Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hươu phong thủy: Sắm ngay để lộc thọ song hành, tài vận hanh thông kéo đến ầm ầm cho cả gia đình

Thứ Tư, 24/07/2019 08:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hươu phong thủy là vật phẩm bạn không thể bỏ qua nếu đang muốn tìm một linh vật vừa có lợi cho tài lộc vừa có ý nghĩa cầu mong sức khỏe, phúc thọ cho cả gia đình để trang trí nhà cửa.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Hươu – Linh thú trong phong thủy


Huou phong thuy
 
Giống như rất nhiều linh vật khác, hươu cũng là loài linh thú mang lại nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy cho người sử hữu. Bởi vậy, hươu phong thủy ngày càng trở nên phổ biến hơn.
 
Từ thời xa xưa, hươu, đặc biệt là hươu trắng đã được coi là loài thú tiên sống lâu trường thọ và là sủng vật của các vị thần tiên. Chúng sống rất bí ẩn và sẽ mang lại may mắn cho những ai có cơ duyên nhìn thấy chúng.
 
Có truyền thuyết ghi lại rằng, hươu có thể sống tới 1000 năm, 500 năm hóa thành hươu trắng, 500 năm biến thành hươu đen.
 
Vì là loài thú tiên sống cả nghìn năm, nên người xưa có quan niệm con người nếu ăn thịt hươu cũng sẽ được sống lâu nghìn năm tuổi.
 
Ngoài ra, hươu còn được xem là loài động vật có khả năng dự báo được điềm may, cát tường nên chúng còn được gọi là “thiên lộc”.
 
Tới thời nay, hươu đã trở thành biểu tượng của tài lộc và trường thọ trong phong thủy. Do đó, linh vật này được sử dụng rất nhiều trong các dịp chúc thọ, cầu thọ.
 
Trong bức tranh chúc thọ truyền thống, hình ảnh hươu thường đi kèm với Thọ tinh mang ý nghĩa chúc người nhận được tranh sẽ sống lâu trăm tuổi, con cháu phúc lộc. Các câu đối chúc thọ cũng càng không thể thiếu hươu.

Mang ý nghĩa về trường thọ, sống lâu trăm tuổi còn có biểu tượng rùa phong thủy bạn có thể tham khảo thêm. 
 

2. Ý nghĩa của hươu phong thủy
 

Y nghia cua huou phong thuy
 
Từ thời cổ đại, những sản phẩm được làm từ da hươu đều được các ẩn sĩ sử dụng. Điều này có lẽ bởi ẩn sĩ và hươu đều có cách sống ẩn dật nơi núi rừng hoang dã.
 
Hươu còn là biểu tượng của ngôi vua và có ý nghĩa về mặt tư tưởng thần học của con người.
 
Một số điển tích có sự xuất hiện của hươu như “trục lộc Trung Nguyên” (đuổi hươu ở Trung Nguyên”, “lộc tử thùy thủ” (hươu chết về tay ai).
 
Hai câu này gắn với hoàn cảnh nước Tần mất ngôi đế vương, cả thiên hạ tranh giành. Bởi vậy, hình tượng đế vương được gắn với hươu từ đó.
 
Bên cạnh đó, ý nghĩa thần học của hươu được thể hiện ở quan niệm thời cổ đại, người ta cho rằng một bậc đế vương giỏi trị vì đất nước, có lòng nhân ái đối xử tốt với dân chúng, đất nước phồn vinh thì hươu trắng sẽ xuất hiện.
 
Cuốn “Hậu Hán thư” còn ghi chép rằng, người nào mơ thấy hươu trắng đi theo là điềm tốt, sau này nhất định sẽ làm quan lớn.

Huou trong phong thuy
 
Còn trong phong thủy, hươu lại càng có nhiều ý nghĩa tích cực hơn. Chúng được xem là loài vật tượng trưng cho thịnh vượng phát triển, trường thọ an khang và tài lộc dồi dào.
 
- Thứ nhất, hươu trong tiếng Hán được gọi là “lộc”, từ này đồng âm với “lộc” của tài lộc, mang ý nghĩa cát tường nên các hình vẽ chúc phúc, may mắn đều sử dụng hình ảnh hươu để tượng trưng cho phúc lộc.
 
- Thứ hai, chữ “lộc” trong tên hươu còn đọc gần giống từ “lộ” (nghĩa là đường). Bởi vậy, người ta thường vẽ hai con hươu cạnh nhau nhằm gửi gắm mong muốn “lộ lộ thuận lợi” tức đi đâu cũng được bình an, suôn sẻ.
 
- Thứ ba, cái tên “lộc” của hươu cũng có âm đọc tương tự như “lục” (số 6). Mà dân gian rất yêu thích con số này vì cho rằng số 6 mang ý nghĩa phúc lộc dồi dào.
 
Bởi vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, các nghệ nhân thường sử dụng hình ảnh hươu đi kèm hạc để thể hiện ý nghĩa “lộc hạc đồng xuân” hoặc “lục hợp đồng xuân” tức “khắp nơi đều là mùa xuân”. Hai câu này dùng để chúc mừng năm mới, chúc tuổi xuân bất tận.
 
