Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhanh tay hóa giải sát khí cho nhà bếp và nhà vệ sinh để thu hút may mắn, tài lộc cho cả gia đình

Thứ Tư, 31/07/2024 08:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, nhà bếp và nhà vệ sinh là hai khu vực quan trọng của ngôi nhà. Nếu không bố trí phong thủy phù hợp ở hai nơi này sẽ dễ hình thành “sát khí” trong phong thủy, ảnh hưởng xấu đến cả gia đình. Cùng xem cách hóa giải sát khí cho nhà bếp và nhà vệ sinh ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế và xây dựng nhà cửa để đảm bảo sự an toàn, hạnh phúc và thành công cho các thành viên sống trong ngôi nhà.
 
Trong đó, phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong ngôi nhà vì đây là hai nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, sức khỏe của tất cả các thành viên.
 
Nếu không lưu tâm đến việc bố trí phong thủy phù hợp cho nhà bếp và nhà vệ sinh sẽ rất dễ hình thành sát khí tại 2 khu vực này, kéo theo những rắc rối, tà khí, bất hòa và tai họa cho cả gia đình. Cùng tham khảo cách hóa giải sát khí cho nhà bếp và nhà vệ sinh, cũng như cách bố trí phong thủy phù hợp với 2 khu vực này.
 

1. Bố trí phong thủy của nhà bếp

 
Bo tri phong thuy cho nha bep
 
Trong phong thủy, bếp được coi là “Hỏa khẩu” của ngôi nhà và là nơi nấu nướng, ăn uống của cả gia đình. Cách bố trí và sắp xếp vị trí của bếp liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.
 
Lửa trong bếp sinh vượng khí, nếu bố trí không hợp lý sẽ dễ sinh ra tà khí và ảnh hưởng đến phong thủy tổng thể của cả ngôi nhà.
 

- Bếp không nên đặt ở trung tâm ngôi nhà

 
Nếu bếp đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà sẽ tạo thành cục diện “lửa đốt tâm”, cực kỳ bất lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cách bố trí phong thủy này được cho là có thể dễ dàng dẫn đến các bệnh như bệnh tim và huyết áp cao.
 
Người xưa có câu: “Trung cung được ổn định, thì gia đình được thịnh vượng”. Do đó, nhà bếp không nên thiết kế ở trung tâm ngôi nhà.
 
Ví dụ thực tế: Điều chỉnh bếp trung tâm
 
Căn bếp của một gia đình được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà khiến các thành viên trong gia đình thường xuyên ốm đau, tâm trạng cáu kỉnh.
 
Các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên chuyển bếp lệch sang một bên của ngôi nhà và đặt một chiếc gương ở vị trí ban đầu của bếp để xua đuổi tà khí. Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ được cải thiện đáng kể, không khí gia đình trở nên hòa thuận hơn.
 

- Tầm quan trọng của vị trí đặt bếp

 
Vị trí của bếp rất quan trọng trong phong thủy nhà bếp. Bếp không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ hay cửa Nhà vệ sinh, nếu không sẽ sinh ra tà khí, ảnh hưởng đến sự hòa thuận, sức khỏe gia đình.
 
Việc đặt bếp đúng cách có thể điều hòa các dòng khí trong ngôi nhà và mang lại hạnh phúc, bình yên.
 
Ví dụ thực tế: Điều chỉnh bếp đối diện với cửa Nhà vệ sinh
 
Trong một gia đình, cửa nhà bếp được đặt đối diện với cửa Nhà vệ sinh khiến sức khỏe và tài chính của các thành viên trong gia đình không được tốt, tiền bạc dễ hao hụt.
 
Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên chuyển cửa nhà bếp sang hướng khác và treo rèm hạt trên cửa Nhà vệ sinh để hóa giải tà khí. Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình được cải thiện đáng kể, vận may tài chính của họ cũng tăng tiến dần đều.
 

- Màu sắc và trang trí nhà bếp

 
Màu sắc và cách trang trí nhà bếp cũng đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy.
 
Lửa tượng trưng cho sự nhiệt huyết và sức sống nhưng lửa quá vượng có thể khiến tâm trạng các thành viên trong gia đình thay đổi thất thường và ảnh hưởng đến sự hòa thuận, gây nên nhiều bất hòa, cãi vã...
 
