Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đúng ngày đầu tiên năm mới 2023 âm thầm vùi thứ này xuống hũ gạo, năm tới tài lộc cuồn cuộn chảy vào nhà, tiền cứ vơi lại đầy

Thứ Năm, 19/01/2023 08:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xét về mặt phong thủy, hũ gạo (thùng gạo) tượng trưng cho tài sản, ngân khố của gia đình. Ngày đầu năm mới mà bỏ thứ này xuống hũ gạo chính là cách kích hoạt tài lộc hiệu quả, hứa hẹn năm mới tài khí tràn đầy vào nhà, tiền bạc kiếm như hái.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Vat chieu tai nen dat vao hu gao dau nam moi
 

1. Ý nghĩa phong thủy biểu tượng hũ gạo (thùng gạo) trong nhà

 
Cho đến ngày nay, dù xã hội có nhiều đổi thay, gạo vẫn là lương thực chính của người phương Đông. Gạo được ví như “hạt ngọc trời”, rất đáng được quý trọng, nâng niu. Vì thế mà hũ, thùng hay chum đựng gạo là vật dụng mà hầu như nhà nào cũng có, đồng thời được các gia đình lựa chọn và giữ gìn cẩn thận.
 
Hũ gạo không chỉ có công dụng đơn thuần là trữ gạo, mà xét về mặt phong thủy, với người phương Đông quen ăn cơm gạo thì đây còn là biểu tượng của tài sản, kho lương thực trong nhà, cũng chính là nơi tích tụ tài lộc.
 

2. Vật chiêu tài nên đặt trong hũ gạo ngày đầu năm mới

 
Cách đơn giản để hũ gạo đầu năm mới dễ dàng hút được tài khí vào nhà về mặt phong thủy, là đặt những vật chiêu tài này vào đó. Điều mà không phải ai cũng biết mà áp dụng.
 

Phong bao lì xì màu đỏ

 
Theo quan niệm phong thủy, để tài khí được lưu thông tốt, tiền vào dồi dào, làm ăn thuận lợi, gia chủ nên đặt một bao lì xì màu đỏ dưới hũ gạo.
  • Cách làm: Đặt bao lì xì màu đỏ, bên trong có một ít tiền dưới hũ gạo sau đó đổ đầy gạo lên trên. 
  • Ý nghĩa: Việc làm này giúp kích thích tài lộc, kích hoạt dòng chảy của đồng tiền mạnh hơn, mang đến nhiều vận đỏ về tiền bạc cho gia chủ.
  • Lưu ý: Phương pháp này có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, ngày đầu tiên của năm mới được coi là thời điểm thích hợp nhất vì đón được cát khí mạnh. Bên cạnh đó, nên tiến hành âm thầm, không cho người khác biết để tránh "lộ thiên cơ".

Miếng vải đỏ phủ trên nắp hũ gạo

 
Ngoài cách vùi phong bao lì xì màu đỏ xuống hũ gạo, theo quan niệm của ông bà xưa, trong ngày đầu tiên của năm mới, phủ một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo cũng giúp thu hút tài lộc rất tốt, các gia đình có thể áp dụng.

Vat chieu tai trong hu gao dau nam
 

3. Lưu ý quan trọng về phong thủy hũ gạo đầu năm mới

  • Nên đổ đầy hũ gạo: Vào ngày đầu tiên của năm mới, dù hoàn cảnh gia đình thế nào cũng nên cố gắng đổ đầy hũ gạo, tượng trưng cho tiền của dồi dào, năm mới sung túc đủ đầy. Ngược lại, nếu để hũ gạo chạm đáy tức tài vận có thể giảm sút hoặc đi xuống.
  • Về chất liệu: Hũ gạo vốn thuộc hành Thổ. Tốt nhất nên chọn chất liệu hũ gạo bằng sành, sứ. Có sự hòa hợp về ngũ hành, công danh sự nghiệp dễ tấn tới, làm ăn, buôn bán đắt hàng. Ngoài ra, nên dùng hũ gạo sâu hơn là hũ gạo nông bởi nó tượng trưng cho sự giàu có, no đủ.
  • Màu sắc: Nên chọn hũ gạo màu nâu đất hoặc vàng đất vì mang Thổ khí vượng. Ở thời xưa, đây là màu sắc phổ biến trong các gia đình vì nó mang lại sự may mắn và suôn sẻ cho các thành viên trong nhà.
  • Vị trí đặt: Hũ gạo giống như kho tiền của gia chủ, vì thế nên được đặt ở vị trí khuất nhưng thoáng trong nhà. Tránh đặt ở nơi dễ nhìn thấy sẽ khiến tài lộc khó tụ. Chi tiết xem tại: Cách đặt hũ gạo hợp phong thủy.
"Có kiêng có lành", bạn có thể áp dụng mẹo phong thủy cho hũ gạo đầu năm mới phía trên để tăng may mắn về tiền bạc cho mình!

Tin bài dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X