Ngoài ra, hươu là loài động vật nhanh nhẹn và có sức chịu đựng bền bỉ trước mọi khắc nghiệt của tự nhiên, nên rất được yêu thích khi dùng để trang trí nhà cửa.
 
Hươu trong phong thủy thường được sử dụng dưới dạng tranh treo tường, tượng hươu, đồng hồ hoặc đầu hươu treo tường.
 

3. Một số vật phẩm phong thủy từ hươu và cách sử dụng
 

Khi nhắc đến sự quý hiếm của các loài thú được sử dụng trong phong thủy, người ta quan niệm rằng “nhất cọp, nhì hươu, tam bò, tứ báo”

Do đó, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một vật phẩm phong thủy vừa có lợi cho việc cầu tài lộc dồi dào vừa có ý nghĩa cầu mong sức khỏe, phúc thọ cho cả gia đình để trang trí nhà cửa, thì nhất định không thể bỏ qua hươu phong thủy.
 

Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người nên hươu được chế tác thành rất nhiều vật phẩm với kiểu dáng, chủng loại khác nhau.
 
Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy phổ biến từ hươu được nhiều người sử dụng.
 

3.1. Tranh treo tường hươu phong thủy
 

Tranh treo hinh huou
 

- Ý nghĩa của tranh treo tường hình hươu:
 

Tranh treo tường hình hươu phong thủy rất phổ biến hiện nay và có rất nhiều cách kết hợp với các vật phẩm, linh vật khác để mang lại những ý nghĩa phong thủy khác nhau.
 
Hươu kết hợp với dơi phong thủy tượng trưng cho “phúc lộc song toàn”, bởi dơi trong phong thủy được coi là biểu tượng của phúc khí dồi dào.
 
Trong các bức tranh, hươu có thể đứng một mình vẫn biểu đạt được ý nghĩa phong thủy cát tường của mình, mang lại tài lộc, phúc thọ cho gia chủ.
 
Nếu trong tranh là một đàn hươu, tượng trưng cho sự gắn kết trong gia đình, tình cảm thân thiết giữa các thành viên.

Người ta thường treo tranh cả gia đình hươu nai trong phòng khách, phòng ngủ hoặc tại các không gian sinh hoạt chung của cả nhà để mong cầu gia đình luôn sum vầy hạnh phúc và sung túc bên nhau.
 
Ngoài ra, một cặp hươu mang hàm ý sâu xa về đôi bạn đời luôn yêu thương sắt son với nhau.
 
Trong khi đó, tranh vẽ 100 con hươu thể hiện ý nghĩa “bách lộc” (bách tức là 100).
 
Những bức tranh treo tường phong thủy hươu rất thích hợp với những người muốn thăng tiến trong sự nghiệp hoặc mới đi làm mong công việc thuận lợi, suôn sẻ.
 
Tranh treo hinh gia dinh huou
 

- Cách sử dụng tranh treo tường hình hươu:
 

Tranh hươu trong phong thủy có thể được trang trí ở bất cứ nơi nào trong căn nhà tùy theo ý muốn của gia chủ bởi chúng là vật phẩm cát lành rất dễ sử dụng và giúp tăng thêm sự sinh động cho cả ngôi nhà.
 
Để trưng bày tranh treo tường hình hươu, bạn có thể lựa chọn những bức tranh vẽ hình hươu con kết hợp với ông Thọ tượng trưng cho phúc thọ an khang; hoặc chú hươu nai đứng trên đồng tiền để tượng trưng cho tài lộc dồi dào.
 
Những bức tranh vẽ hươu nai ở tự nhiên như đứng dưới ánh trăng, đứng bên bờ suối, thảo nguyên bao la… cũng có ý nghĩa tương tự.
 
Treo tranh cũng cần chọn hướng bởi mỗi hướng lại mang ý nghĩa riêng như:
 
+ Treo tranh hươu phía Đông: Cải thiện sức khỏe cho cả gia đình, rất có ích cho người thường xuyên đau ốm, người già yếu…
 
+ Treo tranh hươu phía Nam: Tăng thêm sự may mắn, hanh thông cho cuộc sống và công việc. Sự nghiệp thăng tiến, vượt qua khó khăn, tài năng được công nhận và đền đáp xứng đáng.
 
+ Treo tranh hươu phía Tây: Có lợi cho chuyện học tập, thi cử của con trẻ trong gia đình.
 
+ Treo tranh hươu phía Tây Bắc: Tốt cho thu nhập của gia đình, tiền tài dôi dư, quý nhân phù trợ.
 
+ Treo tranh hươu phía Tây Nam: Cải thiện tình cảm của mọi người trong nhà, người độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân.
 

3.2. Đầu/sừng hươu phong thủy:

Dau huou phong thuy
 

- Ý nghĩa của đầu hươu trong phong thủy nhà cửa:
 

Đầu hươu, sừng hươu được coi là vật phẩm quý hiếm và đặc biệt trong phong thủy. 
 
Người xưa quan niệm rằng, treo đầu hươu khô hoặc cặp sừng hươu trong nhà sẽ mang đến điều cát tường, thay đổi vận số cho gia chủ.
 
