Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hạt kim cang là gì? Vì sao đắt đỏ mà nhiều người vẫn tìm mua?

Thứ Sáu, 09/08/2019 09:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khá nhiều người phân vân không biết hạt kim cang là gì mà nhiều người xung quanh mình cố gắng tìm mua bằng được, nhất là những chuỗi vòng có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Vật phẩm phong thủy vòng tay hạt kim cang bồ đề được biết đến cách đây nhiều năm nhưng gần đây càng trở nên phổ biến hơn, có thời điểm một vòng hạt kim cang bồ đề được bán gần chục triệu đồng cho 1 chiếc có nguồn gốc từ Nepal hoặc Ấn Độ, mà vẫn không có đủ để bán. 

1. Hạt kim cang là gì?

 
Hạt kim cang hay còn gọi là hạt Rudraksha. Từ Rudraksha có nguồn gốc từ Sandhi hoặc sự kết hợp của hai từ tiếng Phạn Rudra - Một tên khác của Chúa Shiva và Aksha - có nghĩa là “mắt”. 

Hạt này có một bề mặt bên ngoài thô và có một lỗ đi qua nó từ trên xuống dưới. Ở bên ngoài của mỗi hạt giống có từ 1 đến 21 đường dọc chạy dọc bề mặt của nó, giống như các đường kinh độ trên Quả cầu. Những dòng này được gọi là Mukhas, hoặc Facets, và được hình thành theo cách tự nhiên.

Hạt giống có một đường thẳng đứng được gọi là Ek-mukhi (một khía cạnh); những quả có hai dòng được gọi là Two-mukhi (hai khía cạnh) và tương tự như vậy. 
 
Hạt Rudraksha chứa 50,031% carbon, 0,95% nitơ, 17,897% hydro và 30,53% oxy là những chất được xem là rất tốt cho cơ thể khi bạn đeo chuỗi hạt này bên người.
 
hat kim cang la gi
 Cùng khám khá Hạt kim cang là gì

Có rất nhiều loại hạt kim cang và không phải loại nào cũng cho quả và hạt có thể được để sử dụng làm chuỗi hạt mang lại may mắn. Một khi các hạt giống được trồng, chúng mất khoảng 15 đến 16 năm để phát triển và cho quả giống. 

Tất cả các loại cây đều có hoa màu trắng với cánh hoa fringed mà phát triển thành quả drupaceous có hình dáng bên ngoài khá giống ô liu. 

Tên thực vật của cây Rudraksha là “Elaeocarpus Ganitrus Roxb”. Cây phát triển ở khu vực đồng bằng sông Hằng, ở chân núi dãy Hymalaya đến Đông Nam Á.

Rudraksha về cơ bản được trồng ở vùng khí hậu cận nhiệt đới với nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C. Chất lượng hạt kim cang tốt nhất đến từ một độ cao nhất định ở dãy Himalaya bởi vì bằng cách nào đó đất, khí quyển và mọi thứ ảnh hưởng đến nó. Những hạt giống này có độ rung rất độc đáo.

Cây Rudraksha là cây cổ thụ tán lá rộng xanh, thân chính của cây là hình trụ, vỏ cây có màu xám nhạt và thô. Các nhánh của Rudraksha lây lan theo mọi hướng là một cách mà khi phát triển trong môi trường sống tự nhiên, có hình dạng của một kim tự tháp. 

Khi chín, quả Rudraksha có màu xanh lam, cũng vì lý do này nên cây này cũng được gọi là bluberry (dâu xanh). Khoảng từ 3 đến 4 năm cho những quả này chín, lột vỏ và cho ra những hạt kim cang. 
 
cay cua hat kim cang
 

2. Vì sao vòng hạt kim cang được ưa chuộng?

 
Hiểu được hạt kim cang là gì chắc bạn càng phân vân không biết vì sao loại hạt này được nhiều người lùng sục để tìm mua đến vậy. Thực ra là vì mọi người hiểu được giá trị ẩn sau những chiếc vòng hạt kim cang đó.

Hạt kim cang được ưa chuộng vì chúng ta có niềm tin rằng vòng chuỗi hạt này ai cũng có thể đeo vào để nhận lợi ích tối cao về tinh thần, thể chất, và chúng cũng có tác dụng trừ tà. 

Điều này xuất phát từ việc những hạt Drudraksha được sử dụng bởi người Ấn Độ, họ xâu thành chuỗi đề lần và thiền định với mục đích thánh hóa cơ thể, tâm trí, và linh hồn. Khi các đầu ngón tay chạm tới bề mặt cứng sần sùi của hạt thì chúng có chức năng làm lưu thông các máu tại 10 đầu ngón tay, khởi đầu của các kinh lạc rất tốt cho sức khỏe, giúp cho người tập Yoga hấp thu được nhiều năng lượng đeo khi tập luyện. 
 
Bên cạnh đó, người châu Á từ xa xưa đã biết sử dụng hạt Rudraksha để cân bằng năng lượng, họ phát hiện ra rằng chỉ cần đeo hạt Rudraksha cũng đã mang lại cho họ sự yên tĩnh, tập trung đã giúp họ ngồi thiền một thời gian dài. 

Trong kinh Phật có nói rằng hạt kim cang có 3 ý nghĩa là “Kiên cố, sán lạn và bén nhọn”:
 
- Tướng Kim cang là kiên cố bất hoại.
 
- Thế Kim cang là sán lạn có thể soi sáng khắp trần thế.
 
- Dụng của kim cang là bán nhọn chém sắt như chém bùn. Dùng Chánh thắng tà.

Minh Minh (Tổng hợp)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X