Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Họa Hại là gì? Phạm Họa Hại có thể dẫn đến xui xẻo nào và cách hóa giải ra sao?

Thứ Ba, 28/06/2022 08:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Họa Hại là khái niệm để chỉ một trong những hướng/cung xấu mà mọi người thường tránh khi thự hiện công việc trọng đại như hôn nhân hay xây dựng nhà ở. Vậy Họa Hại là gì? Ảnh hưởng, cách tính và cách hóa giải trong phong thủy nhà ở, hôn nhân như thế nào?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Họa Hại là gì?

 
Hoa Hai la gi?
 
Họa Hại là tên gọi chỉ một trạng thái, hay còn gọi là một sao một cung mệnh được tạo ra do sự kết hợp không hài hòa giữa Đông tứ mệnh và các hướng Tây tứ trạch, hoặc giữa Tây tứ mệnh và các hướng Đông tứ trạch.
 
Đây là một trong 4 cung mệnh xấu bao gồm Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục SátTuyệt Mệnh.
 
Hiểu một cách đơn giản thì Họa Hại là hướng cực kỳ xấu thường mang theo những điều không may mắn, thị phi. Ngoài ra nó còn khiến gia chủ và các thành viên trong nhà làm ăn thất bại sự nghiệp thụt lùi, hôn nhân lục đục, sức khỏe giảm sút...
 

2. Phân biệt hướng Họa Hại và cung Họa Hại

 

- Hướng Họa Hại là gì?

 
Hướng nhà Họa Hại là khái niệm được sử dụng trong phong thủy nhà ở để xác định hướng hung – cát của ngôi nhà, mảnh đất.
 
Hướng này sinh ra từ việc kết hợp không hài hòa, không phù hợp giữa các mệnh và các hướng. Sự xung khắc này gây ra nhiều tai họa cho gia chủ.
 
Ngoài Họa Hại, phong thủy còn có những hướng rất xấu đó là Ngũ Quỷ, Lục sát và Tuyệt Mệnh. Đây là 4 hướng mà mỗi khi xây nhà, chọn hướng cửa, gia chủ thường được khuyên tránh xa để không gặp họa về sau.
 
Kinh nghiệm chọn hướng tốt chính là các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên YPhục Vị. Vì vậy, ngoài tránh hướng Họa Hại, gia chủ cũng nên tránh 3 hướng xấu đã nêu và chỉ nên chọn 4 hướng tốt như trên.
 

- Cung Họa Hại là gì?

 
Cung Họa Hại là khái niệm được dùng trong hôn nhân. Việc xem xét cung Họa Hại của hai vợ chồng sẽ được tính toán khi kết hôn để xem tuổi kết hợp trong hôn nhân, tình duyên.
 
Trong quan hệ hôn nhân, cung Họa Hại sẽ gây nên điềm xấu nếu không tạo được ra tính nhất quán và thiếu sự đồng bộ giữa các phương vị trong không gian và quái mệnh.
 
Cung Họa Hại còn có thể gây ra đại họa trong việc kết hợp giữa quái mệnh nữ giới và nam giới trong kết hôn. Chính vì vậy mà khi tính chuyện cưới hỏi cần tránh cung Họa Hại.
 

3. Đặc điểm của Họa Hại

 

- Họa Hại theo phong thủy Bát trạch:

 
Sách Phong thủy viết: “Sao Họa Hại là sao xấu thứ tư trong phong thủy, sao này thuộc hành Thổ còn gọi là sao Lộc Tốn. Khi gặp sao này thường khó tích lũy tiền của, kiện tụng thị phi, thường bị tranh chấp, trộm cướp...”.
 
Đặc biệt, vào những năm Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, nhà theo hướng Họa Hại còn bị quấy phá mạnh hơn, ảnh hưởng xấu đến tất cả các thành viên trong gia đình.
 
Nếu Họa Hại nằm ở những khu vệ sinh trong nhà, hoặc nhà kho thị mọi người trong nhà sẽ được yên ổn, hòa thuận, sức khỏe tốt và không xảy ra chuyện gì. Còn Họa Hại nằm ở vị trí tốt như bếp và cửa ra vào, phòng ngủ thì người nhà sẽ bị chia rẽ có những chuyện buồn xảy ra.
 

- Họa Hại theo ngũ hành:

 
Xét theo ngũ hành, Họa Hại thuộc hành Thổ.
 
