Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hóa giải nhà chung cư phạm phong thủy bằng những cách vô cùng đơn giản và hữu hiệu

Thứ Hai, 19/09/2022 22:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chọn mua nhà chung cư không phải khi nào cũng được mọi sự như ý. Vì thế, đừng quên hóa giải nhà chung cư phạm phong thủy để vận trình sự nghiệp, tài chính được hanh thông.
 
 

1. Thiết kế không gian mở

 
Hầu hết, thiết kế của các căn hộ chung cư là không gian mở để có thể tận dụng trên cùng một diện tích có thể sử dụng nhiều mục đích khác nhau như vừa là bếp, phòng khách, phòng chơi cho trẻ con, hoặc thậm chí là để ngủ.

Thiết kế này vừa đa năng lại vừa thoáng đãng, rộng rãi. Thế nhưng đây là một trong những sai lầm về phong thủy phổ biến khiến gia chủ dễ bị hao tán tài lộc.

Lỗi này khiến không gian của gia đình sống mất đi sự riêng tư, tài lộc, may mắn dễ bị tiêu tan vì việc thiết kế mở căn nhà có thể tạo cơ hội cho người ngoài nhìn thấy toàn bộ không gian, thấy được đời sống sinh hoạt của gia đình và còn mang lại cảm giác bất an cho các thành viên.
 
Để hóa giải nhà chung cư phạm phong thủy này bạn có thể lắp bình phong tại cửa hoặc thiết kế tủ trang trí có ngăn trống ngay cạnh cửa để vận khí dễ lưu thông.

Nếu có thể, gia chủ có thể lắp đặt thêm quầy bar trước cửa phòng bếp để tránh bị người ngoài nhìn vào, đồng thời đặt thêm tượng phong thủy như kỳ lân hoặc thái sơn trấn thạch để hóa giải sát khí. 
 
hoa giai nha chung cu pham phong thuy
 

2. Hành lang thẳng cửa

 
Các chung cư thường thiết kế nhiều căn hộ trên một mặt bằng tầng, do đó một số căn hộ ở các tầng đã rơi vào tình trạng phạm kị là có hành lang dài dẫn thẳng tới cửa - phạm vào thế phạm "thương sát" rất bất lợi.
 
Theo quan niệm phong thủy, cửa chính nhà ở vừa mở ra đã nhìn thấy đường lớn, hay hành lang đâm thẳng giống như một thanh kiếm xuyên thẳng vào trái tim căn nhà - phạm kị này khiến khí trường qua cửa chính nhiễu loạn, cát khí khó tụ.
 
Hành lang càng dài càng tiềm ẩn nhiều hung họa, cát khí càng khó tụ.
 
Để hóa giải nhà chung cư phạm phong thủy như thế này gia chủ có thể: 
 
- Tìm cách để củng cố khu vực huyền quan (khoảng không gian trung chuyển giữa cửa và phòng khách), đặt bình phong nhằm khắc chế luồng khí xung sát trực tiếp vào nhà.
 
- Cạnh cửa chính gia chủ có thể an vị Hổ phù an gia hóa sát để chiêu cát khí, đón bình an.

3. Thiên Trảm Sát


Trong trường hợp gia đình bạn sở hữu một căn hộ có vị trí thuộc 1 trong 2 toà nhà, nằm trong khe hẹp giữa 2 toà nhà hay đối diện với khe hẹp. Các hướng đối diện với khe nhà cao tầng hoặc khe của block chung cư đối diện, đây là Thiên Trảm Sát hay còn có nghĩa là “Thanh đao trời giáng”.
 
Điều này sẽ dễ khiến ngôi nhà gặp phải nhiều dòng dương khí hơn. Sự lưu thông rất mạnh của không khí sẽ diễn ra tại khe hở giữa hai toà nhà, tạo ra dương khí và nhiều dòng sát khí bay tới ngôi nhà. Đương nhiên, những cư dân sinh sống trong những toà nhà này sẽ gặp phải những ảnh hưởng không tốt.

Thiên Trảm Sát được xem là nguyên nhân hàng đầu về tai nạn và các chứng nguy hại sức khỏe. Người ở trong những căn hộ này sẽ dễ bị bệnh về đường huyết hoặc nạn máu đổ.
 
