Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kê giường thẳng cửa ra vào có hại như thế nào?

Thứ Ba, 18/06/2013 19:00 (GMT+07)

Giường kê thẳng cửa còn gọi là “trực xung nội thất”. Các vật dụng mang tính tĩnh và sử dụng lâu dài như giường ngủ, bàn làm việc cần tránh kê thẳng hàng với cửa đi và cửa sổ.

(Ảnh minh họa)

Kê giường thẳng cửa ra vào, giường ngủ đối diện cửa ra vào thường dễ bị gió lùa, bất lợi đối với sức khỏe khi nằm ngủ. Không những thế, nếu ai đó từ bên ngoài đột ngột bước vào phòng sẽ khiến người trong phòng giật mình, không gian riêng tư không được đảm bảo, thiếu thoải mái.

Nếu kê giường ngay dưới cửa sổ thì sẽ gây chói mắt, có thể thêm mưa tạt gió hắt hoặc hứng bụi bên ngoài. Trường hợp này tốt nhất nên chuyển vị trí giường. Nếu không thể do diện tích phòng quá hẹp, cần bố trí cửa và rèm che chắn phù hợp.

Xét về cân bằng âm dương thì phần đầu giường ngủ mang tính âm (cần yên tĩnh, tối hơn so với cuối chân giường) nên cần đặt trong vùng âm (ít gió và tránh ánh sáng chiếu trực tiếp).

Còn phần bên hông và chân giường là vùng đi lại (thuộc dương) nên có thể gần lối đi, cửa sổ hoặc cửa ra vào. Vì vậy, nếu phòng chật thì chỉ cần cửa mở vào không thẳng ngay đầu giường là ổn.

(Theo Archi)

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X