Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hóa giải nhà không hợp phong thủy (P1)

Thứ Tư, 28/11/2012 11:00 (GMT+07)

Căn nhà tốt về mặt phong thủy đảm bảo cho gia đình được êm ấm hạnh phúc, tiền bạc làm ra tích lũy được, con cái ngoan hiền, vinh hiển cha mẹ. Trái lại, căn nhà không hợp phong thủy thường mang lại nhiều trở ngại và bất ổn trong cuộc sống.


 
Khi mua nhà hay thuê nhà, ai cũng mong muốn có được căn nhà hoàn hảo và như ý. Thế nhưng trên thực tế hiếm khi chúng ta có được cơ hội đó bởi nhiều yếu tố sau:

- Căn nhà hợp với chủ cũ khác tuổi tác của mình nên vấn đề phong thủy cũng có phần sai biệt.

- Sự thiết kế của căn nhà không phù hợp với nhu cầu hạnh phúc của gia đình trong mỗi giai đoạn cuộc đời.

Vì thế, khi vào ở 1 căn nhà chúng ta phải biết rõ khuyết điểm của nó. Nhờ thuật phong thủy, chủ nhân có thể điều chỉnh, hóa giải để cuộc sống tốt hơn.

Phương cách hóa giải cũng đa dạng, phong phú. Thế nhưng, để chọn lựa phương cách hóa giải phù hợp với mức độ ảnh hưởng cũng là điều nên thận trọng.

1. Nghiên cứu toàn bộ khuyết điểm căn nhà


Ðây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất quyết định thành công hay thất bại trong việc hóa giải. Nếu việc làm này không hiệu quả hay thiếu sót thì không đạt được kết quả mong muốn.

Nhiều người cho rằng gia chủ có 1 căn nhà hợp hướng là tốt đủ. Ðây là quan niệm sai lầm. 1 căn nhà tốt phải hội đủ và hài hòa tất cả yếu tố phong thủy chứ không chỉ riêng phương hướng.

Ví dụ, căn nhà đúng hướng nhưng tọa lạc trên mảnh đất tam giác hay ở trong nhà có bếp lò, nhà cầu, cầu thang... nằm ngay giữa nhà thì cũng không tốt.

Để biết căn nhà có hợp phong thủy hay không thì phải xem xét đến tất cả các yếu tố trong và ngoài. Không nên dựa vào 1 vài đặc điểm mà đưa ra nhận định.

Biết tất cả khuyết điểm của căn nhà là điều cần thiết. Vì có như vậy chúng ta mới có thể hóa giải triệt để những ảnh hưởng xấu đối với ngôi nhà. Có thể tạm phân loại các khuyết điểm về phong thủy như sau:

 
Âm dương: Căn nhà gặp khuyết điểm về âm dương thường rơi vào trường hợp cô dương hay cô âm. Trường hợp cô dương (dương thịnh) sáng quá, màu sắc rực rỡ, ồn ào, náo nhiệt; cô âm (âm thịnh) u tối, thiếu ánh sáng, màu sắc ảm đạm, âm u, ẩm mốc bẩn thỉu mang nhiều âm khí. Những điều này đều không tốt cho gia chủ, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Ngũ hành: Căn nhà phạm khuyết điểm về ngũ hành thường do việc bố trí phòng ốc hay trang trí không thích hợp. Ví dụ như là phối trí màu sắc, bàn thờ, bếp, bồn cá, lò sưởi... không đúng phương vị. Nếu có sự xung khắc thường mang lại sự xung đột bất hòa trong cuộc sống.

Hình thể nhà và đất: Do khuyết điểm của thế đất không bằng phẳng, hình dáng khuyết, nhà cửa xây dựng mất cân đối, các cung vị Bát quái bị lồi lõm.

Phòng ốc: Sự bố trí phòng ốc trong căn nhà được hài hòa, thuận vị là đại cát. Thế nhưng nếu bố trí nghịch vị thì cần phải có sự hóa giải đúng và kịp thời. Ví dụ: như cửa phòng ngủ trực diện với phòng tắm; cầu thang trổ ra cửa... Những tác hại xấu do bên ngoài: ngã ba đâm vào, cột đèn, cây cổ thụ, ao hồ sông rạch, núi đồi... cản trở.

Những tác hại xấu từ bên trong: Thường do sự bài trí không đúng cách như: kê bàn, ghế, tủ, góc nhà tạo nhiều cạnh đâm vào cửa chính; đầu giường ngủ đặt ngay dưới xà nhà... Những yếu tố xấu này thường ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


2. Nhu cầu hạnh phúc của gia đình


Ðây là bước thứ 2 cũng không kém phần quan trọng. Cần biết đâu là nhu cầu hạnh phúc của gia đình trong đại vận hiện tại.

Với gia đình của người lớn tuổi, nhu cầu hạnh phúc chính yếu là sức khỏe và tuổi thọ. Nếu có hóa giải khuyết điểm căn nhà thì phải chọn lựa những biểu tượng như rùa, hồ lô, sáo trúc, tùng... Nhà cửa nên đặt theo hướng Thiên Y (hướng Nam). Vì theo 8 cung, đây là hướng đại diện cho sức khỏe và sự trường tồn.

Vợ chồng son trẻ hay cãi vã, mong muốn có hạnh phúc thì nên chọn những biểu tượng phong thủy như long phượng, đôi uyên ương hay vật phẩm phù hợp với ngũ hành của 2 người.

Có thể phân loại nhu cầu hạnh phúc của gia đình bao gồm các nhóm yếu tố: tiền tài, hạnh phúc, sức khỏe - tuổi thọ và con cái.

Do đó, tùy theo nhu cầu hạnh phúc của gia đình mình mà lựa chọn những biểu tượng hóa giải thích hợp.

(Theo Vzone)

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X