Do đó màu sắc nhà bếp được khuyên nên sử dụng là những tông màu nhẹ nhàng như trắng, be, xanh nhạt…, tránh sử dụng những gam màu nóng quá kích thích thị giác có thể gây khó chịu như đỏ, cam, tím đậm...
 
Ví dụ thực tế: Điều chỉnh màu sắc nhà bếp
 
Căn bếp của một gia đình được thiết kế với tông màu chủ đạo là màu đỏ, điều này khiến cảm xúc của các thành viên trong gia đình khá bất ổn và thường xuyên xảy ra cãi vã, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt.
 
Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên trang trí lại nhà bếp của bạn bằng gạch và tủ màu trắng và màu be. Sau khi điều chỉnh, không khí gia đình được cải thiện đáng kể, mối quan hệ giữa các thành viên cũng trở nên hòa thuận hơn.
 

- Sự sạch sẽ và ngăn nắp của nhà bếp

 
Sự sạch sẽ và ngăn nắp trong nhà bếp cũng rất quan trọng trong việc thu hút may mắn vào nhà.
 
Nhà bếp cần được giữ sạch sẽ và gọn gàng để tránh tích tụ rác thải, đồ thừa bừa bộn, nhằm đảm bảo luồng không khí được lưu thông suôn sẻ.
 
Bạn cũng nên vệ sinh máy hút mùi thường xuyên để tránh tích tụ khói dầu ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.
 
Ví dụ thực tế: Cải thiện sự sạch sẽ của nhà bếp
 
Căn bếp của một gia đình đã lâu không được dọn dẹp, máy hút mùi và bếp nấu đầy dầu mỡ và bụi bẩn, khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình kém và vận khí sa sút.
 
Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên vệ sinh bếp thật kỹ và bảo trì, lau dọn các thiết bị thường xuyên. Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình đã được cải thiện đáng kể, vận may của gia đình cũng có khởi sắc.

Xem thêm: Phong thủy nhà bếp tốt ảnh hưởng tới sức khỏe và túi tiền gia chủ
 

2. Bố trí phong thủy của nhà vệ sinh

 
Bo tri phong thuy cho nha ve sinh
 
Nhà vệ sinh được coi là “Thủy khẩu” của ngôi nhà theo phong thủy và là nơi xả nước thải. Cách bố trí và vị trí của nhà vệ sinh liên quan trực tiếp đến sức khỏe và vận may của các thành viên trong gia đình.
 
Nhà vệ sinh là khu vực có nhiều nước, Thủy tượng trưng cho tài khí. Nếu bố trí không hợp lý sẽ dễ hình thành tà khí và ảnh hưởng đến phong thủy tổng thể của ngôi nhà, đặc biệt là cản trở tài vận của các thành viên.
 
Người xưa đã nói: “Nước và lửa hòa hợp thì gia đình mới thịnh vượng”. Cũng giống như phong thủy nhà bếp, việc bố trí phong thủy nhà vệ sinh cũng phải được cân nhắc kỹ lưỡng.
 

- Nhà vệ sinh không nên đặt ở trung tâm ngôi nhà

 
Nhà vệ sinh nằm ở vị trí trung tâm của ngôi nhà sẽ tạo thành cục diện “uế khí nhập tâm”, tức những nguồn năng lượng xấu, bẩn thỉu từ nhà vệ sinh sẽ xâm nhập vào “trái tim của ngôi nhà” nên sẽ cực kỳ bất lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
 
Cách bố trí này dễ dẫn đến các căn bệnh về hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu và các bệnh khác.
 
Người xưa có câu: “Trung cung sạch sẽ mới mang lại thịnh vượng cho gia đình”. Vậy nên nhà vệ sinh nên tránh đặt ở trung tâm ngôi nhà.
 
Ví dụ thực tế: Điều chỉnh nhà vệ sinh đặt ở trung tâm nhà
 
Nhà vệ sinh của một gia đình được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, điều này khiến các thành viên trong gia đình thường xuyên đau ốm và sức khỏe tinh thần ngày càng kém.
 
Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên di chuyển nhà vệ sinh lệch sang một bên của ngôi nhà và đặt cây xanh ở vị trí nhà vệ sinh ban đầu để thanh lọc uế khí.
 
Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình được cải thiện đáng kể, không khí gia đình trở nên hòa thuận hơn.
 

- Chú ý vị trí cửa nhà vệ sinh

 
Vị trí cửa nhà vệ sinh cũng rất quan trọng. Cửa nhà vệ sinh không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ hay cửa bếp, nếu không sẽ sinh ra tà khí, ảnh hưởng đến sự hòa thuận, sức khỏe gia đình. Nhìn chung vị trí cửa nhà vệ sinh cần cẩn thận để tránh xung đột với các cửa quan trọng khác.

Ví dụ thực tế: Điều chỉnh cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ
 
Trong một gia đình, cửa nhà vệ sinh đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ, khiến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình không được tốt.
 
Nếu không tiện phá bỏ để xây mới, các thầy phong thủy khuyên bạn nên treo rèm hạt hoặc rèm cửa trên cửa nhà vệ sinh để hóa giải tà khí. Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình tốt dần lên, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện.
 

- Màu sắc và trang trí nhà vệ sinh

 
Màu sắc và cách trang trí nhà vệ sinh cũng đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy. Nước tượng trưng cho sự giàu có và sạch sẽ, nhưng quá nhiều nước có thể gây nên sự đè nén và u uất giữa các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng đến hòa khí chung.
 
Màu sắc của nhà vệ sinh nên là những tông màu nhẹ nhàng như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, be nhạt,… và tránh sử dụng những gam màu thuộc hành Thủy dễ dẫn đến quá nhiều nước như đen, xanh đậm.
 
Ví dụ thực tế: Điều chỉnh màu sắc nhà vệ sinh
 
Nhà vệ sinh của một gia đình chủ yếu có màu đen, khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy chán nản, thiếu năng lượng, tâm trạng u ám.
 
Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên trang trí lại nhà vệ sinh bằng gạch và đồ trang trí màu trắng và xanh nhạt. Sau khi điều chỉnh, không khí gia đình được cải thiện đáng kể, mối quan hệ giữa các thành viên cũng trở nên hòa thuận hơn.
 

- Sự sạch sẽ và ngăn nắp của nhà vệ sinh

 
Sự sạch sẽ và ngăn nắp của nhà vệ sinh cũng rất quan trọng. Nhà vệ sinh nên được giữ sạch sẽ và gọn gàng để tránh tích tụ bụi bẩn, đảm bảo luồng không khí thông suốt.
 
Quạt thông gió cần được vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng tích tụ hơi ẩm, thùng rác phải được đổ đều đặn, lỗ thoát nước cần được cọ rửa mỗi ngày…
 
Ví dụ thực tế: Cải thiện nhà vệ sinh cho sạch sẽ
 
Nhà vệ sinh của một gia đình nọ đã lâu không được dọn dẹp, quạt hút và sàn nhà bám đầy bụi bẩn, khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt, vận mệnh kém.
 
Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nhà vệ sinh nên được làm sạch kỹ lưỡng và bảo trì thường xuyên. Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình đã được cải thiện đáng kể, vận may của gia đình cũng được cải thiện.

Đọc ngay: 18 lỗi phong thuỷ nhà vệ sinh không thể không xem xét cẩn trọng
 

3. Kiêng kỵ về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

 
Kieng ky phong thuy nha bep va nha ve sinh
 

- Nhà bếp và nhà vệ sinh không được đối diện nhau

 
Việc thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh ở gần nhau là điều vô cùng bình thường và quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng việc bố trí nhà bếp có hướng đối diện với hướng nhà toilet thì đây lại là một điều cấm kỵ trong phong thủy.
 
Phòng bếp là một trong những nơi thể hiện tài lộc của chủ nhà, cũng như sự sum họp đầm ấm của cả gia đình bên những bữa cơm ngon, chính vì thế mà cần phải đảm bảo tới tính vệ sinh an toàn.
 
Trái ngược lại, nhà vệ sinh lại là nơi có chứa những nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe (mặc dù chúng có được lau chùi sạch sẽ đến đâu), chính vì thế mà việc bố trí hai nơi này đối diện nhau là hoàn toàn không tốt, sẽ gây ra những tác động xấu đến cả gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe, hay lục đục, cãi cọ … từ đó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác.
 
