Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hướng nằm ngủ âm dương ứng hợp

Thứ Ba, 16/06/2015 11:13 (GMT+07)

Theo y học và phong thủy, hướng nằm có tác động lớn tới sức khỏe. Nằm đúng hướng sẽ khiến giấc ngủ trọn vẹn, con người khỏe khắn, thoải mái.

Huong nam ngu am duong ung hop hinh anh
 
Theo y học phương Đông, con người sống trong vũ trụ, hấp thụ hai khí âm dương mà tồn tại. Càng sống thuận theo tự nhiên chừng nào thì con người càng dễ giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi thọ chừng ấy. Hướng nằm thuận theo trường lực của vũ trụ có tác động tốt tới sức khỏe.
 
Khi bố trí giường ngủ, nên kê theo hướng sao cho khi nằm đầu Bắc chân Nam là tốt nhất. Bởi đầu thuộc dương quay về phương Bắc nhiều khí âm thì hòa hợp, bổ trợ cho nhau; chân thuộc âm hướng về phương Nam khí dương vượng là thuận tự nhiên. Khi ấy, nửa bên phải cơ thể thuộc dương sẽ gặp khí âm ở hướng Tây; nửa bên trái cơ thể thuộc âm sẽ tiếp giáp với hướng Đông thuộc dương, mặt lưng cơ thể thuộc dương tiếp với khí âm của mặt đất. 
 
Như vậy, nếu đầu hướng về Bắc sẽ tạo được sự ứng hợp âm – dương ở cả 4 bên và trên dưới, một hình thức thiên nhân tương ứng dễ bảo đảm được các hoạt động khí hóa bình thường của cơ thể.
 
Ngoài ra, từ trường của quả đất tác động giống như một khối nam châm cực lớn, với những đường sức đi ra từ Bắc bán cầu và đi vào ở Nam bán cầu. Theo học thuyết kinh lạc, các đường kinh dương trong cơ thể di chuyển theo chiều từ đầu xuống chân (dương giáng).

Do đó, thế nằm đầu Bắc chân Nam còn làm cho các đường kinh dương dễ di chuyển thuận chiều theo từ trường của quả đất, giúp cho sự lưu thông khí huyết và sự điều hòa hoạt động chức năng của các cơ quan.
 
ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X