Với bản chất là sao thuộc hành Thổ nên Họa Hại mang ý nghĩa cần đề phòng các bệnh về dạ dày, tiêu hóa, dễ mắc bệnh nội tạng mãn tính, lâu khỏi. Dù không bị bệnh nặng nhưng thường dai dẳng, lâu hết.

Phong thuy bat trach
Phong thủy bát trạch
 

4. Ảnh hưởng của Họa Hại tới cuộc sống

 

- Trong phong thủy nhà ở:

 
Họa Hại là một hướng, một cung, một sao xấu trong phong thủy. Do đó, việc xây nhà, mua nhà phạm phải hướng Họa Hại có thể sẽ gây ra rất nhiều điều xui xẻo không chỉ cho gia chủ mà còn cả các thành viên trong nhà.
 
Trong xây dựng, thiết kế nhà ở, việc đặt Hoạ Hại là một trong những hướng chủ chốt sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ. Công việc làm ăn dễ sa sút, các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình rất khó thuận hoà.
 
Cụ thể, nếu gia chủ xây nhà theo hướng Họa Hại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, vật chất và các mối quan hệ của cả gia đình. Không có khả năng tích lũy tiền của, thường xuyên bị hao tổn tiền bạc, làm được mà không giữ được, mà còn thường bị tiểu nhân quấy phá, dính vào những vụ kiện tụng, tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có, bị tiểu nhân quấy phá trong việc làm ăn...
 
Tuy nhiên, Hoạ hại được đánh giá là hướng nhà “nhẹ” nhất trong 4 hướng xấu (Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Hoạ Hại) của phong thuỷ. Chính bởi vậy, nếu chú ý và cân nhắc lựa chọn các công trình mang nhiều âm khí như nhà kho, nhà vệ sinh,... xây theo hướng này, chúng ta sẽ bảo vệ trọn vẹn được nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà.
 

- Trong hôn nhân, gia đạo:

 
Theo đánh giá của nhiều thầy phong thủy, những trường hợp tuổi vợ chồng phạm Họa Hại trong hôn phối sẽ rất dễ dẫn tới gia đạo bất hòa, thường cãi vã mâu thuẫn, xung đột. Đường làm ăn và đường con cái từ đây cũng sẽ gặp ít nhiều khó khăn, trở ngại.
 
Chính vì lẽ đó nên nhiều cặp đôi cảm thấy lo âu, sợ sệt vì những tác động xấu này. Nặng nề hơn, nhiều người vì điều này nên trì hoãn việc cưới hỏi, trở ngại cho hạnh phúc đôi lứa, tệ hơn nữa là chia tay với một kết cục buồn.
 
Tuy nhiên, vấn đề hợp tuổi hay không hợp tuổi trong hôn nhân chỉ là một yếu tố ảnh hưởng phần nào chứ chưa phải là nhân tố quyết định hạnh phúc gia đạo. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác bên cạnh việc phạm phải cung Hoạ hại làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.
 
Chính bởi lẽ đó việc sử dụng cung phi, bát trạch trong việc lựa chọn tuổi hợp kết hôn nên được xem xét và vận dụng một cách tỉ mỉ, linh hoạt, uyển chuyển, sáng tạo, phù hợp với xu thế của xã hội.
 
Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng việc sử dụng cung phi nhằm tìm ra tuổi kết hôn phù hợp là vô cùng quan trọng.
 

5. Cách xác định hướng Họa Hại

 
Hướng Họa Hại liên quan trực tiếp đến cung, can, chi, mệnh của gia chủ. Vì vậy, để có thể xác định được hướng Họa Hại trong nhà, đầu tiên cần phải xác định chính xác năm sinh âm lịch của gia chủ.
 
Sau khi đã có năm sinh, ta thực hiện các bước tính như sau:
 
- Bước 1: Đầu tiên ta cần cộng hai số cuối trong năm sinh của gia chủ và tiến hành cộng giản lược cho đến khi chỉ còn thu được một chữ số. Và số cuối cùng thu được chính là quái số của gia chủ.
 
Ví dụ: Gia chủ sinh năm 1988 âm lịch, ta lấy 8 + 8 = 16, tiếp tục giản ước 1 + 6 = 7, như vậy quái số của gia chủ là số 7.
 
