhấn. Vật liệu làm bàn ghế, tủ cho phòng khách kiểu này phổ biến là từ kính, thép hoặc kết hợp giữa kính, thép và gỗ.

 (Theo Afamily)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X