Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hỏa sơn là ngọn núi thế nào?

Thứ Năm, 01/04/2010 15:59 (GMT+07)

Núi hình Hỏa, thế núi cao, đầu nhọn. Hỏa sơn ở vùng núi thì thanh tú, vươn cao thường chọn là núi Thái Sơn.

Hỏa sơn ở vùng đồi gò, chân núi phân nhánh dài, ngang dọc như hình ngọn lửa; núi ở vùng đồng bằng uốn khúc có nhiều đỉnh nhọn hoặc nhô lên trông như con rồng đang bay trong nước. Hỏa sơn nhìn rõ, sáng đẹp, hiểm trở, cao vút là cát; kỵ đá núi vỡ, đổ nát là hung.

Nui Hoa Son nhu the nao hinh anh
Hỏa sơn

Núi đằng sau Hỏa sơn nên là Mộc sơn vì Mộc sinh Hỏa; nếu núi đằng sau là Thủy sơn thì không cát. Hỏa sơn thế lớn, ít kết huyệt thường được chọn làm núi Thái Tổ. Nếu kết huyệt thì phần lớn là huyệt đại quý hiếm, vương giả chi mộ.

Dương trạch: Chính đường (gian giữa) độc cao, 2 nhà ngang hoặc nhà phụ thấp ở đằng trước và sau là nhà hình Hỏa. Nếu nhà chính chủ thì phú quý đa thọ, còn ở nhà ngang thì không tốt.

Nhà Hỏa thì kỵ trước rộng sau hẹp, 2 bên nghiêng lệch là “Hỏa tinh mọc đuôi”. Nhà thế này thì chủ sẽ gặp tai ương, bệnh tật. Ngoài ra, sách “Địa lý tỉnh Tâm Lục” còn nói: Hỏa sơn nhập Thủy sẽ bệnh tật; nhập Mộc thì phúc thường đến; nhập Kim thì lưỡng tú, chủ phú quý; nhập Thổ thì sẽ thất bại.

Nếu Hỏa sơn cao lớn, hùng vĩ thì chủ có tài về văn chương; nếu núi  thấp, nhỏ thì chủ thông minh là nghệ sỹ. Nếu Hỏa sơn ở Bính Đinh Nam Phương gặp Thổ sơn thì sinh con câm điếc; gặp Kim thì con sẽ chân thọt hoặc lưng gù.

Theo Bí ẩn thời vận

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X