Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 loài hoa RẺ tiền nhưng có thể chiêu TÀI cầu MAY cực nhanh nếu đặt chúng ở góc nhà

Thứ Hai, 08/05/2023 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có 3 loại hoa đặt ở góc nhà theo phong thủy mang ý nghĩa tốt lành, đặt chúng ở nơi đó sẽ khiến gia đình giàu có, thịnh vượng và xua đuổi vận xui.

1. Hoa mẫu đơn


hoa dat o goc nha theo phong thuy

Mẫu đơn là loài hoa đặt ở góc nhà theo phong thủy cực tốt


Hầu hết mọi người đều thích treo một bức tranh hoa mẫu đơn trong phòng khách và phòng ngủ để thể hiện mong muốn của họ về sự giàu có, tốt lành, hòa bình và hạnh phúc.

Hoa mẫu đơn phong thủy được mệnh danh là quốc hoa vào thời nhà Đường. Người xưa đã để lại nhiều bài thơ về hoa mẫu đơn, chẳng hạn như  “chỉ có hoa mẫu đơn mới thực sự đẹp".
 
Hoa mẫu đơn được mệnh danh là vua của các loài hoa, là loài hoa phú quý, khi nó nở có nghĩa là hoa nở rộ, phú quý. Kết hợp với quả hồng và bể cá có nghĩa là gia đình thịnh vượng, kết hợp với chim hói đầu có nghĩa là giàu có cho đến khi bạc đầu.

Loài hoa đặt ở góc nhà theo phong thủy này từ xa xưa đã được trời phú cho đặc tính “phú quý, cát tường, thịnh vượng và hạnh phúc”.

Tư thế uyển chuyển và sang trọng của hoa mẫu đơn mang lại cho con người sự may mắn trường tồn, thu hút tài lộc và xua đuổi tà khí, đồng thời nó còn có tác dụng thu tài lộc trong phong thủy.
 
Để trồng hoa mẫu đơn ở góc phòng khách trong nhà, trước hết bạn cần có cửa sổ rộng đón ánh sáng để cây hoa có thể nhận được ánh sáng tốt hơn, vì hoa mẫu đơn thích môi trường có nhiều ánh sáng Mặt Trời.
 
Cần thực hiện tốt việc thông gió trong ngôi nhà, thường xuyên mở cửa sổ để thông gió cho hoa. Sau khi đất khô, tưới nước một lần và vùi nó bằng phân ủ khi trồng để hoa mẫu đơn nở rộ và thịnh vượng.
 

2. Cây trúc may mắn


Cay truc may man
 
Cây trúc may mắn là loại cây xanh thường xanh quanh năm, hàm ý mang lại điềm lành và phú quý, cây trúc mang lại cho gia đình sự bình an. Nó có những ý nghĩa cao đẹp về hòa bình bốn mùa và sự phú quý.

Đặt ở phòng khách thì mang ý nghĩa phú quý, giàu sang. Đặt trong phòng ngủ, nó có nghĩa là sức khỏe và hạnh phúc. Đặt nó trong phòng làm việc có nghĩa là thành công trong học tập và sự nghiệp, công việc suôn sẻ.
 
Sự kết hợp giữa hoa mẫu đơn thơm ngào ngạt và trúc may mắn còn mang ý nghĩa cao đẹp, mang lại dương khí và sự sung túc cho ngôi nhà. Loại cây này rất thích hợp trồng ở góc nhà, ai cũng có thể trồng được, đặc biệt là những bạn mệnh Thủy và mệnh Mộc.
 
Cây trúc may mắn không ưa nắng gắt nên có thể trồng trong nhà nơi mát mẻ, sáng sủa hoặc nơi có ánh sáng vừa phải. Nếu để cây phát lộc ở nơi quá nhiều ánh sáng, lá cây dễ bị vàng, đốm nắng.

Nếu để nó ở nơi có ánh sáng quá yếu, màu lá sẽ không được xanh ngọc, cuống lá dài, phiến lá hẹp và dài, giá trị làm cảnh giảm đi rất nhiều.
 
Cây trúc có thể trồng trong đất hoặc thủy canh, trong quá trình thủy canh cần phải thay nước thường xuyên, tốt nhất nên dùng nước có tính axit nhẹ thì cây này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhà nào trồng được cây trúc tươi tốt thì sẽ bình an, cát tường và phú quý.

3. Cây hoa mộc


Cay hoa moc
 
Cây hoa mộc có lẽ được khá ít người biết đến nhưng nó luôn là loài hoa đặt ở góc nhà theo phong thủy cực tốt, được những người yêu phong thủy rất ưa chuộng.

Khi hoa nở chúng có mùi thơm và thanh lịch, mọi người sẽ cảm thấy được vẻ đẹp thuần khiết của nó đem đến cho ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, hoa mộc thơm còn đồng nghĩa với sự cao quý đắt tiền, cho nên có câu "trồng hoa mộc trước cửa, quý nhân đứng trong cửa", "trồng hoa mộc trước cửa, quý tử vào nhà".
 
Người xưa thường dùng cây đại gia phú phong thủy này để diễn tả sự sung túc, danh lợi tựa vàng, có thể thấy cây hoa này thơm ngào ngạt từ xa xưa đã hàm ý giàu sang, quyền quý, là biểu tượng của phú quý và may mắn.
 
Hoa mộc thích nhiều ánh sáng mặt trời nên khi trồng ở góc nhà hoặc góc vườn nên cố gắng đặt ở vị trí đón càng nhiều ánh nắng càng tốt, có thể chuyển chúng ra góc vườn trong thời kỳ ra hoa.

Lúc cây còn nhỏ cố gắng để chúng ở nơi có nắng. Sau khi đất khô, tưới nước một lần và sử dụng nước sạch để tưới cho cây.

Nhưng có một lưu ý là, những bạn am hiểu về phong thủy chắc cũng biết hoa mộc là cây gỗ nên khi trồng vẫn cần xem xét hướng của nó.

Không thích hợp trồng cây hoa này ở hướng Tây, bởi vì hướng Tây thuộc Kim, mà trong phong thủy, Kim khắc Mộc, vì thế nên trồng cây hoa này ở hướng Tây không có lợi cho sự sinh trưởng của nó.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X