Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hướng phòng ngủ lý tưởng cho thiếu nhi theo phong thủy

Thứ Bảy, 14/08/2010 13:27 (GMT+07)

 Phòng ngủ đặt góc Đông Nam khuyến khích tính tăng trưởng, sống động nhưng dịu hơn chính Đông, chủ phát triển hài hòa trong đời sống, do đó vào giấc ngủ êm dịu hơn.

 

Bầu khí âm của phương Tây là cố định, là vượng địa của một giấc ngủ yên bình. Cũng còn mang tính vui chơi nhưng không sinh hợp cho sự tăng trưởng như phương Đông.

Thường thì gộp chung vừa là phòng ngủ vừa là phòng chơi. Yên tĩnh về ban đêm, vui đùa vào ban ngày. Cân bằng cả 2 mục tiêu này làm bạn phải cân nhắc cách chọn vị trí, chiều hướng đặt giường, chọn món trang hoàng. Đối với các bậc cha mẹ, phòng lý tưởng cho trẻ là nơi chúng ngủ say sưa suốt đêm tới sáng. Ta nên tính đến xung lượng giúp chúng tăng trưởng và hoạt động tốt.

Đôi khi 2 trẻ hay chơi cùng phòng xảy ra xích mích. Nhiều người kế cận và cùng chiều hướng khiến liên hệ giữa chúng hài hòa hơn. Nếu liên hệ giữa bạn và một đứa trong chúng trở nên bực dọc, hãy đặt giường của bạn và cháu đó xoay cùng hướng trong một thời gian ngắn hay đến khi thấy quan hệ trở nên dễ chịu.

Nếu nhiều trẻ chia nhau cùng phòng, phải để mỗi đứa có một khoảng cách, dù nhỏ, để biết đó là khoảng tư hữu. Nếu là 1 kệ sách, ngăn kéo, chỗ chứa cất hay bàn nhỏ, hãy để mặc chúng tự tổ chức không cần can thiệp.

Vượng địa:

Tốt nhất là phòng ngủ của trẻ có mặt hay hông xoay hướng chính Đông, để nạp thêm năng lượng bình minh, đó là trường hợp nhà bạn nằm dọc theo trục Đông Tây hay Đông Nam - Tây Bắc.

Nhà trông về phía Tây, nắng chiều rọi vào, tăng tính hiếu động của trẻ.

Đông phương hàm chứa xung lượng trẻ khỏe, kết hợp với tăng trưởng, khai triển, chủ hoạt động, kích thích. Tượng trưng mặt trăng, mặt trời đang lên, tương lai đầy hứa hẹn. Cảm giác của 1 ngày mới, giống như 1 đứa trẻ mới bước vào đời. Sửa soạn 1 giấc ngủ cho chúng thật là 1 vấn đề quan trọng, tuy nhiên xung lượng cần hãm lại từng bước.

Xung lượng của cung Chấn (phương Đông) cực tốt cho sự trưởng thành của trẻ nhỏ, sáng sủa, tích cực, hoạt động, hướng về phía trước, giúp cho chức năng chính của căn phòng – khuyến khích trò chơi cần trí tưởng tượng và kích thích sự phát triển trí tuệ của trẻ.
Cùng lúc, nghỉ ngơi sâu lắng cần thiết cho trẻ, cho nên tính sống động của phương Đông cần hạn chế bớt. Đó cũng gồm mục tiêu của căn phòng, tạo một môi trường yên bình cho giấc ngủ sâu.

(Theo Thiết kế trang trí nhà ở theo mỹ thuật phong thủy phương Đông)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X