Để hóa giải thì bạn nên đặt ngay trước cửa ra vào một đồng tiền xu cổ, một con ngựa bằng đồng hoặc một tấm gương bát quái cũng có thể được đặt ở vị trí cửa vào căn hộ để ngăn chặn khí xấu được tạo ra từ các luồng gió hỗn loạn.

Hoặc nếu có thể, để hóa giải ảnh hưởng xấu, hãy đặt đôi rùa phong thủy đồng ở ban công. Rùa hóa giải sát khí ở ban công, sân thượng rất hữu hiệu. Việc sử dụng biểu tượng này tại các vị trí phù hợp sẽ giúp hóa giải sát khí và thế xấu đã gây ảnh hưởng cho ngôi nhà của bạn.
 

4. Căn hộ có cửa chính thẳng với cửa hậu

 
Theo các chuyên gia phong thủy, dòng khí lưu thông trong nhà tốt nhất là theo đường gấp khúc, uốn quanh, do đó việc bố trí cửa chính và ban công đối diện nhau là điều không nên.
 
Nhưng có rất nhiều căn hộ có thiết kế cửa chính thẳng với cửa hậu, hay lô gia, chính thiết kế này đã khiến luồng khí tựa như dòng chảy xuyên suốt, đi vào và thoát ra quá nhanh, bất lợi về tài khí, khiến vận thế chủ nhân khó vượng. 

Có thể các nhà thiết kế muốn làm như vậy để giúp không gian nhà cửa mát mẻ, thông thoáng, để hạn chế sự tù bức của các căn chung cư gây ra do tận dụng từng diện tích nhỏ một. Thế nhưng, theo phong thủy, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt tới vận khí trong nhà, người sống lâu trong căn hộ dễ sinh bệnh, tâm trạng không tốt, công việc bấp bênh.
 
Hãy thử làm theo gợi ý về cách hóa giải nhà chung cư phạm phong thủy này:

- Trong trường hợp căn hộ đủ rộng, gia chủ nên bố trí tủ trang trí, bình phong hoặc vật cản phong thủy để che chắn; còn nếu căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì có thể dùng chậu cây cảnh làm vật chắn.

- Bạn cũng có thể dùng bức bình phong kết hợp chậu cây cảnh tán lá to phía trước, đặt hướng ra phía cửa chính - để ngăn cách thế phạm kị này. 
 
Hóa giải theo bố cục này tốt hơn về thẩm mỹ, còn giúp khắc chế được luồng xung sát khí bất lợi, hóa giải lỗi phong thủy, vừa giúp căn hộ thêm thoáng mát.
 

5. Mũi tên độc

 
Hướng đối diện các cấu trúc tam giác hoặc hình cọc nhọn làm cho tài vận gia chủ càng lúc càng suy yếu. Đây được xem là "mũi tên độc" trong phong thủy, không tốt chút nào cho sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Gọi là "mũi tên độc" vì các vật cản trở hoặc vật nhọn bị xem như là những mũi tên độc tạo ra sát khí và ảnh hưởng xấu tới trường khí của bạn. Nó làm yếu năng lượng, không tốt cho sức khỏe và hạnh phúc của người sống trong căn hộ đó.
 
Hóa giải nhà chung cư phạm phong thủy mũi tên độc do góc tường nhô ra: Đặt một chậu cây ở góc này hoặc treo một quả cầu pha lê.
 

6. Nhà vệ sinh sát cửa chính

 
Nha ve sinh khong nen sat cua chinh
 
Nhiều căn hộ chung cư được thiết kế có nhà vệ sinh sát cửa ra vào để tiết kiệm diện tích. Thế nhưng mỗi khi mở cửa vào nhà là thấy ngay nhà vệ sinh.

Theo quan niệm phong thủy như thế phạm vào cách cục "Tam kiến môn" (mở cửa ra thấy ngay bếp, gương, hay toilet), bất lợi cho sức khỏe và tài vận của gia đình.
 
Trong phong thủy cửa chính căn hộ được ví như miệng - nơi nạp khí cho cả nhà. Nếu xây dựng nhà vệ sinh bên cạnh ngay cửa chính sẽ ngăn cản phần nào cát khí tới từng ngóc ngách trong căn chung cư nhà bạn. Thậm chí, xú uế, bệnh khuẩn từ nhà vệ sinh - vốn có độ ẩm cao dễ phát tán khắp nhà.