Nếu trong nhà có thể thiết kế lại cũng như sửa được hướng của hai khu vực này thì chúng ta nên thiết kế lại, nhưng nếu trong trường hợp có những khó khăn, chướng ngại không thể sửa được, thì chúng ta nên sử dụng những tấm chắn, vách ngăn, hay làm những bức tường gỗ, thạch cao, kệ … để chắn giữa hai vị trí này, nhằm triệt tiêu đi những đối lập, không cho xuất hiện sự xung đột giữa hai dòng khí đối Hỏa và Thủy.
 

- Tránh để cửa nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện cửa chính

 
Cửa của phòng bếp và toilet nên tránh để đối diện với cửa chính, đây là một trong những điều cực kỳ tối kỵ bởi cửa bếp mà quay ra cửa chính sẽ làm hao tài, trong phong thủy người tay hay nói là “lộ táo khẩu”, từ đó sẽ khiến cho gia chủ và các thành viên khác trong gia đình làm ăn sẽ không thuận lợi, mất đi tài lộc, thất thoát tài chính, kéo theo đó là những điều xui xẻo khác.
 
Do đó nên chuyển hướng cửa nhà bếp sang hướng khác, cũng như sử dụng những vật dụng để chắn giữa hai vị trí này như cây cối, rèm, vách ngăn…
 
Cũng như vậy, cửa chính là nơi tiếp nhận những nguồn sinh khí, với năng lượng tốt được tiếp nhận qua nơi này, đồng thời mang đến tài lộc. Ngược lại, nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra âm khí, nếu để hai cửa này đối diện nhau sẽ vô tình để luồng vượng khí tức năng lượng tốt chảy thẳng vào nhà vệ sinh, gây ra những xung đột, từ đó dẫn đến những điều không hay, vừa làm cho tài lộc bị suy giảm, gia đạo sẽ gặp điều bất trắc, sức khỏe cũng ảnh hưởng … gây nên bất hòa khí trong gia đình.
 
Chính thế khi thiết kế phong thủy nhà vệ sinh nên tránh, không được để hướng cửa toilet đối diện với cửa chính, mà nên làm lệch đi, hoặc tạo ra những bình phòng, vách chắn ở giữa hai nơi này.
 
Hơn nữa nếu cửa của hai vị trí nhà bếp và nhà vệ sinh hướng ra cửa chính, vừa không hợp phong thủy ngoài ra còn gây ra tình trạng mất đi sự riêng tư, kín đáo, làm cho bản thân lúc nào cũng có cảm giác bất an, không được thoải mái trong chính ngôi nhà của chính mình. Do vậy để đảm bảo phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh, nên thiết kế hướng cửa lệch với cửa chính.
 

- Lưu ý khi đặt nhà bếp cạnh nhà vệ sinh

 
Nhà bếp và nhà vệ sinh đặt cạnh nhau là một trong rất nhiều cách bố trí được nhiều người sử dụng, nhất là trong những căn hộ có diện tích hạn chế, nhưng tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau, hay bếp dựa lưng vào tường nhà vệ sinh có thực sự thuận lợi không, thì chúng ta cần phải phân tích, cũng như tìm ra cách thiết lập một cách phù hợp với phong thủy.
 
Việc đặt nhà bếp liền kề nhà vệ sinh cũng tương đồng với việc Thủy gần hỏa, sức mạnh của Thủy sẽ lấn át đi vượng khí mà Hỏa trong nhà bếp mang lại. Cách bố trí này là tối kỵ mà chúng ta nên tránh để đảm bảo thuận lợi cho phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh.
 
Còn nếu không thể thay đổi, thì việc thiết lập bếp bên cạnh nhà vệ sinh cần phải tính toán cũng như bố trí một cách hợp lý, như việc không nên để bếp ở gần ngay cửa vào nhà vệ sinh sẽ tạo ra sự đối nghịch sẽ gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe và vượng khí của cả gia đình.
 
Chúng ta có sắp xếp bồn rửa từ, tủ lạnh, cây xanh … từ ngoài vào để giảm thiểu đi được sự xung khắc từ đó sẽ hóa giải được rắc rối.
 
