Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hai trường phái phong thủy: La Bàn và Hình Thể

Thứ Ba, 25/02/2020 14:55 (GMT+07)

Sau một thời gian dài ứng dụng phong thủy vào đời sống, nhiều trường phái khác nhau đã bắt đầu xuất hiện. Sự khác biệt giữa các trường phái này là cách diễn giải ý nghĩa của biểu tượng trình bày trong các pho sách cổ (đặt biệt chú trọng vào những biểu tượng cụ thể). Sự khác biệt này còn do ảnh hưởng bởi phong tục tập quán của từng địa phương. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khác biệt bề ngoài. Khi phân tích chuyên sâu, các nhà nghiên cứu đều dựa trên những nguyên lý cơ bản của phong thủy. Đối với người ứng dụng phong thủy ngày nay, điểm khác biệt thực sự về quan điểm và phương pháp nằm ở 2 trường phái phong thủy: La Bàn và Hình Thể.

Biểu tượng rồng

Phong thủy Hình Thể tập trung vào biểu tượng rồng. Theo trường phái này, vị trí tốt về mặt phong thủy phải có sự hiện hữu của rồng và nơi nào có thanh long (rồng xanh) thì phải có bạch hổ (hổ trắng). Để biết được thế đất tốt, trước tiên các nhà phong thủy tìm kiếm vị trí của rồng. Người ta đặc biệt chú trọng đến thế đất như đường bao quanh và hình dạng của núi đồi cùng vị trí, hình dạng và phương hướng của dòng nước.

Ngược lại, phong thủy La Bàn chú trọng yếu tố siêu hình và sử dụng 8 quẻ của Kinh Dịch, biểu tượng Bát Quái và hình vuông Lạc Thư để đánh giá tình trạng phong thủy của một địa điểm. Trường phái này cũng nhấn mạnh đến ảnh hưởng của các hành tinh đối với địa điểm cần khảo sát. Dựa vào sự hiểu biết về ảnh hưởng này, trường phái này đã thiết lập thông số định lượng cho các tính toán về phong thủy.

Biểu tượng Bát Quái

Trái với trường phái phong thủy Hình Thể, trường phái phong thủy La Bàn không coi trọng thế đất mà dựa vào những tính toán phức tạp và sự kết hợp của các biểu tượng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần phải chú ý là, cho dù hướng la bàn có tốt đến đâu cũng không thể đạt được điều kiện phong thủy tốt nếu như toàn bộ cảnh quan có cấu hình thật sự có hại. Ví dụ nếu hướng cửa đúng theo công thức la bàn nhưng lại ở vào thế đối diện với sườn đồi thì điều kiện phong thủy sẽ rất xấu.

Chính vì thế người thực hành cần phối hợp nhiều phương pháp khác nhau để tạo ra những hiệu quả về phong thủy như mong muốn.

(Theo Phong thủy trong cuộc sống)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X