Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn: Bạn đã biết điều này chưa?

Thứ Tư, 24/08/2022 20:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có thể bạn từng được nhiều người nhắc nhở là nên gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn nhưng bạn đã thực sự hiểu lý do vì sao chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!
 
 

1. Gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn

 
Việc bước vào phòng ngay và đóng cửa lập tức là điều tối kỵ mà nhiều người mắc phải. Ở một số khách sạn khi nhân viên dẫn khách đi nhận phòng, họ sẽ gõ cửa, rồi mới dùng thẻ từ mở cửa cho khách vào trong.

Trên thực tế, người nhân viên đó biết rõ phòng đó còn trống, vì còn trống mới làm thủ tục cho khách vào ở, nhưng lại vẫn gõ cửa. Thế nhưng họ vẫn phải gõ cửa và xưng danh: "Housekeeping, May I come in", chờ giây lát để khách mở cửa. Gõ lại tối thiểu 2 lần nữa nếu không có trả lời từ bên trong mới được tự mở cửa để vào.

Nếu phục vụ phòng không làm việc đó thì bạn cũng nên chủ động làm theo các bước sau:
  • Bước 1: Gõ cửa 3 cái sau đó mở cửa ra và để yên như thế.
  • Bước 2: Đứng lệch cửa khoảng 1m sang bên trái nếu là nam giới và đứng qua bên phải nếu là nữ giới.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn đã có thể bước vào phòng như bình thường.
Mục đích của việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn:

- Tiễn khí âm ra ngoài: Kiêng không bước vào phòng lạ ngay lập tức vì những căn phòng cho thuê vốn là phòng vô chủ, ai ra vào cũng được,  nhất là những phòng để lâu không có khách vì không phải khi nào cũng là mùa du lịch. Thế nên âm khí của các căn phòng ở khách sạn thường có âm khí rất nặng.

Do đó, khi mình đến thuê ở vài ngày phải gõ cửa để đánh động rằng có người sắp đến, nhớ phải mở cửa và đứng sang một bên để mời âm khí ra ngoài nhường cho vượng khí đi vào trong. 

- Thể hiện sự tôn trọng khách: Không phải cứ có chìa khóa nhận phòng thì phòng ở đó không có người, trong thực tế là luôn có xác xuất nhầm lẫn xảy ra. Do đó, đề phòng trường hợp khách cũ chưa ra, ta gõ cửa cũng là để thể hiện sự tôn trọng sự riêng tư của khách, để họ nếu còn ở trong sẽ có thời gian chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa, đố phương sẽ không quá bất ngờ với sự có mặt của bạn.

Có những lúc nhiều khách sạn luôn trong tình trạng kín phòng, khách nào đến trước thường được khách sạn ưu tiên cho nhận phòng trước. Nhưng có thể phòng của vị khách đó vẫn chưa sẵn sàng, lễ tân đổi cho khách sang phòng khác.

Nhưng do bận nhiều việc, lễ tân đó chưa lưu lại thay đổi trên hệ thống, dẫn đến nhầm lẫn. Do đó, dẫn khách lên phòng mà phòng đó đã có người ở, nhân viên khách sạn nếu gõ cửa thì có thể xin lỗi dễ dàng hơn là đi thẳng vào trong. 
 
- Thay cho lời xin chào: Việc gõ cửa được xem như một lời xin chào trước khi vào phòng, dù phòng đó trống, là quy tắc để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả hai bên: người thuê và khách sạn.
 
- Đề phòng báo nhầm phòng: Điều này tuy không bắt buộc ở mọi khách sạn trên thế giới, nhưng nó gần như bắt buộc tại các khách sạn 4-5 sao. Mục đích của hành động này là tránh trường hợp hệ thống có thể báo nhầm phòng, hoặc trong trường hợp kỹ thuật đang kiểm tra lại, buồng phòng đang dọn dẹp.

Hoặc có trường hợp lễ tân ghi nhầm số phòng trên vỏ đựng thẻ phòng hay báo nhầm số phòng cho khách, khi bạn nhận phòng rất có thể xảy ra trường hợp nhân viên dẫn khách lên nhầm phòng đã có người ở. Do đó, việc gõ cửa là cần thiết.

Vì trên thực tế, lễ tân, kỹ thuật và buồng phòng là ba bộ phận khác nhau, vẫn có thể sai lệch thông tin. Khi đó, tiếng gõ cửa như một lời báo động, để những người ở bên trong biết và chuẩn bị, tránh trường hợp gây khó xử khi cửa mở.
 
go cua 3 lan truoc khi vao phong
 
- Đảm bảo yếu tố tâm linh: Bên cạnh đó, có nhiều giả thiết liên quan đến yếu tố tâm linh được các nhân viên khách sạn truyền tai nhau. Mọi người tin rằng nhiều khách sạn có các “vị khách” bí ẩn trú ngụ. Việc gõ cửa như một lời thông báo, xin phép họ để khách mượn phòng ở tạm vài đêm.

