Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hóa giải khi hướng nhà phạm Thái Tuế ra sao để gia đạo yên ấm, tài lộc ùn ùn đến?

Thứ Năm, 14/11/2019 10:05 (GMT+07)

Hóa giải khi hướng nhà phạm Thái Tuế ra sao để gia đạo luôn yên ấm, hạnh phúc, tài lộc ào ào kéo đến? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

hoa giai khi huong nha pham thai tue
 

Để xác định phương hướng chính xác, trước tiên nên biết: >> Cách xác định hướng nhà, ban thờ, hướng bếp đơn giản để bạn không phải đau đầu tính toán   

Trong phong thủy, Thái Tuế có ảnh hưởng rất lớn và không tốt đến gia chủ. Thái Tuế bay đến ngay hướng nhà đang ở sẽ sinh ra nhiều chuyện thị phi, kiện tụng, tranh chấp, tiểu nhân, tai ương... mà ta thường gọi là gặp thời vận xấu, tức gặp phải Thái Tuế sát.

Trong lịch vạn sự, chúng ta thường thấy các tuổi 13, 25, 37, 49, 61, 73… là gặp năm Thái Tuế. Bởi vì địa chi của năm đó giống như địa chi năm ta sinh ra nên thường gọi là "phạm Thái Tuế", hay là "gặp năm tuổi"…

1. Thái Tuế là gì?

 

Theo quan niệm dân gian, Thái Tuế chính là Thái Tuế tinh quân hay còn gọi là Tuế quân, là vì sao, cũng là tên gọi của vị thần chuyên cai quản mọi sự ở trần gian.

Dưới góc độ thiên văn học, Thái Tuế chính là sao Mộc (Mộc tinh), là 1 hành tinh lớn. Trọng lượng của sao Mộc lớn hơn Trái đất 300 lần, có tới hơn 63 vệ tinh xoay quanh, có sức ảnh hưởng rất lớn. 


Thái Tuế Mộc tinh cứ 12 tháng là quay trọn 1 vòng, nên người xưa mới gọi nó là Tuế tinh hay Thái Tuế, tượng trưng cho vị thần cai quản trong năm đó. 


Mỗi năm có 1 Thái Tuế tinh quân cai quản, gọi chung là Đương cai Thái Tuế hay niên Thái Tuế hoặc lưu niên Thái Tuế. Tương ứng với 60 năm của 1 hoa giáp (Lục thập hoa giáp), chúng ta có tất cả 60 vị Thái Tuế tinh quân. 

 

2. Thế nào là phạm Thái Tuế?

 

Phạm Thái Tuế là “xung” với Thái Tuế, tức năm sinh (tuổi) của ai xung với trị niên Thái Tuế, cụ thể là xung với địa chi con giáp của năm đó thì gọi là phạm Thái Tuế.

Trong năm phạm Thái Tuế, gia chủ dễ gặp phải nhiều điều bất trắc như: công việc khó khăn, sức khỏe suy kém, tình cảm lận đận, tiền bạc tổn hao…

Có 5 kiểu phạm Thái Tuế trong năm, bao gồm:

  • Trực Thái Tuế
  • Xung Thái Tuế
  • Hình Thái Tuế
  • Hại Thái Tuế
  • Phá Thái Tuế

Cụ thể, các kiểu phạm Thái Tuế này là gì, ảnh hưởng ra sao, mời bạn xem chi tiết tại bài viết: 

Thái Tuế là gì? Phạm Thái Tuế là gì? Cần kiêng kỵ ra sao khi gặp hạn Thái Tuế?
Bạn vẫn hay nghe về việc phạm Thái Tuế nhưng liệu bạn đã hiểu Thái Tuế là gì, phạm Thái Tuế tức là làm sao và có cách nào để giải hạn Thái Tuế? Hãy tìm hiểu

3. Bàn về hướng khi phạm Thái Tuế

 
ban ve huong nha khi pham thai tue
 
  • Nhà ở hướng Bắc thì đến năm Tý là phạm Thái Tuế.
  • Nhà ở hướng Đông - Bắc thì đến năm Sửu, Dần là phạm Thái Tuế.
  • Nhà ở hướng Đông thì đến năm Mão là phạm Thái Tuế.
  • Nhà ở hướng Đông - Nam thì đến năm Thìn, Tỵ là phạm Thái Tuế.
  • Nhà ở hướng Nam thì đến năm Ngọ là phạm Thái Tuế.
  • Nhà ở hướng Tây - Nam thì đến năm Mùi, Thân là phạm Thái Tuế.
  • Nhà ở hướng Tây thì đến năm Dậu là phạm Thái Tuế.
  • Nhà ở hướng Tây - Bắc thì đến năm Tuất, Hợi là phạm Thái Tuế.

Đặc biệt chú ý: Nếu ta tuổi Tý, nhà ở hướng Bắc mà gặp năm Thái Tuế sát vào năm Tý, thì vận hạn lại càng xấu hơn…


5. Cách hóa giải hướng nhà phạm Thái Tuế


hoa giai khi huong nha pham thai tue dung guong bat quai
 

Về cơ bản, có rất nhiều cách để hóa giải Thái Tuế được nhiều người sử dụng như: thay đổi cách ăn mặc, đeo trang sức, thay đổi phương vị trong nhà…

Để hóa giải khi hướng nhà phạm Thái Tuế, gia chủ có thể tham khảo những biện pháp sau:

5.1. Treo gương bát quái


Trong trường hợp gặp Thái Tuế sát, bạn chỉ cần gương bát quái trước cửa chính là có tác dụng hóa giải Thái Tuế sát.


Tuy nhiên, gương bát quái không phải lúc nào cũng có tác dụng khi ta mua từ tiệm về để dùng. Bạn cần đem đến chùa nhờ làm thủ tục "Khai quang điểm nhã" cho bát quái thì sử dụng mới có hiệu quả. 


5.2. Dùng tiền xu áp tuế hóa giải

 

Trong đó, dùng tiền áp tuế phong thủy để hóa giải cũng là một cách làm đem lại hiệu quả cao.

Cách sử dụng: Lấy dây ruy băng đỏ hay chỉ đỏ cột tiền áp tuế lại và treo ở vị trí mình thường thấy, hoặc bỏ trong bóp/ví, hoặc treo trước cửa chính trong nhà. 

Theo Ngũ hành, dây đỏ tượng trưng cho Hỏa, tiền áp tuế tượng trưng cho Kim, Hỏa khắc Kim. Tuy nhiên, đừng ngại dây đỏ là Hoả khắc Kim, vì màu đỏ là tượng trưng cho năng lượng Dương mạnh nhất trong các màu nên nó sẽ kích hoạt tính Dương cho vật phẩm phong thủy (tiền xu áp tuế) rất hiệu nghiệm.

Xem chi tiết hơn tại bài viết: Tiền áp tuế phong thủy - Dùng tiền áp tuế hóa giải nhà phạm Thái Tuế như thế nào là chuẩn nhất?

Gia chủ nên lưu ý: Việc đặt bất cứ dụng cụ nào để hóa sát trong phong thủy, đều phải xem ngày trực Trừ và giờ tốt để đặt.

Tin bài cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X