Từ con số này mà ta có thể tính toán được quẻ mệnh (cung phi) của gia chủ bằng cách dò trên bảng sau:
 

Số tổng cuối cùng của tổng năm sinh

Nam mệnh

Nữ mệnh

Số 1

Khảm

Cấn

Số 2

Ly

Càn

Số 3

Cấn

Đoài

Số 4

Đoài

Cấn

Số 5

Càn

Ly

Số 6

Khôn

Khảm

Số 7

Tốn

Khôn

Số 8

Chấn

Chấn

Số 9

Khôn

Tốn

 
- Bước 2: Dựa trên quẻ mệnh (cung phi) của gia chủ mà ta có thể kết hợp với các phương vị trong không gian để tính toán hướng Họa Hại phù hợp. Và để đơn giản hơn thì bạn có thể trực tiếp dò theo bảng sau:

Cung phi

Hướng Họa Hại

Càn

Đông Nam

Đoài

Bắc

Cấn

Nam

Khôn

Đông 

Ly

Đông Bắc

Khảm

Tây

Tốn

Tây Bắc

Chấn

Tây Nam


Trong hôn nhân, cung Họa Hại được phối bởi các cung sau:
 

SỰ KẾT HỢP TẠO RA CUNG HỌA HẠI TRONG HÔN NHÂN

Chồng Tốn – Vợ Càn

Cặp đôi này dù yêu thương nhau thắm thiết nhưng khi xem tuổi vợ chồng vẫn thấy nhiều điềm báo chẳng lành. Hai vợ chồng gặp nhiều tai ương, tắc rối phiền phức không ngừng đeo bám.
Tình cảm lứa đôi cũng bị nhiều yếu tốt làm ảnh hưởng, dần trở nên phai nhạt, hai người không còn cảm thấy hạnh phúc gia đình.

Chồng Chấn – Vợ Khôn

Hai người này duyên kiếp gắn liền nhưng khó bề chung sống hạnh phúc bên nhau. Họ dễ rơi vào cảnh oan khiên, nói rõ tình ngay mà về lý lại thành gian.
Cuộc sống gặp nhiều trắc trở do thời thế đảo điên. Sức khỏe của cặp vợ chồng này cũng không được tốt, dễ mắc nhiều bệnh tật.

Chồng Ly – Vợ Cấn

Đời sống vợ chồng thời gian đầu sẽ mặn nồng thắm thiết, nhưng theo thời gian thì phai nhạt dần.
Thêm vào đó, nhiều tai ách có thể xảy ra trong cuộc sống, vợ chồng gặp nhiều chuyện oan sai, số kiếp đa đoan, chịu đủ thiệt thòi.

Chồng Đoài – Vợ Khảm

Nhiều tai ương tật ách có thể ập xuống gia đình. Có thể vợ chồng sẽ phải chịu cảnh ly biệt, tình cảm cũng theo đó mà dần nhạt nhòa, lạnh lùng.

Chồng Cấn – Vợ Ly

Cặp đôi này có thể sẽ không được hưởng nhiều hương vị ấm áp của cuộc sống gia đình.
Tuy có nhiều tình cảm với nhau, cũng chân tình yêu thương chăm sóc nhưng vì nhiều lý do mà dễ bị chia lìa đôi ngả, để lại bao niềm tiếc thương cho người ở lại.

Chồng Khảm – Vợ Ly

Cuộc đời tất xảy ra biến cố. Dù trước đó đang êm ấm hạnh phúc nhưng tai họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây nhiều nỗi sầu đau khổ hận.

Chồng Càn – vợ Tốn

Nếu hai vợ chồng thuộc cung mệnh này thì cuộc sống hôn nhân nhiều điềm báo chẳng lành. Tốt về đầu như sau này có điềm ly tán, đời sống không mấy thuận hòa, có khả năng tan vỡ.
Hai người dễ làm những điều gây tổn thương cho nhau, khó có được hạnh phúc bền lâu.

Chồng Khôn – Vợ Chấn

Chồng cung Khôn mà lấy vợ cung Chấn không vướng họa lao tù thì cũng gặp hạn bệnh tật liên miên. Sự kết hợp giữa hai người này không được cát lành, dù có duyên nhưng đa phần là có nợ, cuộc đời nhiều chuyện buồn đau.
Tài chính bấp bênh, sinh kế không ổn định, vợ chồng cũng vì thế mà sinh nhiều bất an.