Phòng khách sạn là nơi đã có rất nhiều người lưu trú trước đó và bạn không thể biết được từng có chuyện gì xảy ra ở căn phòng này. Thế nên, để tránh những điều xui rủi thì tốt nhất cứ phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn. Có như thế các vị khách thuê phòng sẽ có những giấc ngủ ngon, không gặp các hiện tượng siêu nhiên kỳ bí hay bị “ma trêu”. 

Không chỉ là phòng khách sạn mà ngay cả nhà của mình, khi bạn ra khỏi nhà khoảng 3 ngày hoặc hơn cũng nên làm điều tương tự. Trong nhà không ai ở thì khi trở về bạn không nên mở cửa vào ngay mà bạn nên gõ cửa mạnh 3 tiếng.

Sau đó đợi khoảng nửa phút và gõ cửa tiếp 3 lần rồi hãy mở cửa bước vào. Ngoài ra bạn cũng nhớ là bất luận là ngày hay đêm thì bạn  nên bật hết đèn các phòng lên khoảng 2 phút rồi lại tắt đi. Việc làm này không áp dụng nếu bạn chuyển nhà đi hoặc ở nhà người quen.
Đi du lịch cũng có thể tiến tài nhờ lưu ý phong thủy khách sạn
Mỗi khi đi du lịch hay công tác xa nhà, chúng ta đều mong muốn chọn một khách sạn thật tốt để nghỉ ngơi thoải mái, hạn chế tối đa những bất tiện trong sinh 

2. ​Một số lưu ý khác khi đến khách sạn

 
Ngoài lưu ý gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách sạn, bạn cũng nên thực hiện thêm những việc sau:
 

Bật đèn, thiết bị điện ngay khi vào phòng

 
Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở ti vi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. 

Biết rằng bạn đã rất mệt mỏi khi trải qua cả hành trình dài để di chuyển đến địa điểm du lịch và chỉ muốn đặt lưng ngay xuống giường đánh một giấc. Tuy nhiên, đừng quên làm những việc trên trước tiên.

Bạn nên bật hết đèn trong phòng lên kể cả ở toilet, sau một khoảng thời gian nhất định, bật hết đèn trong phòng lên khoảng 5 phút, sau đó có thể ngủ bình thường. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó. 

Chọn tầng tương sinh với mệnh 


Có thể bạn không biết rằng mỗi tầng trong khách sạn đều đại diện cho mỗi hành trong ngũ hàng tương sinh.
  • Hành Kim: Tầng 4 và 9
  • Hành Mộc: Tầng 3 và 8
  • Hành Thủy: Tầng 1 và 6 
  • Hành Hỏa: Tầng 2 và 7
  • Hành Thổ: Tầng trệt và tầng 5 
Nắm được điều này, khi đặt hay chọn phòng bạn có thể chọn được hành tương sinh với mệnh của mình. Tránh trường hợp tương khắc, gây rủi ro cho cả chuyến đi.

Ví dụ nếu bản mệnh hợp Mộc kị Kim mà ở tại tầng 9, 19 hoặc 29 thì có nghĩa là gây ra xung khác giữa Kim và Mộc, điều này không tốt cho chuyến đi du lịch của bạn.  
 

Không cắt móng tay vào ban đêm

 
Không chỉ khi ở khách sạn, ngay cả ngày thường bạn cũng không nên cắt móng tay vào ban đêm. Người xưa quan niệm rằng khi cắt móng tay đồng nghĩa với việc một phần dương khí của bạn mất đi. Lúc này rất dễ tạo điều kiện cho âm khí quậy phá gây tổn hao sức khỏe.

Ở trong khách sạn kị việc cắt móng tay sau nửa đêm, đặc biệt là móng tay trẻ con vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong chuyến đi.

Kị chụp ảnh lúc nửa đêm tại khách sạn

 
Sau khi vào ở trong khách sạn, đặc biệt kị nửa đêm chụp ảnh trong phòng, nhất là khi bức tranh được treo trong phòng khách sạn xuất hiện trong ảnh. Quan trọng hơn là theo phong thủy nghiêm cấm việc chụp ảnh khi trong thang máy.
 

Đặt biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa khi rời phòng

 
Khi phải ra ngoài, bạn nên tạo ấn tượng rằng vẫn có người trong phòng mình. Bạn có thể đặt biển “Miễn làm phiền” và bật ti-vi để có âm thanh trong phòng. 
 

Kị phòng cuối cùng của khách sạn 


Phòng cuối cùng của khách sạn luôn có chứa nhiều tạp khí, mang đến vận đen đủi. Chính vì vậy, nếu gặp khách sạn chỉ còn trống một phòng cuối cùng thì bạn không nên chọn nghỉ tại đây.
 

Bản mệnh kị với phương vị khách sạn 

 
Nếu bản mệnh hợp Đông kị Tây, trong khi đó phương vị của khách sạn là hướng Tây, cổng lớn phía Tây, điều này đem lại sự không may mắn cho bạn trong cả cuộc hành trình.

Đặc biệt, nếu bạn đi công tác ký kết hợp đồng thì lỗi phong thủy trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc hợp tác, làm ăn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X