Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 loài hoa thơm “hợp ý” Tổ tiên Rằm tháng 6, cầu AN hay cầu TÀI đều thuận

Thứ Sáu, 19/07/2024 10:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Rằm tháng 6, thời điểm trăng sáng nhất giữa năm 2024, gia chủ lòng thanh dâng cúng một trong bốn loài hoa thơm này, Tổ tiên hoan hỉ độ trì, ban phước lành, bình an và tài lộc dồi dào.

Khung giờ tốt cúng Rằm tháng 6/2024

Rằm tháng 6/2024 âm lịch rơi vào thứ Bảy, ngày 20/7/2024 dương lịch. Trong ngày có các khung giờ cực đẹp để tiến hành thắp hương, bạn có thể tham khảo:
  • Giờ Mão (5h - 7h)
  • Giờ Mùi (13h - 15h)
  • Giờ Dậu (17h - 19h) 
Lưu ý: Ngoài các khung thời gian trên, gia chủ có thể lựa vào những khung giờ sáng sớm sao cho phù hợp. Đó là thời điểm bình minh hé rạng, cũng là lúc các vị thần có thể soi tỏ lòng thành gia chủ, giúp các thành viên trong gia đình thêm phần may mắn và nhiều năng lượng tích cực hơn trong ngày mới.
 

1. Cúng hoa sen Rằm tháng 6

 
Hoa cung Ram thang 6 - Hoa sen

Sen là lựa chọn số 1 cho hoa cúng Rằm tháng 6 


Hoa sen luôn là lựa chọn hàng đầu để dâng cúng Thần, Phật hay gia tiên. Lại đúng thời điểm sen đang khoe sắc rực rỡ, rất phù hợp để chọn làm loài hoa cúng Rằm tháng 6 này.
 
Dâng cúng loài hoa với hương thơm dịu dàng, cốt cách thanh tao này cũng như một lời nhắc nhở bản thân mỗi người và mọi người xung quanh luôn sống lương thiện, bao dung. 
 
Theo vào đó, việc trưng hoa sen còn thể hiện lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với Tổ tiên, người thân đã khuất.
 

2. Cúng hoa đồng tiền Rằm tháng 6

 
Hoa cung Ram thang 6 - Hoa dong tien
 
Tên thế nào ý nghĩa hoa như thế, hoa đồng tiền tượng trưng tài lộc dồi dào và gia đình thịnh vượng. 
 
Theo đó, loài hoa này thường được nhiều gia đình lựa chọn để đặt lên bàn thờ vào các dịp lễ, đặc biệt là Tết Nguyên Tiêu ở một số địa phương.
 
Ngoài ý nghĩa mang đến tài lộc và thịnh vượng, hoa đồng tiền còn là biểu trưng cho sức khỏe dồi dào và tuổi thọ, do đó rất thích hợp để cúng vào ngày Rằm tháng 6 này - ngày trăng sáng nhất giữa năm 2024.

Xem thêm tin tức về Rằm tháng 6/2024:
Đúng RẰM tháng 6 được Thần TÀI độ nhiều nhất, 4 con giáp THOÁT khỏi vận hạn, tài khoản liên tục nhảy SỐ
Đúng dịp Trăng tròn nhất tháng 6 âm được Thần Tài gõ cửa, 4 tuổi này có vận may lớn nhất, năng lực kiếm tiền vượt trội, muốn nghèo cũng khó.

3. Cúng hoa hồng đỏ Rằm tháng 6

 
Hoa cung Ram thang 6 - Hoa hong do
 
Tại sao lại là hoa hồng đỏ chứ không phải là màu sắc khác? Bởi hồng đỏ thường có mùi thơm dịu dàng, dễ chịu, lại có gam màu thu hút sự may mắn cực mạnh. 
 
Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng. Chọn hoa hồng đỏ để cúng Rằm tháng 6 này, dâng lên bàn thờ Tổ tiên hay ban thờ Thần Tài đều phù hợp. 
 
Gia chủ sẽ được Thần Phật phù hộ, sớm được ban phát lộc lá dồi dào, làm ăn tấn tới, công việc ngày một thăng tiến.
 

4. Cúng hoa lay ơn trắng Rằm tháng 6

 
Hoa cung Ram thang 6 - Hoa lay on trang
 
Ly ơn cũng là loài hoa được nhiều gia đình chọn để cắm lên bàn thờ các dịp lễ tết trong năm. Bởi hoa lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã.
 
Đặc biệt là hoa lay ơn màu trắng, mang biểu tượng cho sự tinh khiết gần như tuyệt đối. Dâng cúng hoa này lên ban thờ Tổ tiên dịp Rằm tháng 6 không những thể hiện lòng thành kính với bề trên, mà còn hướng tới giá trị chân thiện mỹ của gia chủ. 
 
Trên đây là một vài gợi ý về hoa cúng Rằm tháng 6 phù hợp nhất. Mong rằng tấm lòng thành kính và tâm hướng thiện của gia chủ sẽ được Tổ tiên, Thần Phật hoan hỉ mà độ trì, ban cho phước lộc, bình an và may mắn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X