6. Cách khắc chế, hóa giải Họa Hại

 

6.1 Hóa giải Họa Hại trong phong thủy nhà ở

 
Trong trường hợp mảnh đất, ngôi nhà của bạn được xây theo hướng Họa Hại, hoặc bạn mua căn hộ chung cư theo hướng Họa Hại, bạn không cần quá lo lắng, bởi vì có rất nhiều cách hóa giải hướng nhà Họa Hại để đảm bảo nguồn vượng khí cho ngôi nhà một cách tốt nhất.
 

Cách 1: Thay đổi chức năng căn phòng

 
Trong thực tế, việc xác định hướng nhà không chỉ phụ thuộc vào hướng cung phi, mà còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như địa thế khu vực, môi trường sống xung quanh,...
 
Trong một số trường hợp, để xây nhà hài hòa với xung quanh cũng như tạo sự thuận tiện tối đa trong cuộc sống và sinh hoạt thường ngày (nhà hướng về phía đường lớn, thuận tiện giao thông, tránh địa thế xấu như bị vật nhọn đâm thẳng vào cửa, ưu tiên hướng ra khu vực bằng phẳng,...) việc xây nhà theo hướng Họa Hại là không thể tránh khỏi.
 
May mắn, nhà hướng Họa Hại được đánh giá là một trong những hướng nhà “nhẹ” nhất trong 4 hướng xấu. Vì vậy, gia chủ hoàn toàn vẫn có thể xây nhà theo hướng Họa Hại để đảm bảo địa thế xung quanh, nhưng sử dụng cách hóa giải thay đổi chức năng của căn phòng sẽ có thể bảo đảm nguồn vượng khí lớn nhất cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.
 
Cụ thể, phương pháp hóa giải hướng Họa Hại bằng cách thay đổi chức năng căn phòng được giải thích như sau:
 
Bởi vì Họa Hại là hướng xấu trong phong thủy nhà ở, nên trong quá trình xây dựng cũng như thiết kế nhà ở, lưu ý không thiết kế những căn phòng, khu vực có dương khí theo hướng Họa Hại như: phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, khu vực làm việc, nhà bếp,...
 
Thay vào đó, hướng Họa Hại phù hợp để xây dựng những công trình mang nhiều âm khí hoặc không có vai trò quan trọng trong căn nhà như nhà vệ sinh, nhà kho, chuồng gia súc...
 

Cách 2: Chuyển hướng các cửa hoặc thêm cửa phụ

 
Thêm một cách hóa giải Họa Hại nữa mà bạn có thể nghiên cứu và áp dụng là chuyển hướng các cửa hoặc thiết kế thêm cửa phụ cho căn nhà.
 
Cửa chính là nơi dẫn nguồn khí bên ngoài vào trong căn nhà, là nơi các thành viên trong gia đình thường xuyên đi lại mỗi ngày, nên trong phong thủy học, cửa chính có vai trò rất quan trọng.
 
Quan niệm phong thuỷ cho rằng, “môn mệnh phải tương phối” (nghĩa là hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài). Trong trường hợp cửa chính quay về hướng Họa Hại, một trong những cách hóa giải hiệu quả nhất chính là chuyển hướng cửa chính sang một trong bốn hướng tốt bao gồm Thiên Y, Diên Niên, Sinh Khí, Phục Vị.
 
Tuy nhiên, cách này khá tốn thời gian và công sức, tiền bạc, thậm chí một số ngôi nhà vì lý do thiết kế kiến trúc mà việc chuyển hướng cửa là không thể do lo ngại sẽ tác động trực tiếp đến lối kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.
 
Thay vào đó, gia chủ có thể xây dựng thêm một cửa phụ thứ hai trong nhà và để các thành viên trong gia đình thường xuyên sử dụng cửa phụ đó. Việc này sẽ giúp cửa chính chỉ mang hình thức tượng trưng, từ đó giảm nguồn khí xấu từ phía cửa chính vào ngôi nhà.
 

Cách 3: Chú ý quy tắc sử dụng màu sắc

 
Việc sử dụng màu sắc trong nhà như màu sơn, màu thảm trước cửa để có thể xua đuổi tà khí theo đúng với quy luật của ngũ hành tương sinh và tương khắc.
 