Do đó, ngày càng có nhiều người sử dụng đầu hươu hoặc cặp sừng hươu khi trang trí nhà cửa để thể hiện sự uy quyền và cầu mong những điều tốt lành đến với cuộc sống cũng như công việc của mình.

Bên cạnh đầu hoặc sừng hươu, gậy như ý phong thủy cũng là một vật phẩm tượng trưng cho quyền lực và giúp gia tăng uy thế cho người sử dụng mà bạn không thể bỏ qua.
 
Chúng ta đều biết hươu có môi trường sống ở đồng cỏ xanh, thảo nguyên rộng lớn… và ưa thích sự yên tĩnh, kín đáo nên đặt đầu hươu trong nhà mang hàm ý cầu sự bình yên cho cả gia đình.
 
Đầu hươu cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sum vầy sung túc của cả gia đình như tranh hươu phong thủy.
 
Ngoài ra, đầu hươu được coi là vật phẩm phong thủy có tác dụng trừ tà, bảo vệ cho ngôi nhà và giúp cho vận số các thành viên ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Sở hữu cặp sừng hươu sẽ thể hiện được đẳng cấp, quyền thế của gia chủ.
 
Sung huou phong thuy
 

- Ý nghĩa của đầu hươu trong phong thủy tại cơ quan:
 

Không chỉ mang lại những điều tốt lành khi treo trong nhà, sừng hoặc đầu hươu khi treo tại cơ quan, phòng làm việc cũng là linh vật phong thủy rất tốt.
 
+ Tượng trưng cho quyền lực, tăng uy thế cho người đứng đầu cơ quan đó hoặc chủ nhân căn phòng làm việc.
 
+ Phần sừng hươu luôn hướng lên trên tượng trưng cho sự phát triển của người sở hữu cũng như cả cơ quan.
 
+ Sừng hươu mọc theo nhiều hướng có tác dụng chiêu tài khí, phúc khí bốn phương tới cho chủ nhân. Từ đó giúp họ ngày càng củng cố được địa vị và quyền lực.

Sung huou trang tri
 

- Ý nghĩ của đầu hươu khi làm quà tặng:
 

+ Thể hiện sự kính trọng tới người nhận, tăng thêm giá trị sang trọng của món quà.
 
+ Mang ngụ ý chúc người nhận quà công danh thăng tiến, phát triển bền vững.
 
+ Khi tặng cho cha mẹ thể hiện được sự hiếu thuận, mong cha mẹ khỏe mạnh, bình an và sống lâu trường thọ.
 

4. Lưu ý khi đặt hươu phong thủy trong nhà
 

Huou tuong trung cho tai loc
 
Là vật phẩm phong thủy cát tường, tuy nhiên, hươu phong thủy vẫn có một số lưu ý khi sử dụng để tránh phạm phải đại kỵ phong thủy khiến gia chủ và cả gia đình “lao đao” theo.
 
- Tranh hươu nên treo ở những nơi cát lợi trong ngôi nhà như phòng khách, phòng làm việc. 
 
Điều này vừa tăng thêm sức sống cho căn phòng vừa mang ý nghĩa cầu mong tài lộc dồi dào, công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển rực rỡ, thành đạt thăng tiến… 
 
- Nên treo đầu hoặc sừng hươu ở cửa chính để hứng “thiên lộc” cho cả gia đình.
 
- Đầu hươu hoặc tranh treo tường hình đầu hươu, nên hướng vào trong ngôi nhà để tài lộc “rót” vào nhà bạn theo hướng đó.
 
Tuyệt đối, không để phần sừng hươu hướng ra ngoài kẻo tiền tài sẽ ra đi, khiến cả gia đình gặp cảnh khốn khó.
 
Song nếu treo ở cơ quan, cần chọn bức tranh hoặc đầu hươu có cặp sừng cân đối và hướng sừng ra phía cửa để công ty có thể chiêu mộ được nhiều người tài giỏi.
 
- Không treo tranh hươu đối diện với gương.
 
- Không đặt bất kỳ vật phẩm phong thủy nào từ hươu ở nhà bếp hay nhà vệ sinh bởi hươu sẽ không có tác dụng phong thủy nếu bạn đặt ở những vị trí đó. Thậm chí còn có thể gây ảnh hưởng tới vận số của cả nhà.
 
- Không nên bài trí sừng hươu ở vị trí đối diện ban thờ hay phòng ngủ để tránh phạm đại kỵ phong thủy sẽ gây ảnh hưởng tới cả nhà.
 
- Tranh hươu nai phong thủy thích hợp nhất treo tại các văn phòng kinh doanh sẽ rất tốt cho công việc buôn bán, lợi nhuận dư dả.
 
Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi trang trí hươu phong thủy tại nhà và ở các cơ quan, đoàn thể. Hiểu rõ những vấn đề này sẽ giúp bạn sử dụng linh vật phong thủy này đúng cách giúp mang lại tài lộc, bình an, sức khỏe và phúc thọ cho cả gia đình.
 
Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!

Lam Lam
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X