Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sai lầm khi kê giường theo phong thủy khiến cuộc sống lao đao nhưng nhiều người phạm phải

Thứ Tư, 17/07/2019 09:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một số lỗi bất cẩn khi kê giường theo phong thủy cũng có thể khiến cuộc sống của mọi người gặp nhiều lận đận. Đọc ngay bài viết này để tránh sai lầm bạn nhé!

 1. Chú ý về phong thủy giường ngủ


Ke giuong theo phong thuy
 
Giường ngủ là đồ vật mà con người "tiếp xúc" lâu nhất trong căn nhà bởi đó là nơi mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc đầy mỏi mệt.
 
Vì vậy, vị trí giường ngủ sinh ra phong thủy vô cùng quan trọng của cả căn nhà.
 
Nếu biết cách kê giường theo phong thủy phòng ngủ, tài lộc và phúc khí sẽ đến với gia đình "ầm ầm". Ngược lại, chỉ một vài bất cẩn khi kê giường ngủ cũng có thể gây tổn hại cực xấu đến tài vận của mọi người, khiến cuộc sống gặp nhiều vất vả.
 
Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn tránh phạm phải các lỗi đại kỵ khi kê giường theo phong thủy phòng ngủ.
 

2. Hình dáng của giường ngủ
 

Hinh dang giuong ngu
 
Cuộc sống ngày càng hiện đại, quan niệm và sở thích của mọi người cũng thay đổi theo đó. Ngày nay, mọi người không chỉ bị cố định lựa chọn với một loại giường hình chữ nhật duy nhất, mà còn có thể chọn giường hình tròn, giường tam giác... hoặc đủ loại giường có hình dáng đa dạng, phức tạp khác.
 
Tuy nhiên, nhìn từ góc độ phong thủy, hình vuông tượng trưng cho sự yên ổn. Những hình dạng khác sẽ sản sinh ra những dòng khí hơi nặng, mà người đang ngủ thì cần sự yên tĩnh. Do đó, tốt nhất vẫn nên chọn giường ngủ theo phong thủy là hình vuông.
 
Đầu giường cũng nên chọn kiểu dáng có thiết kế đơn giản, không nên sử dụng loại có hình dáng quá mức khoa trương.
 

3. Chất liệu của giường
 

Chat lieu cua giong ngu
 
Thời nay, chất liệu để đóng giường không chỉ là gỗ mà còn có thể là kim loại, thậm chí có một số vùng vẫn sử dụng giường đất.
 
Giường gỗ và giường đất đều là chất liệu từ thiên nhiên, sẽ giữ nguyên vẹn từ trường trong không khí.
 
Còn giường kim ngoại có thể gây nhiễu từ trường của những vật không tốt trong không khí. Bởi vậy, tốt nhất nên sử dụng giường kim loại khi kê giường theo phong thủy.
 
Có thể bạn quan tâm:
Xác định hướng kê giường ngủ phong thủy cho 12 con giáp luôn khỏe mạnh
Kê giường ngủ chuẩn phong thủy sẽ mang lại nguồn từ trường tích cực, thúc đẩy giấc ngủ ngon và sâu hơn, đảm bảo sức khỏe chủ nhân, từ đó gián tiếp mang tới

4. Màu sắc của giường ngủ
 

Mau sac giuong ngu
 
Nên chọn màu sắc như thế nào cho giường ngủ theo phong thủy phòng ngủ, cần căn cứ vào ngũ hành và tuổi tướng mệnh của người ngủ trên đó. 
 
Phong thủy rất chú trọng sự "cân bằng ngũ hành", do đó, tướng mệnh của người nằm trên giường thiếu gì thì cần bổ sung bằng các đồ dùng, màu sắc trên giường.
 
- Người sinh vào mùa xuân (từ 19/2 - 4/5 dương lịch): Trong ngũ hành thiếu Kim, nên dùng giường kim loại, chăm đệm, gối, đồ trang trí trên giường có màu trắng.
 
- Người sinh vào mùa hè (từ 5/5 - 7/8 dương lịch): Ngũ hành thiếu Thủy, nên dùng giường và đồ vật trên giường màu đen hoặc xanh da trời. 
 
- Người sinh vào mùa thu (từ 8/8 - 7/11 dương lịch): Ngũ hành thiếu Mộc, nên dùng giường hoặc đồ vật trên giường có màu xanh lá, màu gỗ.
 
- Người sinh vào mùa đông (từ 8/11 - 18/2 dương lịch): Ngũ hành thiếu Hỏa, nên dùng giường hoặc đồ vật trên giường có màu đỏ, màu hồng.

Tham khảo thêm: 

 

5. Vị trí kê giường ngủ
 

Vi tri ke giuong ngu theo phong thuy
 
Là đồ vật trung tâm của phòng ngủ nên vị trí kê giường theo phong thủy cần lưu ý những điều sau:
 
- Đầu giường phải dựa vào một mặt tường, không được nằm chơi vơi giữa phòng và không được dựa vào cửa sổ hay cửa ra vào.
 
Gường ngủ nằm “chới với” không điểm tựa giữa phòng được coi là bị “lộ không”. Điều này dẫn đến hung nhiều cát ít, rất bất lợi cho gia chủ.
 
Bên cạnh đó, kê giường dưới cửa sổ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ngủ trên giường. Kiểu kê như này cũng làm nguồn năng lượng quan trọng trong phòng đi thẳng ra ngoài cửa sổ.
 
- Kê giường ngủ nằm trên một đường thẳng với cửa vào vô cùng có hại.
 
Giường ngủ và cửa ra vào nằm thẳng nhau được coi là một vị trí “chết” và cực hưng trong phong thủy. Bởi vị trí này chứa nhiều sát khí có hại, sẽ xông thẳng vào người nằm trên giường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của gia chủ.
 
- Tuyệt đối tránh đầu giường bị xà ngang áp đỉnh, không được đối diện với phòng ngủ hoặc phòng vệ sinh.
 
- Đầu giường dựa vào tường phải kê kín kẽ không được hở. Không nên lắp điều hòa, đồng hồ, đao kiếm... ở đầu giường.
 
- Cuối giường không được thẳng ra cửa sổ. Không nên lắp điều hòa, TV, máy tính... ở cuối giường.
 
- Hai bên sườn giường ngủ tốt nhất nên có lối đi.
 
- Không kê giường ở vị trí có quá nhiều đồ đạc lộn xộn.
 
Ngoại trừ đầu giường, ba phía còn lại của giường được coi là nơi tụ khí trong phong thủy phòng ngủ. Do đó, ba vị trí này cần một không gian rộng rãi để khí tốt dễ dàng lưu thông. 
 
Quá nhiều đồ đạc bày lộn xộn xung quang giường ngủ sẽ làm cản trở dòng khí lưu chuyển, khó tụ khí.

Lam Lam

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X