Trong ngũ hành, Họa Hại thuộc hành Thổ. Theo mối quan hệ sinh – khắc của ngũ hành, Mộc khắc Thổ, Thổ sinh xuất cho Kim.
 
Do đó, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng các vật dụng hay màu sơn thuộc hành Mộc để khắc chế hành Thổ của Họa Hại, hoặc màu sắc thuộc hành Kim để làm suy yếu năng lượng của Họa Hại.
 
Theo đó, gia chủ nên lựa chọn màu sơn hoặc màu thảm trước cửa có các màu như: trắng, xám, xanh lá cây là tốt nhất.
 
Ngoài ra, nếu có thể hãy thay đổi hướng cửa chính về phía Đông Nam thuộc hành Mộc cũng rất hữu ích trong việc xua đuổi tà khí của Họa Hại.
 

Cách 4: Xoay hướng bếp

 
Trong phong thủy học, bếp nấu tượng trưng cho lửa, mang lại sự ấm cúng cho cả gia đình. Vì thế, hướng bếp phù hợp cũng có tác dụng hóa giải nhà hướng Họa Hại rất tốt.
 
Khi thiết kế bếp trong ngôi nhà, gia chủ nên đặt bếp ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt của gia chủ (áp dụng theo quan niệm “Tọa hung hướng cát” trong phong thủy học).
 
Gia chủ nên đặt bếp tại những vị trí của hướng Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát và quay về hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Lưu ý không nên.
 
Lưu ý: Khi thiết kế bếp trong nhà, gia chủ nên tránh đặt hướng bếp trùng với hướng cửa chính hay đặt gần với những đồ vật mang tính thủy như bồn rửa, chậu rửa, tủ lạnh,... đồng thời tránh thiết kế giáp các diện tường hướng Tây.
 

Cách 5: Dùng các vật phẩm phong thủy

 
Dùng vật phẩm phong thủy cũng là một cách hóa giải hướng nhà xấu Họa Hại tuyệt vời gia chủ nên cân nhắc.
 
Những vật phong thủy như tượng Phật, tranh Bồ tát, hay những khối đá phong thủy như thạch anh, ngọc bích, mật lạp,… đều là những vật chứa nhiều linh khí có tác dụng hóa giải Họa Hại hiệu quả.
 
Do đó, khi đặt những vật này ở trước cửa hay những nơi thường sinh hoạt trong gia đình như phòng khách, phòng ngủ sẽ có công dụng xua tan năng lượng tiêu cực và thu hút năng lượng tích cực vào nhà.
 
Tuy nhiên vì liên quan đến tâm linh, nên các gia chủ cần tìm hiểu kỹ từng vật phong thủy muốn sử dụng cho ngôi nhà của mình. Vì mỗi loại đều có đặc tính và yếu tố phong thủy khác nhau.
 

Cách 6: Trồng các loại cây xanh mang phong thủy tốt

 
Trồng thêm các loại cây phong thủy cũng là một cách để hóa giải hướng nhà xấu Họa Hại. Gia chủ có thể chọn một số cây phong thủy như cây lưỡi hổ, phát tài, vạn kim thanh,… để đặt ở một số nơi chính trong nhà như cửa chính, phòng khách, phòng ngủ.
 
Ngoài ra, tạo một vườn cây trước nhà cũng là cách hóa giải hướng nhà Họa Hại ngay từ bên ngoài nhà. Phương pháp này đặc biệt thích hợp với những gia chủ có bản mệnh Mộc. Màu xanh sẽ mang đến năng lượng may mắn, sức khỏe lẫn thành công trên con đường sự nghiệp kinh doanh và học thuật cho gia chủ.
 

Cách 7: Giữ gìn môi trường sạch sẽ

 
Có một cách đơn giản và có thể áp dụng ngay mỗi ngày nhằm hóa giải sát khí của hướng Họa Hại trong phong thủy nhà ở, đó chính là giữ gìn môi trường sống sạch sẽ.
 
Không riêng gì để hóa giải Họa Hại, phong thủy luôn đề cao việc bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch đẹp, hạn chế tình trạng ô nhiễm ở mức tối đa, loại bỏ hoàn toàn nguồn khí dơ trọc thì ngôi nhà mới có thể nhận được cát khí lớn nhất.
 
Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để có thể đảm bảo được nguồn vượng khí trong ngôi nhà.
 