Gia chủ nên lưu ý, cửa nhà là nơi quan trọng trong phong thủy, là nơi hấp thụ sinh khí, đem lại tiền tài cho gia đình. Do đó, việc thiết kế căn hộ có nhà vệ sinh cạnh cửa chính sẽ đặc biệt ảnh hưởng tới vận khí, khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình bị suy giảm, dễ ốm đau.
 
Tìm cách hóa giải cho vấn đề này: 

-  Lắp quạt thông gió, hút mùi để tránh không khí ô uế từ nhà vệ sinh bay ra ngoài. 
 
- Đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng.
 
- Trong khu vực vệ sinh đặt pháp khí Thạch anh Bảo bình thủy (loại đá tự nhiên giải phóng nguồn năng lượng tích cực) giúp tịnh hóa khí trường, khiến sinh khí căn hộ thêm thông thuận.

- Cách tốt nhất là thiết kế lại và vận chuyển nhà vệ sinh sang hướng khác, nhưng gia chủ có thể lắp bản lề thủy lực tự động đóng và buông rèm che để tạo bức tường chắn giữ.

7. Hai cửa chính đối nhau


Việc bố trí hợp lý về phong thủy cho tất cả các căn hộ trong một khu chung cư là điều không thể. Thế nên, việc thiết kế nội thất căn hộ chung cư lại phạm phải rất nhiều kiêng kỵ theo thuật phong thủy và môi trường sống. 

Một trong những lỗi thường thấy đó là các nhà đầu tư chỉ quan tâm tới lợi nhuận nên không để ý việc hai cửa chính của căn hộ đối nhau là tối kỵ. Do được thiết kế theo dãy nên dễ rơi vào trường hợp nhà này xung thẳng sang nhà kia khi hai cửa đối diện nhau. Thậm chí, có những căn hộ còn toạ lạc tại một vị trí khá bất an khác như cuối hành lang, chân cầu thang hoặc có cửa chính thẳng với cửa ban công.
 
Tại những căn hộ này, khí vận chuyển thường lưu thông không tốt và thường rất nhanh: vào nhanh và ra nhanh. Chính điều này khiến người sống trong căn hộ hay bị bệnh, tán khí đồng nghĩa với tán tài. Việc này không tốt chút nào, thế nên nếu bạn đang ở trong căn hộ như thế thì nên lưu ý những vấn đề sau.
 
Theo quan niệm xưa, khí trường trong nhà sẽ không thể trong sạch vì cửa chính của hai nhà ở vị trí đối diện nhau sẽ gây ra sự pha tạp lẫn lộn của khí trường giữa hai nhà, điều này cũng dễ gây phiền phức, tranh chấp.

Vì người xưa quan niệm rằng trong một ngôi nhà, cửa sổ chính đại diện cho con mắt còn cửa chính là đại diện cho cái miệng của con người. Chính vì thế, nếu như 2 ngôi nhà mà có cấu trúc cửa đối cửa thì sẽ khiến gia chủ 2 bên thường xuyên bị khắc khẩu, lời qua tiếng lại và dẫn đến mâu thuẫn trong cuộc sống.
 
Phương pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng hai cửa chính đối nhau đó là đặt bình phong trước cửa cho chính căn hộ.
 
Cách làm này vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả cao mà lại đem đến thiện cảm. Phương pháp hoá giải này cũng có thể được sử dụng cho các căn hộ có cửa ra ban công và cửa chính thẳng hàng với nhau và cửa chính, hàng lang dài xung với nhau.

Thực tế hiện nay để khắc phục được tình trạng này, rất nhiều người đã treo gương Tam xoa, bát quái hay bạch hổ để hóa giải. Song làm như vậy thì lại gây ra những lo lắng cho nhà đối diện. Còn ngược lại, chủ nhà đối diện cũng dùng các cách hóa giải như là dùng gương phản, dùng bùa ngải, treo đầu thú hay tượng đá,…
 
Khi mà hai bên cùng tìm cách hóa giải và không ai chịu kém ai thì sẽ gây nên bất hòa. Ví dụ như một nhà dùng đầu sư tử để hóa giải và rồi nhà đối diện lại dùng hai thanh kiếm đan chéo nhau để hóa giải. Như vậy sẽ dẫn đến việc hóa giải của hai gia đình sẽ bị kéo dài mãi và gây ra sự bất hòa không cần thiết. Và kết quả đó là không có một gia đình nào được an ổn cả.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X