Khi thiết lập nhà bếp bên cạnh nhà vệ sinh thì trong không gian ấy, chúng ta không nên thiết kế quá nhiều góc cạnh, góc chết, góc khuất… để giảm đi những vấn đề xung khắc, đồng thời nhà vệ sinh nên sử dụng những tông màu ấm hơn như màu nâu, màu xám, thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ, cũng như không gian ấy nên để có ánh nắng được chiếu rọi thì tốt hơn, giúp không gian được khô ráo cũng như làm tiêu tan được xú uế và các nguồn năng lượng xấu
 

- Tránh cách bố trí nhà bếp ở dưới nhà vệ sinh

 
 Khi bếp đặt dưới nhà vệ sinh thì đường ống nước thải của nhà vệ sinh sẽ phải đi qua nhà bếp điều này khiến nơi cần sự sạch sẽ để tạo sinh khí như nhà bếp bị vấy bẩn và một phần âm khí từ nhà vệ sinh sẽ theo chất thải bám vào nhà bếp và cản trở vượng khí trong nhà bếp.
 
Hơn nữa, nhiều gia đình còn thiết kế để nhà bếp và nhà vệ sinh dùng chung một đường ống nước thải làm cho âm khí và vượng khí bị lẫn lộn với nhau từ đây nhiều bất hòa giữa các thành viên trong gia đình sẽ xảy ra.
 

4. Hóa giải sát khí cho nhà bếp và nhà vệ sinh

 
Hoa giai sat khi cho nha bep va nha ve sinh
 

- Thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh tách biệt và cách xa nhau

 
Có thể nhà bếp nên được xây bên trong ngôi nhà cùng với phòng khách và các không gian chính còn lại và nhà vệ sinh sẽ được xây tách biệt ở phía ngoài sân, vườn.
 
Nhưng với thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh tách biệt và cách xa nhau như vậy chỉ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng như biệt thự hoặc ở vùng nông thôn, còn ở thành phố và các tòa nhà chung cư điều đó là bất khả kháng. 
 

- Tạo vách ngăn bằng tường

 
Đối với thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh phải đối diện với nhau thì vách ngăn để khi ăn uống trong nhà bếp chúng ta sẽ không nhìn thấy hình ảnh của nhà vệ sinh tránh mất cảm giác ngon miệng của mọi người và còn tạo được khoảng cách giữa nhà bếp và nhà vệ sinh.
 
Khi xây dựng chúng ta cũng nên để lối ra vào nhà bếp và nhà vệ sinh lệch nhau và có cửa đóng để luôn tạo được sự riêng tư cho 2 căn phòng sẽ tốt hơn cho phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh.
 

- Sử dụng sỏi trắng và đá thạch anh 

 
Trong trường hợp bếp đặt dưới nhà vệ sinh ta cần sử dụng những viên sỏi trắng rải đều trên nền nhà vệ sinh, tạo một lớp ngăn cách giữa không gian nhà bếp và nhà vệ sinh hoặc lát nền nhà vệ sinh bằng đá thạch anh để giúp làm giảm âm khí từ nhà vệ sinh lan tỏa đến phòng bếp từ đó hóa giải phong thủy nhà vệ sinh và bếp.
 

- Cách hóa giải nhà bếp và nhà vệ sinh dựa lưng vào nhau

  • Dùng tủ lạnh hoặc chậu rửa sát tường, ngăn cách giữa bếp và nhà vệ sinh. Đặc biệt phải tách biệt hệ thống thoát nước của 2 phòng để tránh bị tắc nghẽn và lẫn lộn sinh khí.
  • Để đá thạch anh trong phòng bếp giúp tăng sức mạnh cho căn bếp,và tương tự, sử dụng một lọ thủy tinh và thả vào trong đó một viên đá thạch anh sau đó bỏ bình thủy tinh vào trong nhà vệ sinh để giảm luồng khí xấu nơi đây.
Bằng cách giải quyết các vấn đề phong thủy trong nhà bếp và nhà vệ sinh, những nguồn năng lượng xấu có thể được giải quyết một cách hiệu quả và giúp tăng cường hạnh phúc, sự yên bình trong gia đình. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X