6.2 Hóa giải Họa Hại trong hôn nhân

 
Trên lý thuyết thì cung Họa Hại trong hôn nhân mang đến các vấn đề bất lợi về sức khỏe và khiến vợ chồng thường xuyên lục đục, cãi vã, làm ăn sa sút, con cái ngỗ nghịch... Do đó người ta thường tránh kết hôn khi cung mệnh của hai vợ chồng phạm cung Họa Hại.
 
Tuy nhiên, hai người phạm Họa Hại vẫn có thể tiến tới hôn nhân, quan trọng là tìm cách hóa giải kịp thời.
 

- Lựa chọn ngày tháng kết hôn

 
Một trong những cách hóa giải Họa Hại trong hôn nhân chính là lựa chọn ngày đẹp để tiến hành việc cưới hỏi.
 
Việc xem ngày tháng, giờ hoàng đạo để tiến hành rước dâu sẽ góp phần hoá giải cung Hoạ hại, giúp cho cuộc sống vợ chồng về sau xuôi gió thuận buồm.
 
Đồng thời, lựa chọn được phù dâu và phù rể có tuổi hợp với hai vợ chồng cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm thiểu tác động của cung Hoạ Hại.
 

- Lựa chọn năm sinh cho con

 
Lựa chọn năm sinh con cũng là một trong những cách hóa giải cung Họa Hại của hai vợ chồng.
 
Vợ chồng phạm phải cung Hoạ Hại nên lựa chọn năm sinh cho con thuộc cung Diên Niên hoặc Phục Vị. Khi ấy, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ được cân bằng và cải thiện. Sức khỏe, tài lộc cũng sung túc, dồi dào.
 
Nếu con cái sinh vào năm đẹp, thuận lợi sẽ giúp mang đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho cả gia đình. Đồng thời không chỉ bố mẹ mà con cái cũng được phát triển tốt nhất, mang lại nhiều thuận lợi cho con cái sau này.
 

- Chọn đúng hướng nhà

 
Vợ chồng rơi vào cung Họa Hại mà kết hôn sẽ có rất nhiều sát khí không tốt cho sức khỏe, tinh thần cũng như mối quan hệ của hai người. Vì thế để hóa giải sát khí thì bạn có thể lựa chọn hướng nhà sao cho hợp phong thủy.
 
Để hóa giải cung Họa Hại nên chọn hướng nhà là hướng Phục Vị, Diên Niên.
 
Ngoài ra, cũng nên chọn hướng phòng ngủ, hướng ban thờ hay hướng phòng khách, hướng bếp… hợp phong thủy sẽ hóa giải và xua tan sát khí được tốt nhất.
 
Nếu vợ chồng rơi vào cung Họa Hại mà lại chọn sai hướng nhà thì càng gây ra những bất lợi, khiến cho sự nghiệp, tiền tài, sức khỏe gặp khó khăn. Thậm chí là ốm đau liên miên, bệnh tật, chết chóc...
 

- Đức năng thắng số

 
Nếu chẳng may khi biết tuổi của cả hai phạm cung Họa Hại thì bạn cũng đừng nên quá sợ hãi mà không dám bước tới hôn nhân, làm lỡ dở hạnh phúc của mình.
 
Thực tế, hạnh phúc hôn nhân không phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố cung mệnh hay phong thủy. Hai cá thể khác biệt muốn chung sống hạnh phúc cần rất nhiều yếu tố như tình cảm, sự tôn trọng, bao dung, thấu hiểu lẫn nhau…
 
Vợ chồng rơi vào cung này vẫn có thể lấy nhau nếu hai người thực sự yêu thương nhau. Cuộc sống gia đình đòi hỏi vợ chồng phải thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm và nhường nhịn nhau. Khi nóng giận cả hai cần kiềm chế để tránh cãi vã, mâu thuẫn dẫn đến những chuyện không hay. Điều này cũng phần nào giảm được những rủi ro, tai họa khi vợ chồng rơi vào cung Họa Hại.
 
Tuy nhiên, “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, bạn nên tìm cách hóa giải điều này để gia đình được hòa thuận, êm ấm.
 
Trên đây là tất cả câu trả lời về Họa Hại là gì, ảnh hưởng, các xác định cũng như phương pháp hóa giải Họa Hại. Hy vọng thông qua đó, bạn đọc có thể tìm ra cách giúp cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X