Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hồ lô bát tiên là gì? Vị trí đặt ở đâu hợp phong thủy nhất?

Thứ Tư, 21/08/2019 18:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng hiểu rõ Hồ lô bát tiên là gì và ý nghĩa của từng hình ảnh từng vị tiên ở trên đó là gì thì bạn càng gia tăng được lợi ích đồ vật phong thủy mà bạn đang sở hữu.
 

1. Hồ lô bát tiên là gì?

 
Vốn hồ lô đã tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, hồ lô bát tiên còn tượng trưng cho sự bất tử vì bát tiên là tám vị tiên huyền thoại của lão giáo, gồm sáu tiên ông và hai tiên bà mang ý nghĩa về trường thọ và may mắn.  

Mỗi vị tiên đạt đến sự bất tử thông qua những cảnh giới khác nhau, nhưng truyền thuyết cho rằng họ đều nếm qua rượu trường sinh và ăn đào tiên.

Sự hiện thân của bát tiên trong nhà dù tranh hay tượng cũng được tin rằng sẽ ban tặng trường thọ và may mắn đến cho gia chủ. Bát tiên thường được vẽ trên đồ gốm sứ, trang trí trên đồ thủ công mỹ nghệ bằng ngà, gỗ và đồng. 
 
Hiểu hồ lô bát tiên bạn sẽ biết rằng mỗi vị tiên đại diện cho những hoàn cảnh sống đặc biệt khác nhau, đồng thời nắm giữ những quyền năng riêng nên nếu muốn đặt một vị trong nhà thì bạn nên biết rõ ý nghĩa của từng vị. 
 

2. Ý nghĩa phong thủy của từng vị tiên trên hồ lô

 

1. Hán Chung Ly


Đứng đầu Bát tiên là Hán Chung Ly: Chung Ly Quyền, hiệu là Vân Phòng, làm đại tướng trong triều đình nhà Hán nên còn được gọi là Hán Chung Ly hay Hớn Chung Ly.

thường được mô tả là  có khả năng giúp người bệnh hồi phục.
 
Ông có bộ râu xoăn, mặc áo phanh trần, mập, bụng phệ, tay cầm quạt. Ông là vị tiên luyện nước thánh và tay phe phẩy chiếc quạt thần dùng để cứu người bệnh.
 
Trưng bày Hán Chung Ly trong nhà sẽ khiến nhũng người tốt trong gia đình có được sức khỏe tốt và một cuộc sống trường thọ.

2. Trương Quả Lão


Vị tiên thứ hai là Trương Quả Lão, chuyên nghề thuật sĩ và những lĩnh vực huyền bí.

Vật tiêu biểu là cái trống cơm và con lừa mà ông luôn cưỡi nhưng ngồi ngược. Khi không cưỡi, ông gói con lừa lại cho vào một cái bị cói đeo kè kè sau lưng.

Trương Quả Lão tay mang một nhạc cụ giống như ống tre. Ông nắm giữ sự thông thái của tuổi già và có khả năng tàng hình. Ông được tôn là nhà hiền triết, ban sự thông thái, minh mẫn cho những người cao tuổi trong gia đình.
 

3. Lã Động Tân


Vị tiên thứ ba là Lã Động Tân, Ông xuất thân Đạo gia nên thường sử dụng phất trần và kiếm phép.. Người ta nói ông học được rất nhiều phép thuật từ vị tiên trưởng lão. 

Trên lưng ông là thanh kiếm dùng để diệt trừ ma quỷ xua đuổi những linh hồn quỷ dữ và loại bỏ những nguồn năng lượng xấu. Tay phải ông cầm phất trần để chữa bệnh.

Đặt vị tiên này trong nhà sẽ giúp cho mọi thành viên của gia đình tránh được bệnh tật do âm khí tạo ra. 

ho lo bat tien la gi
 

4. Tào Quốc Cửu


Vị tiên thứ tư là Tào Quốc Cửu, em ruột của Tào Thái Hậu đời vua nhà Tống. Ông có nghề gõ phách nhịp, nên còn được xưng tụng là ông Tổ của các kịch sỹ, diễn viên. Ông kết bạn với Hán Chung Ly và Lã Động Tân sau đó từ bỏ vinh hoa phú quý và tu tiên.

Ông mặc triều phục của các quan và tượng trưng cho giới thượng lưu. Biểu tượng của ông là cặp song loan được ông giơ lên cao bằng tay trái. 
 
Người ta nói Tào Quốc Cửu mang đến thanh danh và quan lộc cho người cha trong gia đình. Những nhà chính trị và những người có tham vọng quyền lực nên trưng bày hình ảnh vị tiên này trong nhà sẽ giúp con đường công danh, địa vị xã hội được thăng tiến.
 

5. Thiết Quải Lý


Vị tiên thứ năm là Thiết Quải Lý, họ Lý, tên là Huyền, hiệu là Ngưng Dương, nên thường gọi là Lý Ngưng Dương trông như một người ăn mày, nhưng nổi tiếng là bậc thầy về năng lực siêu phàm.

