Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hình dáng và kiến trúc ngôi nhà theo phong thủy

Thứ Ba, 12/07/2011 22:00 (GMT+07)

Hình dáng ngôi nhà

Hình dáng ngôi nhà hình vuông hoặc hình chữ nhật đều được xem là tốt

Tốt nhất nên lựa chọn hình vuông, tiếp đó là hình chữ nhật. Theo phong thủy, hình vuông tượng trưng cho sự cân đối, hài hòa. Ngôi nhà với hình dạng vuông vắn sẽ tạo cho bạn cảm giác an tâm, thoải mái.

Nhà hình chữ L được coi là xấu vì nó trông giống hình chiếc dao phay, vị trí đại hung là chỗ “lưỡi dao”. Nếu đặt phòng trẻ em ở vị trí đó, trẻ có thể cảm thấy bị cô lập hoặc tính cách trở nên bướng bỉnh, nghịch ngợm. Tương tự với người lớn tuổi, họ có thể rơi vào trạng thái tâm lý tiêu cực, cảm thấy bản thân bị bạc đãi.

Sự tương đồng xung quanh

Vị trí và thiết kế của ngôi nhà nên có sự tương xứng với các ngôi nhà bên cạnh.

Một dinh thự nguy nga nằm chơ vơ trên con đường toàn những ngôi nhà nhỏ liền nhau thì tạo nên sự biệt lập. Tương tự, nếu căn nhà có lối kiến trúc quá khác lạ so với các ngôi nhà lân cận thì cũng không phù hợp với môi trường đó.

Ngược lại, nếu ngôi nhà nhỏ 2 tầng tọa lạc tại nơi có các khu nhà cao chọc trời thì nhiều khả năng nó sẽ không tích tụ được khí.

Nếu nhà của bạn là căn nhà trát thạch cao duy nhất trong dãy nhà gạch thì bạn đã tự cô lập mình và thay đổi tính chất của khí trong khu vực.

Tại các khu dân cư, thị trấn hay những ngôi làng thường có quy định nghiêm ngặt về xây dựng, bởi người ta muốn giữ được cái “thần” của nơi đó. Bạn có thể bắt gặp những nơi không cho xây nhà quá 3 tầng hoặc ngược lại. Càng ngày càng có nhiều khu đô thị mọc lên với những ngôi nhà có kiến trúc giống nhau. Tất cả đều nhằm mục đích giữ vững thế cân bằng của môi trường sống.

Chính vì vậy, khi sửa sang hay trang trí lại căn nhà của mình, bạn nên chú ý đến ảnh hưởng của nó tới những căn nhà xung quanh và tổng thể mỹ quan khu dân cư mình sinh sống.

(Theo Nhaban)



Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X