Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy nhà bếp tốt hưởng tới trực tiếp tới sức khỏe và túi tiền của gia chủ

Thứ Năm, 27/07/2017 17:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn và các thành viên trong gia đình liên tục có vấn đề liên quan tới sức khỏe và tiền bạc thất thoát không lý do thì nên xem lại hướng đặt bếp trong nhà.
 
Bếp được xem là trái tim của ngôi nhà vì đó là nơi mang lại hạnh phúc và yêu thương cho các thành viên trong gia đình bạn. Điều quan trọng là khi chuẩn bị bữa ăn tâm trạng phải luôn vui vẻ, không được căng thẳng, vì thế hướng đặt bếp cũng phải thỏa mãn những yếu tố giúp đầu bếp cảm thấy thoải mái tinh thần nhất có thể. 
 
Sau đây là những lưu ý về hướng đặt bếp hợp phong thủy để giúp gia đình bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc, sung túc và no đủ.
 

Vị trí của phong thủy nhà bếp

 
Bếp không nên để trước nhà hoặc trong phòng đầu tiên khi mà khách bước vào có thể thấy ngay nhà bếp. Trong tình huống này, có thể chuyển sự chú ý của khách bằng những đồ nội thất bắt mắt, khiến họ phải tập trung chú ý vào đây chứ không phải vào bếp. 
  
Hướng Đông, Đông Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Bắc là hướng tốt cho nhà bếp. Hướng Tây không tốt cũng không xấu. Còn hướng Nam và Tây Nam là những hướng bạn phải cân nhắc rất kỹ. Nếu không thể thay đổi có thể treo chuông gió hoặc đồ bằng thủy tinh phía lối vào hướng không tốt để hóa giải. 
 
Nếu cửa bếp đối diện cửa chính, bạn có thể gặp những tình huống bị thiệt hại tài chính cá nhân bất ngờ, nếu cửa bếp đối diện với cửa phòng tắm, bạn có thể mắc bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa hoặc tài chính thiệt hại.
 
Để tiết kiệm không gian hiện nay rất nhiều nhà bếp gần ngay phòng tắm. Điều này không hề tốt khi năng lượng dương của bếp bị tiêu hao đi nhiều do năng lượng âm của phòng tắm. Đó là chưa kể đến mùi và vi khuẩn có thể lây lan từ phòng tắm tới căn bếp khiến mất vệ sinh. Đây là nguyên nhân khiến chủ nhà dễ bị bệnh ngoài da hoặc hệ tiêu hóa trở nên nhạy cảm hơn. 

Xem thêm: 
Xem phong thủy nhà bếp, chọn hướng đại cát đại lợi
Rất nhiều người khi bố trí nhà cửa thường quan tâm tới phong thủy phòng ngủ, phòng khách nhưng lại bỏ qua nhà bếp vì cho rằng nó không quan trọng. Nhầm to nhé,
 
Huong dat bep anh huong toi suc khoe va tui tien cua gia chu
 Phong thủy nhà bếp tốt ảnh hưởng tới sức khỏe và túi tiền gia chủ
 
Bếp thuộc hành Hỏa, nếu đặt bếp ở vị trí ở trung tâm của ngôi nhà, sức khỏe gia đình sẽ bị ảnh hưởng vì điều này giống như có lửa trong tim vậy khiến mọi người ltrong gia đình uôn có tâm lý bất an. 
 
Trong phong thủy vị trí của bếp rất quan trọng vì phải đảm bảo người đứng nấu không quay lưng về phía cửa. Đây là nguyên tắc cơ bản của phong thủy áp dụng cho tất cả các phòng. Điều này để đảm bảo những ai ra vào phòng bạn đều có thể nhìn thấy, không bị dễ gây tổn thương. Ngoài ra, việc quay mặt ra cửa còn cho thấy sự hiếu khách của gia chủ, ai bước vào cũng được chào mời. 
 
Nếu bếp quay mặt vào tường thì bạn có thể quan sắt những phần còn lại của căn phòng trong khi nấu ăn bằng việc đặt một chiếc gương để quan sát. Hãy đảm bảo rằng gương đủ lớn và luôn sạch sẽ.
 
Bếp và lò vi sóng là những yếu tố mang hành Hỏa, bạn không nên đặt chúng bên cạnh tủ lạnh, máy rửa bát hay bồn rửa vì đây là tất cả các yếu tố mang hành Thủy. Nếu những đồ vật này để gần nhau bạn hãy đặt đồ vật mang hành Mộc ngăn cách giữa chúng, đó có thể là một cái cây hoặc  thìa gỗ, giỏ mây hoặc thậm chí là thớt gỗ.

Tham khảo: 
13 mẹo đơn giản để nhà bếp hợp phong thủy
Không phải đi hỏi những người bậc thầy, bạn cũng có thể đảm bảo phong thủy cho nhà bếp bằng những cách đơn giản nhất nhưng cũng rất quan trọng sau.
 