Vị này có phép thần thông, khi chết linh hồn lên thượng giới, đệ tử của ông đã thiêu xác cho nên khi tái sinh ông không tìm thấy thân thể mình liền nhập hồn vào một người ăn mày mới chết bên gốc cây.

Vị này có chiếc nạng sắt và quả hồ lô bên người, mang may mắn cho những người cần tiền và những người đang ốm mong lành bệnh mau chóng.
  

6. Hàn Tương Tử


Vị tiên thứ sáu là Hàn Tương Tử, ông sống dưới thời nhà Thương, là bạn của Lã Động Tân và cũng nhờ đó tu đắc đạo. Người có thể dùng sáo thổi nên những âm thanh kỳ diệu nên được gọi là Học Sỹ thổi tiêu. 

Những âm thanh này thu hút khí chủ về may mắn xung quanh ông, vì vậy tất cả các loài vật và cỏ cây đều phát triển tốt với sự hiện diện của ông.
 
Khả năng đặc biệt của Hàn Tương Tử là có thể làm cho cây cối mọc nhanh trong tích tắc. Hình ảnh Hàn Tương Tử với rất nhiều những mầm cây trong chiếc bao tải đeo sau lưng tượng trưng cho một cuộc sống viên mãn. 
 

7. Lam Thái Hòa


Vị tiên thứ bảy là Lam Thái Hòa tương truyền là do Xích Cước Đại Tiên đầu thai xuống trần, có hình dáng cậu bé trai (hoặc bé gái trong nhiều dị bản), tay xách giỏ hoa, thường mặc áo rộng màu xanh, buộc dây lưng sẫm, một chân đi đất, một chân mang giày, mùa hè mặc áo bông mà không biết nóng nực, mùa đông chỉ mặc áo đơn mà không biết lạnh.

Thực tế không phân biệt được Lam Thái Hòa là nam hay nữ nên dân gian coi ông là bán nam bán nữ. Ông sinh vào cuối thời Thương và đắc đạo sau một trận say túy lúy, trời long đất lở, ông được một con ngỗng trời đưa về trời.

Thường ngày, ông ra chợ, vừa ca vừa gõ nhịp, để xin tiền bố thí. Những bài ca do ông tự đặt ra đều có ý khuyên người đời bỏ dữ theo lành. Tiền xin được, ông cột vào dây lưng và bố thí cho người nghèo khổ.

Khi trang trí vị tiên Lam Thể Hòa trong nhà sẽ mang đến sức khỏe và niềm vui cho gia đình. 
 
bat tien tren qua ho lo

8. Hà Tiên Cô


Vị tiên thứ tám cũng là một phụ nữ được gọi là Hà Tiên Cô. Hà Quỳnh hay Hà Tiên Cô quê ở huyện Tăng Thành, tỉnh Quảng Châu, đời nhà Thương, đây là vị nữ tu chính xác duy nhất trong Bát Tiên (do Lam Thể Hòa không biết là nam hay nữ). Biểu tượng của bà là hoa sen và cây phất trần. 

Tương truyền lúc còn nhỏ bà vốn được gọi là Hứa Sinh (là tên con trai), sau mới được coi là nữ (nhiều tài liệu cho rằng bà đã cải giống chuyển từ nam thành nữ). Bà rất có hiếu, một lòng phụng dưỡng mẹ già ốm đau, nhờ đó mà đắc đạo thành tiên.

Khi còn bé, vị tiên này có 6 cái xoáy trên đầu mà ai cũng cho là kỳ tướng. Sau khi thành tiên, Hà Tiên Cô thường cầm hoa sen linh thiêng và cây phất trần. Nếu thờ bà trong nhà thì những người phụ nữ lớn tuổi trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, hoa sen và trái đào biểu thị cho sự sung túc và trù phú.

3. Vị trí đặt hồ lô bát tiên hợp phong thủy
 

Hồ lô bát tiên bằng đồng cũng là một món đồ trưng bày phong thủy nên cần tuần theo nguyên tắc đặt ở vị trí hợp lý thì mới phát huy giá trị phong thủy.
 
Để hút sát khí có hại cho gia đình, nên đặt hồ lô phong thủy trên bàn thờ, hoặc treo 2 quả tại thành giường, đặt trên bàn làm việc hoặc bàn học.
 
Nếu gia chủ muốn tăng sự hòa thuận, đoàn kết cho gia đình và nâng cao sức khỏe cho mọi người thì nên đặt 3 bình hồ lô tại 3 cung Thiên Y, Sinh Khí và Diên Niên sẽ rất tốt.
 
Bên cạnh đó, cũng có thể treo hồ lô bát tiên bằng đồng ở những nơi thông thoáng, có gió như cửa sổ, cạnh cửa nhà,... sẽ hút những tà khí, sát khí xung quanh, điều hòa các luồng không khí khác trong nhà.
 
Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, treo hồ lô trên đầu giường của người có số đào hoa sẽ hóa giả đào hoa, thắt chặt tình cảm vợ chồng, tình yêu đôi lứa.

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X