Bếp có đủ ánh sáng và có thông gió để giảm ứ đọng năng lượng 

 
Là một nơi có cả lửa và nước, nhà bếp là nơi tai nạn dễ xảy ra nhất trong toàn bộ ngôi nhà, vì vậy ánh sáng là yêu cầu đầu tiên trong căn bếp. Cánh cửa trong suốt hay trắng mờ nên được ưu tiên trong việc lựa chọn để trang trí nhà bếp.
 
Cũng như trong các phòng khác, màu sắc của căn bếp rất quan trọng. Nói chung, không nên dùng gam màu trầm, màu tối. Để không cảm thấy stress và mệt mỏi. Những màu sắc phải đảm bảo tạo cảm giác vui tươi, màu sắc tươi sáng như vàng nhạt, hồng nhạt, họ luôn được coi là một màu sắc tốt cho nhà bếp và nó còn hỗ trợ cho bộ phận tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
 
Ngoài ra, màu trắng tạo cảm giác phòng rộng và sạch sẽ cũng rất phù hợp cho các căn bếp. Nếu tủ đồ cũ nên thay mới hoặc sửa lại, có thể sơn chúng màu trắng hoặc màu sáng.
 
Bạn có thể đặt thêm bình hoa hoặc giỏ trái nhiều màu sắc tạo cảm giác sung túc.

Nhà bếp dạng mở: Theo xu hướng bây giờ hoặc để có nhiều không gian hơn, nhiều người thường chọn thiết kế nhà bếp mở. Trên thực tế, nhà bếp mở đồng nghĩa vợi sự suy yếu trong việc tiết kiệm tiền bạc. Đồng thời, các khói trong quá trình nấu nướng, chiên thực phẩm làm mờ dần các đèn trong phòng cũng như khiến phòng đó luôn có mùi dù máy hút mùi hoạt động hiệu quả tới đâu. Điều này gây tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe các thành viên trong gia đình.
 
Nha bep khong nen qua gan voi nha ve sinh
 

Các yếu tố để có một nhà bếp tươi vui hơn

 
Việc đầu tiên cần làm để đảm bảo phong thủy nhà bếp đó là luôn giữ cho căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp, tránh để đồ vật lộn xộn. Điều này rất quan trọng vì thế, một trong những cách dễ dàng để giữ sạch nhà bếp là sử dụng khăn lau khử trùng. Để chúng ở vị trí thích hợp trong bếp để dễ dọn dẹp, lau chùi đồ vật, cửa ra vào và các loại tủ, bao gồm tủ lạnh.
 
Bếp được xem là nơi mang lại hạnh phúc, vui vẻ, nên sự lộn xộn, dư thừa sẽ có có tác động xấu tới tâm trạng của mọi người. Để tránh tình trạng đồ đạc lộn xộn, hãy vứt bỏ ngay những thứ mà bạn không sử dụng, đặc biệt là đối với gian bếp nhỏ hẹp, việc này rất cần thiết.

Các công cụ và đồ lặt vặt nên được xếp đặt gọn gàng: các nồi và chảo nếu để lộn xộn trong bếp sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu và ngoài ra còn dễ bị vi khuẩn gây bệnh xâm nhập. Hãy sắp xếp ngăn nắp các vật dụng nhà bếp một cách sáng tạo, dễ dùng để tạo cảm giác thoải mái cho người đứng nấu và dọn dẹp. 
 
Nam va Tay Nam la nhung huong nha bep ban phai can nhac rat ky
 
Hơn nữa, tủ lạnh và thùng để gạo không được để trong tình trạng trống rỗng vì điều này biểu hiện cho việc gia đình không có người lo lắng về thực phẩm và quần áo, cuộc sống vì thế mà không sung túc.
 
Vị trí đứng rửa bát nên có một cửa sổ ở phía trước để khi đứng rửa bạn có thể ngắm cảnh bên ngoài, giảm áp lực cho công việc dọn dẹp nhàm chàn.  

Nhà bếp sẽ hoàn hảo hơn khi bạn dọn sạch nhà bếp hàng ngày, tránh để mọi thứ lộn xộn để tạo cho bạn cảm giác hứng thú mỗi khi vào bếp. 
 
Hãy chắc chắn để trái cây tươi, hoa, cây trong nhà bếp vì việc đó đồng nghĩa với việc bạn đang mang lại năng lượng sống vào nhà bếp - trái tim và linh hồn của ngôi nhà của bạn.
 
Nhà bếp là nơi có cả lửa và nước, do đó điểm quan trọng nhất trong phong thủy của nó là sự cân bằng giữa Âm và Dương và mối quan hệ hợp lý giữa lửa và nước. Việc áp dụng phong thủy nhà bếp có thể thay đổi vận may của bạn trong việc kiếm tiền và giúp bạn giàu có hơn vì thế chúng ta luôn phải cân nhắc trong việc đặt, để mọi thứ như thế nào trong bếp..
 
Minh Minh
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X